Có đáng để bạn nâng cấp VPN của mình không?

Proton VPN là nhà cung cấp VPN đáng tin cậy và an toàn, cung cấp các công nghệ mã hóa theo tiêu chuẩn ngành và hoàn toàn bảo mật trực tuyến. Bạn có thể sử dụng miễn phí hoặc đăng ký một trong các gói trả phí của nó, Proton VPN Plus hoặc Proton Unlimited.


Proton VPN Plus bao gồm tất cả các tính năng cao cấp của Proton VPN. Ngược lại, Proton Unlimited là một gói bao gồm các tính năng cao cấp của Proton VPN Plus, Proton Mail Plus, Proton Drive Plus và Lịch Proton. Mặc dù gói miễn phí của Proton tốt hơn hầu hết các VPN miễn phí, nhưng nó thiếu một số tính năng có trong các gói trả phí của Proton, vì vậy bạn sẽ tự hỏi cái nào tốt hơn cho mình.


Phiên bản VPN miễn phí của Proton bao gồm những gì?

Phiên bản miễn phí của Proton VPN cung cấp cùng mức độ bảo mật và quyền riêng tư. Gói miễn phí cung cấp các giao thức mã hóa giống như các phiên bản trả phí, bao gồm OpenVPN, WireGuard, IKEv2, PPTP và L2TP.

Phiên bản miễn phí của Proton đi kèm với hơn 100 máy chủ VPN được mã hóa và chính sách cấm ghi nhật ký nghiêm ngặt. Bạn có một công tắc tiêu diệt VPN để tăng cường bảo mật, công cụ này sẽ ngay lập tức vô hiệu hóa quyền truy cập internet trên thiết bị của bạn nếu thiết bị ngắt kết nối khỏi máy chủ VPN an toàn.

Tính năng chống rò rỉ DNS bảo vệ thông tin cá nhân của bạn khỏi các bên thứ ba, tính năng này đảm bảo rằng tất cả các yêu cầu DNS được định tuyến đến một máy chủ DNS ẩn danh. Chia đường hầm là một tính năng khác cho phép bạn chọn ứng dụng nào sẽ được bảo vệ bởi các kết nối VPN và ứng dụng nào có thể truy cập trực tiếp vào internet.

Lợi ích chính của gói miễn phí của Proton là băng thông không giới hạn, nghĩa là không có giới hạn về lượng dữ liệu hàng tháng bạn có thể sử dụng.

VPN miễn phí của Proton có nhược điểm gì?

Tất nhiên, có một số hạn chế trên phiên bản miễn phí. Bạn chỉ có thể kết nối với máy chủ ở ba quốc gia—Hoa Kỳ, Hà Lan và Nhật Bản. Proton cung cấp máy chủ ở khoảng 64 quốc gia cho người dùng cao cấp.

Ngoài ra, bạn chỉ có thể sử dụng VPN miễn phí của Proton trên một thiết bị tại một thời điểm vì bạn chỉ có thể kết nối với một kết nối VPN cùng một lúc. Mặt khác, các phiên bản cao cấp hỗ trợ nhiều kết nối đồng thời.

Mặc dù phiên bản miễn phí an toàn, nhưng Proton cung cấp một số tính năng bảo mật và quyền riêng tư bổ sung trong các phiên bản trả phí.

Proton Premium cung cấp những gì mà phiên bản miễn phí không có?

giá vpn proton

Proton Premium cung cấp một số tính năng bổ sung không có trong phiên bản miễn phí, bao gồm hỗ trợ khách hàng tốt hơn và tốc độ nhanh hơn. Ví dụ: nó cho phép 10 kết nối, cho phép bạn kết nối đồng thời với máy chủ trên tối đa 10 thiết bị khác nhau.

Đó không phải là lợi ích duy nhất của việc trả tiền cho Proton.

Bỏ chặn nền tảng phát trực tuyến

duyệt phát trực tuyến tiếng nhật

Proton cung cấp hỗ trợ phát trực tuyến cho các đăng ký trả phí, đảm bảo bỏ chặn các trang web phát trực tuyến phổ biến có thể bị chặn địa lý ở vị trí của bạn. Nó có thể bỏ chặn các thư viện Netflix khác nhau từ tất cả các quốc gia Proton VPN được hỗ trợ và các dịch vụ phát trực tuyến khác, như Amazon Prime Video, HBO Max, Disney+ và Peacock TV.

Proton Plus bao gồm một số lượng lớn máy chủ dành riêng cho phát trực tuyến. Chúng cung cấp tốc độ nhanh hơn, truyền trực tuyến 4K mà không bị gián đoạn. Nói chung, các kết nối VPN làm chậm tốc độ internet, dẫn đến việc tải và làm chậm video. Tuy nhiên, các máy chủ Proton VPN Plus là một ngoại lệ đối với quy tắc đó.

Khi chúng tôi kiểm tra tốc độ máy chủ, máy chủ Hoa Kỳ cung cấp tốc độ tải xuống và tải lên khoảng 50 MB/giây, tốc độ này rất tuyệt vời để phát trực tuyến. Với sự trợ giúp của Trình tăng tốc VPN, Proton thậm chí còn tự hào rằng họ có thể tăng tốc kết nối VPN trên tất cả các thiết bị lên hơn 400%.

Cùng với các thiết bị thông minh thông thường của bạn, Proton VPN Plus cũng cho phép bạn truy cập các dịch vụ phát trực tuyến và truyền hình trực tiếp trên Android TV và Amazon Fire TV.

Net Shield chặn phần mềm độc hại và trình theo dõi

Malware-protection-netshield

Net Shield là một tính năng của Proton VPN giúp chặn quảng cáo, phần mềm độc hại và trình theo dõi trang web. Net Shield sẽ tự động hạn chế tải trang web nếu bạn cố truy cập trang web có chứa phần mềm độc hại.

Proton duy trì một cơ sở dữ liệu về các miền web được biết là có chứa phần mềm gián điệp, trình theo dõi và phần mềm độc hại khác. Nếu URL bạn đã nhập khớp với một trong những trang này, bạn sẽ không thể truy cập trang đó. Ngoài ra, nó cũng tìm kiếm phần mềm độc hại và trình theo dõi ẩn trong tập lệnh, ảnh và bất kỳ yếu tố nào khác trên trang web.

Bằng cách chặn tất cả quảng cáo, Net Shield bảo vệ bạn khỏi các pixel theo dõi ẩn trong quảng cáo. Bạn có thể chọn Net Shield lọc tất cả phần mềm độc hại, quảng cáo và trình theo dõi hay chỉ một trong số này. Bạn cũng có tùy chọn tắt Net Shield.

Truy cập Tor qua VPN

Proton-tor-over-vpn

Proton VPN cung cấp công cụ bảo mật bổ sung Tor, giúp loại bỏ nguy cơ bị người ngoài giám sát hoạt động trực tuyến của bạn. Dữ liệu của bạn được mã hóa nhiều lần và được gửi qua nhiều máy chủ trước khi được chuyển tiếp đến trang web, đảm bảo rằng không ai có thể tìm thấy địa chỉ IP thực của bạn.

Bạn có thể truy cập các trang web củ hành và các dịch vụ ẩn bằng Proton VPN, nhờ các máy chủ Tor chuyên dụng của nó. Nói chung, để truy cập các dịch vụ ẩn như dark web, bạn cần tải xuống và thiết lập một ứng dụng riêng như trình duyệt Tor. Nhưng với chức năng Tor over VPN, bạn có thể sử dụng trình duyệt thông thường của mình để truy cập trực tiếp vào các trang web hành tây.

Mạng Tor của Proton chặn nhiều plugin, chẳng hạn như Flash và RealPlayer, có thể được sử dụng để tiết lộ lưu lượng truy cập trực tuyến và vị trí của bạn. Bất kể các giao thức bảo mật của mạng Tor là gì, bạn phải cẩn thận khi truy cập trang web tối và tránh tiết lộ thông tin bí mật hoặc nhấp vào bất kỳ quảng cáo nào.

Hỗ trợ BitTorrent

Proton VPN Plus giúp tải torrent an toàn và nhanh hơn với tính năng BitTorrent. Nó chứa khoảng 140 máy chủ torrent chuyên dụng giúp chia sẻ hoặc tải xuống các tệp một cách an toàn. Tất cả các bên thứ ba, đặc biệt là Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) của bạn, đều bị chặn theo dõi các tệp được chia sẻ và tải xuống của bạn nhờ các máy chủ P2P được tối ưu hóa của Proton.

Tất cả các máy chủ được đánh dấu bằng biểu tượng mũi tên kép đều là máy chủ P2P để tải torrent. Bạn có thể sử dụng chức năng Chia đường hầm để chỉ định tuyến hoạt động tải torrent của mình thông qua kết nối VPN nếu bạn không muốn toàn bộ lưu lượng truy cập internet của mình được kết nối với VPN.

Lõi an toàn

ngắt kết nối với máy chủ trên vpn

Bằng cách định tuyến lưu lượng truy cập của bạn qua nhiều máy chủ, chức năng Lõi bảo mật cung cấp cho kết nối của bạn một lớp mã hóa thứ hai. Các máy chủ Secure Core được đặt tại các quốc gia thân thiện với quyền riêng tư như Thụy Điển, Thụy Sĩ và Iceland.

Trước tiên, thiết bị của bạn sẽ thiết lập kết nối với máy chủ Lõi bảo mật vì chúng mang lại rủi ro bảo mật thấp nhất trước khi kết nối với máy chủ bạn đã chọn. Có những khu vực pháp lý có rủi ro cao, chẳng hạn như Hoa Kỳ, có thể bị xâm phạm nhưng bạn không cần phải lo lắng.

Do máy chủ Secure Core hoạt động giữa kết nối VPN của bạn, quyền riêng tư và dữ liệu của bạn sẽ vẫn được bảo vệ ngay cả khi kết nối VPN của bạn bị xâm phạm.

Bạn có nên lấy gói Proton Premium không?

Đăng ký Proton cao cấp đi kèm với các tính năng VPN nâng cao không có trên gói miễn phí. Các tính năng cao cấp của nó, bao gồm các máy chủ Net Shield và Secure Core, đảm bảo rằng danh tính và thông tin của bạn luôn an toàn.

Phiên bản miễn phí của Proton VPN rất phù hợp cho mục đích sử dụng cơ bản, nhưng nếu bạn muốn bảo mật và ẩn danh tối đa, thì phiên bản trả phí—Proton VPN Plus—rất đáng giá. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm tiền cho một thứ khác ngoài VPN cao cấp ngay bây giờ, thì VPN miễn phí của Proton vẫn sẽ cung cấp cho bạn sự bảo mật mà bạn cần.

Previous Post
Next Post

post written by: