Cách thay đổi nhiệt độ, phép đo và định dạng ngày trên iPhone

weather app on an iphone showing christmas food behind it

Nếu bạn đang đi du lịch giữa các quốc gia khác nhau, bạn có thể muốn chuyển đổi giữa độ C và độ F trên iPhone của mình để tránh nhầm lẫn khi ở nước ngoài. Bạn có thể dễ dàng thực hiện việc này bất cứ lúc nào từ Cài đặt, như chúng tôi sẽ chỉ cho bạn bên dưới.


Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ chỉ ra cách chuyển đổi giữa các định dạng ngày và hệ thống đo lường khác nhau, để bạn có thể hiển thị mọi thứ trên iPhone của mình chính xác theo cách bạn muốn.


Cách chuyển đổi giữa độ C và độ F trên iPhone

Bất kể bạn đang ở đâu, hãy đảm bảo rằng bạn có thể đọc chính xác nhiệt độ bằng cách đặt iPhone của bạn hiển thị độ C (°C) hoặc độ F (°F). Để làm điều này:

  1. Mở Cài đặt ứng dụng.
  2. Gõ vào Chung > Ngôn ngữ & Khu vực.
  3. Chọn Nhiệt độ và chọn Độ C (°C) hoặc Độ F (°F).

Thay đổi này sẽ ảnh hưởng chủ yếu đến ứng dụng Thời tiết và các tiện ích của nó. Vì vậy, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn để biết được nhiệt độ dự báo là bao nhiêu khi bạn đã quen với phép đo. Bạn cũng có thể sử dụng các thanh màu trong ứng dụng Thời tiết để biết nhanh về thời tiết sắp tới.

Cách chuyển đổi giữa phép đo Metric và Imperial trên iPhone

Liệu bộ não của bạn làm việc trong dặm hoặc km? Inch hay cm? Ounce hay gam? Khi sử dụng sai hệ thống đo lường, bạn khó có thể hiểu hết những gì mình đang đọc. May mắn thay, nếu iPhone của bạn không sử dụng hệ thống ưa thích của bạn, bạn có thể thay đổi nó trong phần cài đặt:

  1. Mở Cài đặt ứng dụng trên iPhone của bạn.
  2. Gõ vào Chung > Ngôn ngữ & Khu vực.
  3. Lựa chọn Hệ thống đo lường và lựa chọn Hệ mét, CHÚNG TAhoặc Vương quốc Anh, tùy thuộc vào sở thích của bạn. Mỗi Hoa Kỳ và Vương quốc Anh sử dụng các kết hợp khác nhau của hệ thống số liệu và hệ thống đế quốc.

Cách thay đổi định dạng ngày trên iPhone

Các định dạng ngày khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn ở trên thế giới. Và nếu định dạng không như bạn mong đợi, bạn rất dễ bị sai ngày hoàn toàn (đặc biệt nếu ngày và tháng ở sai vị trí).

Bạn có thể thay đổi cài đặt trên iPhone của mình để dễ dàng chuyển đổi giữa nhiều định dạng ngày. Đây là cách để làm điều đó:

  1. Mở Cài đặt ứng dụng.
  2. Gõ vào Chung > Ngôn ngữ & Khu vực.
  3. Lựa chọn Định dạng ngày tháng và chọn định dạng bạn muốn sử dụng. Ví dụ về từng định dạng xuất hiện bên dưới các tùy chọn để giúp bạn quyết định định dạng nào bạn thích hơn.

Điều chỉnh iPhone của bạn cho dù bạn ở đâu trên thế giới

Một số cài đặt nhất định, chẳng hạn như Múi giờ, sẽ tự động cập nhật khi bạn di chuyển giữa các quốc gia (miễn là bạn đã bật Dịch vụ vị trí). Nhưng không phải lúc nào bạn cũng tự động thay đổi nhiệt độ, phép đo hoặc định dạng ngày.

Điều này là do hầu hết mọi người gặp khó khăn khi đọc một định dạng hoặc đơn vị mà họ không quen sử dụng. Nhưng nếu bạn di chuyển đến một khu vực khác trong một thời gian dài, bạn có thể muốn thực hiện những thay đổi đó bằng cách sử dụng cài đặt ở trên để giúp bạn hòa nhập vào khu vực.

Previous Post
Next Post

post written by: