Cách hạn chế các tương tác không mong muốn trên Twitter: 8 mẹo

Mặc dù các tweet lan truyền trên Twitter là điều bình thường, nhưng nhiều người dùng thích tránh xa ánh đèn sân khấu và không nhất thiết muốn tương tác với người lạ trên ứng dụng.


May mắn thay, bạn có thể giới hạn các tương tác trên Twitter. Dưới đây là một số mẹo để hạn chế các tương tác Twitter không mong muốn.


1. Bật Tweet được bảo vệ

Tính năng Tweets được bảo vệ làm tăng quyền riêng tư của bạn và đảm bảo nội dung chỉ được chia sẻ với những người theo dõi bạn. Nó đánh dấu tài khoản Twitter của bạn là riêng tư và không cho phép những người không theo dõi xem các bài đăng và trả lời của bạn.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là những người theo dõi bạn vẫn có thể chụp ảnh màn hình tweet của bạn và lưu phương tiện. Để bật các tweet được bảo vệ trên Twitter của bạn:

  1. Mở Twitter và nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn.
  2. Đi đến Cài đặt và Hỗ trợ để mở menu thả xuống.
  3. Nhấn Cài đặt và quyền riêng tư.
  4. bên trong Cài đặt thực đơn, mở Quyền riêng tư và an toàn.
  5. Lựa chọn Đối tượng và gắn thẻ.
  6. chuyển đổi Bảo vệ Tweet của bạn cái nút.

Sau khi bật tính năng tweet được bảo vệ, người dùng cần phê duyệt các yêu cầu theo dõi. Bạn có thể làm như vậy bằng cách làm theo các bước sau:

  1. Nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn trên trang chủ.
  2. Từ menu, chọn yêu cầu người theo dõi.
  3. Phê duyệt những người theo dõi bạn muốn thêm vào hồ sơ của mình.

2. Tắt tiếng hoặc chặn người dùng

Twitter cũng cho phép bạn tắt tiếng hoặc chặn người dùng khác. Nếu ai đó đang cố tạo một môi trường không thoải mái cho bạn trực tuyến, chỉ cần chạm vào Tắt tiếng hoặc Khối cái nút.

Tắt tiếng ai đó trên Twitter có nghĩa là bạn vẫn có thể tương tác với họ; nó chỉ tắt tiếng hồ sơ, nội dung và DM của họ.

Để tắt tiếng người dùng trên Twitter:

  1. Mở hồ sơ Twitter của người dùng mà bạn muốn tắt tiếng.
  2. Nhấn vào ba dấu chấm ngang ở góc trên bên phải màn hình của bạn.
  3. Lựa chọn Tắt tiếng.

Người dùng sẽ không biết bạn đã tắt tiếng họ. Nếu bạn muốn thu hồi quyền truy cập của người dùng từ hồ sơ Twitter của mình, cách tốt nhất là chặn họ.

Người dùng bị chặn không thể nhắn tin cho bạn hoặc theo dõi hồ sơ của bạn và các tweet của bạn bị hạn chế hoàn toàn đối với họ. Tùy thuộc vào sở thích của bạn, bạn có thể chọn chặn cứng hoặc mềm trên Twitter.

3. Vô hiệu hóa hoạt động không gian của bạn

Twitter Spaces cho phép bạn tạo các phòng âm thanh trên Twitter để mọi người có thể tham gia và nghe trên đó. Người tổ chức kiểm soát phiên và có quyền đối với những người có thể đóng góp cho Không gian.

Bằng cách tắt khả năng hiển thị của bạn, những người theo dõi của bạn không thể biết bạn là thành viên của Không gian Twitter nào. Tuy nhiên, nếu bạn và một người dùng khác là thành viên của cùng một Không gian Twitter, họ sẽ biết vai trò của bạn.

Để ẩn các hoạt động trên Twitter Spaces của bạn khỏi những người theo dõi:

  1. Vỗ nhẹ Cài đặt và Hỗ trợ và mở ra Cài đặt và quyền riêng tư từ trình đơn thả xuống.
  2. Lựa chọn Quyền riêng tư và an toàn.
  3. Cuộn xuống và nhấn không gian.
  4. chuyển đổi Cho phép những người theo dõi xem bạn đang nghe Spaces nào nút và tắt nó đi.

4. Chọn Ai Có Thể Trả Lời Bạn

Đôi khi, nhận được nhiều phản hồi dưới tweet của bạn có thể gây khó chịu. Bạn có thể muốn tweet ở chế độ riêng tư hoặc dành riêng cho những người dùng có liên quan. Bạn có thể chọn người có thể trả lời tweet của mình bằng cách thay đổi các cài đặt này.

  1. Chạm vào + biểu tượng để bắt đầu một tweet mới.
  2. Chạm vào Mọi người có thể trả lời ở góc dưới bên trái để thay đổi quyền riêng tư trả lời.
  3. Bạn có thể thay đổi nó thành nhưng ngươi bạn theo doiChỉ những người bạn đề cập đến.

Các cài đặt được lưu theo mặc định cho đến khi bạn quyết định thay đổi chúng.

5. Đóng tin nhắn trực tiếp của bạn

Khi ai đó gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn trên Twitter, nó sẽ chuyển đến thư mục Yêu cầu tin nhắn cho đến khi được chấp nhận. Bạn có thể nhận tin nhắn trực tiếp từ bất kỳ ai trên Twitter.

Tính năng này làm tăng nguy cơ nhận thư rác hoặc bị tiếp cận bởi những người ngẫu nhiên. Nếu bạn chỉ muốn giữ liên lạc với vòng kết nối hiện tại của mình, chúng tôi khuyên bạn nên đóng DM của mình. Để làm việc đó:

  1. Nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn nằm trên trang chủ của bạn.
  2. Đi đến Cài đặt và Hỗ trợ và nhấn Cài đặt và quyền riêng tư.
  3. Mở Quyền riêng tư và an toàn và chọn Tin nhắn trực tiếp.
  4. chuyển đổi Cho phép yêu cầu tin nhắn từ mọi người tab để tắt nó đi.

6. Chia sẻ Tweet của bạn với một vòng kết nối Twitter cụ thể

Vòng kết nối Twitter cho phép bạn chia sẻ các tweet với một nhóm người cụ thể, bất kể họ có thuộc danh sách người theo dõi của bạn hay không. Nó làm tăng quyền riêng tư của bạn bằng cách hạn chế đối tượng và loại bỏ tùy chọn chuyển tiếp tin nhắn.

Nó duy trì quyền riêng tư của những người dùng khác vì các thành viên không biết ai khác là một phần của Twitter Circle của bạn; trừ khi họ thấy câu trả lời không được bảo vệ từ ai đó trong Vòng kết nối của bạn. Tính năng này cho phép người dùng chia sẻ nội dung và tương tác với những người có liên quan đến tweet.

Để sử dụng tính năng Vòng kết nối Twitter:

  1. Chạm vào + biểu tượng trên trang chủ.
  2. Nhấn nút Tất cả người theo dõi để chọn đối tượng của bạn.
  3. Lựa chọn Vòng kết nối Twitter và thêm những người có liên quan.

7. Thay đổi cài đặt khám phá cho tài khoản Twitter của bạn

Những người có quyền truy cập vào thông tin cá nhân của bạn, chẳng hạn như địa chỉ email hoặc số điện thoại, có thể tìm thấy bạn trên Twitter. Làm theo các bước sau để ngăn mọi người tìm thấy bạn trên Twitter qua số điện thoại di động hoặc email của bạn.

  1. Nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn và đi đến Cài đặt và Hỗ trợ.
  2. Từ trình đơn thả xuống, mở Cài đặt và quyền riêng tư và chọn Quyền riêng tư và an toàn.
  3. Cuộn xuống và nhấn Khả năng khám phá và liên hệ.
  4. Chuyển đổi các tab bên dưới khả năng khám phá menu để tắt chúng.
  5. Bạn cũng có thể vô hiệu hóa Đồng bộ danh bạ sổ địa chỉ để những người trong danh sách liên hệ của bạn không thể tìm thấy bạn.

8. Đặt tùy chọn nội dung

Đôi khi, loại nội dung xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu Twitter của bạn cũng có thể trở nên khó chịu. Đặt hoặc thay đổi tùy chọn nội dung của bạn là một cách tuyệt vời để tránh sự bất tiện này.

Làm như vậy:

  1. Mở Cài đặt và quyền riêng tư phần và chọn Quyền riêng tư và an toàn.
  2. Tiếp theo, mở Nội dung bạn xem phần.
  3. Vỗ nhẹ chủ đềsở thích và chọn nội dung có liên quan đến ý thích của bạn.

Giữ Twitter của bạn có liên quan và hạn chế

Twitter là một ứng dụng công khai nơi mọi người tweet và chia sẻ tất cả các loại nội dung. Đôi khi việc nhận các tương tác không mong muốn từ những người dùng khác trên ứng dụng có thể gây khó chịu.

Bạn có thể thay đổi cài đặt DM, giới hạn trả lời và bảo vệ các tweet của mình. Bên cạnh đó, tùy chọn tắt tiếng hoặc chặn người dùng cũng giúp giới hạn những người kết nối với bạn trên Twitter.

Previous Post
Next Post

post written by: