Cách thay đổi vị trí lưu ảnh chụp màn hình trên điện thoại Samsung

Trong One UI 5.0 trở lên, điện thoại Samsung đã lưu ảnh chụp màn hình và bản ghi màn hình vào thư mục DCIM trên bộ nhớ cục bộ của chúng. Nhiều người không thích ý tưởng này vì nó khiến thư mục ảnh và video trở nên lộn xộn với đủ loại phương tiện.


Samsung đã lưu ý điều này và với One UI 5.1, cuối cùng đã giới thiệu khả năng sử dụng thư mục tùy chỉnh làm vị trí lưu trữ mặc định cho tất cả ảnh chụp màn hình và bản ghi màn hình. Nếu bạn luôn muốn điều này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thay đổi vị trí lưu ảnh chụp màn hình và bản ghi màn hình trong One UI 5.1 trên điện thoại Samsung của bạn.


Cách thay đổi vị trí chụp màn hình và ghi màn hình

Trước tiên, khả năng sử dụng thư mục tùy chỉnh cho ảnh chụp màn hình và bản ghi màn hình khả dụng kể từ One UI 5.1. Vì vậy, hãy tiếp tục và cập nhật điện thoại Android của bạn lên One UI 5.1 nếu điện thoại đang chạy trên phiên bản cũ hơn.

Bây giờ, hãy làm theo các bước sau để thay đổi thư mục lưu trữ mặc định cho ảnh chụp màn hình và bản ghi màn hình của bạn:

  1. Mở Cài đặt.
  2. Cuộn xuống và chọn Các tính năng tiên tiến.
  3. Đi vào Ảnh chụp màn hình và trình ghi màn hình.
  4. Gõ vào Lưu ảnh chụp màn hình trong.
  5. Bây giờ, hãy nhấn vào mũi tên ở góc trên cùng bên trái để đi đến DCIM thư mục. Nhấn lại lần nữa để thoát khỏi DCIM.
  6. Nhấn vào Thêm (+) ở góc trên bên phải để hiển thị Tạo thư mục cửa sổ.
  7. Đặt tên cho thư mục của bạn (chẳng hạn như “Ảnh chụp màn hình”) và nhấn Tạo nên.
  8. Nhấn vào thư mục để vào bên trong và chọn Xong để đặt nó làm thư mục mặc định cho ảnh chụp màn hình của bạn.
  9. quay trở lại Ảnh chụp màn hình và trình ghi màn hình cửa sổ, cuộn xuống và chọn Lưu bản ghi màn hình trong.
  10. Một lần nữa, hãy làm theo hướng dẫn trong bước 7 và 8 để tạo một thư mục mới cho các bản ghi màn hình của bạn và đặt nó làm mặc định. Hoặc, bạn có thể chọn lưu chúng vào cùng thư mục với ảnh chụp màn hình của mình.

Sau khi hoàn tất, hãy chụp ảnh màn hình hoặc ghi lại màn hình của bạn và ảnh sẽ được lưu vào vị trí mới. Để kiểm tra điều này, hãy mở trình quản lý tệp Android yêu thích của bạn và điều hướng đến thư mục bạn đã chọn làm vị trí mặc định trong các bước trên.

Trừ khi bạn vô tình chọn sai thư mục hoặc nhầm lẫn ở đâu đó trong khi tạo thư mục mới, tất cả ảnh chụp màn hình và bản ghi màn hình của bạn sẽ được chuyển đến thư mục đã chỉ định.

Quyết định của Samsung cho phép người dùng chọn thư mục tùy chỉnh cho ảnh chụp màn hình và bản ghi màn hình là một động thái đáng hoan nghênh, đặc biệt nếu bạn là người dùng Google Photos. Điều này đảm bảo bạn sẽ không còn thấy ảnh chụp màn hình và bản ghi màn hình trong thư mục Máy ảnh trong Google Photos nữa.

Trên thực tế, ngay cả khi bạn chưa bao giờ lo lắng về điều này, tính năng mới vẫn có thể mang lại lợi ích cho bạn, vì nhờ nó, giờ đây bạn có thể sắp xếp ảnh chụp màn hình và bản ghi màn hình trên điện thoại theo sở thích của mình.

Đây chỉ là một trong một số tính năng hữu ích được giới thiệu trong One UI 5.1 đáng để kiểm tra.

Previous Post
Next Post

post written by: