Cách sử dụng công nghệ để cho bộ não của bạn nghỉ ngơi với một cuộc đột phá vi mô

Bất kể bạn làm loại công việc gì, việc tập trung quá lâu vào một nhiệm vụ có thể khiến bạn rơi vào trạng thái thôi miên và thực sự có thể làm giảm năng suất của bạn. Đó là một vấn đề đặc biệt đối với bất kỳ ai dành cả ngày để nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính. Do đó, điều quan trọng là phải tạm dừng một vài phút một cách thường xuyên. Đây là cách sử dụng công nghệ để tận dụng tối đa những khoảng thời gian ngắn đó.


Microbreak là gì?

Nghỉ giải lao ngắn là thời gian nghỉ ngắn có thể giúp bạn tái tập trung và thiết lập lại tâm trí của mình. Khi bạn trở lại làm việc, đó là với đôi mắt và mục đích mới. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý học Môi trường (JEP) cho thấy hiệu quả của vi phá vỡ nhỏ trong việc khôi phục sự chú ý, đặc biệt khi chúng liên quan đến quan điểm về tự nhiên. Microbreaks cũng rất tốt để giảm mức độ căng thẳng và thậm chí tránh chấn thương do không hoạt động thể chất.

Tuy nhiên, điều quan trọng không phải chỉ là nghỉ ngắn. Bạn cần sử dụng chúng một cách hiệu quả để đạt được lợi ích. Dưới đây là một số cách tốt nhất để sử dụng microbreak của bạn để đạt được sức khỏe tối đa.

1. Ngủ một giấc ngắn

Mặc dù nghe có vẻ ngược đời, nhưng một giấc ngủ ngắn khoảng 20 phút có thể cung cấp cho bạn nhiều năng lượng như hai tách cà phê. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sleep Medicine, giấc ngủ ngắn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả chức năng cảm xúc và nhận thức.

Vì vậy, có một lập luận mạnh mẽ về việc sử dụng một trong những khoảng nghỉ ngắn giữa buổi chiều của bạn để chợp mắt một chút. Bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh của mình để đặt lời nhắc, phát âm thanh khi ngủ và thậm chí ghi lại khoảnh khắc chánh niệm khi bạn thức dậy lần nữa. Đọc hướng dẫn của chúng tôi về cách sử dụng điện thoại thông minh của bạn để giúp việc ngủ trưa dễ dàng hơn để biết thêm về mẹo này.

2. Cung cấp nước bằng ứng dụng Waterllama

Lợi ích sức khỏe của việc uống đủ nước là rất lớn. Vì vậy, không có cách nào tốt hơn để tận dụng thời gian nghỉ ngắn hơn là đảm bảo rằng bạn có một cốc nước hoặc một tách trà, giúp bạn đủ nước và tỉnh táo cho các hoạt động tiếp theo.

Tuy nhiên, khi bạn có một lịch trình bận rộn, thời gian nghỉ ngơi của bạn rất quý giá nên khó có thể uống đủ để đạt được hai lít khuyến nghị mỗi ngày. Một ứng dụng theo dõi quá trình hydrat hóa như Waterllama sẽ giúp công việc trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Waterllama đưa ra những lời nhắc và thử thách thú vị sẽ thu hút bạn duy trì những thói quen lành mạnh. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chai nước thông minh để theo dõi lượng nước uống.

Tải xuống: Water Tracker Waterllama cho iOS (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

3. Thực hành các động tác kéo dài Yoga bằng ứng dụng Asana Rebel

Nếu bạn làm việc tại bàn văn phòng, chắc chắn bạn sẽ biết rằng thỉnh thoảng điều chỉnh vị trí cơ thể của mình là điều cần thiết nếu bạn không muốn bị đau nhức do không hoạt động.

Mặc dù đứng lên và vươn vai đều tốt, nhưng tại sao không sử dụng thời gian nghỉ ngắn của bạn một cách hiệu quả hơn bằng cách tập một vài động tác yoga? Yoga rất tốt cho cả tâm trí và cơ thể, và có một số ứng dụng yoga tuyệt vời sẽ giúp bạn rèn luyện sức khỏe ở bất cứ đâu.

Với hơn 10 triệu người dùng, ứng dụng chăm sóc sức khỏe dựa trên yoga Asana Rebel là một lựa chọn cực kỳ phổ biến. Nếu bạn có nó trên điện thoại thông minh của mình, nó có thể hướng dẫn bạn thực hiện một số bài tập nhanh chóng và đơn giản để phục hồi sức lực và sự linh hoạt của bạn.

Khi bạn có thời gian, hãy khám phá các tính năng khác của Asana Rebel cho các hoạt động đột phá nhỏ thay thế. Ví dụ: bạn có thể xem phần dinh dưỡng và lên kế hoạch cho các công thức nấu ăn lành mạnh cho bữa tối của mình hoặc làm theo một trong những đề xuất về hoạt động trong kế hoạch chăm sóc sức khỏe cá nhân của bạn.

Tải xuống: Asana Rebel cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

4. Đi ra ngoài thiên nhiên bằng cách sử dụng NatureDose

bồ công anh-cận cảnh

Nghiên cứu tương tự của JEP cho thấy rằng ngay cả “quan điểm về thiên nhiên cũng có thể thúc đẩy sự chú ý và tâm trạng trong vài phút đến vài giờ.” Nhưng đừng chỉ nhìn ra ngoài cửa sổ để nhận được toàn bộ lợi ích trong kỳ nghỉ ngắn hạn của bạn. Dành thời gian để bước ra ngoài, hít thở không khí trong lành và tiếp xúc với Vitamin D quan trọng.

Thay đổi môi trường sẽ giúp giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng của bạn, và bạn có thể nhân đôi lợi ích bằng cách đi bộ ngắn và tập thể dục hoặc thậm chí thực hành một bài thiền hành ngắn.

Có một số ứng dụng hữu ích hỗ trợ bạn dành thời gian ở ngoài thiên nhiên. NatureDose theo dõi lượng thời gian bạn ở ngoài trời và cho bạn thấy lợi ích của việc đó. Bạn thậm chí có thể chọn tham gia vào một nghiên cứu khoa học để giúp theo dõi những lợi ích của việc thực hành.

Tải xuống: NatureDose cho iOS | Android (Miễn phí)

5. Thiền bằng Ứng dụng Thói quen Đơn giản

Một trong những cách tốt nhất để thoát khỏi một ngày căng thẳng trong thời gian nghỉ giải lao là phục hồi tâm trí của bạn bằng một bài thiền ngắn. Nhiều ứng dụng thiền giúp bạn tạm dừng trong một khoảnh khắc chánh niệm.

Một trong số đó là ứng dụng thiền Simple Habit, một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày bận rộn vì tính năng của nó. Đang di chuyển tính năng. Tất cả những gì bạn cần làm là nhập thời gian rảnh rỗi và những gì bạn đang làm trong ngày, và nó sẽ cung cấp một loạt các bài thiền phù hợp với bạn. Hãy đeo tai nghe vào và microbreak của bạn có thể trở thành một kỳ nghỉ dưỡng ngắn hạn, yên bình.

Tải xuống: Thói Quen Đơn Giản cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

6. Thực hành các bài tập thở bằng Breathwrk

Nếu không có thời gian để tập thiền, bạn có thể đạt được những lợi ích giảm căng thẳng tương tự khi thực hiện các bài tập thở đơn giản. Đây là một ứng dụng tuyệt vời của microbreak, với lợi ích bổ sung mà nó kết hợp với nhiều gợi ý khác trong danh sách này. Thật dễ dàng để học một số kỹ thuật tốt với sự trợ giúp của các ứng dụng có bài tập thở.

Hãy thử tải xuống Breathwrk, một ứng dụng từng đoạt giải thưởng cung cấp thói quen thở giúp bạn “giải tỏa đầu óc” trong một phút như một phần của bộ tính năng toàn diện. Ứng dụng này cũng bao gồm các thử thách dài hơn mà bạn có thể quay lại mỗi ngày, từ đó xây dựng kỹ năng và thói quen tích cực.

Tải xuống: Breathwrk cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

7. Tìm hiểu điều gì đó mới bằng ứng dụng Blinkist

Một cách tuyệt vời để đánh lạc hướng bộ não đang căng thẳng là nghĩ về một điều gì đó hoàn toàn khác. Mặc dù bạn có thể dành thời gian giải lao để lướt mạng xã hội, nhưng bạn có thể sử dụng thời gian đó trên điện thoại thông minh của mình để học các kỹ năng và kiến ​​thức mới bằng ứng dụng. Những điều này sẽ kích thích và rèn luyện trí não của bạn theo những cách mà Facebook có thể sẽ không làm được.

Trong số nhiều tùy chọn có sẵn là Blinkist, một ứng dụng khéo léo giúp chắt lọc những điểm chính từ hàng nghìn cuốn sách thành các phiên ngắn gọi là chớp mắt. Trong thời gian nghỉ ngắn, bạn có thể sử dụng Blinkist để khám phá những ý tưởng lớn trong các chủ đề như tâm lý học, năng suất và kỹ năng giao tiếp.

Hãy tưởng tượng sử dụng một microbreak để nuốt chửng Thói quen nguyên tử hoặc Sapiens! Nếu bạn là một trong những người không có đủ thời gian để đọc đủ sách, đây có thể là một cách hoàn hảo để dành thời gian nghỉ ngắn của bạn.

Tải xuống: Blinkist cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

8. Nghe nhạc nâng cao tinh thần

Màn hình chính Apple Music trên iPhone

Tất nhiên, microbreak của bạn nên được dành cho bất cứ thứ gì giúp hồi sinh và phục hồi bạn. Âm nhạc có thể là nguồn vui, cảm hứng và thư giãn tuyệt vời cho nhiều người. Vì vậy, một trong những cách tốt nhất để tận hưởng kỳ nghỉ nhỏ của bạn là tạo một danh sách nhạc cung cấp năng lượng và kích thích cho bạn.

May mắn thay, các dịch vụ truyền phát nhạc lớn như Spotify và Apple Music giúp bạn dễ dàng tạo danh sách phát chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Và bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng lớn tài nguyên sức khỏe có sẵn trên Apple Music nếu bạn đăng ký dịch vụ đó.

Tận dụng tối đa các kỳ nghỉ vi mô để tối đa hóa sức khỏe của bạn

Thời gian nghỉ ngắn là điều cần thiết để hoạt động hiệu quả suốt cả ngày và tin tốt là có rất nhiều cách tích cực mà bạn có thể sử dụng thời gian nghỉ ngắn để tối đa hóa sức khỏe của mình. Với các công cụ và mẹo ở đây, bất cứ điều gì bạn làm để thư giãn và vực dậy tinh thần trong thời gian nghỉ ngơi ngắn quý giá sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi bạn quay lại làm việc để nạp lại năng lượng và tái tập trung cho thử thách tiếp theo.

Previous Post
Next Post

post written by: