Cách sử dụng cuộc gọi văn bản Bixby trên điện thoại Samsung của bạn

Samsung đã bổ sung một tính năng cuộc gọi mới cho các thiết bị Galaxy có tên Bixby Text Call cho phép bạn “trả lời cuộc gọi tự động và tìm hiểu lý do tại sao người đó gọi”.


Trong bài viết này, chúng tôi giải thích chức năng của tính năng này, cách thức hoạt động, cách bạn có thể bật và sử dụng tính năng này trên điện thoại Galaxy của mình cũng như cách tính năng này giúp bạn tránh các cuộc gọi làm phiền.


Cuộc gọi văn bản Bixby trên điện thoại Samsung là gì?

Bixby Text Call là một tính năng mới được thêm vào trợ lý giọng nói Bixby của Samsung trên các thiết bị Galaxy. Đó là dịch vụ phiên âm cuộc gọi cho phép bạn “trả lời cuộc gọi mà không cần nói một lời” trong đó Bixby đóng vai trò trung gian giữa bạn và người gọi. Về cơ bản, đây là giải pháp thay thế của Samsung cho tính năng Màn hình cuộc gọi của Google trên điện thoại Pixel.

Đây là cách nó hoạt động: khi bạn nhận được một cuộc gọi điện thoại, Bixby sẽ thay mặt bạn nhận cuộc gọi đó và hỏi người gọi tại sao họ lại gọi. Khi người gọi trả lời, Bixby sẽ phiên âm những gì họ đang nói trong thời gian thực để bạn có thể đọc nó trên màn hình của mình. Sau đó, bạn có thể nhập câu trả lời của mình hoặc chọn câu trả lời nhanh mà Bixby sẽ đọc to cho người gọi.

người phụ nữ sử dụng bixby trên điện thoại của mình

Nó giống như nhắn tin, nhưng đối với các cuộc gọi mà bạn không muốn tham dự. Ví dụ: nếu bạn nhận được một cuộc gọi khi đang ở cơ quan, bạn có thể sử dụng Bixby Text Call để trò chuyện với người gọi mà không cần nói, nhờ đó đồng nghiệp của bạn sẽ không bị làm phiền.

Tính năng này đi kèm với bản cập nhật One UI 5 khi nó bắt đầu ra mắt vào tháng 11 năm 2022, nhưng tính năng này chỉ có sẵn bằng tiếng Hàn. Với bản cập nhật One UI 5.1, Samsung cũng đã bổ sung hỗ trợ tiếng Anh, cho phép nhiều người dùng thử dịch vụ hơn.

Cách bật và sử dụng cuộc gọi văn bản Bixby

Trước khi chúng tôi xem cách bật Cuộc gọi văn bản Bixby, hãy đảm bảo rằng điện thoại Galaxy của bạn đã cài đặt bản cập nhật One UI 5.1. Để kiểm tra xem bạn đang sử dụng phiên bản One UI nào, hãy truy cập Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại > Thông tin phần mềm. Nếu bạn không sử dụng One UI 5.1, hãy kiểm tra xem có bản cập nhật nào không bằng cách truy cập Cài đặt > Cập nhật phần mềm > Tải xuống và cài đặt.

Sau khi hoàn tất, hãy làm theo các bước bên dưới để bật Cuộc gọi văn bản Bixby:

  1. Mở ứng dụng Điện thoại trên thiết bị Galaxy của bạn.
  2. Nhấn vào menu ba chấm và chọn Cài đặt.
  3. Vỗ nhẹ cuộc gọi văn bản Bixby và bật nó lên.
  4. Vỗ nhẹ Ngôn ngữ và giọng nóilựa chọn Tiếng Anhvà tải xuống tiện ích bổ sung ngôn ngữ.
  5. Bạn cũng có thể thêm phản hồi tùy chỉnh thông qua phản ứng nhanh thực đơn.

Bixby Text Call hiện đã được kích hoạt và sẵn sàng sử dụng. Hãy xem nó trong hành động.

Khi điện thoại của bạn đổ chuông, hãy nhấn vào cuộc gọi văn bản Bixby trên màn hình cuộc gọi rồi vuốt để trả lời. Bixby sẽ bắt đầu cuộc trò chuyện bằng cách giải thích cho người gọi rằng bạn đang sử dụng dịch vụ và câu trả lời của bạn sẽ được đọc to.

Giả sử người gọi không gác máy ngay—điều mà mọi người thường làm khi họ nghe thấy giọng nói giống như người máy được tổng hợp—và tiếp tục nói, bạn có thể đọc câu trả lời của họ và nhập câu trả lời của riêng bạn, tiếp tục cuộc trò chuyện.

Bạn có thể chuyển sang cuộc gọi thoại hoặc kết thúc cuộc gọi bất cứ lúc nào. Sau khi cuộc gọi kết thúc, bản ghi âm được lưu trên điện thoại của bạn và bạn có thể truy cập bản ghi âm đó qua nhật ký thông tin cuộc gọi của mình trong ứng dụng Điện thoại.

Tính năng nhận dạng giọng nói của Bixby thường không phiên âm chính xác câu trả lời của người gọi, đôi khi đến mức phiên âm chỉ là tiếng vô nghĩa. Khả năng chuyển giọng nói thành văn bản của Trợ lý Google tốt hơn nhiều khi so sánh và hiểu rõ hơn sắc thái của các giọng khác nhau.

Cuộc gọi văn bản Bixby giúp tránh các cuộc gọi spam như thế nào

Bixby Text Call không phù hợp để sử dụng khi gọi cho bạn bè, đồng nghiệp, thành viên gia đình hoặc bất kỳ ai mà bạn biết, nhưng đó là một công cụ tuyệt vời để xử lý các cuộc gọi spam. Hãy xem, khi chúng tôi nói rằng hầu hết mọi người ngắt cuộc gọi khi họ nghe thấy giọng nói tổng hợp, điều đó cũng bao gồm cả những người gửi thư rác.

Giọng nói rô bốt của Bixby sẽ ngay lập tức ngăn cản họ tiếp tục cuộc trò chuyện vì sợ bị ghi âm hoặc không quan tâm rằng họ không thực sự nói chuyện với con người thực—khiến họ có nhiều khả năng bỏ mặc bạn và tìm kiếm con mồi tiếp theo.

Lần tới khi bạn nhận được một cuộc gọi từ một số lạ mà cảm thấy hơi đáng ngờ, bạn có thể sử dụng Bixby Text Call để tránh phải nói chuyện với người gọi.

Sử dụng cuộc gọi văn bản Bixby để ngăn chặn những kẻ gửi thư rác

Cuộc gọi văn bản Bixby chỉ khả dụng bằng tiếng Hàn và tiếng Anh tại thời điểm viết bài, vì vậy tính năng này hiện tại khá hạn chế. Nhưng nếu trong tương lai, Samsung bổ sung hỗ trợ cho nhiều ngôn ngữ hơn và cải thiện thuật toán nhận dạng giọng nói, thì nhiều người trên khắp thế giới có thể tiếp cận được tính năng này.

Previous Post
Next Post

post written by: