Cách cập nhật Logic Pro (và khi nào bạn nên tránh làm như vậy)

Các phiên bản mới nhất của Logic Pro thường bao gồm nội dung mới, sửa lỗi và cải thiện hiệu suất. Tất cả điều đó nghe có vẻ ổn, nhưng bạn không nên vội cập nhật nếu các plugin bên thứ ba của bạn vẫn cần bắt kịp.


Trước khi chúng tôi chỉ cho bạn cách cập nhật Logic Pro, chúng tôi sẽ giúp bạn quyết định xem bạn có thực sự nên làm như vậy hay không. Rốt cuộc, bạn không muốn các dự án sáng tạo của mình bị đình trệ nếu bạn cập nhật khi không nên.


Khi nào bạn nên đợi để cập nhật Logic Pro

Lý do lớn nhất để ngừng cập nhật Logic Pro là nếu plugin bên thứ ba của bạn không tương thích với bản cập nhật. Điều này có thể xảy ra khá thường xuyên vì các nhà phát triển bên thứ ba cần có thời gian để cập nhật các plugin của họ để chúng hoạt động với phiên bản Logic Pro mới nhất. Trước khi cập nhật, hãy kiểm tra trang web của nhà phát triển để biết từng plugin của bạn để xem liệu plugin đó có tương thích với phiên bản Logic mới nhất hay không.

Nếu bạn có một dự án sử dụng các công cụ hoặc hiệu ứng của bên thứ ba không tương thích với bản cập nhật Logic Pro mới, thì phần lớn công việc của bạn sẽ ngừng hoạt động. Điều này thực sự có thể cản trở đầu ra sáng tạo của bạn nếu chẳng hạn như thư viện âm thanh hoặc âm vang chuyển đến của bạn không hoạt động được.

Một yếu tố khác cần lưu ý là thời gian cập nhật mà các bản cập nhật lớn hơn yêu cầu. Các bản cập nhật quan trọng có thể mất hàng giờ để tải xuống và cài đặt, điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến quy trình làm việc của bạn nếu bạn không mong đợi sự chậm trễ này.

Tắt cập nhật tự động cho Logic Pro

Nếu bạn nghi ngờ, bạn nên tắt cập nhật tự động để Logic Pro không tự động cập nhật khi bạn không muốn. Để làm đươc như vậy, hãy tuân theo những bước sau:

  1. Nhấn vào Quả táo ở góc trên cùng bên trái của màn hình và mở Cửa hàng ứng dụng.
  2. Khi nó mở ra, hãy chọn Cửa hàng ứng dụng > Tùy chọn từ thanh menu.
  3. Bỏ chọn Cập nhật tự động hộp.

Hộp tùy chọn cho App Store trên máy Mac

Khi nào bạn nên cập nhật Logic Pro

Các bản cập nhật mới cho Logic Pro thường xuyên cung cấp các công cụ và nội dung bổ sung mà bạn có thể không muốn bỏ lỡ. Trước đây, chúng bao gồm các phiên Âm thanh không gian trong Logic Pro 10.7 hoặc công cụ Gain trong 10.7.3, cùng với hàng nghìn vòng lặp, bản vá và bộ âm thanh mới được thêm vào trong nhiều năm.

Bên cạnh các công cụ và nội dung được thêm vào, các bản cập nhật Logic Pro cũng đi kèm với các cải tiến về hiệu suất, giao diện nâng cao và sửa lỗi. Chúng hoạt động để hợp lý hóa trải nghiệm tổng thể của bạn—nghĩa là, trừ khi bản cập nhật sẽ phá vỡ tất cả các plugin yêu thích của bạn, như chúng tôi đã cảnh báo trước đây.

Danh sách lịch sử cập nhật của Logic Pro trên App Store

Nếu nóng lòng muốn có được các tính năng mới, bạn luôn có thể sao lưu phiên bản Logic Pro hiện tại của mình trước khi cập nhật. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể hoàn nguyên về phiên bản Logic trước đó nếu bản cập nhật mới gây ra sự cố cho bạn.

Cách dễ dàng cập nhật Logic Pro

Khi bạn đã sẵn sàng cập nhật, việc tải xuống phiên bản Logic Pro mới nhất đơn giản như làm theo các bước sau:

  1. bấm vào Quả táo biểu tượng ở phía trên bên trái màn hình của bạn.
  2. Lựa chọn Cửa hàng ứng dụngsẽ hiển thị số lượng bản cập nhật có sẵn bên cạnh nó.
  3. Khi App Store mở ra, hãy chuyển đến cập nhật tab và chọn Cập nhật bên cạnh Logic Pro. Bên dưới nút này, bạn có thể nhấp vào hơn để xem nội dung, số phiên bản và kích thước của bản cập nhật.

Bản cập nhật Logic Pro có sẵn trong App Store trên máy Mac

Bây giờ bạn chỉ cần đợi bản cập nhật được tải xuống và cài đặt.

Tận dụng tối đa Logic Pro

Mặc dù chúng tôi luôn có xu hướng nghĩ cập nhật phần mềm là một điều tốt, nhưng bạn cần lưu ý đến các plugin của bên thứ ba trước khi cập nhật Logic Pro. Bạn nên kiểm tra trước trang web của nhà phát triển để đảm bảo mỗi plugin vẫn tương thích sau khi cập nhật. Đôi khi bạn chỉ cần đợi thêm một thời gian nữa để các plugin cập nhật.

Nếu plugin bên thứ ba của bạn tương thích—hoặc nếu bạn không phiền khi không sử dụng chúng trong một thời gian—thì bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích khác từ việc cập nhật. Bạn có thể mở khóa các tính năng mới thú vị và cải thiện hiệu suất, có khả năng cho phép bạn tiến xa hơn nữa trong hành trình sáng tạo của mình.

Previous Post
Next Post

post written by: