Khi nào 6G sẽ có sẵn cho công chúng?

Với việc 5G hiện đang được phổ biến rộng rãi, nhiều người tự hỏi khi nào 6G sẽ xuất hiện. 6G đã được phát triển, nhưng liệu nó có sớm được truy cập không? Khi nào chúng ta sẽ sử dụng 6G trên thiết bị của mình?


6G là gì?

6G là phiên bản mới nhất của công nghệ di động và sẽ thành công với 5G, mạng di động nhanh nhất mà nhiều người sử dụng hiện nay. Như bạn có thể đoán, sức hấp dẫn chính của 6G là hy vọng nó sẽ nhanh hơn 5G.

Ngày nay, mọi người luôn tìm kiếm tốc độ kết nối nhanh hơn, mặc dù chúng tốt hơn nhiều so với một thập kỷ trước. Vì vậy, khi những tin đồn bắt đầu lan truyền về một mạng di động tiên tiến hơn, không có gì ngạc nhiên khi mọi người phấn khích.

Mặc dù 6G có thể chưa tồn tại, nhưng đã có các cuộc trò chuyện về việc phát hành công nghệ này. Vì vậy, phán quyết ở đây là gì?

Khi nào 6G sẽ có?

điện thoại samsung đằng sau ánh sáng mờ

Hiện tại, 5G là loại công nghệ không dây mới nhất mà chúng ta có thể truy cập. Tuy nhiên, 6G có thể không còn xa nữa.

Nhưng 5G vẫn còn khá mới, phải không? Chính xác. Nhiều người trên toàn cầu vẫn chưa có quyền truy cập vào 5G, lần đầu tiên được phát hành (ở một số quốc gia) vào năm 2019. Hơn nữa, một số người vẫn không thể sử dụng 4G, được phát hành vào năm 2009.

Tuy nhiên, các khu vực khác nhau trên thế giới có cơ sở hạ tầng viễn thông khác nhau. Vì vậy, trong khi một số khu vực vẫn có kết nối kém, những khu vực khác là những ứng cử viên hoàn hảo để triển khai 6G.

Vì vậy, chúng ta có thể thực sự biết khi nào 6G được thiết lập để ra mắt không?

Khoảng thời gian ước tính chung cho việc phát hành thương mại 6G là vào cuối những năm 2020. Một số dự đoán việc phát hành sớm nhất là vào năm 2025, trong khi những người khác dự đoán vào đầu những năm 2030. Ví dụ: một bài báo của CNBC đã đưa tin rằng 6G có thể được phát hành ở cấp độ thương mại vào đầu những năm 2030. Ngược lại, các báo cáo khác, chẳng hạn như báo cáo từ Insight, đã ước tính rằng việc triển khai sớm có thể xảy ra vào năm 2028 hoặc 2029.

Nhìn chung, có vẻ như 6G sẽ được phát hành trong thập kỷ tới, mặc dù vẫn chưa có gì chắc chắn ở đây.

6G không còn quá xa vời

Nhìn vào các ước tính đã được thực hiện, có vẻ như 6G không còn lâu nữa mới được ra mắt, ít nhất là trong giai đoạn đầu. Nhưng hiện tại, trọng tâm rõ ràng là làm cho 5G được tiếp cận rộng rãi hơn so với hiện tại. Vì vậy, 6G có thể bị lùi lại vào lúc này, trong khi 5G trở thành tiêu chuẩn.

Previous Post
Next Post

post written by: