Cách sử dụng công nghệ để chống lại Microstress

person holding head at desk stressed

Bạn biết căng thẳng là gì, nhưng căng thẳng vi mô khác với căng thẳng hàng ngày như thế nào? Sự khác biệt là microstress, như tên gọi của nó, là sự căng thẳng ít rõ ràng hơn. Vì bạn có thể có điều kiện để giải quyết những tình tiết tăng nặng nhỏ, nên bạn giải quyết vấn đề căng thẳng nhỏ mà hầu như không nhận ra điều đó đã xảy ra.


Mặc dù microstress có thể không được chú ý, nhưng nó có thể trở nên có tác động khi bị bỏ qua và cộng dồn lại. Rất may, một số ứng dụng có thể giúp xác định tình trạng tiểu nhân của bạn và giải quyết nó một cách hiệu quả để nó không trở thành vấn đề nghiêm trọng hơn.


Sử dụng công nghệ để giúp chống lại Microstress

Nếu bạn đang trải qua căng thẳng vi mô, bạn có thể thực hiện một số hành động để giảm thiểu tác động của nó đối với cuộc sống của mình, cho dù đó là cá nhân hay nghề nghiệp. Có những ứng dụng giúp bạn xác định mình đang gặp phải căng thẳng cực độ, những ứng dụng khác có thể giúp bạn giảm căng thẳng và một số ứng dụng có thể giúp bạn thực hành chánh niệm và tập trung vào những gì quan trọng đối với bạn.

1. Xác định nguyên nhân khiến bạn căng thẳng

Xác định các yếu tố gây căng thẳng ảnh hưởng đến bạn là rất quan trọng để quản lý tình trạng căng thẳng nhỏ của bạn. Nếu bạn đang cảm thấy thiếu năng suất và mệt mỏi, đó có thể là kết quả của tình trạng căng thẳng nhỏ mà bạn đang trải qua. Tìm hiểu nguyên nhân gây ra căng thẳng vi mô của bạn là rất quan trọng để bạn có thể vô hiệu hóa chúng.

Bạn có thể quan tâm đến việc bắt đầu với một trong những câu đố về sức khỏe tinh thần trực tuyến có thể tiết lộ mức độ căng thẳng của bạn. Ngoài ra, một số ứng dụng có thể giúp bạn xác định nguyên nhân gây ra tình trạng căng thẳng mà bạn đang gặp phải.

câu chuyện

Welltory là một ứng dụng theo dõi nhịp tim và tâm trạng của bạn bằng cách sử dụng đèn flash máy ảnh trên điện thoại thông minh của bạn. Bạn đặt ngón tay của mình lên đèn pin mà ứng dụng bật lên và nó sẽ theo dõi mức độ căng thẳng, năng lượng và sức khỏe tổng thể của bạn. Bạn thậm chí có thể yêu cầu ứng dụng theo dõi thời tiết địa phương để xem điều đó có ảnh hưởng đến sự căng thẳng của bạn hay không. Ứng dụng này cũng có các công cụ hỗ trợ tự chăm sóc để giúp bạn giảm căng thẳng, ngủ ngon hơn, tập trung và tìm lại sự cân bằng.

Nếu bạn có đồng hồ thông minh hoặc thiết bị theo dõi thể dục, bạn có thể đồng bộ hóa nó với ứng dụng để đọc rõ hơn các chỉ số sức sống và theo dõi hoạt động thể chất của bạn. Bạn có thể biết điều gì tác động đến tình trạng căng thẳng và sức khỏe tổng thể của mình bằng cách gắn thẻ các sự kiện và đo lường các chỉ số sức sống của bạn.

Tải xuống: Welltory cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

CareClinic

CareClinic là một ứng dụng nơi bạn có thể đăng ký thuốc, tâm trạng và sức khỏe tổng thể của mình. Bạn có thể hoàn thành bảng câu hỏi đo lường xem bạn có bị trầm cảm hay không và sàng lọc xem bạn có bất kỳ rối loạn tâm trạng, lo lắng hoặc ADHD ở người trưởng thành nào không.

Bạn có thể lên lịch tần suất bạn thực hiện bảng câu hỏi, có thể là hàng ngày, vài ngày một tuần hoặc tần suất tùy chỉnh. Ứng dụng cho phép bạn lưu kết quả của mình để so sánh chúng và xem liệu bạn có đang gặp bất kỳ cải tiến nào không.

Trong ứng dụng, bạn có thể theo dõi bất kỳ loại thuốc nào bạn đang dùng và xem liệu chúng có ảnh hưởng đến cách bạn đối phó với căng thẳng hay không. Bạn cũng có thể theo dõi lượng nước uống của mình, điều này có thể hữu ích vì lượng nước uống có thể liên quan đến việc kiểm soát căng thẳng, theo các nghiên cứu được trích dẫn bởi WebMD.

Tải xuống: CareClinic cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

2. Tìm các hoạt động để giảm căng thẳng của bạn

Một cách tuyệt vời để chống lại căng thẳng của bạn là tìm cách để bình tĩnh lại. Sau khi tìm ra cách để bình tĩnh lại, bạn có thể hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra căng thẳng của mình và thực hiện các bước cần thiết để hóa giải chúng.

Nhiều hoạt động có thể làm giảm căng thẳng của bạn, tùy thuộc vào sở thích của bạn. Bạn có thể đọc sách, chạy bộ, thiền hoặc làm nghệ thuật. Bạn có thể quan tâm đến việc tìm hiểu những cách hàng đầu để thư giãn và giảm căng thẳng sau một ngày dài làm việc.

A-ma-ha

Trước đây là InnerHour, Amaha là một ứng dụng cung cấp nhiều hoạt động khác nhau để giúp bạn giải tỏa căng thẳng. Cho dù đó là thiền định nền tảng hay hình dung về một nơi mang lại cho bạn hạnh phúc, bạn có thể tìm thấy các công việc hàng ngày để giúp bạn giải quyết căng thẳng.

Amaha cũng có tính năng ghi nhật ký hàng ngày với các gợi ý câu hỏi để giúp bạn xác định điều gì đang khiến bạn phiền lòng. Bạn có thể tham gia cộng đồng Amaha để kết nối với những người khác và hỗ trợ nhau đối phó với những căng thẳng trong cuộc sống.

Tải xuống: Amaha cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

tập luyện tại nhà

Hoạt động thể chất là một cách tuyệt vời để giảm căng thẳng của bạn. Bạn có thể loại bỏ sự căng thẳng khi lái xe đến phòng tập thể dục bằng ứng dụng Bài tập tại nhà, ứng dụng này cung cấp các bài tập bạn có thể thực hiện tại nhà mà không cần thiết bị tập thể dục.

Sau khi bạn cung cấp cho ứng dụng thông tin chi tiết của mình và những gì bạn hy vọng đạt được—cho dù đó là giảm căng thẳng, giảm cân, tăng sự tự tin hay tất cả những điều trên—bạn sẽ nhận được một kế hoạch tập luyện. Các bài tập không dài, vì vậy chúng dễ dàng phù hợp với ngày của bạn.

Tải xuống: Tập luyện tại nhà cho Android | iOS (Miễn phí, có đăng ký)

3. Thực hành chánh niệm

Nếu bạn đang gặp căng thẳng, thực hành chánh niệm là rất quan trọng vì nó cho phép bạn suy ngẫm và xem liệu có cách nào để hạn chế căng thẳng mà bạn đang trải qua hay không. Bạn có thể sử dụng thiền để giúp giảm huyết áp và giúp bạn hiểu rõ hơn về tình hình hiện tại của mình.

Bạn không cần phải ngồi xếp bằng trong một giờ để thiền hoặc thực hành chánh niệm; có rất nhiều cách để làm dịu tâm trí. Nếu bạn là người mới tập thiền, bạn có thể quan tâm đến việc khám phá các công cụ thiền đơn giản nhất dành cho người mới bắt đầu.

Điềm tĩnh

Ứng dụng Calm có nhiều loại bài tập khác nhau để giúp bạn rèn luyện chánh niệm. Có nhiều loại thiền, bài tập để giải tỏa căng thẳng và thói quen vận động để bạn thử. Không có hoạt động nào tốn nhiều thời gian vì chúng kéo dài từ ít nhất là 2 phút và có thể kéo dài tới 15 phút.

Các hoạt động được đề xuất dựa trên tâm trạng mà bạn đã nói với ứng dụng mà bạn đang cảm thấy. Cho dù bạn quan tâm đến âm thanh, cần trợ giúp về giấc ngủ hay muốn nghe nhạc êm dịu, bạn có thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm trong ứng dụng Calm.

Tải xuống: Bình tĩnh cho Android | iOS (Miễn phí, có đăng ký)

khoảng trống

Headspace cung cấp các bài tập để giúp bạn chánh niệm suốt cả ngày. Sau khi bạn cho ứng dụng biết bạn muốn làm gì, cho dù đó là giấc ngủ ngon hơn hay giảm căng thẳng hoặc lo lắng, Headspace sẽ cung cấp các bài tập bạn có thể thực hiện vào các thời điểm khác nhau trong ngày để giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

Ứng dụng này có các tài nguyên giúp bạn thực hành ăn uống có chánh niệm, điều chỉnh lại căng thẳng và thư giãn. Nếu vấn đề tài chính đang khiến bạn căng thẳng, ứng dụng này có một phần về tiền bạc có ý thức để giúp bạn quản lý căng thẳng tài chính.

Tải xuống: Headspace cho Android | iOS (Miễn phí, có đăng ký)

4. Tập trung vào những điều quan trọng

Khi tình trạng căng thẳng leo thang, việc tập trung vào những điều quan trọng có thể là một thách thức và căng thẳng có thể khiến bạn trở nên kích động bởi những điều không đáng kể. Một bộ não phân tán sẽ không hiệu quả, vì vậy bạn phải tìm cách tăng cường sự tập trung của mình để hoàn thành các công việc hàng ngày và đạt được mục tiêu của mình.

Một số ứng dụng có thể giúp bạn tập trung vào những điều quan trọng với mình để bạn không cảm thấy căng thẳng vì không dành thời gian cần thiết cho những việc thiết yếu. Bạn có thể quan tâm đến việc xem một số luồng YouTube nhẹ nhàng để giúp bạn tập trung.

Tự do

Ứng dụng Freedom cho phép bạn tập trung bằng cách chặn các ứng dụng cụ thể mở trong khoảng thời gian 25 phút. Bạn có thể chặn quyền truy cập vào các ứng dụng truyền thông xã hội, SMS và WhatsApp để tập trung vào nhiệm vụ hiện tại.

Nếu bạn không thích làm việc trong sự im lặng hoàn toàn, ứng dụng sẽ cung cấp các âm thanh tập trung khác nhau từ các quán cà phê quốc tế, văn phòng, âm thanh tự nhiên, Brain.fm và âm thanh Pomodoro. Bạn cũng có thể nghe các tập podcast của Freedom Matters để tìm hiểu các mẹo cải thiện sự tập trung của mình.

Tải xuống: Tự do cho Android | iOS (Miễn phí, có đăng ký)

Rừng

The Forest là một ứng dụng sáng tạo giúp bạn tập trung. Bạn chọn loại cây bạn muốn trồng và nó sẽ phát triển khi bạn làm việc và cây của bạn sẽ chết nếu bạn rời khỏi ứng dụng trước thời gian tập trung được phân bổ.

Ứng dụng này cho bạn 25 phút để tập trung vào bất cứ điều gì bạn muốn làm. Cho dù đó là thời gian chất lượng với gia đình, bạn bè hay thời gian dành riêng cho một dự án, thì khoảng thời gian đó sẽ giúp bạn phát triển khu rừng của mình.

Tải xuống: Khu rừng cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

Bạn có thể bóp chết bà chủ của mình từ trong trứng nước!

Bạn không cần phải để cho tình trạng căng thẳng vi mô không được chú ý và phát triển thành căng thẳng đáng kể có thể khiến bạn phát ốm và khiến bạn không thể tập trung vào mục tiêu của mình. Với sự trợ giúp của công nghệ, việc quản lý và giảm căng thẳng của bạn là có thể.

Những ứng dụng này không chỉ giúp bạn theo dõi sự căng thẳng của mình mà còn có thể giúp bạn quản lý và có thể loại bỏ chúng. Mặc dù có thể dễ dàng chấp nhận rằng căng thẳng là một phần thường xuyên của cuộc sống, nhưng bạn muốn kiểm soát căng thẳng của mình chứ không muốn bị nó kiểm soát và những ứng dụng này có thể giúp ích.

Previous Post
Next Post

post written by: