Màn hình 24″ xếp chồng kép cho năng suất

Màn hình HD 24″ kép với bộ chia cổng USB và webcam tích hợp là một giấc mơ về năng suất, nhưng nó có chi phí cao và chúng tôi thực sự không thể thấy được lợi ích của việc gập lại hoàn toàn, vì nó không thể mang theo được. Bạn có thể mua một giá đỡ thẳng đứng cố định và hai màn hình cao cấp với giá rẻ hơn, vậy bạn sẵn sàng trả mức giá nào để có được sự tiện lợi?

thông số kỹ thuật
  • Thương hiệu: Pixel di động
  • Nghị quyết: HD 1080p
  • Tốc độ làm tươi: 60Hz
  • Kích thước màn hình: Hai màn hình 24″ HD
  • Cổng: Đầu vào USB-C hoặc HDMI, cộng với bộ chia (USB-A x2, MicroSD và SD, Ethernet)
  • Công nghệ hiển thị: IPS
  • Công nghệ màn hình cảm ứng: Chỉ trên mẫu Geminos X (chưa được đánh giá)
  • Trọng lượng hiển thị: 9,1kg (20lbs)
  • Tùy chọn gắn kết: Không có; cơ chế gập độc đáo để nghiêng màn hình phía dưới
  • Âm thanh: Loa tích hợp
ưu
  • Bất động sản màn hình rộng rãi để tăng năng suất
  • Tốt hơn so với màn hình cạnh nhau
  • Tích hợp webcam và cổng USB
  • Dễ dàng điều chỉnh góc màn hình phía dưới để tạo sự thoải mái ở mọi độ cao làm việc
  • Kết nối USB-C dễ dàng khi được hỗ trợ
Nhược điểm
  • Đắt so với hai màn hình tốt hơn và hệ thống treo dọc
  • 1080p HD 60Hz khá hạn chế, nhất là đối với game thủ
  • Vô số nhãn dán hướng dẫn bạn cách sử dụng và ghi nhãn các nút/cổng
  • Không có công tắc KVM, cuối cùng hạn chế sử dụng cho nhiều thiết bị
Mua sản phẩm này

Màn hình màn hình xếp chồng kép MobilePixels Geminos không phải là bất cứ thứ gì ngoại trừ di động và khá kỳ lạ. Được quảng cáo là một công cụ năng suất, nó bao gồm hai màn hình 24” HD xếp chồng lên nhau có thể mở ra một cách gọn gàng. Mặc dù ở mức 9,1 kg hoặc 20 lbs, tôi không chắc tại sao chúng lại gấp lại được vì bạn sẽ không nhặt thứ có hình dạng kỳ quặc này lên và mang đi bất cứ đâu.


Nó cũng hoạt động như một bộ chia USB với khe cắm SD, Micro SD, cổng USB, kết nối Ethernet, loa, webcam tích hợp và sạc 100W truyền qua. Nhưng với giới hạn 1080p HD 60Hz trên cả hai màn hình và có giá cao hơn hai màn hình 24 inch có thông số kỹ thuật cao hơn và hệ thống giá đỡ thẳng đứng, đây là một sản phẩm khó bán.

Vì vậy, điều này cung cấp những gì mà các giải pháp khác không?


Mở hộp và ấn tượng ban đầu

Thông thường, tôi sẽ bỏ qua phần mở hộp, vì có rất ít điều để nói về nó. Nhưng trong trường hợp này, đó là một sản phẩm khó hiểu đến nỗi bạn bị bắn phá bởi các nhãn dán ở khắp mọi nơi yêu cầu bạn không được làm điều này, hãy nhấc ở đây, đừng nhấc phần này, hãy cẩn thận trong trường hợp bạn bị thương ở tay, rằng các nút này là dành cho phía trên và các cổng này dành cho phía dưới.

pixel di động geminos - tổng quan chưa được đóng hộp

Bạn có thể nghĩ rằng thực sự dán nhãn màn hình bằng văn bản nhỏ ở đâu đó cho các bộ nút là đủ, nhưng thay vào đó, chúng tôi được coi là nhãn dính.

pixel di động geminos - nhãn cách nâng

Bạn có thể tranh luận về tính thẩm mỹ bị hủy hoại, nhưng đó là một màn hình xếp chồng lên nhau để đạt năng suất chứ không phải một thiết bị chơi game kiểu dáng đẹp có nhiều RGB. Các từ “trên cùng” và “dưới cùng” bên cạnh mỗi bộ nút hầu như không làm hỏng bất cứ thứ gì.

Đang cài đặt

Phải thừa nhận rằng, ngay cả khi có vô số nhãn ở khắp mọi nơi, tôi vẫn thấy khó hiểu về cách chính xác bạn phải thu gọn hoặc nâng nó lên.

Để tránh rắc rối cho bạn: từ khi gập hoàn toàn, với đế ở phía sau, hãy bắt đầu mở ra bằng cách kéo “tay cầm” bằng kim loại ở phía trước, gần bạn nhất, như thể mở máy tính xách tay. Khi màn hình trên cùng hoàn toàn thẳng đứng, hãy kéo lên trên tại các bản lề, từ màn hình dưới cùng.

pixel di động geminos - tay cầm kéo lên

Để gập lại: ấn từ trên xuống (các tay cầm đó) và tiếp tục ấn để mở khóa cơ chế gập. Bạn sẽ tìm thấy một chút kháng cự, sau đó nó sẽ nhấp.

trung tâm

Được tích hợp bên trong giá đỡ màn hình là một bộ chia USB-C cung cấp cổng Ethernet, Micro SD, khe cắm thẻ SD kích thước đầy đủ và hai cổng USB-A. Tuy nhiên, do thiết bị được chia thành hai màn hình riêng biệt nên trung tâm chỉ hoạt động dọc theo màn hình phía dưới và yêu cầu kết nối USB-C (vì HDMI sẽ không mang dữ liệu trở lại thiết bị được kết nối).

pixel di động geminos - trung tâm

Webcam nằm phía trên màn hình trên cùng (và có thể nghiêng xuống dưới), cũng được kết nối với trung tâm của màn hình dưới cùng.

Có vẻ như điều này được thiết kế để sử dụng với một máy duy nhất thay vì hiển thị một máy tính ở trên cùng và một máy tính khác ở phía dưới. Không có chức năng chuyển đổi KVM tích hợp, vì vậy nếu bạn muốn phần trên và phần dưới độc lập với nhau, bạn sẽ cần các phụ kiện riêng cho phần trên.

Để sử dụng với máy Mac của mình, tôi đã sử dụng cả USB-C cho màn hình dưới cùng ở chế độ Alt DisplayPort và HDMI cho đầu ra thứ hai ở trên cùng.

Nếu máy của bạn không hỗ trợ video qua USB-C, bạn vẫn có thể sử dụng trình điều khiển màn hình ảo, mặc dù đây là phương pháp cài đặt phức tạp hơn mà tôi chưa có cơ hội thử nghiệm.

pixel di động geminos - nhãn ở mọi nơi

Một điểm khác cần lưu ý về thiết kế: Tôi hơi thất vọng về giá đỡ thẳng đứng ở phía sau. Mặc dù điều này không thể nhìn thấy khi bạn ngồi phía trước, nhưng nó hoàn toàn lộ ra ngoài và nếu bạn đặt ngón tay vào đó để mang nó đi khắp nơi, bạn sẽ tìm thấy một số cặn dính và dầu mỡ. Không rõ bạn nên lấy ở đâu nếu muốn sắp xếp lại bàn làm việc hoặc mang nó đi nơi khác.

Thông số kỹ thuật hiển thị

Mô hình Geminos tiêu chuẩn, như đã được đánh giá, là 1080p full HD và làm mới 60Hz, vì vậy tôi đã có thể nghe thấy tiếng rên rỉ của một số game thủ và điều đó là công bằng. Ở mức giá này, bạn có thể mong đợi tốc độ làm mới nhanh hơn.

Đó là một màn hình mờ IPS, và mặc dù nó trông đẹp, nhưng nó chắc chắn không có gì đáng chú ý. Nó không phải là HDR và ​​so với các màn hình Innocn mà tôi đã xem gần đây, nó giống như một vài màn hình máy tính xách tay lớn hơn. Đây là những màn hình hoàn toàn dành cho công việc và năng suất, không dành cho công việc video sáng tạo hoặc chơi game.

Công thái học và điều chỉnh

Đặt vấn đề thiết kế sang một bên, nó được sử dụng như thế nào? Chà, nó giống như bạn mong đợi một màn hình xếp chồng lên nhau.

Về mặt công thái học, tôi mâu thuẫn. Người ta chấp nhận rộng rãi rằng mắt của bạn phải thẳng hàng với giữa màn hình của bạn và tôi cho rằng chúng ở đây—nhưng ở đường gấp giữa hai màn hình. Sau một thời gian, việc phải nhìn lên nhìn xuống quá nhiều sẽ khiến bạn không thoải mái, vì vậy điều này phụ thuộc vào mức độ bạn ngồi gần màn hình.

Tôi thấy vị trí tốt nhất đối với mình là đặt màn hình thấp hơn ở một góc nhỏ không quá 5 đến 10 độ. Đây là màn hình chính của tôi sau đó.

Nhưng nếu muốn, bạn thậm chí có thể đi đến một mức cực đoan và đặt một màn hình ngay bên dưới bạn ở một góc 90 độ. Tôi sẽ lưu ý rằng khi sản phẩm này ban đầu được giới thiệu cho tôi, tôi đã được thông báo rằng nó có màn hình cảm ứng ở màn hình phía dưới, gần như trở thành một chiếc máy tính xách tay có bàn phím ảo. Tuy nhiên, mẫu Geminos tiêu chuẩn mà tôi được gửi không có tính năng này. Chỉ có Geminos X có màn hình cảm ứng (và màn hình có độ phân giải cao hơn), vì vậy tôi không thể nhận xét về chức năng đó.

Tôi đã thử nghiêng màn hình nhiều hơn, nhưng ở khoảng cách mà tôi có xu hướng ngồi so với màn hình của mình, tôi thấy màn hình va vào bàn phím và nó bị gập lại. Không có cách nào để nâng hoặc hạ cả hai màn hình ngoài cơ chế vỏ sò kéo phần trên xuống cùng với nó.

pixel di động geminos - đánh bàn phím

Tôi chưa tìm thấy bất kỳ tác động xấu nào từ màn hình xếp chồng lên nhau, nhưng tôi không có xu hướng ngồi vào bàn làm việc 8 tiếng liên tục mỗi ngày. Công việc của tôi đương nhiên có nghĩa là tôi chuẩn bị mở hộp, quay phim ngoài trời và lắp đặt thiết bị, vì vậy tôi không thể nói về bất kỳ ảnh hưởng sức khỏe lâu dài nào khi sử dụng cách thiết lập như thế này. Kinh nghiệm giai thoại của tôi cho đến nay là nó rất thoải mái trong thời gian ngắn hơn mà tôi có xu hướng làm việc.

pixel di động geminos - gập 90 độ

Được cho là tính năng nghiêng/gập hữu ích nhất để hoán đổi giữa các thiết lập bàn đứng, nhưng tôi không tin vào điều đó. Nếu bàn của bạn có thể điều chỉnh độ cao thì bạn đặt nó ở độ cao phù hợp với mắt của bạn, bất kể bạn đang ngồi hay đứng. Tôi gần như luôn sử dụng bàn đứng và chưa bao giờ cảm thấy cần phải nâng hoặc hạ màn hình của mình.

Bạn cũng không thể xoay màn hình để biến nó thành một màn hình lớn kiểu sách, đây có thể là một tính năng bán hàng quan trọng.

Năng suất và trải nghiệm chơi trò chơi

Không thể phủ nhận rằng việc có nhiều màn hình xếp chồng lên nhau có thể giúp tăng năng suất. Tôi thấy mình ít chuyển đổi cửa sổ hơn vì tôi chỉ cần di chuyển con trỏ và có thể giữ nhiều ứng dụng mở cùng lúc—email ở trên cùng, xem trước video hoặc trang web để nghiên cứu. Tôi đã thử dùng màn hình kép đặt cạnh nhau và thường sử dụng màn hình siêu rộng, nhưng không thấy chúng hữu ích bằng màn hình xếp chồng như thế này.

Mobile Pixels Geminos là giải pháp tăng năng suất tối ưu. Hoàn toàn không có gì phải bàn cãi về điều đó.

Tôi cũng đã thử các đầu vào khác nhau, với PC chơi game trên một và máy Mac của tôi để làm việc trên đầu kia. Mặc dù điều đó rõ ràng không ảnh hưởng gì đến năng suất làm việc của tôi, nhưng chiến dịch Đại đội anh hùng của tôi thực sự tiến triển nhanh hơn bình thường, vì vậy tôi có thể thấy những lợi ích hữu hình của việc đa nhiệm với các màn hình xếp chồng lên nhau.

pixel di động geminos - đặc trưng-1

Một điều nhỏ tôi nhận thấy là tôi có rất nhiều phản chiếu màn hình trên màn hình trên cùng, điều mà tôi thường không thấy. Tôi nghi ngờ đó chỉ là vì thông thường đầu và cơ thể của tôi chặn ánh sáng, nhưng với chiều cao tăng thêm ở đây, nó phản chiếu nhiều hơn. Đây là một phần lý do tại sao tôi bị thu hút bởi việc sử dụng màn hình dưới cùng làm màn hình chính, với những cái nhìn lướt qua màn hình phụ trên cùng.

Chủ yếu là xuất sắc, nhưng bạn có thể làm điều đó rẻ hơn

Chúng ta cần nói về giá cả. Mô hình tiêu chuẩn của Geminos, mà tôi đã thử nghiệm, có giá 700 đô la trong đợt giảm giá ra mắt, mặc dù nó liệt kê RRP là 1000 đô la.

Tôi đã tìm thấy giá treo màn hình xếp chồng lên nhau hạng nặng trên Amazon với giá 50 đô la. Một màn hình chơi game có độ làm mới cao 24” tương thích với GSYNC có giá không quá 200 đô la. Hãy cho phép 100 đô la cho một bộ chia cổng USB và webcam. Tổng chi phí là 650 đô la, với màn hình vượt trội ở cấp độ chơi game. Bạn có thể có nhiều dây cáp hơn, nó sẽ lộn xộn hơn một chút và sẽ không gập lại được—nhưng bạn vẫn có thể nghiêng màn hình một chút.

Điểm bán hàng độc đáo của Mobile Pixels Geminos ở đây dường như là gấp đôi (hãy xem tôi đã làm gì ở đó? Hai. Gấp!)

Đầu tiên, cơ chế gập và thực tế là bạn có thể xoay màn hình phía dưới đến mức khá cao. Đó không phải là điều bạn có thể dễ dàng đạt được với giá treo thẳng đứng thông thường, vì vậy bạn thực sự phải tự hỏi mình coi trọng điều đó đến mức nào. Bạn hoàn toàn có thể thu gọn căn hộ Geminos nếu muốn; Tôi chỉ không chắc chắn lý do tại sao bạn sẽ. Có lẽ để bảo vệ màn hình?

Thứ hai, đó là chức năng trung tâm kết hợp tất cả trong một được tích hợp sẵn. Webcam không tệ; loa tốt hơn một chút so với những gì bạn mong đợi từ màn hình; và chức năng trung tâm là tốt đẹp để có. Nhưng bạn có thể đã có một webcam và một trung tâm, vì vậy trừ khi bạn thực sự phải có mọi thứ gọn gàng được tích hợp sẵn, nếu không thì đó là một mức phí quá cao, ngay cả với giá bán.

Nhìn chung, đó là một khó bán. Đối với những gì nó là, được thực hiện một cách riêng biệt, nó là một sản phẩm tuyệt vời. Thật tiện lợi, nó hoạt động qua USB-C khi tương thích, nó kết hợp tất cả các tính năng tuyệt vời này và nó sẽ giúp bạn trở thành một cường quốc về năng suất.

Nhưng trong sơ đồ rộng hơn, bạn đang trả rất nhiều tiền để có những tính năng đó được kết hợp trong một thiết bị. Bạn có thể có được màn hình tốt hơn và gắn chúng rất giống nhau với số tiền ít hơn nhiều. Về cơ bản, Geminos dường như không mang lại nhiều giá trị như giá đề xuất.

Previous Post
Next Post

post written by: