5 nền tảng học tập trực tuyến miễn phí tốt nhất cho mọi chủ đề hoặc cấp độ kỹ năng

Giáo dục là một trong những điều mạnh mẽ nhất mà một người có thể làm, nhưng thường khi chúng ta nghĩ về giáo dục, điều đầu tiên xuất hiện trong đầu là chi phí. May mắn thay, có rất nhiều nền tảng trực tuyến cho phép bạn học hoàn toàn miễn phí.


Có lẽ bạn đang muốn thay đổi nghề nghiệp, hoặc chỉ muốn giúp con bạn làm bài tập về nhà và cần ôn lại. Bất kể lý do tại sao, có một nền tảng học tập trực tuyến có thể giúp bạn tự học về mọi thứ. Dưới đây là năm trong số tốt nhất để bạn xem xét.


Ảnh chụp màn hình Trang đích của Khan Academy

Đầu tiên trong danh sách này, chúng ta có Khan Academy. Khan Academy là một nền tảng học tập trực tuyến hoàn toàn phi lợi nhuận và có thể truy cập được bởi bất kỳ ai ở bất cứ đâu.

Khan Academy bao gồm nhiều khóa học và trình độ học vấn khác nhau. Các khóa học thường bao gồm các môn học ở cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông, mặc dù cũng có các khóa học AP và một số khóa học dành riêng cho kỹ năng sống.

Phạm vi ở đây rất ấn tượng, với các môn học như Toán, Khoa học, Máy tính, Nghệ thuật, v.v. đều có mặt. Mỗi chủ đề có nhiều khóa học để lựa chọn dựa trên những gì bạn đang cố gắng học.

Các khóa học thực tế có thể tiếp cận được và bao gồm các câu đố định kỳ và câu hỏi thực hành mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra mức độ hiểu của mình khi tiếp tục.

Điều tuyệt vời ở Khan Academy là nó không chỉ cho phép mọi người ở mọi cấp độ học mà còn có tính năng tích hợp dành cho giáo viên. Điều này làm cho Khan Academy trở thành một trong nhiều công cụ tuyệt vời để thu hút sinh viên trực tuyến tốt hơn và có thể giúp bạn tiếp cận những đứa trẻ mà bạn không thể tiếp cận.

Ảnh chụp màn hình Trang đích của Coursera

Tiếp theo trong danh sách này là Coursera. Nếu bạn đã từng nghĩ đến việc thay đổi nghề nghiệp nhưng thấy ý nghĩ đào tạo lại quá sức, thì Coursera có thể đề xuất một giải pháp cho bạn.

Coursera là một nền tảng học tập trực tuyến có nhiều khóa học mà bạn có thể đăng ký để lấy bằng cấp và chứng chỉ trực tuyến. Bạn có thể sử dụng các chứng chỉ này để thêm vào sơ yếu lý lịch của mình nếu bạn đang tìm kiếm một cách tuyệt vời để tạo CV tự do hoàn hảo hoặc thêm chúng vào hồ sơ LinkedIn của bạn.

Một loạt các tùy chọn với Coursera rất ấn tượng và bạn có thể điều hướng qua các khóa học dựa trên vai trò hoặc nghề nghiệp mà bạn đang tìm kiếm.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Coursera không hoàn toàn miễn phí. Một số khóa học được cung cấp yêu cầu thanh toán để hoàn thành, mặc dù có một loạt hơn 2.700 khóa học ấn tượng mà bạn có thể tham gia mà không tốn một xu nào.

Ảnh chụp màn hình trang đích của Udemy

Nếu bạn đang tìm cách nâng cao kỹ năng hoặc chỉ đơn giản là có sở thích mà bạn luôn muốn khám phá, thì Udemy có thể có thứ bạn đang tìm kiếm.

Udemy là một nền tảng học tập trực tuyến cung cấp một số lượng lớn các khóa học trực tuyến miễn phí mà bạn có thể sử dụng để đạt được mục tiêu của mình. Có hơn 500 khóa học khác nhau có sẵn ở đây và các tùy chọn khá đa dạng.

Không giống như một số mục khác trong danh sách này, Udemy tập trung nhiều hơn vào các bài học nhỏ hơn hoặc các khóa học ngắn hạn. Hầu hết các khóa học này diễn ra trong một số giờ, có nghĩa là bạn có thể hoàn thành chúng trong một buổi chiều hoặc cuối tuần, trái ngược với một vài tháng.

Điều này làm cho Udemy trở nên lý tưởng cho bất kỳ ai đang tìm cách nhanh chóng tìm hiểu thêm về một chủ đề phức tạp. Udemy cũng có các khóa học trả phí đi kèm với nhiều hỗ trợ hơn như nhắn tin trực tiếp cho người hướng dẫn và chứng chỉ hoàn thành, mặc dù điều này không cần thiết để học với Udemy.

Ảnh chụp màn hình Trang đích của TED Ed

Bạn chắc chắn đã nghe nói về rất nhiều bài nói chuyện TED tuyệt vời ngoài kia, nhưng bạn có biết rằng thực sự có rất nhiều tính năng của TED mà bạn có thể không biết không?

Lấy TED-Ed làm ví dụ. TED-Ed là một nền tảng học tập trực tuyến nhằm mục đích giải quyết nhiều chủ đề khác nhau bằng các nội dung ngắn gọn, súc tích. Các video dài nhất ở đây chỉ dài nửa giờ và hầu hết có xu hướng dài khoảng năm phút.

TED-Ed có gần 2.700 bài học khác nhau mà bạn có thể xem và đề cập đến nhiều chủ đề về tâm lý học, sức khỏe và cách bộ não của bạn hoạt động, v.v.

Ngoài ra, TED-Ed giới thiệu các tuyển tập video về một chủ đề duy nhất, chẳng hạn như tư duy như một lập trình viên, tuyển tập thơ và khí hậu của chúng ta đang thay đổi như thế nào.

Bạn cũng có thể tìm thấy các trải nghiệm tương tác trên TED-Ed. Những trải nghiệm này rất đa dạng và có rất nhiều câu đố cũng như video khác nhau mà bạn có thể sử dụng để tìm hiểu thêm về nhiều chủ đề khác nhau.

Tất cả những cách học này đều hoàn toàn miễn phí, vì TED là một tổ chức phi lợi nhuận. Điều này có nghĩa là bạn có thể tự do chuyển giữa các video và bài học khi thấy phù hợp mà không sợ bị tường phí khóa.

Ảnh chụp màn hình Trang đích của Alison

Cuối cùng, chúng ta có Alison. Alison là một nền tảng học tập trực tuyến nhằm mục đích làm cho các chứng chỉ và văn bằng dễ tiếp cận hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách miễn phí để nâng cao kỹ năng hoặc học một cái gì đó hoàn toàn mới, thì Alison là một lựa chọn tốt cho chính xác điều đó.

Alison có hơn 4.000 khóa học mà bạn có thể tham gia bất kỳ môn học nào. Có các khóa học ở đây cho hầu hết các ngành học, vì vậy bạn sẽ có thể tìm thấy bất cứ thứ gì mà bạn đang tìm kiếm.

Điều tuyệt vời về Alison là không có khóa học trả phí nào. Bạn sẽ cần tạo một tài khoản, nhưng khi bạn đã làm xong, tất cả những gì cần làm là đăng ký một khóa học và bắt đầu học. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là nếu bạn muốn nhận bằng tốt nghiệp hoặc chứng chỉ thực tế cho việc học của mình, thì bạn cần mua tài liệu để Alison gửi cho bạn.

Tuy nhiên, bạn sẽ có thể nhận được hồ sơ học viên làm bằng chứng về việc bạn đã hoàn thành khóa học bất kể bạn có trả tiền hay không.

Học tập không cần phải tốn kém

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều cách khác nhau để học hoàn toàn miễn phí. Cho dù bạn đang tìm cách nâng cao kỹ năng, thay đổi nghề nghiệp hay chỉ học một điều gì đó mới, thì luôn có những lựa chọn cho phép bạn thực hiện chính xác điều đó.

Previous Post
Next Post

post written by: