5 ví Bitcoin thông thường tương thích tốt nhất

Bitcoin Ordinals đã thu hút được khá nhiều sự chú ý kể từ khi ra mắt, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi người dùng đang tìm kiếm những chiếc ví mà họ có thể lưu trữ chúng. Vì vậy, các ví tương thích Bitcoin thông thường tốt nhất hiện có là gì?


Ảnh chụp màn hình phần thứ tự bitcoin ví xverse

Xverse Wallet là một tùy chọn tuyệt vời cho người dùng Web3 muốn lưu trữ tài sản Bitcoin của họ. Sử dụng Ví Xverse, bạn có thể lưu trữ Bitcoin và Bitcoin Ordinals cùng nhau, cho phép bạn hợp lý hóa việc nắm giữ tài sản dựa trên Bitcoin của mình.

Xverse được xây dựng trên Stacks, một giao thức Bitcoin lớp 1 sử dụng các hợp đồng thông minh, một yếu tố chính của Bitcoin Ordinals. Các giao thức Stacks và Ordinals không giống nhau, điều quan trọng cần lưu ý ở đây, nhưng cả hai đều có một số điểm tương đồng.

Xverse là một ví phần mềm, nghĩa là nó hoàn toàn ảo và không bị giam giữ, nghĩa là các khóa riêng tư của bạn sẽ nằm dưới sự kiểm soát và giám sát của bạn. Mặc dù ví phần mềm được coi là kém an toàn hơn ví phần cứng, nhưng việc sử dụng ví không giam giữ cũng được cho là an toàn hơn vì nó không yêu cầu bạn phải tin tưởng bên thứ ba. Vì vậy, có một ưu và nhược điểm ở đây về mặt bảo mật.

Ngoài bộ nhớ, Xverse cho phép người dùng ghi các Lệnh của họ trong ứng dụng ví. Hơn nữa, bạn không cần phải chạy một nút Bitcoin đầy đủ nếu bạn muốn tương tác với chuỗi khối thông qua tài khoản Xverse của mình.

Xverse cũng đã được kiểm toán độc lập (bởi Least Authority), nghĩa là phần mềm, tính năng bảo mật và các yếu tố khác của nó được đánh giá bởi một bên bên ngoài để đảm bảo rằng mọi thứ đều hoàn hảo. Xverse cũng tuyên bố rằng họ không theo dõi bất kỳ thông tin cá nhân nào về bạn và ví của bạn, chẳng hạn như địa chỉ bạn sử dụng hoặc số tiền bạn nắm giữ.

Xverse có một tính năng bổ sung cho phép bạn mua Stacks (STX), đồng xu gốc của giao thức Stacks.

Bạn có thể tải xuống Ví Xverse dưới dạng tiện ích mở rộng của trình duyệt Chrome nếu bạn muốn sử dụng nó trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay của mình. Xverse Wallet cũng có một ứng dụng điện thoại thông minh miễn phí có sẵn trên Android và iOS, cho phép bạn xử lý các Thông thường của mình khi đang di chuyển.

Tải xuống: Ví Xverse cho Android│iOS | Chrome (Miễn phí)

Ảnh chụp màn hình trang chủ trang web ví hiro

Ví Hiro là một ví phần mềm khác mà bạn có thể sử dụng để ghi và lưu trữ Lệnh của mình. Ví Hiro cho phép bạn kết nối với các ứng dụng dApps Web3 và DeFi để bạn có thể di chuyển, giao dịch và lưu trữ Bitcoin và Ordinals của mình một cách liền mạch. Ví này hỗ trợ cả Ordinals và NFT được tạo trên giao thức Stacks.

Bạn cũng có thể mua STX qua Ví Hiro nếu muốn nắm giữ tài sản này. Hiro Wallet cũng cho phép bạn tham gia Xếp chồng, một quy trình cho phép bạn tạm thời khóa tiền STX của mình để kiếm Bitcoin (tương tự như quy trình đặt cược có sẵn cho nhiều bằng chứng về tài sản cổ phần).

Hiro Wallet hoàn toàn không giam giữ, giao cho bạn trách nhiệm duy nhất đối với các khóa riêng tư của mình. Ví có dạng ứng dụng dành cho máy tính để bàn (có sẵn cho macOS, Windows và Linux) và tiện ích mở rộng trình duyệt (có sẵn cho Chrome, Firefox và Brave).

Tải xuống: Hiro Wallet cho máy tính để bàn | Web (Miễn phí)

Ảnh chụp màn hình trang chủ trang web ví Orderals

Đúng như tên gọi, Ví thông thường hoàn toàn phù hợp để lưu trữ thông tin Bitcoin của bạn. Ví thông thường được tạo riêng để lưu trữ và nhận thông thường, không phải Bitcoin hoặc các tài sản khác. Tuy nhiên, ví thích hợp này đã trở nên vô cùng phổ biến, với hơn một trăm nghìn ví được tạo chỉ trong tuần ra mắt.

Ví thông thường là một ví phần mềm và không giam giữ. Ví bảo vệ cụm từ hạt giống của bạn bằng cách sử dụng hàm băm PBKDF2 và mã hóa AES-128, đồng thời cung cấp cả xác thực đa yếu tố và hai yếu tố để đăng nhập an toàn.

ảnh chụp màn hình trang chủ trang web ví sparrow

Ví Sparrow là một trong những ví thông thường đầu tiên được ra mắt, mặc dù nó không nổi tiếng bằng ba ví tương thích thông thường đầu tiên được liệt kê ở đây. Nhưng bất chấp điều này, bạn có thể thấy Sparrow Wallet hoàn toàn phù hợp với mình.

Sparrow Wallet không dựa trên trình duyệt và không có tùy chọn tiện ích mở rộng trình duyệt cho người dùng. Thay vào đó, nó là một ví máy tính để bàn dựa trên tab mà công ty coi là tùy chọn an toàn hơn.

Ví này cũng hỗ trợ Giao dịch Bitcoin được ký một phần (PSBT), về cơ bản đơn giản hóa quá trình ký các giao dịch chưa được ký trên chuỗi khối Bitcoin (đặc biệt khi nhiều người dùng tham gia vào một giao dịch). Trên hết, Sparrow Wallet sử dụng cấu hình của thuật toán Argon2 để lưu trữ khóa riêng của bạn một cách an toàn.

Nếu bạn muốn theo dõi chặt chẽ các giao dịch ví của mình, bạn cũng có thể thích lịch sử ví chi tiết của Sparrow Wallet được cung cấp cho người dùng. Sparrow áp dụng mô hình UTXO của Bitcoin để cung cấp cho bạn bảng phân tích rõ ràng về các giao dịch, đầu vào, đầu ra, ngày và giờ cũng như các địa chỉ liên quan.

Nếu bạn thích ví phần cứng, Sparrow Wallet cũng hỗ trợ nhiều loại ví phần cứng phổ biến.

Tải xuống: Sparrow Wallet cho máy tính để bàn (Miễn phí)

ảnh chụp màn hình trang web ví tổng hợp metamask

MetaMask là một trong những ví phần mềm phổ biến nhất, nơi bạn có thể lưu trữ tất cả các mã thông báo ERC-20 có sẵn, cũng như các NFT dựa trên Ethereum (hoặc mã thông báo ERC-721).

Giờ đây, MetaMask đang làm việc với Generative XYZ, một ví phần mềm khác, để cung cấp cho người dùng khả năng lưu trữ Bitcoin Ordinal của họ.

GenerativeXYZ sẽ tạo địa chỉ Thứ tự của bạn từ địa chỉ MetaMask Ethereum của bạn, mặc dù địa chỉ Thứ tự của bạn không bao giờ được lưu trữ. GenerativeXYZ cũng sẽ yêu cầu chữ ký khi đăng nhập để xác nhận địa chỉ Thông thường của bạn. Trên hết, GenerativeXYZ cung cấp cho mỗi người dùng một kho lưu trữ khóa để lưu trữ an toàn.

Bạn cũng có thể kiểm tra các Lệnh được liệt kê thông qua Thị trường Sáng tạo và thậm chí kết nối ví phần cứng để lưu trữ các Lệnh nếu bảo mật là ưu tiên tuyệt đối đối với bạn.

Bởi vì Bitcoin Ordinals tương đối mới tại thời điểm viết bài, chúng ta có thể thấy nhiều ví ở trên bổ sung các tính năng mới theo thời gian. Những ví này đang ở giai đoạn sơ khai hoặc chỉ mới được thêm hỗ trợ Ordinals gần đây, vì vậy bạn có thể cần đợi một thời gian ngắn trước khi chúng được hoàn thiện hoặc có tất cả các khả năng mà bạn đang tìm kiếm.

Những chiếc ví này có thể giữ an toàn cho các mệnh lệnh của bạn

Sử dụng các ví ở trên, bạn có thể lưu trữ Bitcoin Ordinal của mình một cách an toàn và truy cập vào một số tính năng tuyệt vời khác, chẳng hạn như Xếp chồng, thị trường và mua mã thông báo. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến Ordinals, hãy kiểm tra các nhà cung cấp ví này để xem liệu một trong số họ có phù hợp với bạn không.

Previous Post
Next Post

post written by: