Đánh giá camera hành trình 3 kênh Viofo A139 Pro 4K: Cảnh quay đẹp, cáp xấu

Cung cấp độ phân giải 4K, camera bên trong và phía sau cũng như ứng dụng di động thông minh, Viofo A139 Pro có mọi thứ bạn cần từ một camera hành trình—ngoại trừ vẻ ngoài. Mặc dù thiết bị cồng kềnh, nhưng nó trông có thể chấp nhận được trên kính chắn gió của bạn mà không cần kết nối thêm camera. Nhưng ngay khi bạn chuyển sang chế độ 3 kênh và kết nối các dây cáp bổ sung, nó có vẻ hơi lộn xộn.

Các tính năng chính
  • Camera chính 4K@30FPS HDR
  • 3 camera: phía trước, bên trong và phía sau
  • Wi-Fi băng tần kép 5GHz & 2.4GHz
  • Tích hợp GPS
  • Ống kính phân cực tùy chọn
  • Điều khiển từ xa Bluetooth tùy chọn
  • Ứng dụng di động để định cấu hình thiết bị và tải xuống cảnh quay
  • FOV tối đa 140 độ
thông số kỹ thuật
  • Số lượng máy ảnh: 3
  • Camera trước Độ phân giải: 4K
  • Góc nhìn: 140 độ phía trước, 170 độ phía sau và nội thất
  • Điện khẩn cấp: Không, bộ dây cứng có sẵn
  • Thương hiệu: VIOFO
ưu
  • Cảnh quay camera chính chất lượng tốt
Nhược điểm
  • Camera chính quá lớn
  • Máy ảnh bổ sung có nghĩa là hệ thống cáp khó coi hơn
  • Bực bội để cài đặt
Mua sản phẩm này

Camera hành trình 3 kênh VIOFO A139PRO 4K

Camera hành trình đã đi một chặng đường dài từ độ phân giải 480 pixel nhiễu hạt. Chúng ta đã vượt qua chế độ full HD (1080p) và hiện đang ở thời đại của camera hành trình 4K.


Viofo đã ra mắt bộ camera hành trình mới với 4K@30FPS và tối đa ba kênh. A139 Pro mang đến những cảnh quay video có độ phân giải cực cao ấn tượng với mức giá phải chăng. Tôi đã dành vài tuần với camera hành trình ở các chế độ một, hai và ba kênh để tìm hiểu xem nó thực sự tốt như thế nào.


Tại sao bạn cần một camera hành trình 4K?

Bạn càng có nhiều chi tiết về cảnh quay camera hành trình của mình thì càng dễ dàng đổ lỗi. Ngoài ra, nó giúp xác định ai chịu trách nhiệm về một tai nạn, sự cố hoặc thậm chí là hành vi phá hoại hoặc trộm cắp từ (hoặc của) phương tiện.

Camera hành trình 1080p đã xuất hiện được vài năm. Trong khi đó, 4K chỉ mới là một tùy chọn gần đây cho camera hành trình.

4K được coi là 4096×2160 pixel hoặc 3840×2160, được gọi chính xác hơn là UHD. Đó là lý do tại sao thiết bị này được gọi là có 4K UHD.

Với cảnh quay rõ ràng hơn, đường nét sắc nét hơn và ít bị mờ hơn, camera hành trình độ phân giải cực cao có thể tỏ ra rất hữu ích. Ngoài lợi thế rõ ràng đối với yêu cầu bảo hiểm và thực thi pháp luật, nó còn tốt cho việc ghi lại các sự kiện độc đáo (hoặc hành vi ngu ngốc) và tải đoạn phim lên YouTube.

Đó là một Camera hành trình khác có dây. Nhiều, Nhiều Dây.

Camera hành trình có một điểm yếu cố hữu khiến tôi khó chịu trong một thời gian. Có quá nhiều dây.

Có thể chấp nhận cáp nguồn USB hoặc dây cứng cho thiết bị chính. Cung cấp đủ độ dài cho vị trí ngoài luồng cũng hữu ích. Nhưng các camera giám sát phía sau và bên trong cấp hai và cấp ba chắc chắn phải là loại không dây ở giai đoạn này.

VIOFO A139PRO

Nếu điều đó là không thể, thì có một giải pháp thay thế: tiêu chuẩn camera hành trình có thể được phát triển với sự hợp tác của các nhà sản xuất ô tô. Đây có thể là giá đỡ từ tính cho tất cả các máy ảnh, với hệ thống cáp được tích hợp sẵn trong xe—có thể là USB-C.

Đáng buồn thay, không có lựa chọn nào có vẻ đặc biệt khả thi vào thời điểm này. Và Viofo A139 Pro không có gì thay đổi về vấn đề này.

Đây không chỉ là một sản phẩm khác trong hàng dài camera hành trình có dây khắp nơi, mà còn là loại có quá nhiều dây và quá nhiều đầu vào. Nếu điều đó không có ý nghĩa, tôi sẽ giải thích thêm bên dưới.

Mở hộp Camera hành trình VIOFO A139

Tôi đang xem xét camera hành trình ba kênh, có nghĩa là hộp chứa thiết bị chính (phía trước), cộng với các camera bên trong và phía sau nhỏ hơn. Chúng được đi kèm với cáp camera bên trong dài 1 mét, cáp camera sau 6 mét và cáp nguồn USB-C dài 4 mét (mặc dù có vẻ ít hơn).

Bộ chuyển đổi bộ sạc xe hơi, đế gắn với mô-đun GPS tích hợp, bộ lọc thấu kính phân cực, cần gạt bằng nhựa (“công cụ tháo phần trang trí”) và miếng dán gắn cũng được bao gồm. Bạn cũng sẽ nhận được một bộ chuyển đổi đầu đọc thẻ nhớ microSD sang USB.

Một số phụ kiện tùy chọn có sẵn, chẳng hạn như điều khiển từ xa Bluetooth, bộ cáp cứng và mic ngoài. Tôi đã nhận được điều khiển từ xa Bluetooth và bộ phần cứng; thật không may, tôi không thể sử dụng cái sau vì hộp cầu chì của tôi quá nhỏ so với tay của tôi.

Thông Số Kỹ Thuật Camera Hành Trình 3 Kênh VIOFO A139

Với độ phân giải 4K, camera chính được gắn vào đế GPS để gắn trên ô tô của bạn. Thiết bị này có đầu ra AV, cổng micrô bên ngoài và điểm gắn, cổng cho camera phía sau và camera bên trong cũng như cổng USB-C xử lý nguồn để sử dụng trong ô tô và dữ liệu để truyền dữ liệu camera hành trình sang máy tính.

VIOFO A139PRO

Có một khe cắm thẻ nhớ microSD, ống kính (trên trục xoay), nút đặt lại và micrô bên trong. Cuối cùng, thiết bị chính có nút nguồn, nút bắt đầu ghi âm, chuyển đổi micrô, chuyển đổi Wi-Fi và chỉ báo trạng thái cho từng thiết bị.

Trong khi đó, camera phía sau nằm trên giá đỡ xoay và có cổng đồng trục nguồn/dữ liệu. Camera bên trong cũng vậy, cùng với đèn LED hồng ngoại để ghi hình vào ban đêm.

Cài đặt và cài đặt camera hành trình

Thiết lập ban đầu của tôi về Viofo A139 Pro chỉ là sử dụng camera trước ở chế độ một kênh. Đây là một cài đặt đơn giản, mà tôi đặt gần gương chiếu hậu. Nó yêu cầu một số tuyến cáp quanh đỉnh kính chắn gió và dưới ngăn đựng găng tay.

Đó là phần dễ dàng.

Vài ngày sau, tôi lắp camera nội thất. Cáp đồng trục dài 1 mét cho việc này là quá đủ, và khi tôi đặt máy ảnh ở phía bên kia của gương chiếu hậu, phần lớn dây cáp phải được quấn thành vòng.

Mọi thứ bắt đầu trở nên lộn xộn.

VIOFO A139PRO

Sau một tuần, tôi đã cài đặt camera phía sau. Về mặt tích cực, cáp đồng trục đủ dài để đi xuyên qua ô tô. Phần lớn nó được giấu sau các tấm và lớp cách nhiệt, với phần chùng được tập trung lại bằng dây buộc cáp và được đặt phía sau cột cửa phía hành khách.

Cho đến nay âm thanh tốt, nhưng có một vấn đề: việc bổ sung thêm dây thứ ba thực sự mang lại cho A139 Pro một thiết bị xấu xí. Với hai camera bổ sung và cáp nguồn được kết nối với camera chính, toàn bộ thiết bị bắt đầu trông không giống camera hành trình và giống một nhà ga đường sắt hơn.

Trước đây tôi đã sử dụng camera hành trình ba kênh sử dụng bộ chuyển đổi chữ Y để nối cáp dữ liệu bên trong và phía sau với nhau. Điều này làm giảm số lượng cổng được yêu cầu và do đó giảm số lượng cáp trên kính chắn gió.

Tôi không hiểu tại sao khái niệm này không được Viofo sử dụng và kết quả là tôi thất vọng vì A139 Pro trông như thế nào.

Lái xe với Camera hành trình 3 kênh VIOFO A139

Sau khi bạn hiểu rằng đây là một mớ hỗn độn khó coi được dán vào kính chắn gió của bạn, thì camera hành trình 3 kênh Viofo A139 Pro sẽ khá dễ sử dụng.

Việc thiếu màn hình chắc chắn là một lợi thế. Tôi đã không chắc chắn về tính hữu ích của màn hình LCD trên camera hành trình trong một thời gian, nhưng sau khi sử dụng liên tiếp một vài chiếc liên tiếp khá nhanh mà không có màn hình, tôi nghĩ chúng có lợi thế hơn.

VIOFO A139PRO

Chắc chắn, khả năng sử dụng nhanh chóng và dễ dàng vượt trội, nhưng độ an toàn được tăng lên. Sẽ ít thôi thúc nhìn vào màn hình hơn nếu nó không ở đó. Một camera hành trình không có màn hình sẽ trở nên vô danh đối với bạn. Tất nhiên, bạn có thể lập luận rằng việc chấp nhận sự hiện diện của nó sẽ thúc đẩy việc lái xe tốt hơn và đó là một lập luận công bằng. Nhưng tôi nghĩ rằng đèn nhấp nháy kỳ lạ và tiếng chuông chào mừng khi bạn khởi động động cơ là đủ để nhắc nhở.

Máy ảnh ghi lại dựa trên các tùy chọn bạn đã chọn trong ứng dụng dành cho thiết bị di động. Bạn cũng có thể sử dụng điều khiển từ xa Bluetooth để lưu những gì vừa được ghi.

Chế độ ghi hình camera hành trình 3 kênh Viofo A139

Trong khi camera chính có nhiều độ phân giải thì camera phụ chỉ có thể quay ở độ phân giải 1080p. Bạn chỉ có thể sử dụng camera chính ở chế độ 4K hoặc 2K, quay ở 30FPS hoặc 60FPS tùy theo lựa chọn của bạn. Hoặc bạn có thể sử dụng camera trước và sau cùng nhau, ở chế độ 4K và 1080p ở 30FPS hoặc 2K và 1080p ở 60FPS và 30FPS.

Máy ảnh phía trước và bên trong có thể được sử dụng cùng nhau theo cùng một cách.

VIOFO A139PRO

Tất nhiên, bạn cũng có thể sử dụng cả ba máy ảnh cùng nhau. Chất lượng tối đa cho tùy chọn này là 4K phía trước, 1080p bên trong và phía sau, tất cả đều ở 24FPS. Tuy nhiên, cũng có tùy chọn sử dụng độ phân giải thấp hơn một chút là 3840 x 1600 ở phía trước, sau đó đặt camera bên trong và camera sau thành 1080p, mỗi camera ở @ 30FPS.

Hoặc bạn chỉ có thể sử dụng tua nhanh thời gian để giữ cho mọi thứ đơn giản và tiết kiệm dung lượng lưu trữ.

Sử dụng ứng dụng di động Viofo

Viofo đã hoàn thành xuất sắc việc xây dựng một ứng dụng di động thân thiện với người dùng cho camera hành trình này. Việc thiếu màn hình trên thiết bị tập trung nhiều hơn vào việc sử dụng ứng dụng và phần mềm này không làm bạn thất vọng.

Mọi thứ bạn cần đều có ở đây, từ cài đặt hệ thống cơ bản đến chỉ định độ phân giải camera và chế độ ghi. Nếu cần, bạn có thể lật chế độ xem, chuyển đổi dấu ngày và điều chỉnh độ phơi sáng của máy ảnh.

Máy ảnh tạo VPN qua kết nối Wi-Fi để kết nối trên 2,4 hoặc 5Ghz, đảm bảo tải xuống đáng tin cậy khi sao chép dữ liệu từ máy ảnh sang điện thoại của bạn.

Dễ dàng xem các bản ghi như thế nào?

Với ứng dụng dành cho thiết bị di động, bạn có thể xem cảnh quay sau thực tế, hoàn chỉnh với dữ liệu GPS. Làm thế nào để làm điều này không hoàn toàn rõ ràng; nó yêu cầu bạn bỏ qua nút Connect Camera và nhấn vào menu hamburger. Từ đây, bạn chạm vào Phương tiện của tôi, duyệt tìm tệp đã tải xuống trước đó và xem. Một phần ba trên cùng của màn hình hiển thị cảnh quay, trong khi hai phần ba phía dưới biểu đồ tiến trình của bạn trên Google Maps.

VIOFO A139PRO

Để xem trên PC, bạn có thể tháo máy ảnh khỏi giá treo GPS và kết nối với PC qua cáp USB-C hoặc tháo thẻ SD khi tắt máy ảnh.

Các tệp được lưu dưới dạng MP4, vì vậy bất kỳ trình phát đa phương tiện nào cũng sẽ hoạt động. Nhiều công cụ xem cảnh phim dashcam khác nhau có sẵn. Nếu bạn muốn xem dữ liệu GPS trên máy tính của mình, hướng dẫn xem cảnh quay camera hành trình của chúng tôi sẽ giải thích thêm.

Camera hành trình tuyệt vời, xấu hổ về dây điện

Dễ sử dụng nhưng hơi khó cài đặt, video từ camera trước trên Viofo A139 Pro thật tuyệt vời. Mặc dù thiết bị này có lẽ là camera hành trình lớn nhất mà tôi đã sử dụng, nhưng với tư cách là một bộ máy ảnh đơn, đây sẽ là một khuyến nghị mạnh mẽ.

Tuy nhiên, việc thiếu video 4K (hoặc thậm chí 2K) trên camera phía sau và camera bên trong, việc lắp đặt phức tạp và khối lượng lớn dây cáp chạy quanh kính chắn gió là một trở ngại lớn. Nếu một camera phía sau là thứ bạn cần, thì đây là một lựa chọn tốt, nhưng có những lựa chọn thay thế gọn gàng hơn.

Trong khi đó, cáp camera bên trong không đủ dài để gắn ở phía sau ô tô của bạn, khiến nó ít hữu ích hơn đối với tài xế taxi hoặc Uber.

Cuối cùng, đây là một đơn vị bạn chỉ nên xem xét nếu bạn chuẩn bị cho việc cài đặt tẻ nhạt và không bận tâm đến hình thức của nó.

Previous Post
Next Post

post written by: