So sánh phần mềm tăng tốc chuột chơi game

Khả năng tăng tốc của chuột để chơi game đang quay trở lại và lần này nó có thể được áp dụng rộng rãi. Nhưng bạn cần có phần mềm để tùy chỉnh cài đặt tăng tốc chuột để sử dụng khả năng tăng tốc chuột khi chơi game. Ứng dụng phổ biến nhất hiện nay là Raw Accel, nhưng nó cũng có một chút đường cong học tập để sử dụng và thành thạo.


Custom Curve là một giải pháp thay thế dễ dàng và trực quan hơn nhiều, nhưng nó có tốt hơn Raw Accel không?


Phần mềm tăng tốc chuột để chơi game

siêu nhẹ logitech với băng dính
Tín dụng hình ảnh: Jhet Borja

Phần mềm tăng tốc chuột giúp bạn sử dụng chuột dễ dàng hơn bằng cách sửa đổi tốc độ con trỏ tùy thuộc vào tốc độ di chuyển tay của bạn nhanh hay chậm. Tăng tốc chuột để chơi game có nghĩa là phần mềm hoạt động mà không cần thêm độ trễ đầu vào và có các tùy chọn tùy chỉnh để tinh chỉnh cài đặt tăng tốc của bạn.

Tăng tốc chuột được thiết kế để cải thiện trải nghiệm chơi trò chơi của bạn và giúp bạn có lợi thế hơn đối thủ. Nếu bạn muốn biết liệu ứng dụng này có dành cho mình hay không, hãy kiểm tra khả năng tăng tốc chuột của chúng tôi để biết phần mồi chơi game.

Gia tốc thô Vs. Custom Curve Lite: Phần mềm tăng tốc chuột miễn phí

Raw Accel cho đến nay là phần mềm tăng tốc chuột phổ biến nhất hiện có. Tuy nhiên, nó không phải là ứng dụng tốt nhất và trực quan nhất mà bạn có thể nhận được. Một giải pháp thay thế là Custom Curve Lite—phiên bản miễn phí của Custom Curve Pro. Nhưng mặc dù nó miễn phí, nhưng nó đã tích hợp nhiều tính năng giúp nó tốt hơn so với Raw Accel.

Hãy kiểm tra một số khác biệt của họ.

Giao diện người dùng

Chuyển tiếp trơn tru tuyến tính đường cong tùy chỉnh

Cả hai phần mềm đều khá tối giản về giao diện người dùng, với Custom Curve là phần mềm có giao diện đơn giản hơn với ít thành phần trên màn hình hơn. Mặt khác, Raw Accel có một loạt hộp ở bên trái nơi bạn chọn và nhập cài đặt của mình.

ảnh chụp màn hình của giao diện accel thô

Cả hai phần mềm đều có thanh phía trên, nhưng Raw Accel không có nhiều thứ hữu ích ở đó. Custom Curve Lite có nhiều nội dung như hướng dẫn sử dụng, cài đặt trước, cài đặt tăng tốc âm, v.v.

Một điều chúng tôi thích ở Custom Curve là bạn có thể điều chỉnh độ mượt của “công tơ mét” của chuột. Đồng hồ tốc độ của Raw Accel khá giật và thường không hiển thị chính xác tốc độ tối đa.

Thao tác đồ thị và tính linh hoạt

kéo điểm le theo đường cong tùy chỉnh

Gia tốc thô có thể khá khó thao tác, đặc biệt nếu bạn không quen với các khái niệm toán học. Tuy nhiên, bạn có thể tìm hiểu cách của mình xung quanh nó, đặc biệt là với vô số hướng dẫn cấu hình Raw Accel có sẵn. Bạn thậm chí có thể xem hướng dẫn cấu hình Raw Accel của riêng chúng tôi để giúp bạn bắt đầu.

Mặt khác, Custom Curve Lite có lẽ không cần hướng dẫn cấu hình vì tính dễ sử dụng của nó. Bạn chỉ cần thao tác với các dấu chấm và điều chỉnh chúng theo ý thích của mình. Custom Curve Lite có tới 5 dấu chấm mà bạn có thể chơi cùng và điều đó rất linh hoạt. Kéo shift một điểm cũng chia tỷ lệ các điểm khác với nó, làm cho việc di chuyển toàn bộ đường cong xung quanh dễ dàng hơn so với thực hiện từng điểm một.

Một lợi thế đáng kể mà Đường cong tùy chỉnh có trên Gia tốc thô là khả năng có gia tốc âm. Đây là một tính năng mà hầu hết mọi người sẽ không sử dụng, nhưng Custom Curve có nó cho những người thấy mình trong tình huống cần đến nó.

bảng tra cứu accel thô

Gia tốc thô có tiềm năng rất linh hoạt nhưng bị cản trở bởi phương thức nhập liệu của nó. Bạn chỉ có thể thao tác biểu đồ chính xác theo cách bạn muốn bằng cách sử dụng LookUpTable mà chính họ gắn nhãn là “chỉ dành cho chuyên gia”. Trong Custom Curve, bạn chỉ cần kéo các điểm xung quanh.

Chất lượng cuộc sống

tiết kiệm trong tập tin đường cong tùy chỉnh

Custom Curve Lite có nhiều tính năng chất lượng cuộc sống hơn so với Raw Accel. Raw Accel là phần mềm đơn giản, dễ hiểu. Tuy nhiên, thật khó để sử dụng, đặc biệt nếu bạn muốn thử nghiệm hoặc chia sẻ máy tính của mình với người khác sử dụng đường cong gia tốc khác.

Trong Custom Curve Lite, bạn có thể tải và lưu cài đặt đường cong gia tốc của riêng mình. Các tệp cài đặt có thể được chia sẻ với bạn bè của bạn và thậm chí bạn có thể thử các đường cong của người khác bằng cách tải xuống các đường cong của họ và chỉ cần tải tệp. Trong Raw Accel, bạn không thể lưu hồ sơ của mình và tải chúng một cách dễ dàng. Không có nút lưu hoặc xuất.

Tab trợ giúp LE Curve tùy chỉnh

Ngoài ra, nhấp vào Giúp đỡ trên thanh phía trên của Đường cong tùy chỉnh thực sự hiển thị các liên kết đến hướng dẫn web và hướng dẫn sử dụng thay vì cửa sổ bật lên “Giới thiệu” không hữu ích trên Gia tốc thô. Sách hướng dẫn sử dụng cũng chỉ cho bạn các phím tắt khác nhau để điều chỉnh điểm và đồ thị dễ dàng hơn.

cài đặt trước

cài đặt trước tăng tốc thô

Gia tốc thô và Đường cong tùy chỉnh có các cài đặt trước mà bạn có thể sử dụng. Ưu điểm của Raw Accel so với Custom Curve là các cài đặt trước được gắn nhãn với các tên khác nhau. Các cài đặt trước của Đường cong tùy chỉnh chỉ được đánh số nên khó nhớ hơn. Thật tuyệt khi thấy cả hai chương trình hiển thị bản xem trước trước khi thay đổi biểu đồ một cách chói tai.

Gia tốc thô có sáu cài đặt trước, nhưng hầu hết chúng trông giống nhau. Sự khác biệt duy nhất là các tham số toán học mà bạn có thể thay đổi sẽ ảnh hưởng đến biểu đồ theo cách khác. Tuy nhiên, cuối cùng họ vẫn làm gần như cùng một việc theo những cách khác nhau.

Cài đặt trước đường cong tùy chỉnh LE

Custom Curve Lite có mười cài đặt trước, tất cả đều có sự khác biệt đáng kể với nhau. Trước khi áp dụng giá trị đặt trước, bạn cũng có thể chọn DPI mà bạn muốn chia tỷ lệ một cách thuận tiện, vì vậy bạn không phải tính toán bất cứ điều gì để tăng hoặc giảm tỷ lệ, tùy thuộc vào DPI của bạn.

Có đáng để mua Custom Curve Pro không? Tính năng Custom Curve Pro

Cả Custom Curve Lite và Raw Accel đều là phần mềm tăng tốc chuột tuyệt vời và được cung cấp miễn phí. Vì vậy, có đáng để chi 15 đô la cho Custom Curve Pro không?

Custom Curve Pro mở ra nhiều tính năng mà bạn sẽ không tìm thấy trên phiên bản Lite, nhưng hãy xem liệu những tính năng này có đáng để chi tiêu hay không. Mặc dù chúng tôi sẽ không xem qua tất cả các tính năng phải trả phí, nhưng chúng tôi sẽ kiểm tra những tính năng ảnh hưởng nhiều nhất đến trải nghiệm chơi trò chơi của bạn.

Ứng dụng trả phí có giá 15 đô la trên trang web của họ. Nhưng bạn có thể giảm xuống còn 10 đô la nếu bạn tìm thấy mã từ người tạo nội dung hoặc người quảng bá.

Biểu đồ

biểu đồ chuyên nghiệp đường cong tùy chỉnh

Đây là tính năng hữu ích nhất của phiên bản pro. Nó cho phép bạn ghi lại và xem chuyển động chuột nhanh nhất bạn đã thực hiện và tốc độ trung bình bạn di chuyển chuột. Biết tốc độ trung bình và tốc độ cao nhất có thể giúp bạn điều chỉnh cài đặt tăng tốc của mình một cách hoàn hảo.

Áp dụng Cài đặt khi Khởi động

áp dụng cài đặt khi đăng nhập cài đặt đường cong tùy chỉnh pro

Tính năng này sẽ áp dụng tăng tốc chuột khi bạn bật máy tính. Đây là một chương trình rất nhẹ, vì vậy bạn sẽ hầu như không thấy bất kỳ tác động nào khi khởi động. Accel bản thô và bản miễn phí không có cái này.

Chia tỷ lệ DPI

tỷ lệ đường cong cutsom pro dpi

Đây là công cụ tính DPI tích hợp nếu bạn sử dụng cài đặt DPI không phổ biến. Các cài đặt DPI phổ biến là 400, 800, 1600, v.v. Điều này cho phép bạn điều chỉnh tỷ lệ cài đặt của mình một cách chính xác nếu bạn đang thử cài đặt trước hoặc cài đặt của người khác.

hồ sơ

hồ sơ chuyên nghiệp đường cong tùy chỉnh

Tính năng này cho phép bạn chuyển đổi giữa các cài đặt tăng tốc khác nhau bằng một liên kết phím. Tính năng này hơi khó sử dụng và chúng tôi hy vọng nhà phát triển sẽ sớm cập nhật tính năng này. Điều này hữu ích cho việc so sánh nhưng bạn không cần chuyển đổi cài đặt khi đã tìm thấy cài đặt phù hợp.

Gia tốc thô hoặc Đường cong tùy chỉnh: Bạn nên chọn cái nào?

góc bên pulsar xlite
Tín dụng hình ảnh: Jhet Borja

Custom Curve Lite sẽ phải là người chiến thắng hoàn toàn dựa trên tính dễ sử dụng. Hệ thống kéo điểm trực quan dễ hiểu cho mọi người. Có thể lưu đường cong của bạn và dễ dàng tải lên một bản lưu là quá tiện lợi, đặc biệt nếu bạn vẫn đang thử nghiệm và tìm các cài đặt phù hợp.

Raw Accel phổ biến vì một huấn luyện viên aim có nhiều người theo dõi quảng bá nó. Nhưng Đường cong tùy chỉnh cung cấp các tùy chọn tùy chỉnh và linh hoạt hơn nhiều. Nếu bạn nghiêm túc về khả năng tăng tốc chuột, Custom Curve Pro có nhiều công cụ giúp bạn có được cài đặt theo cách bạn muốn, chẳng hạn như biểu đồ.

Đường cong tùy chỉnh cũng được cập nhật thường xuyên khi nhà phát triển giữ liên hệ chặt chẽ với kênh Discord cộng đồng Đường cong tùy chỉnh. Kênh Discord của cộng đồng Raw Accel cũng tồn tại nếu bạn quyết định sử dụng Raw Accel để thay thế.

Tùy chỉnh cài đặt tăng tốc chuột theo cách của bạn

Khả năng tăng tốc của chuột đang trên đà trở thành xu hướng chủ đạo. Khi nhiều người chơi chuyên nghiệp hơn từ Valorant, CS: GO, Overwatch và những thứ tương tự bắt đầu sử dụng nó, sẽ không lâu nữa số đông cũng sẽ làm như vậy. Cuối cùng, tất cả các chương trình tăng tốc chuột đều làm điều tương tự; điều quan trọng là nó dễ sử dụng và bắt đầu như thế nào.

Previous Post
Next Post

post written by: