Cách dọn dẹp cuộn camera lộn xộn của bạn: 7 phương pháp đã được thử nghiệm

Làm sạch mùa xuân không chỉ cho ngôi nhà của bạn. Chỉ vì hoạt động bên trong của các thiết bị điện tử của bạn không thu thập những cốc cà phê rỗng, không có nghĩa là chúng không thể trở nên lộn xộn.


Đặc biệt, nếu cuộn camera của bạn bắt đầu giống như một bãi rác, thì hãy tiếp tục đọc. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các phương pháp và mẹo hiệu quả nhất cho một ứng dụng ảnh có tổ chức.


1. Lọc ảnh của bạn theo ngày

Bước đầu tiên trong việc giải mã là phân chia; xem từng phần ảnh của bạn như thể chúng là đống quần áo. Cách dễ nhất để làm điều này là lọc ảnh của bạn theo ngày.

Chúng tôi đang sử dụng ứng dụng Ảnh trên iOS cho phần trình diễn này, nhưng phương pháp này giống với bất kỳ ứng dụng ảnh nào có tính năng lọc theo ngày. Mở cuộn camera của bạn và tìm bộ lọc ngày. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu ngay từ đầu để lấy những thứ cũ nhất ra trước.

Tính năng lọc theo ngày trên ứng dụng Ảnh

Trước tiên, hãy xóa mọi thứ mà bạn thậm chí không nhớ đã chụp, quay phim, lưu hoặc chụp màn hình. Sau đó chuyển sang những thứ không còn giá trị với bạn nữa. Giữ các tệp mà bạn muốn xem lại, chẳng hạn như ảnh của những người thân yêu, video về con mèo của bạn khi nó còn là một chú mèo con và bất kỳ thông tin quan trọng nào.

Nếu bạn có hàng nghìn tệp, quá trình này sẽ rất tẻ nhạt, nhưng đó là lý do tại sao tính năng lọc theo ngày lại rất tiện dụng. Thay vì làm tất cả cùng một lúc và trở nên choáng ngợp, bạn có thể lọc qua một tháng hoặc thậm chí chỉ một ngày mỗi ngày cho đến khi bạn tìm được các tệp gần đây nhất.

2. Tạo và Sử dụng Album

Hầu hết các ứng dụng ảnh đều có album cài sẵn—chẳng hạn như Ảnh chụp màn hình, Ảnh tự chụp và Video—đồng thời cũng cho phép bạn tạo album của riêng mình. Nếu bạn cho phép các ứng dụng của bên thứ ba truy cập vào ứng dụng ảnh của mình, album cho các ứng dụng đó cũng sẽ tự động được tạo. Lời khuyên của chúng tôi là tận dụng chúng.

Sắp xếp thông qua thư viện ảnh của bạn được thực hiện tốt nhất theo từng phần và về cơ bản đó là album ảnh. Xem qua mọi album bạn có và loại bỏ các tệp bạn không muốn nữa. Đối với phương pháp lọc theo ngày, hãy thực hiện một album mỗi ngày để quá trình này không trở nên quá tẻ nhạt.

Xóa ảnh hàng loạt trên ứng dụng ảnh

Bạn thậm chí có thể tạo một album tạm thời, chọn hàng loạt khoảng 200 tệp và di chuyển chúng vào đó, và đó sẽ là các tệp của bạn để sắp xếp trong ngày. Xóa những người lưu giữ khỏi album, xóa phần còn lại, sau đó di chuyển 200 tệp tiếp theo vào đó. Phương pháp phân đoạn này sẽ giúp bạn xử lý rác mà không bị hàng nghìn tệp xung quanh làm nản lòng.

Khi bạn đang ở trên một phương tiện rõ ràng, hãy tạo các album mới để loại bỏ bất kỳ tệp mới nào. Sắp xếp ảnh của bạn bằng các album trên thiết bị iOS sẽ là một yếu tố thay đổi cuộc chơi. Có một số ứng dụng tổ chức hữu ích cũng có sẵn trên Android.

Các nhiếp ảnh gia thường không có được bức ảnh hoàn hảo trong lần thử đầu tiên; bạn cần thử với cài đặt, bố cục và phối cảnh của mình. Vì vậy, một cách tự nhiên, bạn sẽ chụp càng nhiều bức ảnh càng tốt. Điều này tốt cho việc có các tùy chọn trong bài đăng, nhưng không tốt cho việc duy trì cuộn camera có tổ chức.

Nếu bạn không sử dụng điện thoại để chỉnh sửa, hãy chuyển ảnh sang PC càng sớm càng tốt và xóa chúng khỏi điện thoại. Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng chỉnh sửa dành cho thiết bị di động, hãy thử sắp xếp các lựa chọn ít yêu thích nhất của bạn ngay sau khi chụp xong và xóa chúng. Tạo thói quen này để những bức ảnh không mong muốn của bạn không chồng chất theo thời gian.

4. Sử dụng ứng dụng xóa ảnh

Các ứng dụng xóa ảnh là một kho báu thực sự sẽ hợp lý hóa quy trình tổ chức. Chúng khác nhau rất nhiều về thiết kế và tính thân thiện với người dùng, vì vậy bạn có thể phải đi khắp nơi để tìm một thứ không khiến bạn cảm thấy choáng ngợp.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ứng dụng có tính năng vuốt—vuốt lên để giữ, vuốt xuống để vào thùng rác—như Gemini, minh họa ở trên. Và một album cũng có các album tạo sẵn với tất cả ảnh của bạn đã được sắp xếp, như Ảnh chụp màn hình, Tương tự và Mờ. Điều này sẽ làm cho việc khai báo trở nên dễ dàng.

Nếu bạn đang sử dụng iPhone, hãy xem các ứng dụng xóa ảnh hàng đầu của chúng tôi dành cho iOS.

5. Ngừng chụp ảnh màn hình mọi thứ

Ảnh chụp màn hình thường là một trong những thủ phạm lén lút nhất của cuộn camera lộn xộn; chúng ta không chú ý đến việc chúng tích lũy nhanh như thế nào. Chụp ảnh màn hình mọi thứ “đề phòng” sẽ chỉ khiến bạn đau đầu khi đến lúc dọn dẹp.

Đặt ra một số quy tắc cho bản thân; chỉ chụp ảnh màn hình những thứ có thể biến mất vĩnh viễn, chẳng hạn như ai đó để lại bình luận ghét bỏ nhưng sau đó xóa nó đi. Bây giờ bạn có bằng chứng trong trường hợp tình hình leo thang.

Nhưng bạn không cần chụp màn hình mọi bằng chứng thanh toán, bài đăng trên Instagram của người nổi tiếng hoặc kết quả tìm kiếm trên Google. Loại thông tin đó sẽ có thể truy cập được ở nơi khác và sẽ không đi đâu cả.

6. Đừng tải xuống mọi ảnh và video bạn thích

TikTok, Instagram và Facebook đều có một số biến thể của tính năng “yêu thích” hoặc “đã lưu” trong ứng dụng. Chọn sử dụng thay vì tải xuống tất cả các bài đăng yêu thích của bạn vào cuộn camera của bạn. Hầu hết chúng ta thậm chí không bao giờ mở thư mục yêu thích của mình trên bất kỳ nền tảng nào trong số này; một minh chứng cho việc chúng ta quên đi những bức ảnh đó nhanh như thế nào.

Nếu bạn lo sợ người sáng tạo sẽ gỡ bài đăng của họ xuống và bạn thực sự muốn xem lại bài đăng đó, hãy đặt cho mình giới hạn tải xuống—ví dụ: chỉ một video và năm ảnh mỗi ngày.

Tùy chọn chia sẻ trên TikTok

Tương tự như điểm trên, đừng tải xuống mọi thứ bạn định gửi cho bạn bè của mình. Đây là một cách chắc chắn để làm tắc nghẽn thư viện ảnh của bạn với những thứ mà bạn thậm chí có thể không thích, và bạn có thể sẽ quên gửi hầu hết chúng cho bạn bè của mình. Gửi cho họ một liên kết của bài đăng hoặc gửi bài đăng trong DM trong ứng dụng.

Giữ cuộn camera của bạn không bị lộn xộn

Một cuộn camera lộn xộn có vẻ không phải là vấn đề gì to tát, nhưng việc lục lọi không ngừng trong camera của bạn để tìm thứ gì đó thật lãng phí thời gian. Chưa kể, nó chiếm rất nhiều dung lượng trên điện thoại của bạn. Không gian lộn xộn cũng có thể làm bạn lo lắng, ngay cả khi chúng là kỹ thuật số.

Không có nhược điểm nào khi có một cuộn camera không lộn xộn. Vì vậy, hãy áp dụng các mẹo này và ứng dụng ảnh của bạn sẽ được sắp xếp nhanh chóng.

Previous Post
Next Post

post written by: