Cách xây dựng doanh nghiệp một người với AI

Một vài năm trước, bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn đòi hỏi một sự đầu tư đáng kể về thời gian, tiền bạc và nguồn lực. Giờ đây, khi các công cụ AI và làm việc từ xa đã có ở đây, bạn có thể bắt đầu tự động hóa hoạt động kinh doanh trực tuyến hiện có của mình hoặc tạo một hoạt động kinh doanh mới có mức độ tự động hóa cao tương đối dễ dàng và thuận tiện.


Bạn vẫn sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều – không có nghi ngờ gì về điều đó. Nhưng nếu bạn kiên nhẫn và sử dụng đúng công cụ, bạn sẽ đạt được điều đó nhanh hơn và hiệu quả hơn. Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá cách bạn có thể tận dụng sức mạnh của AI để xây dựng doanh nghiệp một người thành công ngay tại nhà của mình.


1. Viết bằng Copy.ai

Bài đăng trên blog được tạo bởi CopyAI

Copy.ai là một công cụ sáng tạo có thể giúp bạn xây dựng danh mục viết quảng cáo mà không cần hoặc có ít kinh nghiệm. Bạn có thể sử dụng nó để tạo bản sao trang web thu hút tiếng nói của thương hiệu và cộng hưởng với khán giả của bạn.

Copy.ai sử dụng các thuật toán máy học tiên tiến để tạo nội dung giống con người trên quy mô lớn. Điều này làm cho nó trở thành lựa chọn hàng đầu để tạo các bài đăng trên mạng xã hội, bài đăng trên blog, bản sao trang web, v.v. Nó có nhiều mẫu và công cụ diễn giải, đồng thời nó cũng cho phép bạn điều chỉnh giọng điệu của mình để viết nội dung chuyển đổi.

Phiên bản miễn phí là đủ tốt nhưng có các tính năng hạn chế. Bạn có thể nâng cấp lên phiên bản trả phí để có các tính năng nâng cao như độ dài nội dung dài hơn, nhắm mục tiêu theo từ khóa và nội dung dành riêng cho thị trường ngách.

2. Phát triển với Typedream

Trang đích của trang web được tạo bằng TypeDream AI

Typedream cho phép bạn tạo một trang web chỉ với vài cú nhấp chuột. Bạn cũng có thể tạo các phần tử trang web khác nhau, bao gồm biểu mẫu, blog và trang. Trình chỉnh sửa dễ sử dụng của nó làm cho quá trình này gần như liền mạch. Nền tảng này cung cấp nhiều mẫu để lựa chọn, có thể được tùy chỉnh để phù hợp với thương hiệu và phong cách của doanh nghiệp bạn.

Cho dù bạn muốn tạo trang đích hay trang sản phẩm, giao diện kéo và thả của Typedream giúp bạn dễ dàng phát triển các trang có giao diện chuyên nghiệp mà không cần viết mã phức tạp.

Công cụ AI này cũng là một công cụ tiết kiệm thời gian tuyệt vời cho các doanh nhân bận rộn. Nó tự động tạo các đề xuất về bố cục, bảng màu và kiểu chữ, cho phép bạn bỏ qua rất nhiều quy trình động não thiết kế. Phiên bản miễn phí đủ tốt để bắt đầu, nhưng phiên bản trả phí cung cấp cho bạn các tính năng bổ sung như tên miền tùy chỉnh, chèn mã và phân tích chi tiết.

3. Thiết kế với Canva

Tạo thiết kế với Canva

Nếu bạn cần trợ giúp về thiết kế đồ họa cho doanh nghiệp của mình hoặc muốn bắt đầu sự nghiệp thiết kế đồ họa của mình, thì Canva là một bệ phóng tuyệt vời. Nó cung cấp một loạt các tính năng để giúp bạn tạo mọi thứ từ băng chuyền truyền thông xã hội chất lượng cao đến các biểu ngữ vật lý khổng lồ.

Canva luôn là một công cụ đơn giản và tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp nhỏ không thể đầu tư vào một nhà thiết kế toàn thời gian. Giờ đây, nó có một trình tạo hình ảnh được hỗ trợ bởi công nghệ AI Khuếch tán Ổn định, nó sẽ hỗ trợ thêm cho việc hướng dẫn thiết kế. Bạn có thể sử dụng trình tạo hình ảnh để tạo bố cục thiết kế đồ họa thô, sau đó sử dụng Canva để theo dõi các yếu tố đó cho rõ ràng.

Nếu bạn đầu tư vào phiên bản cao cấp, bạn có thể mở khóa các tính năng như Bộ thương hiệu, có thể được sử dụng để tạo hướng dẫn phong cách cho thương hiệu của bạn và giữ cho thương hiệu nhất quán xuyên suốt.

4. SEO Với Semrush

Nghiên cứu hữu cơ với Semrush

Vì các doanh nghiệp nhỏ không thể chi tiêu nhiều cho quảng cáo nên lưu lượng truy cập không phải trả tiền miễn phí cũng quan trọng—nếu không muốn nói là quan trọng hơn. Cách chính để nắm bắt lưu lượng truy cập này là thực hiện SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Semrush là một công cụ AI giúp bạn tìm, phân tích và sắp xếp các từ khóa mà bạn có thể xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Nó có một tính năng hỗ trợ AI được gọi là người viết lạigiúp bạn sửa đổi văn bản gốc của mình để phù hợp với nhiều kênh khác nhau.

Nó là một công cụ SEO chính thức cung cấp nhiều tính năng để giúp bạn trở thành một chuyên gia SEO. Bạn có thể cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến của công ty khởi nghiệp của mình và thu được thông tin chi tiết có giá trị về chiến lược tiếp thị. Với bộ công cụ toàn diện, bạn có thể theo dõi chiến lược từ khóa của đối thủ cạnh tranh, tiến hành kiểm toán SEO và thậm chí xác định các cơ hội liên kết ngược.

Có lẽ công cụ Semrush hữu ích nhất là Theo dõi vị trí, cho phép bạn theo dõi xếp hạng trang web của mình cho các từ khóa cụ thể trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Bằng cách phân tích vị trí trang web của bạn trong SERPs, bạn có thể xác định các lĩnh vực cần cải thiện và điều chỉnh chiến lược SEO của mình cho phù hợp.

5. Bán với Gumroad

Trang chủ Gumroad

Gumroad là một công cụ khác để xây dựng doanh nghiệp một người trực tuyến của bạn. Đó là một nền tảng thương mại điện tử như Shopify, điểm khác biệt duy nhất là nó dành cho người sáng tạo bán tác phẩm của họ trực tuyến. Với thiết lập dễ dàng, bạn có thể tạo các trang đích cho sản phẩm kỹ thuật số của mình và thậm chí tích hợp hệ thống giỏ hàng để đáp ứng doanh số bán hàng.

Gumroad sử dụng AI để cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa cho người dùng thông qua học máy. Điều này mang lại cho doanh nghiệp của bạn một sự thúc đẩy mà hầu hết các nền tảng thương mại điện tử khác không thể mang lại. Sau đó, việc thực hiện đơn hàng không rắc rối của nó càng làm tăng thêm sự dễ dàng khi bạn tiến hành kinh doanh.

Nói một cách đơn giản hơn, Gumroad đơn giản hóa việc bán và mua các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số, cho phép bạn dễ dàng tổ chức các dịch vụ của mình và chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng. Gumroad tính cho bạn một khoản phí nhỏ cho mỗi giao dịch, đó là cách họ kiếm tiền từ nền tảng của họ và cung cấp cho bạn.

6. Mã Với ChatGPT

mã hóa với chatgpt cho doanh nghiệp

ChatGPT vẫn là chatbot AI tốt nhất hiện có với lợi nhuận tốt. Mặc dù thật tuyệt vời khi bỏ qua các nhiệm vụ dễ dàng như trả lời email nhàm chán, nhưng nó cũng tuyệt vời để viết mã. Trên hết, nó thậm chí còn cho phép bạn tương tác với mã và nhận phản hồi về mã đó để cải thiện mọi thứ hơn nữa.

Thật tuyệt vời nếu bạn mới bắt đầu sự nghiệp viết mã của mình. Bạn có thể yêu cầu ChatGPT kiểm tra các vấn đề mới cho bạn, nhận trợ giúp trong việc gỡ lỗi mã và thậm chí đưa ra các ý tưởng mới. Nó cũng có thể tối ưu hóa quy trình làm việc của bạn nếu bạn sử dụng nó để viết các chương trình đơn giản hơn.

Mặc dù ChatGPT chưa thể thay thế một nhà phát triển chuyên nghiệp nhưng nó có thể giúp bạn bắt đầu hành trình viết mã của mình. Bạn có thể nói chuyện với nó và đặt câu hỏi về từng thay đổi mà nó tạo ra, giúp bạn hiểu rõ hơn về các phương pháp mã hóa tốt.

7. SOP với Tango

Trang chủ tango

Lập các SOP chi tiết và cụ thể để sao chép lặp đi lặp lại cùng một chất lượng công việc là một phần quan trọng trong việc xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến. Tango là trình tạo SOP do AI hỗ trợ có thể giúp tạo SOP nhanh hơn và tốt hơn, ngay cả khi bạn không có bất kỳ kỹ năng thiết kế hoặc kỹ thuật nào trước đó.

Bạn có thể biến bất kỳ quy trình nào thành hướng dẫn có thể chia sẻ, cho dù đó là hướng dẫn cách thực hiện hay quy trình từng bước. Chỉ cần cung cấp cho Tango một danh sách hướng dẫn và xem nó tạo hướng dẫn từng bước với các ảnh chụp màn hình, liên kết và chú thích được cắt xén hoàn hảo. Tất cả các hướng dẫn đều có khả năng tùy chỉnh cao và bạn có thể lưu kiểu của riêng mình dưới dạng mẫu tùy chỉnh. Bạn có thể tiếp tục cải thiện các SOP cho đến khi đạt được chất lượng mà bạn đang tìm kiếm.

Theo đuổi giấc mơ đó với sự trợ giúp của AI

Trong khi nhiều người hoài nghi về sự phát triển của AI, thì sớm hay muộn, tất cả chúng ta sẽ phải thích nghi với việc sử dụng nó. Nó chỉ đơn giản là vấn đề ai sẵn sàng đưa công việc vào và ai sẽ bắt đầu sử dụng công nghệ này trước. Nếu bạn bắt đầu sử dụng các công cụ AI này đúng cách và bỏ ra hàng giờ, cuối cùng bạn sẽ đạt đến điểm mà bạn có một doanh nghiệp một người thành công.

Previous Post
Next Post

post written by: