8 trò chơi đơn giản bạn có thể chơi với ChatGPT

ChatGPT là một công cụ linh hoạt cho mọi thứ, từ nghiên cứu đến lời nhắc. Nhưng bạn có biết rằng bạn cũng có thể chơi trò chơi với nó không?


Tính linh hoạt là chìa khóa cho sự thành công nhanh chóng của các chatbot AI tổng hợp. Các công cụ như ChatGPT được sử dụng cho hàng trăm mục đích, nhiều mục đích trong số đó có thể lặp đi lặp lại và gây nhàm chán. Mặc dù ChatGPT được tạo ra cho các tác vụ buồn tẻ và đơn điệu, nhưng điều đó không có nghĩa là bản thân nó nhàm chán.

Vì vậy, chúng tôi đã để khía cạnh thú vị của ChatGPT ra khỏi hộp bằng cách chơi một số trò chơi đơn giản với chatbot AI.


1. Cờ-Tac-Toe

Chơi tic-tac-toe với ChatGPT thật dễ dàng. Để bắt đầu, hãy nhắc ChatGPT bằng—”Hãy chơi tic-tac-toe” hoặc tương tự. Như bạn có thể thấy, ChatGPT sẽ tạo một lưới sắp xếp. Trong trường hợp này, chúng tôi để nó đi đầu tiên.

Ảnh chụp màn hình hướng dẫn ChatGPT chơi tic tac toe

Để chơi, chỉ cần nói với ChatGPT nơi bạn muốn đặt X hoặc O. Ví dụ: yêu cầu ChatGPT “đặt chữ O của tôi vào ô vuông trên cùng bên trái”. Trò chơi sẽ tiến triển từ đó.

Tuy nhiên, trò chơi đầu tiên chúng tôi chơi không phải là không có vấn đề, chứng tỏ rằng vẫn còn sai sót với ChatGPT. Bây giờ, chúng tôi không phải là những kẻ thua cuộc đau đớn, nhưng điều này đã xếp hạng!

Ảnh chụp màn hình ChatGPT gian lận trong tic tac toe

Chúng tôi đã thử lại, và lần này, nó dường như đã nắm vững các quy tắc.

Ảnh chụp màn hình chiến thắng của ChatGPT tại tic tac toe

Tất nhiên, chúng tôi phải để nó thắng!

2. Đoán xem tôi là gì

Đây là phiên bản trò chơi đoán cổ điển của ChatGPT. Bắt đầu bằng cách tự gán cho mình một vai trò và yêu cầu ChatGPT đoán xem bạn là ai. Trong trường hợp này, chúng tôi đã đưa ra 10 câu hỏi để chatbot thử và đoán câu trả lời đúng.

Đầu tiên, ChatGPT bắt đầu bằng cách yêu cầu một gợi ý, và sau đó cuộc vui bắt đầu.

Ảnh chụp màn hình trò chơi đoán ChatGPT

Và chỉ sau tám câu hỏi, chúng tôi lại bị loại. Trò chuyệnGPT: 2; MUÔN: 0 .

Ảnh chụp màn hình chiến thắng của ChatGPT trong trò chơi đoán

Bạn cũng có thể yêu cầu ChatGPT gán cho mình một vai trò mà bạn có thể đoán được. Để tiết kiệm sự đỏ mặt của chúng tôi, chúng tôi sẽ không cho bạn biết kết quả của cái này.

Ảnh chụp màn hình ChatGPT tự gán vai trò cho trò chơi đoán

Bên cạnh đó, việc gán vai trò cho ChatGPT là một cách tuyệt vời để viết các kỹ thuật nhắc nhở hiệu quả hơn và có thể nâng cao chất lượng phản hồi của ChatGPT.

3. Trò chơi đố vui

ChatGPT hoàn toàn có khả năng chơi các trò chơi đố vui với bạn. Tất cả những gì cần thiết là nhắc nó với các chi tiết bài kiểm tra mà bạn muốn chơi. Trong trường hợp đầu tiên, chúng tôi yêu cầu nó hỏi năm câu hỏi về kiến ​​thức chung.

Ảnh chụp màn hình của trò chơi đố dễ

Chúng tôi đã trả lời đúng tất cả năm câu hỏi, nhưng chúng rất dễ. Tuy nhiên, thật đơn giản để đặt tiêu chuẩn cao hơn một chút:

Ảnh chụp màn hình yêu cầu các câu hỏi khó hơn từ ChatGPT

Có rất nhiều cách để điều chỉnh định dạng bài kiểm tra ChatGPT của bạn; đây chỉ là một vài gợi ý.

  • Những gợi ý như—”Hãy cho tôi mười câu hỏi phù hợp với trẻ em từ mười đến năm tuổi” là một cách tuyệt vời để khiến trẻ học hỏi.
  • Hãy tạo cho mình một số lượng cuộc sống nhất định và nhắc nó tiếp tục đặt câu hỏi cho đến khi bạn sử dụng hết chúng.
  • Yêu cầu các câu hỏi ngày càng khó hơn sau mỗi vòng và kết thúc trò chơi với một câu trả lời sai.

Ảnh chụp màn hình trò chơi đố vui với các câu hỏi ngày càng khó

Nó có thể không phải là Truy đuổi tầm thường tiếp theo, nhưng vẫn có niềm vui.

4. Người treo cổ

Được rồi, vì vậy không có đồ họa treo cổ trong ChatGPT, nhưng cơ sở của trò chơi là như nhau. Tuy nhiên, chúng tôi đã gặp phải một số trục trặc với trò chơi treo cổ—lần đầu tiên chúng tôi thử chơi ChatGTP đã bị nhầm lẫn. Nó yêu cầu chúng tôi chọn một từ, sau đó nó đặt các chữ cái đúng vào chỗ không chính xác.

Chúng tôi đã thử lại. Lần này, với cùng một gợi ý, chúng tôi có một trò chơi treo cổ đang hoạt động.

Ảnh chụp màn hình trò chơi treo cổ ChatGPT

Hoặc vì vậy chúng tôi nghĩ; nếu trải nghiệm treo cổ chứng minh một điều, đó là AI còn lâu mới hoàn hảo. Sau nhiều lần thử hơn so với dự đoán được phân bổ của chúng tôi, chúng tôi đã bỏ cuộc và yêu cầu nó cho chúng tôi biết từ đó.

Ảnh chụp màn hình trò chơi treo cổ với câu trả lời khó hiểu

Không có gì ngạc nhiên khi chúng tôi không thể đoán được nó! Một lần thử nữa cũng giống như lỗi, vì vậy chúng tôi bỏ treo cổ sang một bên và chuyển sang một trò chơi ổn định hơn.

5. Thang chữ

Bậc thang chữ là một trò chơi chữ đơn giản thay đổi từ này sang từ khác, mỗi lần một chữ cái. Mỗi khi một chữ cái được thay đổi, một từ hợp lệ phải được đánh vần.

Chúng tôi đã thành công hơn khi chơi bậc thang chữ, nhưng một lần nữa chúng tôi phải điều chỉnh lời nhắc một chút. Nỗ lực đầu tiên chỉ kết thúc bằng việc ChatGPT tự tạo một danh sách các từ hợp lệ.

Sau khi điều chỉnh dấu nhắc ta được kết quả như hình bên dưới. Một lần nữa, không lý tưởng vì ChatGPT đã thay đổi nhiều chữ cái cùng một lúc; công bằng mà nói, đó không phải là một lời nhắc tuyệt vời.

Ảnh chụp màn hình lần đầu chơi thử trò chơi bậc thang chữ với ChatGPT

Tuy nhiên, lần thứ ba thật hấp dẫn: lời nhắc thành công là “Hãy chơi bậc thang chữ; mỗi chúng ta thay phiên nhau thay đổi một chữ cái và chúng ta phải thay đổi các từ từ Take thành When.”

Ảnh chụp màn hình ChatGPT Word Ladder thành công

Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc nhắc chính xác để ChatGPT phản hồi theo yêu cầu.

6. 21 câu hỏi

Chúng tôi đã khám phá ra 21 câu hỏi bằng cách yêu cầu ChatGPT đề xuất một trò chơi số. Gợi ý đầu tiên là một trò chơi có tên là đếm ngược, trò chơi này cũng thú vị như xem sơn khô. Vì vậy, chúng tôi đã nhắc nó đề xuất một câu hỏi khác và kết quả là 21 câu hỏi.

Điều này thú vị hơn một chút và liên quan đến việc đoán một số bằng cách đặt các câu hỏi cao hơn hoặc thấp hơn để thu hẹp các lựa chọn cho đến khi con số được tiết lộ. Chúng tôi nhận thấy 21 câu hỏi khiến nhiệm vụ trở nên quá dễ dàng. Nhưng điều này có thể được thay đổi bằng cách đặt trước số lượng câu hỏi được phép khi bạn bắt đầu trò chơi.

Ảnh chụp màn hình ChatGPT chiến thắng ở 21 câu hỏi

Để chơi trò chơi này, lời nhắc thành công là— “Hãy chơi 21 câu hỏi, nhưng chỉ được phép chơi 3 câu hỏi.” Một nhiệm vụ bất khả thi đối với chúng tôi, nhưng trò chơi đã hoạt động hoàn hảo.

7. Chuỗi từ

Trở lại trò chơi chữ. Lần này chúng tôi yêu cầu nó chơi chuỗi chữ. Nó cung cấp một danh sách ngắn gọn về các quy tắc mà chúng tôi đã thay đổi bằng cách thêm động vật dưới dạng một loại từ vào lời nhắc. Nếu không có điều kiện này, nó sẽ là quá dễ dàng.

Ảnh chụp màn hình ChatQuy tắc chuỗi từ GPT

Với một danh mục được thêm vào, đây đã trở thành một trong những trò chơi thú vị nhất mà chúng tôi đã thử cho đến nay và đây là một trò chơi tuyệt vời để cải thiện vốn từ vựng của trẻ em.

Ảnh chụp màn hình chuỗi từ

8. Trò chơi phiêu lưu

Trò chơi phiêu lưu dựa trên văn bản đã từng là cơn thịnh nộ. Vì vậy, chúng tôi quyết định kiểm tra tài năng của ChatGPT trong việc tạo và quản lý một cuộc phiêu lưu dựa trên văn bản. Chúng tôi bắt đầu với một lời nhắc đơn giản: “Hãy chơi một trò chơi phiêu lưu.”

Ảnh chụp màn hình ChatGPT bắt đầu trò chơi phiêu lưu

Kịch bản được tạo ra là bối cảnh trong rừng. Chúng tôi đã có một số niềm vui khi tránh bị sói ăn thịt và khám phá những căn nhà gỗ và những cuốn nhật ký bí ẩn. Trò chơi rất thú vị và chắc chắn là một vụ nổ từ quá khứ. Tuy nhiên, nó thiếu nội dung và chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình sau một vài bước di chuyển.

Tuy nhiên, chúng tôi không phải là những người dễ dàng từ bỏ nhiệm vụ. Vì vậy, chúng tôi đã thử lại với cùng một lời nhắc.

Ảnh chụp màn hình giới thiệu ChatGPT RPG

Và lần này, kết quả tốt hơn. Chúng tôi thấy mình đắm chìm trong một thế giới của những con yêu tinh lén lút, những bộ xương bảo vệ mắt sáng và những chiếc rương kho báu — tất cả những thành phần thiết yếu trong bất kỳ nhiệm vụ tốt nào.

Ảnh chụp màn hình của trò chơi phiêu lưu cải tiến

Có vẻ như ChatGPT có thể tạo ra một trò chơi phiêu lưu dựa trên văn bản giải trí mà những người chơi RPG (game nhập vai là gì?) sẽ yêu thích.

Thú vị và sai sót: Chơi trò chơi với ChatGPT

Điều này không phải là không có sai sót; nó gian lận trong tic-tac-toe, treo cổ là một thảm họa, và thang từ bắt đầu tồi tệ nhưng đã được cải thiện. Tuy nhiên, đừng quên rằng công nghệ non trẻ này đang “học” hàng ngày và chơi trò chơi chưa bao giờ là vai trò chính của nó.

Các trò chơi thành công rất thú vị và chúng tôi yêu thích khả năng đề xuất trò chơi khi được nhắc. Phần lớn niềm vui là khám phá ra những gì nó có thể và không thể làm. Chúng tôi đã chơi độc quyền tất cả các trò chơi của mình trên ChatGPT, nhưng cũng có rất nhiều nền tảng AI thay thế để thử.

Nhìn chung, ChatGPT mang đến trải nghiệm còn thiếu sót nhưng thú vị, trải nghiệm này sẽ cải thiện và trở nên phức tạp hơn khi công nghệ phát triển.

Previous Post
Next Post

post written by: