Cách sử dụng ứng dụng RPG Notes dành cho Android để cải thiện game nhập vai trên máy tính bảng của bạn

Lập kế hoạch tỉ mỉ làm cho game nhập vai trên bàn tốt nhất. Với sự trợ giúp của các ứng dụng như Ghi chú RPG, người chơi và Bậc thầy Dungeon có thể theo dõi các câu chuyện và nhân vật của họ, đắm mình trong trải nghiệm một cách trọn vẹn.


Tìm hiểu cách Ghi chú RPG có thể cải thiện cuộc phiêu lưu tiếp theo của bạn bằng các công cụ lập kế hoạch đơn giản nhưng hiệu quả. Bạn cũng có thể tự do khám phá ứng dụng và khám phá tất cả thông tin chi tiết có thể tinh chỉnh các chiến dịch của mình.


Ghi chú RPG là gì?

Ghi chú RPG là một bổ sung tuyệt vời và giá cả phải chăng cho các ứng dụng ghi chú tốt nhất trên Android, dành riêng cho việc kể chuyện. Ngay cả các nhà văn cũng có thể sử dụng nó để lên kế hoạch cho các cốt truyện và nhân vật trong cuốn sách của họ, nhưng hãy tập trung vào các trò chơi nhập vai và cách ứng dụng mang lại lợi ích cho họ.

Nếu bạn là DM đang tạo chiến dịch, bạn có thể sử dụng Ghi chú RPG (Cửa hàng Google Play) để viết ra mọi chi tiết bạn muốn kết hợp. Là một người chơi, bạn có thể theo dõi thông tin và sự phát triển của nhân vật, cũng như các chi tiết chính của cuộc phiêu lưu khi chúng xuất hiện.

Với RPG Notes, việc cập nhật câu chuyện và tương tác nhiều hơn với nó sẽ dễ dàng hơn, tăng yếu tố thú vị của chiến dịch cho mọi người tham gia.

1. Lập kế hoạch cho toàn bộ chiến dịch

Để tạo một chiến dịch hoàn toàn mới, hãy nhấn vào thêm biểu tượng và thêm một số chi tiết. Ở giai đoạn đầu này, bạn được yêu cầu đặt tên, nhận xét, biểu tượng và màu sắc lựa chọn cho chiến dịch mới của mình. Sau khi tạo, bạn có thể thay đổi tất cả các tùy chọn này, đồng thời thêm chi tiết hơn ghi chú câu chuyện bên cạnh các yếu tố phụ.

Chúng có dạng danh mục mà bạn có thể tạo bằng cách mở chiến dịch và nhấn vào mục quen thuộc thêm biểu tượng. Đặt tên và tùy chỉnh chúng để phục vụ các mục đích khác nhau, chẳng hạn như các tệp chứa NPC, địa điểm, nhiệm vụ và các vật phẩm khác trong câu chuyện của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng các mẫu danh mục mặc định thông qua tài liệu biểu tượng trên bảng điều khiển chiến dịch của bạn. Không chỉ vậy, bạn còn có thể bao gồm các mẫu của riêng mình bằng cách chọn danh mục bạn đã tạo và nhấn vào ô hơi khác tài liệu biểu tượng.

Sắp xếp các mẫu của bạn theo thứ tự có thể giúp lập kế hoạch trò chơi nhanh hơn nhiều khi bạn thực hiện các cuộc phiêu lưu khác nhau. Ghi chú RPG thậm chí bao gồm một kho lưu trữ trên trang chủ, nơi bạn có thể lưu trữ các chiến dịch để ghi nhớ hoặc sử dụng lại sau này.

2. Theo dõi tiến trình của một chiến dịch đang hoạt động

Bạn có thể quen thuộc với game nhập vai trên máy tính và cách chúng hoạt động. Trò chơi trên bàn cũng thú vị không kém, nhưng chúng liên quan đến sự pha trộn phức tạp giữa trí tưởng tượng và hành động thể chất, cho dù bạn đang tung xúc xắc hay tìm ra kết quả của quyết định của một nhân vật.

Có rất nhiều thứ để theo dõi mà RPG Notes có thể giúp bạn. Bạn có thể nhanh chóng tham khảo kế hoạch chiến dịch của mình và nhấn cái bút hoặc thêm biểu tượng để điều chỉnh các yếu tố riêng lẻ khi bạn chơi.

Đây là một công cụ khác có thể được quan tâm khi, giả sử, bạn sắp hết thời gian và người chơi của bạn đã hạ cánh nhân vật của họ ở các phần khác nhau của bản đồ.

Ghi chú RPG cho phép bạn kết nối từng nhân vật—hoặc bất kỳ đối tượng nào trong chiến dịch của bạn—ví dụ: với một vị trí và thêm các chi tiết cần nhớ cho phiên tiếp theo. Chỉ cần truy cập vào một đối tượng cụ thể, chạm vào kết nối và liên kết bất kỳ yếu tố nào mà bạn cho là có liên quan.

Thậm chí, thực tế là mọi thứ đều có trên điện thoại của bạn, giúp việc chạy chiến dịch trở nên đơn giản hơn và cho phép bạn sử dụng không gian của mình hiệu quả hơn thay vì sử dụng nó bằng máy tính xách tay hoặc ghi chú vật lý.

3. Tạo hồ sơ chi tiết cho nhân vật người chơi của bạn

Nếu bạn thích chơi game nhập vai trên bàn, bạn sẽ tích lũy các ký tự và trang ghi chú trên đó. Thay vào đó, hãy sử dụng ứng dụng này để quản lý gọn gàng từng nhân vật bạn chơi.

Cách đơn giản nhất để thực hiện việc này là tạo chiến dịch, tạo danh mục—hoặc tệp—để lưu trữ thông tin chi tiết về nhân vật của bạn và thêm đối tượng mới có tên, biểu tượng, màu sắc và kiểu cho nhân vật mới của bạn. Nó sẽ xuất hiện trong tệp, vì vậy bạn có thể mở và chỉnh sửa nó khi bạn thấy phù hợp.

Bên cạnh mô tả chi tiết, bạn có thể thêm từng ghi chú, thẻ, kết nối và thậm chí cả hình ảnh. Vì vậy, nếu bạn bắt đầu với một tờ giấy có chỉ số của nhân vật, bạn có thể chụp ảnh, tải ảnh lên và tiếp tục chơi trong khi ghi chú trên ứng dụng.

4. Tô điểm ghi chú của bạn bằng các biểu tượng và hình ảnh

Có một số công cụ và phần mềm RPG trên máy tính bảng trực tuyến để có trải nghiệm ở cấp độ tiếp theo và ứng dụng RPG Notes cũng không ngoại lệ.

Chỉ cần có thể chụp ảnh và sử dụng một loạt các biểu tượng độc đáo là cơ hội để thực sự cá nhân hóa cuộc phiêu lưu của bạn với bạn bè. Bạn cũng có thể tải ảnh hiện có lên hoặc nhập ảnh từ Google.

Để sử dụng những công cụ này, hãy mở bất kỳ đối tượng nào trong chiến dịch, cho dù là nhân vật, thành phố hay mục nhiệm vụ. Các Hình ảnh là trường cuối cùng trong danh sách các tùy chọn tùy chỉnh của bạn. Nhưng làm thế nào để các tính năng như vậy cải thiện game nhập vai trên bàn của bạn?

Bạn có thể hóa trang thành các nhân vật của mình và thêm khuôn mặt của chính mình vào hồ sơ của họ. Nếu bạn có quá nhiều câu thần chú cần nhớ, hãy tạo một bộ sưu tập để nhanh chóng sắp xếp chúng. Cần nhớ các quy tắc cụ thể? Chụp ảnh màn hình của một trang web có liên quan và tải nó lên. Các khả năng là vô tận.

5. Xuất và nhập Ghi chú của bạn

Một tính năng hữu ích khác của Ghi chú RPG là tùy chọn xuất và nhập các tệp của bạn, để giữ bản sao lưu hoặc sử dụng chúng trên một thiết bị khác.

Trên trang chủ của ứng dụng, chạm vào biểu tượng dấu ba chấm biểu tượng và chọn Xuất khẩu từ menu để tải xuống tất cả các tệp chiến dịch từ ứng dụng của bạn, bao gồm hình ảnh, mẫu, kiểu, v.v. Nếu chọn một chiến dịch cụ thể, bạn có thể xuất từng chiến dịch.

Để nhập tệp, hãy cài đặt Ghi chú RPG trên điện thoại hoặc máy tính bảng khác và chia sẻ tệp đã xuất với điện thoại hoặc máy tính bảng đó qua email, Google Drive, WhatsApp, Slack hoặc ứng dụng tương thích khác.

Sau đó, bạn hoặc bạn bè của bạn có thể nhập chiến dịch và tất cả dữ liệu của chúng thông qua cùng một menu—bản sao hoàn hảo của tệp gốc. Điều này cho phép mọi người chơi ở trên cùng một trang.

Biến điện thoại của bạn thành người trợ giúp RPG tốt nhất

RPG Notes là một ứng dụng phải có đối với những người chơi RPG trên máy tính bảng vì nó giúp bạn ghi nhớ mọi thứ về các chiến dịch của mình và tận hưởng chúng nhiều hơn bằng cách cá nhân hóa từng cuộc phiêu lưu.

Đó là một công cụ miễn phí và đơn giản với nhiều thứ để cung cấp, một trong nhiều ứng dụng dành cho thiết bị di động cần lưu ý dành cho các trò chơi D&D và hơn thế nữa. Khám phá các tùy chọn của bạn và thiết lập điện thoại của bạn để được hỗ trợ tốt nhất có thể, điều cần thiết cho những người chơi nghiêm túc và DM.

Previous Post
Next Post

post written by: