Mailfence so với ProtonMail: Cái nào an toàn hơn?

Một số nhà cung cấp dịch vụ email an toàn gần đây đã tham gia vào thị trường ứng dụng email. Do đó, nhiều so sánh, chẳng hạn như Mailfence so với ProtonMail, đã được đưa ra do sự cạnh tranh gay gắt giữa các dịch vụ email bảo mật mới này.


Mặc dù hai ứng dụng email khác nhau theo một số cách, nhưng mục tiêu chung của chúng là cung cấp dịch vụ email riêng tư và được mã hóa. Mục tiêu chung này đặt ra câu hỏi chính: nhà cung cấp email bảo mật nào, ProtonMail hay Mailfence, có thể bảo vệ thư của bạn tốt hơn?


Mailfence có hợp pháp không?

Mailfence được thành lập vào tháng 11 năm 2013 bởi công ty giải pháp phần mềm nổi tiếng ContactOffice Group. Trụ sở chính của nó ở Bỉ, nơi có một số luật bảo vệ dữ liệu. Dịch vụ email hỗ trợ tới 11 ngôn ngữ và cũng có sẵn trên Android và iOS.

ProtonMail có hợp pháp không?

Vào tháng 5 năm 2014, một nhóm các nhà khoa học làm việc dưới tên Proton AG đã ra mắt ProtonMail dưới dạng bản beta công khai chỉ dành cho những người được mời. Trụ sở chính của công ty ở Geneva, Thụy Sĩ—một quốc gia được đánh giá là vị trí tốt nhất thế giới về lưu trữ dữ liệu và quyền riêng tư. Nó cung cấp các ứng dụng di động cho iOS và Android, cũng như các ứng dụng dành cho máy tính để bàn cho Windows và Mac.

Cần lưu ý rằng ProtonMail đã trở nên phổ biến hơn mặc dù được phát hành sau Mailfence và hiện là một trong những nhà cung cấp email bảo mật tốt nhất với hơn 50 triệu người dùng.

Hãy xem xét các tính năng liên quan đến bảo mật của các dịch vụ email này để xem dịch vụ nào sẽ thắng trong cuộc so sánh.

mã hóa

Hãy xem ProtonMail và Mailfence so sánh như thế nào về mặt mã hóa.

hàng rào thư

trang mã hóa mailfence

Mailfence cung cấp mã hóa đầu cuối cho tất cả người dùng, điều đó có nghĩa là email của bạn được bảo vệ từ khi bạn nhấn “Gửi” cho đến khi chúng đến được người nhận mong muốn. Chỉ người nhận mới có thể truy cập các tin nhắn được mã hóa; bất kỳ bên thứ ba nào khác sẽ chỉ nhìn thấy các văn bản không thể giải mã được.

Mailfence sử dụng mã hóa SSL (Lớp cổng bảo mật) và TLS (Bảo mật lớp truyền tải) để bảo mật email và tệp đính kèm của bạn khi chuyển tiếp và OpenPGP được sử dụng để mã hóa thư ở trạng thái nghỉ. Bạn thậm chí có thể gửi email được bảo vệ bằng mật khẩu cho cả người dùng Mailfence và người dùng không phải Mailfence để tăng cường bảo mật.

Nó sử dụng chữ ký số OpenPGP hoặc cặp khóa để bảo mật dữ liệu của bạn. Những người nhận được tin nhắn được mã hóa có thể truy cập khóa chung, nhưng không ai—kể cả Mailfence—có quyền truy cập khóa riêng. Điều này là do khóa riêng tư, được bảo mật bằng cụm mật khẩu mà bạn chọn, có thể giải mã tất cả dữ liệu của bạn.

Mailfence tạo khóa riêng RSA dài 4096 bit, khóa này sau đó được mã hóa bằng cụm mật khẩu bạn đã chọn và lưu trữ trên máy chủ. Mailfence giúp dễ dàng sử dụng các khóa bằng cách xử lý tất cả quá trình tạo và quản lý khóa OpenPGP này bên trong tài khoản của bạn.

Vấn đề duy nhất với Mailfence là các tiêu đề chủ đề không được mã hóa trong quá trình vận chuyển hoặc khi nghỉ ngơi.

ProtonMail

ProtonMail cũng cung cấp mã hóa đầu cuối bằng cách sử dụng các giao thức TLS 1.2 và OpenPGP và AES 256-bit để bảo mật thư của bạn khi chúng đang được truyền và đang ở trạng thái nghỉ. Tương tự như Mailfence, nó sử dụng chữ ký điện tử và mã hóa các khóa công khai và riêng tư để bảo vệ email.

ProtonMail đã chuyển từ RSA sang Mật mã đường cong Elliptic (ECC), một thuật toán an toàn hơn để lưu trữ khóa của bạn. Trái ngược với Mailfence, bạn không thể gửi email được bảo vệ bằng mật khẩu cho những người dùng ProtonMail khác.

Mã hóa PGP được tích hợp sẵn trong ProtonMail, đồng thời quá trình mã hóa và giải mã hoàn toàn tự động. Nó sử dụng PGP/MIME, mã hóa cả nội dung email và tệp đính kèm của nó để ngăn không cho loại hoặc tên của tệp đính kèm bị rò rỉ cho bên thứ ba.

ProtonMail kiếm được điểm thưởng khi mã hóa dòng chủ đề và địa chỉ email người nhận/người gửi, nhưng chúng không được mã hóa nối đầu. Mặc dù vậy, nó vẫn thích hợp hơn với Mailfence, thiếu mã hóa cho các tiêu đề chủ đề.

Nhìn chung, Mailfence và ProtonMail đều cung cấp mức độ bảo mật email tuyệt vời và thậm chí sử dụng các thuật toán mã hóa tương tự. Tuy nhiên, ProtonMail tuyên bố sẽ sử dụng các tùy chọn bảo mật nâng cao hơn như Mật mã đường cong Elliptic (ECC) và mã hóa PGP tùy chỉnh, mang lại cho nó một chút lợi thế về bảo mật so với Mailfence.

Quản lý thư rác

Bây giờ, hãy tìm hiểu xem ProtonMail hay Mailfence quản lý thư rác tốt hơn.

hàng rào thư

Mailfence bao gồm một số tính năng phát hiện thư rác và phần mềm độc hại tự động phân loại các email đáng ngờ là thư rác, ngăn chúng tiếp cận hộp thư đến chính của bạn. Bộ lọc thư rác luôn được kích hoạt theo mặc định cho tài khoản Mailfence.

Ngoài bộ lọc thư rác tiêu chuẩn, bạn có thể sử dụng bộ lọc để thêm địa chỉ email của người gửi thư rác vào danh sách chặn, điều này sẽ chuyển tất cả email đến của họ trực tiếp vào thư mục thư rác.

Mailfence lọc email dựa trên địa chỉ IP, mã HTML bất thường và các từ kích hoạt thư rác. Ví dụ: nếu địa chỉ IP của người gửi nằm trong danh sách chặn thư rác của máy chủ thư công cộng, thì email đó sẽ bị gắn cờ là thư rác.

Nó cũng cung cấp tính năng Thêm địa chỉ cho phép người dùng sử dụng các phiên bản khác nhau của địa chỉ email của họ. Bạn có thể thêm dấu “+” vào tên email của mình, theo sau là một từ bổ sung, chẳng hạn như trong name+extraword@mailfence.com. Nếu bạn không muốn một trang web có địa chỉ email chính của mình, bạn có thể đăng ký với phiên bản mới của địa chỉ email của mình.

ProtonMail

thư rác proton

ProtonMail cung cấp các tính năng lọc thư rác có thể so sánh được vì nó cũng tự động lọc các email hợp pháp khỏi email rác và phân phối chúng vào thư mục thư rác, hộp thư đến và thư mục tùy chỉnh của bạn. Bạn có thể sử dụng các bộ lọc tùy chỉnh, cho phép bạn sử dụng các từ khóa để đặt điều kiện sao cho bất kỳ email nào khớp với các từ khóa đó đều đi vào thư mục thư rác.

Nó cung cấp ba loại bộ lọc thư rác cơ bản khác nhau. Khi một địa chỉ email được thêm vào “Danh sách thư rác”, tất cả các email từ địa chỉ đó sẽ nằm trong thư mục thư rác, trong khi các email từ các địa chỉ được thêm vào “Danh sách không phải thư rác” sẽ xuất hiện trong hộp thư đến của bạn.

ProtonMail ngăn không cho email từ các địa chỉ bạn thêm vào “Danh sách chặn” đến hộp thư đến của bạn—tính năng này không có trong Mailfence.

Tuy nhiên, hầu hết các email thường lọt qua bộ lọc của ProtonMail. Các ứng dụng email khác như Gmail và Hotmail thường gắn nhãn email nhận được từ địa chỉ Proton là thư rác. Vì vậy, chúng tôi tin rằng Mailfence cung cấp các tính năng phát hiện thư rác tốt hơn nhưng chúng tôi cũng khuyên bạn nên tự mình thực hiện các bước phòng ngừa để tránh nhận được email rác.

Sự riêng tư

chính sách bảo mật được viết trên máy đánh chữ

Tất nhiên, có thể bạn đã nhấp vào bài viết này vì bạn chủ yếu quan tâm đến quyền riêng tư. Đây là cách ProtonMail và Mailfence so sánh về mặt này.

hàng rào thư

Mailfence không theo dõi hoạt động trực tuyến của bạn để hiển thị quảng cáo được nhắm mục tiêu, cũng như không sử dụng cookie theo dõi. Nếu không có sự đồng ý của bạn, nó không thể chia sẻ dữ liệu của bạn với chính phủ hoặc bất kỳ bên thứ ba nào.

Tuy nhiên, Mailfence có thu thập thông tin về bạn bằng cách ghi lại địa chỉ IP, địa chỉ người gửi và người nhận, chủ đề, phiên bản trình duyệt và quốc gia của bạn. Ngay cả những email đã xóa của bạn cũng được lưu giữ trong 45 ngày trên máy chủ của công ty trong trường hợp bạn cần khôi phục chúng.

Vì Mailfence có trụ sở tại Bỉ nên không bắt buộc phải chia sẻ bất kỳ dữ liệu nào với các quốc gia khác thu thập dữ liệu người tiêu dùng, chẳng hạn như Hoa Kỳ.

ProtonMail

Vì ProtonMail tuân thủ nghiêm ngặt chính sách không ghi nhật ký, cả địa chỉ IP và bất kỳ hoạt động trực tuyến nào của bạn đều không được công ty theo dõi. Thông tin duy nhất nó ghi lại là địa chỉ email của người nhận, địa chỉ IP mà từ đó thư đến và thời gian gửi và nhận thư.

Nó đảm bảo cho khách hàng sự bảo mật hoàn toàn nhờ công nghệ mã hóa không truy cập, ngăn không cho Proton hoặc nhân viên của họ có quyền truy cập vào dữ liệu của bạn. Một nhược điểm lớn là Mailfence không cung cấp mã hóa không truy cập.

Hơn nữa, Thụy Sĩ—nơi rất bảo vệ quyền riêng tư của mọi người—là nơi đặt các trung tâm dữ liệu của ProtonMail. Các công ty hoạt động ở đó bị hạn chế sử dụng hoặc tiết lộ dữ liệu người tiêu dùng vì nó không tuân thủ các chính sách thu thập dữ liệu của Hoa Kỳ hoặc EU.

Nhìn chung, ProtonMail cung cấp mức độ riêng tư rất cao. Nó hứa hẹn sẽ ẩn danh nhiều hơn trong khi cũng giữ lại ít dữ liệu hơn Mailfence.

ProtonMail có tốt hơn Mailfence không?

Tóm lại, so sánh Mailfence với ProtonMail này, ProtonMail tốt hơn Mailfence về quyền riêng tư—nhưng cả hai nhà cung cấp email bảo mật đều cung cấp các tính năng bảo mật rất giống nhau. Chúng sử dụng các giao thức mã hóa tương tự, có các phương pháp lọc có thể so sánh được và được mã hóa nối đầu. Nhưng khi nói đến việc ngăn chặn thư rác, Mailfence chắc chắn thắng.

Mọi người mong muốn email và thông tin cá nhân của họ được riêng tư và an toàn, tuy nhiên các dịch vụ email miễn phí phổ biến như Google và Yahoo đã không thành công trong việc cung cấp mức độ bảo mật đó. Vì lý do này, việc sử dụng dịch vụ email được mã hóa—như Mailfence hoặc ProtonMail—luôn an toàn hơn là để người khác đọc thông tin liên lạc qua email của bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: