7 lý do nên bỏ qua các flagship của Google Pixel và mua điện thoại Pixel A-Series thay thế

Điện thoại Google Pixel đang ngày càng trở nên phổ biến hàng năm và lý do chính cho điều đó là mức giá phải chăng của chúng so với các flagship khác của Samsung hoặc Apple.


Điều đó nói rằng, bạn có thể tìm thấy giá trị thậm chí còn tốt hơn ở điện thoại Pixel A-series tầm trung vì chúng rẻ hơn mà không phải đánh đổi quá nhiều. Hãy thảo luận về lý do tại sao bạn nên bỏ qua điện thoại Pixel hàng đầu và mua các biến thể tầm trung thay thế.


1. Cả hai đều có phần mềm giống hệt nhau

Bất kể bạn chọn Pixel Pro hàng đầu giá 899 đô la hay điện thoại dòng A tầm trung giá 499 đô la, bạn sẽ nhận được cùng một trải nghiệm phần mềm—Android nguyên bản với Material You.

Vì Google kiểm soát Android nên điện thoại Pixel cũng là những thiết bị đầu tiên nhận được bản cập nhật Android mới, vì vậy, bạn có thể thử nghiệm các tính năng mới trong bản Beta trước bất kỳ ai khác bất kể bạn mua kiểu máy nào.

Đừng quên rằng điện thoại Pixel cũng nhận được các tính năng độc quyền như Giữ máy cho tôi, Xóa cuộc gọi, Hỗ trợ cuộc gọi và Dịch trực tiếp, cùng với Feature Drops mang đến các tính năng mới vài tháng một lần.

2. Cả hai đều có chất lượng hình ảnh tương tự nhau

Điện thoại Pixel được biết đến với khả năng chụp ảnh bằng máy tính, nghĩa là chúng dựa nhiều vào phần mềm và thuật toán xử lý hình ảnh hơn là phần cứng để chụp được những bức ảnh và video rực rỡ. Trên thực tế, Pixel 6a có camera trên điện thoại thông minh tốt nhất năm 2022 theo một bài kiểm tra mù, đánh bại cả những chiếc flagship đắt tiền hơn là Pixel 7 và 7 Pro.

Điều này không nhất thiết phải xảy ra mọi lúc, nhưng đó là một dấu hiệu tốt cho thấy một chiếc điện thoại Pixel tầm trung có thể mang lại chất lượng hình ảnh tương tự như những chiếc flagship một cách thoải mái.

Máy ảnh được cho là lý do lớn nhất khiến mọi người mua điện thoại Google Pixel, vì vậy thật tốt khi biết rằng bạn không cần phải chi nhiều tiền để có được vẻ ngoài sặc sỡ và tương phản vốn được biết đến của dòng sản phẩm Pixel.

3. Cả hai đều có tính năng camera giống hệt nhau

Bên cạnh chất lượng hình ảnh tuyệt vời, điện thoại Pixel A còn có tất cả các tính năng của máy ảnh Pixel mà các điện thoại hàng đầu có, bao gồm Magic Eraser, Motion Mode, Photo Unblur, Guided Frame, v.v. Khi Google tiếp tục bổ sung thêm nhiều tính năng máy ảnh, điện thoại Pixel của bạn sẽ ngày càng cải thiện khả năng chụp ảnh và chỉnh sửa hình ảnh, bất kể bạn có kiểu máy nào.

Mặc dù vậy, hãy nhớ rằng chỉ điện thoại Pro Pixel mới đi kèm với ống kính tele, cho phép Super Res Zoom. Chẳng hạn, điều tương tự không nằm trong số các tính năng của Pixel 7 và Pixel 7a.

4. Bạn sử dụng ốp lưng và bảo vệ màn hình

Mặt sau của Pixel 7 Pro

Khi bạn mua một chiếc điện thoại hàng đầu, một phần số tiền bạn phải trả là phần cứng cao cấp và bền hơn. Ví dụ, thông số kỹ thuật của Pixel 7 và 7 Pro bao gồm kính cường lực Gorilla Glass Victus ở mặt trước và mặt sau có thể tồn tại khi bị rơi do vô tình và chống trầy xước tốt hơn.

Thật hợp lý khi trả tiền cho phần cứng mạnh hơn nếu bạn không sử dụng ốp lưng và bảo vệ màn hình. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều mua những phụ kiện này ngay khi họ nhận được một thiết bị mới và nếu bạn là một trong số họ, sẽ không hợp lý khi trả tiền cho tất cả các biện pháp bảo vệ tích hợp bổ sung đó.

Rốt cuộc, nếu miếng bảo vệ màn hình của bạn bị hỏng, bạn luôn có thể thay thế nó bằng một cái mới vì chúng khá rẻ. Nhưng nếu màn hình tự bị hỏng, việc thay thế nó sẽ tốn kém hơn rất nhiều.

5. Cả hai đều có thời lượng pin tương tự nhau

Các flagship Pixel không có thời lượng pin tốt hơn điện thoại Pixel tầm trung. Trên thực tế, trong một số trường hợp, chúng thực sự có thể có thời lượng pin kém hơn một chút. Đối với bối cảnh, pin 5000mAh trên Pixel 7 Pro không tồn tại lâu bằng pin 4410mAh nhỏ hơn trên Pixel 6a.

Điều này là do mặc dù các flagship có pin lớn hơn nhưng màn hình sáng hơn và mượt mà hơn của chúng cần nhiều năng lượng hơn để chạy. Ngoài ra, chip Tensor không hiệu quả đến mức đó, do đó, nó sẽ tiêu hao pin nhanh hơn khi thực hiện các tác vụ đòi hỏi khắt khe—điều mà bạn có nhiều khả năng thực hiện trên một chiếc flagship.

Một lần nữa, điều này không nhất thiết phải xảy ra mọi lúc. Vì vậy, về mặt cân bằng, bạn nên mong đợi thời lượng pin tương tự trên các điện thoại Pixel hàng đầu và tầm trung.

6. Cả hai đều có Chipset Tensor giống nhau

Tenor G2 của Google
Tín dụng hình ảnh: Google

Chip Tensor do Google sản xuất bên trong điện thoại Pixel là thứ cho phép các thiết bị này gần như hoàn hảo ở khả năng nhận dạng giọng nói, nhận dạng hình ảnh, dịch thuật và xử lý hình ảnh.

Nói một cách dễ hiểu, Tensor là thứ làm cho điện thoại Pixel trở thành điện thoại Pixel. Và bạn không cần phải chi nhiều tiền để có được những khả năng này vì cả điện thoại Pixel hàng đầu và tầm trung đều đi kèm với cùng một chipset Tensor.

Đây là một thỏa thuận lớn hơn bạn có thể nhận ra bởi vì mặc dù Tensor không phải là con chip mạnh nhất hoặc hiệu quả nhất khi so sánh với các chip Snapdragon hàng đầu của Qualcomm, nhưng nó mạnh hơn hầu hết các chip tầm trung của Android. Điều này làm cho dòng Pixel A trở nên đáng giá hơn.

7. Điện thoại Pixel không giữ được giá trị

Khi bạn mua một chiếc điện thoại hàng đầu đắt tiền, bạn mong đợi nó sẽ vẫn còn giá trị ít nhất cho đến khi kiểu máy tiếp theo được phát hành. Đáng buồn thay, giống như điện thoại Samsung, điện thoại Pixel mất giá rất nhanh do các chương trình giảm giá mà Google đưa ra ngay sau khi ra mắt sản phẩm mới.

Điều đó có nghĩa là trong vòng vài tháng kể từ khi mua một chiếc điện thoại Pixel hoàn toàn mới, bạn có thể thấy rằng nó đã mất gần một phần ba giá trị bán lại. Mất nhiều giá trị như vậy trên một chiếc điện thoại tầm trung sẽ không gây hại nhiều như trên một chiếc điện thoại hàng đầu vì khoảng cách giá rộng hơn.

Tệ hơn nữa, Google cũng không cung cấp giá trị tốt khi bạn đổi điện thoại cũ. Trên thực tế, tại thời điểm viết bài này, chiếc Pixel 6a ra mắt ở mức giá 449 USD vào năm 2022 sẽ chỉ giúp bạn đổi lấy 136,5 USD giá trị trao đổi tại Google Store chính thức khi mua Pixel 7a, giảm khoảng 70% giá trị!

Nhận được giá trị tốt hơn với điện thoại Pixel A-Series

Những chiếc điện thoại hàng đầu của Google Pixel đã mang lại giá trị tuyệt vời nhưng bạn không nên trả thêm tiền cho các tính năng mà bạn biết rằng bạn có thể tìm thấy ở các sản phẩm thay thế rẻ hơn. Dòng Pixel A có phần mềm giống hệt nhau, thời lượng pin tương tự, hệ thống camera tương tự và cùng một chipset Tensor được tìm thấy trong các Pixel hàng đầu.

Tuy nhiên, những chiếc flagship có một số lý do để biện minh cho mức giá cao hơn, bao gồm màn hình lớn hơn và sáng hơn, tốc độ sạc nhanh hơn một chút, phản hồi xúc giác tốt hơn, chất lượng loa tốt hơn và chất lượng mic tốt hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn những thứ tốt nhất trong số những thứ tốt nhất, thì những chiếc Pixel hàng đầu vẫn xứng đáng với điều kiện là bạn quan tâm đến những lợi ích bổ sung này.

Previous Post
Next Post

post written by: