10 điều bạn có thể làm với chiếc đồng hồ Samsung Galaxy của mình

Samsung Galaxy Watch chạy Wear OS không chỉ làm phong cách của bạn thêm phong cách và nhận thông báo. Nó giúp bạn kiểm tra sức khỏe, theo dõi giấc ngủ, điều hướng bản đồ và gửi tín hiệu cấp cứu trong trường hợp khẩn cấp, cùng nhiều chức năng khác.


Hãy cùng xem một số điều tốt nhất bạn có thể làm với Galaxy Watch để đảm bảo bạn tận dụng tối đa thiết bị.


1. Theo dõi quá trình tập luyện của bạn

Galaxy Watch của bạn có thể phát hiện tới 39 loại bài tập khác nhau bao gồm chạy, đi bộ, gập bụng, ngồi xổm, bơi lội, v.v. Nó ghi lại các chỉ số quan trọng tương ứng của họ, chẳng hạn như khoảng cách, số bước, tốc độ, nhịp tim và lượng calo bị đốt cháy trong số những thứ khác.

Nếu bơi lội là một phần thói quen của bạn, Đồng hồ của bạn sẽ có thể ghi lại hoạt động của bạn mà không bị gián đoạn nhờ Khóa nước cách thức. Để bật tính năng này, chạm vào biểu tượng giọt nước biểu tượng trong bảng cài đặt nhanh. Khóa nước đảm bảo đồng hồ của bạn không thực hiện bất kỳ hành động không mong muốn nào được kích hoạt khi tiếp xúc với nước.

2. Kiểm tra nhịp tim và theo dõi điện tâm đồ (ECG)

Nếu muốn biết nhịp tim của mình tại bất kỳ thời điểm nào, bạn có thể vào Samsung Health trên đồng hồ và nhắc đồng hồ kiểm tra. Bạn cũng có thể định cấu hình đồng hồ để kiểm tra nhịp tim của mình đều đặn trong ngày.

Bạn có thể theo dõi nhịp tim của mình bằng tính năng ECG, đặc biệt nếu bạn gặp bất kỳ sự bất thường nào. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng dữ liệu này để tự chẩn đoán—hãy nhớ truy cập và chia sẻ thông tin này với một chuyên gia sức khỏe có trình độ để được giải thích.

3. Theo dõi và phân tích giấc ngủ của bạn

Nếu muốn theo dõi chất lượng giấc ngủ của mình mỗi đêm, bạn có thể đeo Galaxy Watch trên cổ tay khi đi ngủ. Đảm bảo bạn có đủ điện cho đêm để có được kết quả và dữ liệu chính xác.

Vào buổi sáng, bạn có thể kiểm tra báo cáo giấc ngủ của mình với các thông tin sau: thời lượng giấc ngủ, độ dài của mỗi chu kỳ giấc ngủ, chuyển động cơ thể, nhịp tim, nồng độ oxy và tiếng ngáy. Tất cả thông tin này đều có sẵn trong ứng dụng Samsung Health trên điện thoại của bạn để đọc và diễn giải dễ dàng hơn.

4. Luôn cập nhật thông báo và email của bạn

Nếu bạn đang di chuyển hoặc đang làm việc, việc kiểm tra điện thoại mỗi khi có thông báo hiện lên là một điều bất tiện. Với Galaxy Watch, bạn có thể kiểm tra các thông báo của mình bằng một cái búng tay để đảm bảo bạn không bỏ lỡ một thông báo hoặc email quan trọng nào.

Nếu cần, bạn luôn có thể trả lời email trên đồng hồ thông minh của mình, cũng như bất kỳ loại tin nhắn nào khác trong các ứng dụng như Slack, WhatsApp hoặc Telegram. Bạn có thể nhập câu trả lời của mình theo ba cách: sử dụng bàn phím của đồng hồ, nhập bằng cử chỉ hoặc nhập bằng giọng nói.

5. Giao tiếp với bạn bè và gia đình khi đang di chuyển

Bạn có thể thực hiện cuộc gọi và trả lời tin nhắn văn bản từ Galaxy Watch sau khi ghép nối nó với điện thoại của mình. Tính năng này rất hữu ích nếu bạn đang ở trong một không gian chật hẹp hoặc một nơi mà việc sử dụng hoặc với lấy điện thoại của bạn là không thực tế.

Ngoài ra, nếu Galaxy Watch của bạn có gói di động đã đăng ký, bạn có thể sử dụng nó như một điện thoại di động riêng biệt. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc bị mắc kẹt trong trường hợp mất điện thoại hoặc hết điện không đúng lúc. Đồng hồ có loa ngoài giúp bạn nhận cuộc gọi mà không cần tai nghe.

Nếu bạn cần chụp ảnh nhóm hoặc muốn chụp ảnh tự sướng bằng máy ảnh tốt nhất của điện thoại, Galaxy Watch của bạn có thể đóng vai trò như một màn trập từ xa. Để sử dụng tính năng này, hãy gắn điện thoại vào vị trí, mở khóa đồng hồ và mở ứng dụng máy ảnh. Nó sẽ tự động khởi chạy máy ảnh của điện thoại và đưa ra bản xem trước trực tiếp những gì ống kính của điện thoại đang chụp.

Bất cứ khi nào bạn phát âm thanh hoặc video trên điện thoại, Galaxy Watch sẽ đóng vai trò là thiết bị điều khiển phương tiện từ xa. Nó sẽ cho phép bạn tạm dừng, phát, bỏ qua và kiểm soát âm lượng của bất kỳ nội dung nào bạn đang phát trên điện thoại. Bạn cũng có thể lưu trữ nhạc và hình ảnh trên bộ lưu trữ của đồng hồ và truy cập chúng ngay cả khi không có điện thoại.

7. Theo dõi lượng calo và lượng nước hàng ngày của bạn

Nếu bạn đang ăn kiêng hoặc quan tâm đến việc theo dõi những gì bạn tiêu thụ, bạn có thể đặt mục tiêu lượng calo hàng ngày và ghi lại lượng calo theo cách thủ công khi bạn ăn trong suốt cả ngày. Bạn cũng có thể theo dõi lượng nước uống của mình bằng cách đặt số ly tối thiểu mỗi ngày và cập nhật nó mỗi khi bạn uống một ly.

Tất cả thông tin này sẽ được lưu trữ trong tài khoản Samsung Health của bạn. Từ đây, bạn có thể theo dõi tiến độ của mình và biết liệu bạn có đạt được mục tiêu ăn kiêng hay không. Bạn cũng có thể ghi lại cân nặng của mình dưới dạng thông số bổ sung liên quan đến lượng calo nạp vào.

8. Gửi thông báo khẩn cấp

Galaxy Watch của bạn có một số tính năng khẩn cấp có thể hữu ích khi bạn cần. Các tính năng này là cảnh báo SOS, phát hiện ngã mạnh, hồ sơ y tế, cảnh báo nhịp tim thấp và cao cũng như Tìm đồng hồ của tôi.

Bạn sẽ cần định cấu hình trước các cài đặt khẩn cấp này của Galaxy Watch để chúng hữu ích. Họ có thể tạo ra sự khác biệt nếu bạn thấy mình trong một tình huống nguy cấp hoặc cấp cứu y tế.

Khi điều hướng các tuyến đường khác nhau, đặc biệt là những tuyến đường không quen thuộc, Galaxy Watch sẽ giúp bạn không phải kiểm tra điện thoại. Tính năng này cũng tiện lợi khi chạy bộ vì rút điện thoại ra trong khi chạy là không thực tế.

Đồng hồ cũng có một la bàn tích hợp có thể giúp bạn biết hướng bạn đang đi trong trường hợp bạn bị lạc. La bàn hoạt động mà không cần kết nối internet đang hoạt động hoặc được ghép nối với điện thoại, vì vậy bạn có thể truy cập nó ở bất cứ đâu.

10. Sử dụng nó như một chiếc đồng hồ

Bất chấp tất cả những tiếng chuông và còi, Galaxy Watch vẫn là một chiếc đồng hồ chỉ đơn giản là cho bạn biết thời gian. Giống như trên đồng hồ thông thường, bạn cũng có thể sử dụng Galaxy Watch làm đồng hồ bấm giờ, hẹn giờ hoặc đồng hồ báo thức.

Khi đồng hồ của bạn bắt đầu hết pin, bạn có thể tắt tất cả các tính năng thông minh bằng cách bật chỉ xem cách thức. Để đạt được điều này đi đến Cài đặt > Pin > Chỉ xem. Ở chế độ này, Galaxy Watch của bạn trở thành một chiếc đồng hồ cơ bản và có thêm vài ngày sử dụng hết pin.

Nhận được nhiều hơn từ Galaxy Watch của bạn

Đồng hồ Samsung Galaxy không hề rẻ. Vì lý do này, bạn nên tận dụng tối đa khoản đầu tư của mình khi mua một chiếc bằng cách sử dụng mọi tính năng mà nó cung cấp. Điều tốt là bạn có thể tìm thấy một số cách sử dụng cho hầu hết các tính năng mà chúng tôi đã đề cập trong các hoạt động hàng ngày thông thường của bạn, chẳng hạn như tập thể dục và giao tiếp với bạn bè và gia đình.

Previous Post
Next Post

post written by: