Cách Google Maps giúp bạn khám phá các công viên quốc gia chưa từng có trước đây

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến một trong nhiều công viên quốc gia ở Mỹ? Mặc dù hòa mình vào thiên nhiên có thể là một trải nghiệm bổ ích, nhưng những chuyến đi này đi kèm với một loạt thách thức riêng — như tìm các điểm tham quan phù hợp gần đó hoặc tập trung vào những con đường mòn tốt nhất.


Để giúp bạn có một kỳ nghỉ ngoài trời khó quên, Google Maps sẽ bổ sung một số tính năng hữu ích. Những cập nhật này sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dễ dàng hơn vì tất cả thông tin về tất cả các Công viên Quốc gia sẽ có trên bản đồ. Hy vọng rằng bạn sẽ khám phá được nhiều điều hơn khi đi trên con đường mòn.


Phóng to bản đồ và phát hiện các địa điểm phổ biến gần công viên bạn đang đến thăm, chẳng hạn như khu cắm trại và điểm tham quan. Bạn sẽ thấy những bức ảnh nổi bật về các điểm tham quan chính gần các công viên quốc gia. Để có được thông tin chính xác hơn, hãy đảm bảo rằng bạn đã thiết lập Bản đồ để phát hiện Vị trí chính xác của mình.

2. Khám phá Đường mòn Dễ dàng

người phụ nữ khám phá một con đường mòn

Điều cần thiết là phải có ý tưởng về con đường mòn và địa hình mà nó sẽ đưa bạn đi qua. Với Google Maps, bạn có thể lập kế hoạch tuyến đường của mình trên một con đường mòn. Khi tra cứu một con đường nhỏ, bạn có thể xem toàn bộ tuyến đường trên bản đồ của mình từ đầu đến cuối thay vì chỉ một điểm đánh dấu.

3. Nhận chỉ đường chi tiết hơn

Công viên quốc gia bao phủ một khu vực rộng lớn. Để bắt đầu khám phá, lối vào công viên và các địa điểm khác sẽ được đánh dấu trên bản đồ. Hơn nữa, bạn cũng sẽ có thể truy cập chỉ đường đi xe đạp và đi bộ đến các con đường mòn khác nhau và đầu đường mòn của chúng. Tự làm quen với ý nghĩa của tất cả các màu trên Google Maps, để bạn có thể dễ dàng điều hướng trong công viên hơn.

4. Tải xuống Bản đồ ngoại tuyến

Người đàn ông sử dụng Bản đồ khi lái xe của mình

Dịch vụ di động không đáng tin cậy nhất khi bạn ở vùng hoang dã. Tin vui là với bản cập nhật Maps mới, bạn sẽ có thể tải xuống bản đồ ngoại tuyến cho công viên mà bạn muốn ghé thăm. Điều này sẽ giúp bạn truy cập chỉ đường chi tiết ngay cả khi bạn không có quyền truy cập vào dữ liệu di động.

Sử dụng Google Maps để lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn

Google Maps, được trang bị hàng loạt bản cập nhật mới nhất, có thể giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi xa dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy nhớ rằng các bản cập nhật mới nhất dự kiến ​​sẽ có vào cuối tháng 4 năm 2023. Công ty cũng đang lên kế hoạch cập nhật Bản đồ cho các công viên trên toàn thế giới trong những tháng tới.

Mặc dù những cập nhật này sẽ hữu ích vào lần tới khi bạn ghé thăm một công viên quốc gia, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn cũng tự làm quen với các mẹo và thủ thuật khác liên quan đến Bản đồ để chuẩn bị sẵn sàng khi đi trên đường hoặc ở nơi hoang dã.

Previous Post
Next Post

post written by: