Mbappe ghi bàn giúp PSG đánh bại Dortmund

 Trên sân Công viên Các Hoàng Tử của PSG, Dortmund đã chọn một lối chơi thận trọng để bắt đầu trận đấu. Đội bóng Đức không che giấu ý định phòng ngự khi các ngôi sao tấn công như Marco ReusNiclas Fullkrug ngồi trên ghế dự bị. Thay vào đó, HLV Edin Terzic đã sắp xếp đội hình 3-5-2 với một lực lượng đông đảo ở giữa sân.

Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự của Dortmund chỉ giúp họ tồn tại hơn trong hiệp đấu đầu tiên. Phút 49, Kylian Mbappe đã ghi bàn từ chấm 11m, chấm dứt thế bế tắc của trận đấu. Trước đó, trung vệ Niklas Suele đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Bàn thua đã thay đổi kế hoạch của Dortmund và họ đã tấn công mạnh mẽ hơn. Nhưng dù có nỗ lực, Dortmund đã phải nhận thêm bàn thua thứ hai. Achraf Hakimi đã nhận đường chuyền từ Vitinha ở cánh phải, ngoặt bóng để loại bỏ trung vệ kỳ cựu Mats Hummels và dứt điểm tinh tế để đánh bại thủ môn Gregor Kobel, nâng tỉ số lên 2-0.

Với không còn gì để mất, Dortmund đã buộc phải tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, đội bóng Đức hoàn toàn gặp khó khăn trong việc xâm nhập vào khu vực của thủ môn Gianluigi Donnarumma. Mặc dù đã tấn công mạnh mẽ, Dortmund thậm chí còn may mắn khi không bị thủng lưới thêm sau các cú dứt điểm của Mbappe. Chung cuộc, PSG đã đánh bại Dortmund 2-0 để tạm thời chiếm ngôi đầu bảng F sau lượt trận đầu tiên.

Mbappe ghi bàn giúp PSG đánh bại Dortmund

Trong trận đấu khác của bảng F, AC Milan và Newcastle đã hòa nhau 0-0. Đây là kết quả có phần đáng tiếc với AC Milan khi họ đã thể hiện sự áp đảo và tung ra đến 18 cú dứt điểm vào khung thành của Newcastle.

Ngoài ra, còn có những trận đấu đáng chú ý khác như Barcelona đã đánh bại Antwerp 5-0, Man City thắng Zvezda 3-1 và Atletico Madrid hòa Lazio 1-1.

Previous Post
Next Post

post written by: