10 công cụ cộng tác thiết kế để đơn giản hóa quy trình làm việc của bạn

Các dự án thiết kế đồ họa thường là một lao động của tình yêu. Cho dù các dự án này chỉ được thực hiện giữa bạn và khách hàng của bạn hay với một nhóm lớn hơn làm việc với khách hàng, bạn sẽ thường được hưởng lợi từ phần mềm cộng tác.


Các nhiệm vụ như thảo luận về ý tưởng dự án, chia sẻ mô hình và nhận được sự chấp thuận cho thiết kế của bạn rất tốn thời gian. Nếu bạn không hiểu đúng, chúng sẽ gây ra sự chậm trễ vô tận. Với công cụ cộng tác kỹ thuật số phù hợp, bạn có thể giảm bớt thời gian tắc nghẽn xuất hiện trong các dự án nhóm và đạt được ngay kết quả. Phần mềm cộng tác kỹ thuật số cung cấp nhiều tính năng để trợ giúp các nhóm khác nhau, vì vậy đây là danh sách 10 công cụ cộng tác thiết kế hữu ích để đơn giản hóa quy trình làm việc của bạn.


Bảng trắng InVision.

Với InVision, bạn có thể nâng cao thiết kế đồ họa của mình bằng các điểm nóng có thể nhấp, hoạt ảnh, cử chỉ, v.v. Điều này biến chúng từ các nguyên mẫu phẳng thành các thực thể tương tác.

Ở mỗi bước, khách hàng và đồng nghiệp của bạn có thể thấy thiết kế sẽ trông như thế nào, cảm nhận và hoạt động như thế nào khi đi vào hoạt động. Điều này có nghĩa là không còn “Điều gì xảy ra nếu tôi nhấp vào đây?” phỏng đoán về phía họ. Họ có thể nhấp vào phần tử ngay bây giờ ngay lúc này và xem nó phản hồi như thế nào.

InVision đi kèm với một công cụ thuyết trình và bảng trắng có tên là LiveShare. Tận dụng nó để thảo luận về thiết kế của bạn và nhận phản hồi theo thời gian thực từ các cộng tác viên. Tích hợp tài khoản InVision của bạn với Sketch, Adobe XD, Photoshop, Figma và nhiều phần mềm thiết kế và phát triển khác.

Giá cả: Miễn phí cho cá nhân, Pro từ $4 hàng tháng và định giá thêm cho các tùy chọn doanh nghiệp.

2. Notism (Cao cấp)

Tính năng chủ nghĩa không.

Notism là một công cụ khác có cách tiếp cận tương tự như InVision. Notism độc đáo hơn một chút ở chỗ bạn có thể cộng tác trong các dự án thiết kế và video. Nó cung cấp một dịch vụ cao cấp cho các nhóm, cơ quan và doanh nghiệp.

Với Notism, nhóm của bạn có thể dễ dàng cùng nhau xem xét nội dung bằng cách sử dụng các bản phác thảo, cộng tác video trong thời gian thực và thậm chí cả tạo nguyên mẫu trên thiết bị di động. Bất cứ ai xem dự án sẽ có một con trỏ được gắn nhãn, vì vậy bạn biết ai đang ở trên trang với bạn bất cứ lúc nào.

định giá: Nhóm từ $20,40 mỗi tháng

3. Figma (Miễn phí)

Menu Chia sẻ Figma.

Figma không chỉ là một công cụ thiết kế UX/UI tuyệt vời mà còn là một nơi tuyệt vời để hợp tác nhóm. Bản thân Figma cung cấp các công cụ cộng tác theo cách thêm nhận xét, chia sẻ liên kết—cả để xem và chỉnh sửa—và hơn thế nữa, nhưng bạn cũng có thể sử dụng FigJam, một tính năng của Figma. Đọc hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi về Figma để tìm hiểu thêm.

Phần mềm thiết kế freemium của Figma cho phép các cá nhân, nhóm và doanh nghiệp thiết kế và chia sẻ công việc của họ. Phần mềm giúp dễ dàng chuyển giao nhà phát triển, cộng tác và tạo mẫu sản phẩm kỹ thuật số. Bạn có thể dễ dàng tạo các mẫu chính của bản trình bày trong Figma để sử dụng cho toàn bộ nhóm của mình.

FigJam là một phần mở rộng của công cụ hữu ích của Figma. Với FigJam, bạn có thể tạo bảng trắng cho các nhóm của mình, cho phép cộng tác nhiều hơn, lập kế hoạch chiến lược, họp nhóm và lập biểu đồ. Mặc dù FigJam được cung cấp bởi Figma, nhưng nó yêu cầu đăng ký bổ sung cho các công cụ trả phí.

Giá Figma: Miễn phí cho cá nhân, Figma Professional 12 đô la mỗi biên tập viên, mỗi tháng, Figma Tổ chức là 45 đô la mỗi tháng. Figma luôn cung cấp đăng ký Professional miễn phí cho sinh viên và nhà giáo dục.

Giá FigJam: Miễn phí cho cá nhân, FigJam Professional là $3 mỗi biên tập viên, mỗi tháng, FigJam Tổ chức là $5 mỗi biên tập viên, mỗi tháng.

4. Trước (Freemium)

prevue-home

Prevue là một công cụ cộng tác không có quảng cáo, có giá hợp lý nhằm vào các cơ quan thiết kế. Nó đơn giản và không cố gắng trở thành mọi thứ cho mọi người. Giao diện của ứng dụng tối giản, đẹp mắt và sẵn sàng cho võng mạc.

Các dự án và hình ảnh xuất hiện ở định dạng lưới. Bạn có thể chỉnh sửa chúng, thảo luận về chúng, thêm thương hiệu tùy chỉnh và sử dụng theo dõi Google Analytics. Khóa các dự án bằng mật khẩu để giữ chúng an toàn khỏi những con mắt tò mò.

Giá cả: Dùng thử miễn phí 7 ngày, sau đó Gói Freelancer là 10 đô la mỗi tháng, Gói Studio là 25 đô la mỗi tháng và Gói đại lý là 50 đô la mỗi tháng.

frontify-workflow

Frontify tạo điều kiện thuận lợi hơn ngoài việc cộng tác trong các dự án thiết kế đồ họa, mặc dù đó là một phần quan trọng của nó. Nó được xây dựng để giữ cho tất cả mọi người—nhà thiết kế, nhà phát triển và khách hàng—trên cùng một trang và giảm số lần lặp lại cần thiết. Quy trình làm việc của ứng dụng phức tạp nhưng được xác định rõ ràng. Bạn có thể chọn giữa giải pháp dựa trên đám mây và giải pháp tự lưu trữ.

Sử dụng Frontify để tiến hành nghiên cứu thiết kế, ghi chú trực quan, tạo nguyên mẫu, thu thập phản hồi thiết kế và làm cho các thành phần có thể tái sử dụng. Tạo các thông số kỹ thuật giao diện liên quan đến màu sắc, kiểu chữ và phép đo để kiểm soát chi tiết các thiết kế của bạn. Tạo các hướng dẫn về phong cách và chia sẻ chúng với các nhà phát triển để giúp họ thực hiện đúng các thông số kỹ thuật thiết kế của bạn.

frontify-style-hướng dẫn

Ứng dụng này cũng có một số tính năng dành cho lập trình viên. Bằng cách cung cấp cho các nhà thiết kế và nhà phát triển một bộ công cụ dùng chung, các nhà sản xuất Frontify hy vọng sẽ giảm bớt sự bất hòa giữa tầm nhìn của nhà thiết kế về một giao diện và việc nhà phát triển triển khai giao diện đó.

Giá cả: Dùng thử miễn phí 14 ngày, với các gói trả phí có sẵn nếu bạn liên hệ với Frontify.

6. Canva (Miễn phí)

Bảng trắng Canva với các tùy chọn liên kết cộng tác.

Công cụ thiết kế hữu ích của Canva được sử dụng phổ biến bởi các nhà thiết kế cũng như những người mới làm quen. Với tính năng Bảng trắng của Canva, bạn có thể dễ dàng cộng tác với các thành viên trong nhóm bằng cách phác thảo, ghi chú và chia sẻ ý tưởng trên bảng trắng của mình.

Khi bạn hoàn thành bất kỳ thiết kế nào, Canva cũng có thể tạo một liên kết để gửi cho bất kỳ ai mà bạn cần chia sẻ. Có các tùy chọn cho quyền chỉ xem hoặc quyền chỉnh sửa đối với các liên kết này để đảm bảo rằng nó chỉ đến đúng tay người dùng.

Canva không phù hợp để cộng tác trực tiếp khi hai hoặc nhiều người dùng có thể làm việc đồng thời trên một tài liệu, nhưng các liên kết chia sẻ của nó cho phép những người khác chỉnh sửa tài liệu trực tiếp hoặc chỉnh sửa bản sao. Những nỗ lực cộng tác của nó phức tạp hơn một chút so với các tùy chọn phần mềm khác.

So sánh trực tiếp Figma và Canva; cả hai công cụ này đều cung cấp các tính năng tương tự giúp bạn cộng tác tốt.

định giá: Canva Free miễn phí cho mọi người, nhưng với các tính năng hạn chế, Canva Pro có giá 12,99 đô la mỗi tháng và Canva Teams có giá 14,99 đô la mỗi tháng.

7. Tranh tường (Freemium)

Trang chủ tranh tường.

Quy trình làm việc của Bức tranh tường bắt đầu từ giai đoạn tạo ý tưởng của một dự án thiết kế. Bắt đầu bằng cách tạo bảng tâm trạng bằng canvas đa năng của Mural. Đưa nội dung từ các nền tảng như YouTube, Google Drive và Evernote vào để hiểu rõ hơn suy nghĩ của bạn.

Sau đó, di chuyển các ý tưởng của bạn xung quanh và sắp xếp chúng cho đến khi bạn tìm thấy bố cục hoàn hảo. Nó giống như di chuyển xung quanh các ghi chú dính đầy màu sắc trên bảng trắng. Tiếp theo, hãy mời những người khác tham gia phiên động não nhanh ngay trong ứng dụng theo thời gian thực. Các cộng tác viên thậm chí có thể bỏ phiếu cho các ý tưởng cụ thể để loại bỏ những ý tưởng không khả thi trước khi dự án đi quá xa.

Bạn có thể phóng to để khám phá sâu từng ý tưởng và thu nhỏ để xem bức tranh toàn cảnh. Theo dõi các thay đổi và thảo luận của dự án thông qua nguồn cấp dữ liệu hoạt động của Mural.

Giá cả: Miễn phí cho số lượng thành viên không giới hạn, Team+ là 9,99 đô la mỗi thành viên mỗi tháng, Doanh nghiệp là 17,99 đô la mỗi thành viên mỗi tháng và cũng có các tùy chọn Doanh nghiệp.

8. Khái niệm (Freemium)

Mẫu khái niệm.

Bạn có thể sử dụng Notion để sắp xếp nội dung và công việc thiết kế. Bạn thậm chí có thể tạo một trang đích bằng Notion. Nó cung cấp nhiều tính năng, mặc dù nó có một đường cong học tập tương đối.

Tạo và sử dụng các mẫu Notion cho bất kỳ mục đích nào bạn cần là một cách tuyệt vời để cộng tác với các thành viên trong nhóm hoặc khách hàng. Bạn cũng có thể tích hợp Notion với Slack, GitHub và các chương trình khác để tăng năng suất.

Sử dụng Notion cùng với các công cụ năng suất khác để đảm bảo bạn có một dự án cộng tác sáng tạo thành công.

Giá cả: Miễn phí, Plus từ $8/tháng, Business từ $15/tháng và các tùy chọn Enterprise.

9. Asana (Miễn phí)

Bảng nhiệm vụ Asana.

Asana là một công cụ quản lý và cộng tác tuyệt vời. Trên thực tế, đó là những gì chúng tôi tại smartreviewaz sử dụng để giữ những con vịt của chúng tôi liên tiếp. Sử dụng Asana rất hữu ích cho các nhóm lớn có mạng lưới cộng tác chéo, nhưng nó cũng hữu ích cho các cá nhân hoặc nhóm nhỏ xử lý nhiều công việc của dự án.

Nó có giao diện dễ sử dụng, với nhiều tính năng có thể tùy chỉnh để làm cho bảng Asana hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Mặc dù tiền đề của Asana không phải là một công cụ cộng tác thiết kế, nhưng nó có thể được sử dụng để theo dõi thành công thiết kế—hoặc các dự án khác—với các thành viên trong nhóm hoặc khách hàng của bạn. Nó tiết kiệm thời gian và sự phức tạp khi gắn thẻ mọi người vào các dự án hoặc hợp lý hóa quy trình sản xuất.

Giá cả: Cơ bản miễn phí, Cao cấp từ $10,99 mỗi thành viên, mỗi tháng, Doanh nghiệp từ $24,99 mỗi thành viên, mỗi tháng.

Trình đơn Adobe Share for Review.

Vì Adobe được biết đến như là tiền bản quyền trong bán cầu thiết kế, sẽ thật thiếu sót nếu loại bỏ nó khỏi danh sách này. Adobe không nổi tiếng với các công cụ cộng tác, nhưng chúng tồn tại cùng với các công cụ hữu ích khác—Adobe Creative Cloud có rất nhiều thứ để cung cấp.

Với Adobe Creative Cloud, bạn có thể dễ dàng chia sẻ tài liệu, thêm nhận xét và cộng tác trên nhiều dự án sáng tạo. Điều này rất hữu ích cho các nhóm đa ngành hoặc cho những khách hàng muốn tham gia nhiều hơn một chút. Bạn thậm chí có thể tạo một bảng màu trong InDesign và chia sẻ nó bằng các tính năng của Creative Cloud cho những người dùng khác. Tuyệt vời để giữ màu sắc thương hiệu gắn kết.

Bạn có thể Chia sẻ để Đánh giá cho bất kỳ ai có hoặc không có tài khoản Adobe và những người có quyền truy cập vào ứng dụng hoặc trực tuyến. Điều này cho phép cộng tác toàn cầu với bất kỳ ai mà bạn cần làm việc cùng. Vì hầu hết các nhóm thiết kế đều làm việc với Adobe, nên việc giữ mọi thứ thống nhất là điều hợp lý.

Giá cả: Dùng thử miễn phí 30 ngày và giá bắt đầu từ $19,99 mỗi tháng.

Cùng nhau làm việc tốt hơn

Tất cả các ứng dụng trong bản tổng hợp này đều hướng đến một lợi ích: cung cấp cho các nhà thiết kế đồ họa một nền tảng để lưu trữ, trình bày và thảo luận về thiết kế của họ một cách liền mạch nhất có thể. Bạn có thể cần thử nghiệm một số ứng dụng để xem ứng dụng nào phù hợp với quy trình làm việc của mình, nhưng nó sẽ rất đáng để bạn nỗ lực. Một số ứng dụng này là chương trình thiết kế với các tính năng cộng tác tích hợp, nhưng một số ứng dụng chỉ là ứng dụng cộng tác và quản lý để hoạt động đồng thời với nhóm thiết kế của bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: