Đồng hồ thông minh và thiết bị theo dõi sức khỏe nào có tính năng phát hiện ngã?

Đồng hồ thông minh và thiết bị theo dõi thể dục cực kỳ phổ biến do khả năng theo dõi sức khỏe nâng cao của chúng. Trong số các tính năng này, tính năng phát hiện ngã rất hữu ích vì tính năng này có thể thông báo cho những người liên hệ khẩn cấp hoặc gọi trợ giúp nếu thiết bị ghi nhận rằng người đeo bị ngã hoặc gặp một số tác động.


Tính năng này đặc biệt quan trọng đối với người lớn tuổi, những người có khả năng vận động hạn chế và những người tham gia các hoạt động thể chất và tập luyện có rủi ro cao. Sau đây, chúng tôi sẽ liệt kê một số đồng hồ thông minh và thiết bị theo dõi thể dục phổ biến có khả năng phát hiện ngã và giải thích về các chức năng của chúng.


Apple Watch giữ trên bề mặt trắng

Apple có nhiều loại đồng hồ thông minh đi kèm với các tính năng phát hiện ngã. Những chiếc đồng hồ này có báo động bằng âm thanh và xúc giác, đồng thời hiển thị cảnh báo để kiểm tra xem người đeo có ổn không.

Điều đó nói rằng, bạn sẽ cần đảm bảo rằng chức năng phát hiện ngã được bật để đồng hồ Apple của bạn tự động gọi cho các số liên lạc khẩn cấp. Điều hướng đến Cài đặt trình đơn để kích hoạt Phát hiện cổ tay trên thiết bị của bạn. Dưới đây là danh sách các đồng hồ Apple có tính năng phát hiện ngã:

  • Đồng hồ Apple SE
  • Dòng đồng hồ Apple 4
  • Dòng đồng hồ Apple 5
  • Dòng đồng hồ Apple 6
  • Dòng đồng hồ Apple 7

Nếu người đeo không bị thương nặng, họ có thể chạm vào màn hình để cho biết họ không sao hoặc trượt qua màn hình để liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp. Trong trường hợp bạn không hành động, đồng hồ hẹn giờ sẽ chạy trong 30 giây và cảnh báo sẽ được kích hoạt. Sau đó, thiết bị sẽ tự động gọi cho các số liên lạc khẩn cấp được lưu trong ID y tế của bạn và gửi cả vị trí đã cập nhật của bạn.

Nếu bạn có nhiều số liên lạc khẩn cấp, đồng hồ sẽ tự động chọn một số khẩn cấp duy nhất. Các tính năng khẩn cấp này làm cho Apple Watch trở thành một thiết bị đáng tin cậy và hiệu quả, đặc biệt là đối với người cao tuổi hoặc người gặp vấn đề về di chuyển.

Người phụ nữ đeo đồng hồ thông minh Samsung Galaxy
Tín dụng hình ảnh: Samsung

Samsung đã dẫn đầu trong ngành công nghiệp đồng hồ thông minh trong vài năm và các sản phẩm của hãng cung cấp nhiều tính năng cho những người đam mê thể dục cũng như người dùng thông thường. Các tính năng khẩn cấp trên đồng hồ thông minh của Samsung hoạt động với ứng dụng Galaxy Wearable và sử dụng kết hợp các cảm biến, bao gồm gia tốc kế và con quay hồi chuyển, để phát hiện các chuyển động hoặc tác động đột ngột.

Khi phát hiện bị ngã, đồng hồ thông minh sẽ rung và hiển thị thông báo trên màn hình. Nếu người đeo không phản hồi trong vòng 60 giây, đồng hồ thông minh sẽ tự động gửi cảnh báo đến các liên hệ khẩn cấp kèm theo thông tin vị trí của người đeo. Các thiết bị Samsung sau đây được tích hợp chức năng phát hiện ngã:

  1. Samsung hoạt động 2
  2. Đồng hồ Samsung Galaxy 3
  3. Đồng hồ Samsung Galaxy 4
  4. Đồng hồ Samsung Galaxy 5

Đồng hồ thông minh của Samsung cũng có các tính năng an toàn khác, chẳng hạn như máy đo nhịp tim có thể cảnh báo bạn về nhịp tim cao và thấp. Những chiếc đồng hồ này hoạt động với ứng dụng Samsung Health, cho phép người dùng theo dõi quá trình tập luyện, theo dõi giấc ngủ của họ, v.v.

Đồng hồ Garmin trên cổ tay

Garmin là một lựa chọn phổ biến cho đồng hồ thông minh và thiết bị theo dõi thể dục. Danh sách các thiết bị Garmin có khả năng phát hiện sự cố hoặc ngã bao gồm một số mẫu và thế hệ khác nhau. Dưới đây là một số thiết bị đeo của Garmin cung cấp tính năng này:

  • Garmin tiền thân 45S
  • Đồng hồ Garmin Forerunner 55
  • Garmin Forerunner 245
  • Garmin tiền thân 745
  • Tiền thân của Garmin 945
  • Garmin Fenix ​​5 Plus
  • Garmin Fenix ​​6
  • Garmin Fenix ​​7
  • Garmin Venu
  • Garmin Lily
  • Garmin Vivoactive 3
  • Garmin Vivoactive 4

Cũng như các đồng hồ thông minh khác trong danh sách này, những mẫu này có thể phát hiện những thay đổi đột ngột về chuyển động hoặc tác động và sẽ tự động gửi cảnh báo đến người liên hệ khẩn cấp của bạn. Video này giải thích cách hoạt động của một số tính năng khẩn cấp trên Garmin.

Bạn có thể không cần kết nối Internet đang hoạt động để tính năng này hoạt động. Tuy nhiên, bạn cần kích hoạt Garmin Connect khi đang tập thể dục hoặc thực hiện một số hoạt động thể chất.

Nút nhấn của người dùng Smartwatch

Một số thiết bị Huawei cũng có tính năng phát hiện ngã và chức năng SOS khẩn cấp. Để kích hoạt tính năng SOS khẩn cấp tự động, hãy điều hướng đến Bảo vệ cài đặt trên thiết bị của bạn và bật SOS khẩn cấp.

Sau khi được bật, thiết bị của bạn sẽ tự động kích hoạt tính năng này khi phát hiện thấy bạn bị ngã và không thể tìm kiếm sự trợ giúp. Các thiết bị Huawei có chức năng phát hiện ngã là:

  • Đồng hồ Huawei GT2 Pro
  • Đồng hồ Huawei 3
  • Đồng hồ Huawei 3 chuyên nghiệp

Video này trình bày cách thức hoạt động của tính năng phát hiện ngã trên các thiết bị Huawei.

Bạn có thể định cấu hình các liên hệ khẩn cấp trên thiết bị của mình. Trong trường hợp bị ngã, đồng hồ thông minh của bạn sẽ gửi cuộc gọi đến các số liên lạc được chỉ định cùng với vị trí được cập nhật của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn chưa thêm bất kỳ số nào, bạn sẽ có các tùy chọn để chọn từ các số hỗ trợ công cộng có sẵn tại địa điểm của mình.

Đồng hồ Google Pixel-1

Google Pixel Watch là một trong những chiếc smartwatch mới nhất được trang bị tính năng phát hiện ngã. Trong trường hợp bị ngã, đồng hồ sẽ thông báo cho bạn và cho phép bạn liên hệ với các số khẩn cấp. Nếu bạn không trả lời trong một khung thời gian, đồng hồ sẽ tự động thực hiện cuộc gọi. Tuy nhiên, bạn có thể cá nhân hóa một số liên lạc khẩn cấp để liên lạc thay vì các dịch vụ khẩn cấp.

Đối với Đồng hồ Google Pixel đi kèm với dịch vụ LTE, SOS khẩn cấp và Phát hiện ngã có thể thực hiện cuộc gọi khẩn cấp được hỗ trợ từ chính đồng hồ. Nếu bạn có Đồng hồ Pixel chỉ có Wi-Fi, hãy đảm bảo đồng hồ này được kết nối với điện thoại đã ghép nối của bạn qua Bluetooth để thực hiện cuộc gọi khẩn cấp.

Kích hoạt phát hiện sự cố trên Smartwatch của bạn

Các tính năng phát hiện sự cố có thể tự động cảnh báo người dùng, nhắc các dịch vụ khẩn cấp và thậm chí thông báo cho các liên hệ khẩn cấp được chỉ định hoặc các dịch vụ khẩn cấp công cộng. Cho dù bạn là một cá nhân tích cực quan tâm đến an toàn cá nhân hay một người cao tuổi, những chiếc đồng hồ thông minh và thiết bị theo dõi thể dục có tính năng phát hiện ngã này là những người bạn đồng hành có giá trị ưu tiên sức khỏe của bạn.

Chúng tôi khuyên bạn nên tra cứu các tính năng cụ thể của từng thiết bị để xác định thiết bị phù hợp nhất với nhu cầu và phong cách sống của bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: