5 tiện ích mở rộng Google Chrome cần thiết cho người dùng Twitch

Nếu bạn sử dụng Twitch để xem những người phát trực tiếp chơi trò chơi, trò chuyện hoặc sáng tạo nghệ thuật, bạn có thể biết rằng giao diện này không hoàn hảo. Ứng dụng web Twitch đã bổ sung các tính năng trong những năm qua, nhưng nếu bạn là người dùng thành thạo, có thể bạn sẽ quan tâm đến nhiều tính năng hơn.


Rất may, bạn có thể mở khóa nhiều chức năng hơn trên Twitch bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng của trình duyệt. Hãy xem các tiện ích mở rộng tốt nhất của Chrome giúp Twitch trở nên tuyệt vời hơn.


1. Tốt hơnTwitchTV

Menu tùy chọn BetterTTV

Nếu bạn chỉ cài đặt một tiện ích mở rộng của Chrome cho Twitch, hãy cài đặt tiện ích mở rộng này. Đúng như tên gọi, BetterTwitchTV (còn được gọi là BetterTTV hoặc BTTV) tích hợp rất nhiều tính năng giúp cải thiện trải nghiệm Twitch.

Có quá nhiều công cụ để liệt kê ở đây, nhưng một số tính năng tốt nhất bao gồm:

  • Tự động nhận điểm kênh Twitch thưởng, vì vậy bạn không cần phải nhấp vào hộp kho báu mọi lúc.
  • Menu biểu cảm nâng cao hơn, cùng với quyền truy cập vào nhiều biểu cảm Twitch khác thông qua BTTV.
  • Ẩn tất cả các loại lộn xộn khỏi cuộc trò chuyện, chẳng hạn như nhúng clip và bit.
  • Tùy chọn hiển thị các tin nhắn đã xóa.
  • Hiển thị các tùy chọn để làm cho tin nhắn trò chuyện dễ đọc hơn, chẳng hạn như ngăn màu tên khó đọc.
  • Thêm từ khóa nổi bật, sẽ phát âm thanh khi có người sử dụng.
  • Tùy chọn tham gia trò chuyện mà không hiển thị trong danh sách người dùng đang hoạt động.

Nó cũng dễ sử dụng. Chỉ cần cài đặt tiện ích mở rộng trong trình duyệt của bạn, sau đó mở luồng Twitch. Ở dưới cùng của trang bởi Trò chuyện nút, bấm vào bánh răng biểu tượng. Ở đó, bạn sẽ thấy một số tùy chọn bên dưới Tốt hơnTTV; nhấp chuột Cài đặt TTV tốt hơn để truy cập tất cả các tùy chọn của nó.

Cho dù bạn chỉ muốn ẩn một số thành phần giao diện người dùng không cần thiết hay thêm các phím tắt hữu ích cho Twitch, BTTV đều đáng để tải xuống.

Tải xuống: BetterTwitchTV (Miễn phí, có đăng ký)

2. Co giật không mong muốn

Tiện ích mở rộng Twitch không mong muốn

Nếu có một số kênh, trò chơi, thẻ hoặc danh mục nhất định mà bạn không muốn xem trên nền tảng, thì Twitch không mong muốn có thể giúp bạn. Sau khi cài đặt nó, bạn sẽ thấy một X biểu tượng ở trên cùng bên phải của bảng điều khiển trên các trang khác nhau của Twitch. Nhấp vào đây để thêm mục đó vào danh sách chặn của bạn và bạn sẽ không thấy mục đó trên Twitch nữa.

Để xem những gì bạn đã ẩn, hãy nhấp vào biểu tượng của tiện ích mở rộng ở trên cùng bên phải trình duyệt của bạn và nhấn Quản lý danh sách đen. Ở đó, bạn có thể thấy mọi thứ bạn đã ẩn và nhấp vào Di dời về bất cứ điều gì nếu bạn thay đổi tâm trí của bạn. Cũng có thể thêm các mục bị chặn mới tại đây bằng cách nhập tên (tách biệt với việc chặn mọi người trên Twitch theo cách thủ công).

Đó là một tiện ích mở rộng đơn giản, nhưng khả năng ẩn hoàn toàn nội dung mà bạn không quan tâm sẽ tỏ ra hữu ích. Bạn cũng có thể xuất/nhập danh sách của mình để chia sẻ với bạn bè.

Tải xuống: Twitch không mong muốn (Miễn phí)

3. Phát trực tuyến ngay bây giờ

NowStreaming Twitch Tiện ích mở rộng

Nếu bạn muốn cập nhật trên các kênh Twitch đã theo dõi của mình trong khi đang duyệt các trang web khác, NowStreaming có thể giúp ích. Để bắt đầu, hãy mở tiện ích mở rộng, chọn Danh sách luồng và nhấn vào Xác thực với Twitch để đăng nhập bằng tài khoản của bạn. Điều này là cần thiết để tiện ích mở rộng hoạt động, nhưng nó lưu ý rằng nó không sửa đổi bất kỳ dữ liệu nào trên tài khoản Twitch của bạn.

Tiếp theo, đi đến Tùy chọn tab, nhập tên người dùng Twitch của bạn và nhấp vào Nhập từ Twitch hộp. Thao tác này sẽ đưa các kênh được theo dõi của bạn vào tiện ích mở rộng, cho phép bạn biết khi nào họ trực tuyến bằng cách sử dụng Danh sách hơi chuyển hướng. Nếu muốn, bạn cũng có thể nhập thủ công tên của các kênh Twitch mà bạn muốn theo dõi.

Một khi bạn đã làm điều này, hãy chắc chắn rằng Bật thông báo hộp được kiểm tra. Bây giờ, bạn sẽ nhận được thông báo khi một trong các kênh được theo dõi của bạn phát trực tuyến và có thể kiểm tra Danh sách luồng tab để xem ai đang trực tuyến tại bất kỳ thời điểm nào.

Đây là một tiện ích mở rộng đơn giản, nhưng nếu bạn không muốn bỏ lỡ một buổi phát trực tiếp, thì đó là một cách hữu ích để theo dõi những người phát trực tiếp mà không cần liên tục mở cửa sổ Twitch.

Tải xuống: NowStreaming (Miễn phí)

4. Twitch Yêu thích

Tiện ích mở rộng yêu thích trên Twitch

Trong một luồng bận rộn, bạn rất dễ bỏ lỡ tin nhắn từ bạn bè. Twitch Favorites cung cấp một cách đơn giản để làm nổi bật tin nhắn từ những người bạn quan tâm nhất. Chỉ cần thêm người dùng Twitch yêu thích của bạn vào tiện ích mở rộng và Twitch Favorites sẽ tự động đánh dấu tin nhắn của họ.

Giống như hầu hết các tiện ích mở rộng khác trong danh sách này, bạn cần nhấp vào biểu tượng của nó từ thanh trên cùng bên phải để truy cập các tùy chọn. Nếu bạn không thấy biểu tượng Twitch Favorites, hãy nhấp vào biểu tượng mảnh ghép để hiển thị tất cả tiện ích mở rộng. Đối với bất kỳ tiện ích mở rộng nào bạn sử dụng thường xuyên, bạn nên nhấp vào nút Ghim biểu tượng để giữ chúng trên thanh menu vĩnh viễn.

Nhập tên người dùng để thêm tên người dùng đó vào danh sách và tên người dùng đó sẽ bắt đầu hiển thị dưới dạng được đánh dấu trong bất kỳ cuộc trò chuyện Twitch nào. Nhấn vào Cài đặt bánh răng để mở trang tùy chọn. Tại đây, bạn có thể thay đổi tùy chọn đánh dấu màu mặc định, cũng như chọn một màu cụ thể cho bất kỳ người nào trong danh sách của bạn.

Twitch Favorites tương thích với các tiện ích mở rộng Twitch khác cũng làm nổi bật các thông báo, chẳng hạn như BTTV đã đề cập ở trên. Nó có một trường màu nổi bật riêng cho những trường hợp đó.

Nếu bạn có nhiều bạn bè trên Twitch có tên người dùng cùng màu hoặc không muốn bỏ lỡ bất cứ điều gì họ nói, thì đây là một tiện ích mở rộng hữu ích để giữ lại.

Tải xuống: Twitch Yêu thích (Miễn phí)

5. FrankerFaceZ

Tiện ích mở rộng Twitch FrankerFaceZ

Chúng tôi đã xem xét một số tiện ích mở rộng Twitch thực hiện một chức năng đơn giản. FrankerFaceZ, hay FFZ, giống với BetterTwitchTV hơn ở chỗ nó cung cấp một bộ tính năng hữu ích. Đây chắc chắn là tiện ích mở rộng Twitch toàn diện nhất và do đó là một cách thiết yếu để tận dụng tối đa Twitch.

Truy cập nó bằng cách nhấp vào biểu tượng ở trên cùng bên phải của Twitch, ở bên trái biểu tượng hồ sơ của bạn. Giống như BTTV, có quá nhiều khả năng với tiện ích mở rộng này để liệt kê một cách thấu đáo. Một số trong số chúng cũng nhắm đến người phát trực tuyến hoặc người kiểm duyệt, vì vậy chúng sẽ không hữu ích cho người xem nói chung.

Nhưng bạn sẽ thấy một số tùy chọn dưới đây thú vị:

  • Giấu Hủy theo dõi để bạn không vô tình ngừng theo dõi các kênh yêu thích của mình.
  • Tự động mở cuộc trò chuyện khi mở trang kênh ngoại tuyến, điều này rất hữu ích nếu bạn thường đến buổi phát sớm.
  • Thay đổi giao diện của cuộc trò chuyện, chẳng hạn như phông chữ.
  • Ẩn một số huy hiệu khỏi cuộc trò chuyện.
  • Thêm phím tắt để mở menu biểu tượng cảm xúc.
  • Hiển thị tin nhắn in đậm khi họ đề cập đến bạn.
  • Điều chỉnh âm lượng của luồng bằng cách cuộn bánh xe chuột trong khi di chuột qua luồng đó.
  • Sử dụng máy nén âm thanh để chuẩn hóa âm lượng.

FFZ cho phép bạn tạo nhiều cấu hình, vì vậy bạn có thể có các nhóm cài đặt riêng biệt cho các kênh mà bạn là mod, khi bạn đang xem các luồng trong một danh mục nhất định hoặc tương tự. Thậm chí còn có các tiện ích bổ sung cho nhiều tính năng hơn.

Trong trường hợp bạn thích các tính năng của cả BTTV và FFZ, bạn có thể chạy chúng song song với nhau. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không trùng lặp chức năng giữa chúng!

Tải xuống: FrankerFaceZ (Miễn phí, có đăng ký)

Cải thiện Twitch với tiện ích mở rộng phù hợp

Chỉ với một vài tiện ích bổ sung được cài đặt, bạn có thể thiết lập Twitch để hoạt động như ý muốn. Cho dù bạn muốn ẩn một vài danh mục hay muốn dành một giờ để thiết lập tất cả các tùy chọn chi tiết trong bộ đầy đủ, hãy dùng thử các tiện ích mở rộng này của Chrome.

Chúng tôi chắc chắn đề xuất BTTV hoặc FFZ, vì chúng chứa rất nhiều thứ vào một nơi. Nếu trước đây bạn cảm thấy khó chịu với Twitch thì những ứng dụng này có thể thay đổi suy nghĩ của bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: