Bạn sử dụng phần mềm nào để sắp xếp ảnh của mình? [Poll]

Cho dù bạn ghi lại những kỷ niệm qua máy ảnh của điện thoại thông minh hay máy ảnh DSLR chuyên nghiệp, chúng cần được sắp xếp ở một nơi để bạn có thể đánh giá và nhìn lại chúng một cách đầy đủ.


Có thể không có một phần mềm sắp xếp ảnh nào được coi là tốt nhất cho tất cả mọi người, bởi vì nó phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân. Nhưng phần mềm sắp xếp ảnh nào là lựa chọn của bạn?


Google Ảnh

tay sử dụng điện thoại có logo google ảnh

Nếu bạn có điện thoại Android, rất có thể bạn sẽ sử dụng Google Photos làm phần mềm sắp xếp ảnh của mình. Google Photos đã được cài đặt sẵn trên điện thoại Android và rất nhiều người sử dụng Gmail làm chương trình email chính của họ. Điều này giúp việc chuyển đổi giữa Google Photos trên điện thoại thông minh và trên trình duyệt web của bạn trở nên vô cùng dễ dàng và không cần phải đăng ký tài khoản mới hoặc tài khoản tương tự.

Ngoài ra, Google Photos còn được trang bị một số công nghệ AI để giúp tự động hóa quy trình sắp xếp và cho phép bạn tìm kiếm ảnh của mình bằng một từ khóa, chẳng hạn như “mèo” hoặc “hoa”. Google Photos giúp bạn dễ dàng sắp xếp ảnh, chỉnh sửa và thậm chí đặt hàng ảnh in hoặc sách ảnh trực tiếp thông qua ứng dụng để được giao đến tận nhà.

ảnh táo

Ngoài ra, nếu bạn có iPhone, Apple Photos có thể là lựa chọn đầu tiên khi bạn nghĩ đến việc sắp xếp ảnh của mình. Mọi ảnh bạn chụp trên iPhone hoặc iPad sẽ tự động hiển thị trong ứng dụng Ảnh của Apple và bạn cũng có thể chỉnh sửa ảnh của mình trong ứng dụng.

Bạn có thể sắp xếp ảnh của mình bằng các album hoặc thư mục trong Apple Photos hoặc bạn có thể tìm kiếm địa điểm, người, sự kiện, v.v. bằng các đề xuất tìm kiếm thông minh của Apple. Nếu bạn cũng có máy Mac, gần như chắc chắn bạn sẽ sử dụng Apple Photos để sắp xếp tất cả ảnh của mình.

Amazon Photos, Adobe Bridge hoặc Cái gì khác

Giao diện chương trình Adobe Bridge đang mở hiển thị thư viện ảnh
Tín dụng hình ảnh: Adobe

Nếu bạn không sử dụng một trong hai ứng dụng lớn—Google Photos hoặc Apple Photos—hai tùy chọn phổ biến tiếp theo là Amazon Photos và Adobe Bridge. Cả hai tùy chọn phần mềm đều cung cấp nhiều tính năng tổ chức và cả hai đều là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn thứ gì đó không được xây dựng riêng cho Android hoặc iOS.

Amazon Photos cung cấp dung lượng lưu trữ không giới hạn miễn phí cho các thành viên Prime hoặc bạn nhận được 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí nếu bạn không phải là thành viên Prime. Bằng cách sử dụng Amazon Photos, bạn có thể truy cập ảnh của mình từ bất kỳ thiết bị nào, sử dụng từ khóa để sắp xếp chúng và đặt hàng ảnh in cho ngôi nhà của bạn.

Adobe có rất nhiều công cụ tổ chức ảnh khác nhau, nhưng Adobe Bridge là tùy chọn phổ biến nhất để tạo nội dung hoặc tổ chức ảnh thông thường. Ngoài ra còn có Adobe Lightroom, không miễn phí như Bridge, nhưng nó cung cấp một bộ chỉnh sửa phức tạp hơn.

Đây chắc chắn không phải là tất cả các tùy chọn cho phần mềm sắp xếp ảnh, vì vậy nếu bạn có một tùy chọn mà bạn sử dụng và yêu thích, hãy nhớ đề cập đến nó trong phần nhận xét!

Làm thế nào để bạn sắp xếp các bức ảnh của mình?

Cá nhân tôi chuyển sang Google Photos vì nó dễ dàng. Điện thoại thông minh của tôi chạy Android và tích hợp sẵn Google Photos, đồng thời tôi có nhiều tài khoản Google để truy cập Ảnh trên máy tính xách tay của mình. Mọi thứ được tích hợp tốt một cách tự nhiên trên các nền tảng mà tôi sử dụng và tôi không cần nhiều dung lượng lưu trữ như vậy, vì vậy nó hoàn toàn miễn phí.

Bạn sử dụng phần mềm nào để sắp xếp ảnh của mình? Và bạn chỉ sử dụng phần mềm cụ thể này vì nó tương thích nhất với thiết bị của bạn hay còn lý do nào khác khiến bạn yêu thích nó?

Previous Post
Next Post

post written by: