Cách điều khiển thiết bị Google Home của bạn bằng đồng hồ Samsung Galaxy

Nếu sở hữu Đồng hồ Samsung Galaxy, bạn có thể cân nhắc thiết lập đồng hồ này để điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà của mình bằng Google Home và tính năng Trợ lý Google tích hợp trên thiết bị của bạn.


Google Home giúp dễ dàng xây dựng một hệ thống nhà thông minh gắn kết với một vài thao tác đơn giản. Nó tương thích với nhiều thiết bị thông minh khác nhau của nhiều thương hiệu, bao gồm cả những thiết bị trong hệ sinh thái SmartThings của Samsung.

Tại đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập và điều khiển các thiết bị này trên đồng hồ Samsung Galaxy của bạn bằng Google Home.


Bắt đầu: Cách thiết lập Google Home trên Galaxy Watch của bạn

Cho dù bạn đang tìm cách làm cho tất cả các tính năng yêu thích của mình dễ truy cập hơn hay chỉ muốn làm cho trải nghiệm ngôi nhà thông minh của bạn trở nên tuyệt vời hơn, đồng hồ Samsung của bạn chắc chắn có thể hữu ích.

Galaxy Watch là thiết bị đeo đa năng cho phép bạn theo dõi hoạt động thể chất, nhận thông báo, thực hiện cuộc gọi và điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà một cách dễ dàng. Mặc dù các thiết bị Samsung hoạt động liền mạch với SmartThings, nhưng bạn cũng có thể sử dụng hệ sinh thái nhà thông minh của Google để điều khiển các thiết bị tương thích tốt nhất với Google Home như đèn, bộ điều nhiệt và ổ khóa.

Để bắt đầu, bạn cần cài đặt Google Home trên đồng hồ và kết nối các thiết bị thông minh trong nhà của mình. Sau khi hoàn tất, chỉ cần mở ứng dụng Google Home trên đồng hồ và truy cập thiết bị của bạn.

Tải xuống: Trang chủ Google cho Android | iOS (Miễn phí)

Cách kết nối thiết bị thông minh với Samsung Galaxy Watch của bạn

Để thêm thiết bị, hãy đảm bảo rằng Galaxy Watch của bạn được kết nối với điện thoại và các thiết bị thông minh qua Bluetooth. Tất cả các thiết bị của bạn cũng phải được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi hoặc mạng di động. Đây là những việc cần làm tiếp theo:

  1. Cài đặt Google Home trên các thiết bị điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh của bạn. Đăng nhập bằng thông tin đăng nhập tài khoản Google của bạn trên cả hai thiết bị.
  2. Đảm bảo bạn cho phép quyền truy cập Vị trí và Thiết bị lân cận trên điện thoại thông minh của mình.
  3. Chọn (các) thiết bị bạn muốn thêm vào thiết lập nhà của mình bằng cách nhấn vào Thêm (+) ký để thêm một thiết bị mới trên điện thoại thông minh của bạn.
    1. Ngoài ra, bạn có thể nhấn Hoạt động với Google để thêm một dịch vụ nhà thông minh được kết nối như Samsung SmartThings.
  4. Sau khi hoàn thành, bạn có thể chỉ định nó cho một phòng bạn chọn. Bây giờ thiết bị sẽ được thêm vào đồng hồ thông minh của bạn.

Cách sử dụng Google Assistant để điều khiển các thiết bị trong nhà thông minh của bạn

Với Trợ lý Google, bạn có thể điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà bằng khẩu lệnh nhanh, giúp việc quản lý nhà của bạn trở nên thuận tiện hơn nữa. Hãy nhớ rằng Google Assistant sẽ cần được cài đặt trên đồng hồ thông minh cũng như điện thoại thông minh của bạn.

Một lần nữa, đảm bảo rằng bạn đã bật chức năng Bluetooth trên tất cả các thiết bị của mình. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối thiết bị Android TV trong hướng dẫn này.

Để kết nối thiết bị nhà thông minh, hãy làm theo các bước sau:

  1. Trên đồng hồ thông minh của bạn, hãy truy cập Cài đặt > Kết nối > Bluetooth.
  2. Bật thanh trượt Bluetooth. Quét tìm các thiết bị trong nhà của bạn, chẳng hạn như TV, loa thông minh, v.v.
  3. Bạn sẽ nhận được mã xác nhận trên đồng hồ thông minh của mình, nhắc bạn xác nhận mã ghép nối được hiển thị trên TV (trong ví dụ của chúng tôi).
  4. Sau khi được ghép nối, bạn có thể thấy thiết bị được kết nối của mình ngay trong ứng dụng Google Home.

Thiết bị nhà thông minh kết nối với đồng hồ thông minh Samsung

Tiếp theo, bạn cần thiết lập Trợ lý Google trên đồng hồ thông minh Galaxy để điều khiển thiết bị của mình. Để thực hiện việc này, hãy cài đặt Trợ lý Google trên đồng hồ của bạn hoặc truy cập trang Trợ lý trên Cửa hàng Play và nhấn Cập nhật để đảm bảo bạn có phiên bản mới nhất.

Bây giờ hãy nhập thông tin đăng nhập tài khoản Google của bạn để đăng nhập và các thiết bị nhà thông minh bạn đã thiết lập sẽ tự động khả dụng.

Sau khi kết nối các thiết bị thông minh trong nhà với Trợ lý Google, bạn có thể sử dụng khẩu lệnh để điều khiển chúng. Để kiểm tra xem Trợ lý Google có hoạt động bình thường hay không, hãy thử nói “Ok Google, bật TV trong phòng ngủ của tôi” hoặc “Ok Google, mở YouTube trên TV trong phòng ngủ”. Tính năng này sẽ hoạt động trơn tru.

Lệnh Google Assistant trên Samsung Galaxy Watch

Điều khiển các thiết bị nhà thông minh của bạn một cách dễ dàng

Google Home giúp việc thiết lập một hệ thống tự động hóa ngôi nhà thông minh và hiệu quả trở nên khá dễ dàng. Nó cung cấp thông tin về trạng thái thiết bị được kết nối và cho phép bạn thêm và xóa thiết bị một cách dễ dàng. Thật đơn giản để tùy chỉnh các thói quen của bạn.

Với giao diện thân thiện với người dùng, tích hợp thiết bị và khả năng điều khiển bằng giọng nói, việc thiết lập và điều khiển nhiều thiết bị từ đồng hồ thông minh Galaxy của bạn chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng thử và biến ngôi nhà của mình thành một hệ thống thông minh, được kết nối, hoạt động dễ dàng và hiệu quả.

Previous Post
Next Post

post written by: