Cách biến Xbox Series X|S của bạn thành trình giả lập đa nền tảng với RetroArch

Bạn có thể chơi nhiều trò chơi AAA và indie mới nhất trên Xbox Series X|S của mình. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng bảng điều khiển Xbox của mình để chơi các trò chơi cổ điển không?


May mắn thay, bạn có thể sử dụng Xbox Series X|S để chơi nhiều trò chơi cổ điển khác nhau bằng trình giả lập ngay từ Xbox của mình. RetroArch là một trong những trình giả lập như vậy cho phép bạn chơi các trò chơi cổ điển từ vô số nền tảng.

Nhưng chính xác thì RetroArch là gì? Làm cách nào bạn có thể sử dụng nó với Xbox Series X|S để mô phỏng các trò chơi cổ điển? Hãy cùng tìm hiểu.


RetroArch là gì?

Trước khi tìm hiểu cách thêm RetroArch vào Xbox Series X|S của bạn hoặc thậm chí là cách bắt đầu mô phỏng ROM thông qua Xbox của bạn, đây là phân tích nhanh về RetroArch thực sự là gì.

Cụ thể, RetroArch là bộ sưu tập trình giả lập giao diện người dùng có sẵn trên nhiều nền tảng và phần cứng khác nhau như thiết bị Android và Xbox Series X|S. Cuối cùng, RetroArch cung cấp giao diện người dùng bao quát cho phần mềm mô phỏng mà nó hỗ trợ.

Ảnh chụp màn hình tác phẩm nghệ thuật quảng cáo chính được sử dụng cho RetroArch
Tín dụng hình ảnh: RetroArch

RetroArch tải xuống bộ sưu tập trình giả lập mà không cần dựa vào các trang web và liên kết bên ngoài. Đối với Xbox Series X|S, điều này có nghĩa là biến bảng điều khiển của bạn thành một cỗ máy giả lập, miễn là bạn có quyền truy cập vào các ROM cần thiết.

Vì RetroArch hỗ trợ mô phỏng cho gần như tất cả các máy chơi game cổ điển, bao gồm một số máy chơi game PlayStation, nên việc sử dụng RetroArch trên Xbox Series X|S của bạn là một trong những trải nghiệm mô phỏng tốt nhất hiện có.

Tuy nhiên, có một số lý do khiến bạn có thể không muốn sử dụng trình giả lập trên Xbox Series X|S của mình. Do đó, bạn nên kiểm tra hậu quả của việc thêm RetroArch vào Xbox Series X|S trước khi cài đặt phần mềm mô phỏng trên bảng điều khiển của mình.

Cách thêm RetroArch vào Xbox Series X|S của bạn

Việc thêm RetroArch vào Xbox Series X|S của bạn có thể khó khăn vì Xbox thỉnh thoảng gỡ bỏ danh sách cửa hàng và liên kết tải xuống liên quan đến Xbox Store.

May mắn thay, các nhà phát triển đằng sau RetroArch liên tục cung cấp các liên kết mới cho phép bạn tải xuống RetroArch trên Xbox của mình. Và mặc dù phương pháp này dựa vào việc theo dõi các bài đăng chính thức của Discord, nhưng đó là cách nhất quán nhất để cài đặt RetroArch.

Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến việc thêm RetroArch vào Xbox Series X|S của mình, trước tiên bạn cần biết những điều cơ bản về Discord. Sau khi có tài khoản Discord, bạn có thể cài đặt RetroArch trên Xbox của mình bằng cách thực hiện theo các bước sau:

  1. Tham gia Máy chủ Discord của Trung tâm mô phỏng Xbox chính thức và chọn tùy chọn máy chủ của bạn.
  2. nhập trạng thái ứng dụng bán lẻ kênh để xem có liên kết tải xuống trực tiếp hay không.
  3. Nếu trạng thái ứng dụng bán lẻ hiện có màu xanh lá cây, sử dụng liên kết cho thông báo bán lẻ để sao chép liên kết tải xuống trực tiếp. Nếu trạng thái là màu đỏ, bạn phải đợi một liên kết mới có sẵn.
  4. Với liên kết được sao chép hoặc ghi chú, hãy chuyển sang bảng điều khiển Xbox Series X|S của bạn và mở Microsoft Cạnh.
  5. Nhập liên kết trực tiếp từ Discord vào thanh tìm kiếm cho Microsoft Edge trên Xbox của bạn.
  6. Sau khi tìm kiếm, bạn sẽ được đưa đến danh sách Cửa hàng Xbox dành cho RetroArch. Lựa chọn Cài đặt để thêm RetroArch vào bảng điều khiển của bạn.

Tuy nhiên, các bước này có thể thay đổi do các liên kết liên quan đến RetroArch bị gỡ xuống. May mắn thay, Kênh Trung tâm Mô phỏng Xbox có tên hướng dẫn chế độ bán lẻ có thể thông báo cho bạn về bất kỳ thay đổi cài đặt nào, vì vậy hãy theo dõi các bản cập nhật.

Với RetroArch được cài đặt trên Xbox Series X|S, bạn có thể bắt đầu thiết lập và sử dụng RetroArch để giúp bạn chơi trực tiếp hàng trăm trò chơi cổ điển thông qua Xbox của mình.

Mô phỏng trò chơi bằng cách sử dụng RetroArch trên Xbox Series X|S của bạn

Bây giờ bạn đã cài đặt một bản sao của RetroArch trên Xbox Series X|S, bạn đã sẵn sàng thiết lập phần mềm để bắt đầu mô phỏng các trò chơi cổ điển ngay từ Xbox của mình. Để làm điều này, hãy làm theo các bước sau:

  1. Mở RetroArch trên Xbox Series X|S của bạn.
  2. Đảm bảo bạn có Thực đơn chính được đánh dấu và chọn Trình cập nhật trực tuyến.
    Ảnh chụp màn hình Menu chính cho RetroArch với Trình cập nhật trực tuyến được tô sáng
  3. Lựa chọn Cập nhật các lõi đã cài đặt để thêm mọi trình giả lập có sẵn vào phiên bản RetroArch của bạn.
    Ảnh chụp màn hình các tùy chọn Trình cập nhật trực tuyến cho RetroArch trên Xbox Series X làm nổi bật Cập nhật các lõi đã cài đặt
  4. Để đảm bảo RetroArch được cập nhật, hãy chọn mọi Cập nhật tùy chọn ở dưới cùng của Trình cập nhật trực tuyến.
    Ảnh chụp màn hình các tùy chọn Cập nhật có sẵn thông qua RetroArch làm nổi bật Nội dung cập nhật

Với RetroArch được cập nhật đầy đủ, bạn có thể bắt đầu mô phỏng các trò chơi cổ điển trên Xbox của mình. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã lưu các ROM hiện hành vào bảng điều khiển Xbox của mình, thông qua bộ nhớ ngoài, chẳng hạn như thẻ nhớ hoặc bộ nhớ trong và làm theo các bước sau:

  1. Mở RetroArch trên Xbox Series X|S của bạn.
  2. Đánh dấu các tùy chọn cho Nhập nội dung.
  3. Lựa chọn Thư mục quét.
    Ảnh chụp màn hình cài đặt Nhập nội dung cho RetroArch với tùy chọn Thư mục quét được tô sáng
  4. Chọn vị trí lưu trữ cho ROM đã cài đặt của bạn. Thẻ nhớ sử dụng Đ: lái xe chẳng hạn.
    Ảnh chụp màn hình các ổ đĩa khả dụng có thể được quét trong RetroArch

Sau đó, RetroArch sẽ quét các tệp đã chọn của bạn và thêm các ROM tương thích vào giao diện của nó, hiển thị chúng ở cuối cài đặt khả dụng ở phía bên trái màn hình của bạn.

Ảnh chụp màn hình RetroArch chạy trên Xbox Series X và hiển thị các trò chơi Nintendo 64 được quét có sẵn để chơi

Bất kỳ ROM nào bạn thêm vào bảng điều khiển của mình sẽ luôn xuất hiện trong cùng các menu dựa trên bảng điều khiển mỗi khi bạn quét thêm nội dung vào RetroArch.

Để phát ROM đã quét, hãy chọn ROM đó qua RetroArch. Sau đó, tựa game sẽ tải bằng trình giả lập mặc định, cho phép bạn chơi các trò chơi cổ điển ngay từ Xbox Series X|S.

Tận hưởng trò chơi cổ điển với sự thoải mái của bảng điều khiển hiện đại với Xbox Series X|S

Với RetroArch được cài đặt trên Xbox Series X|S, bạn có thể thưởng thức hàng nghìn tựa game cổ điển một cách thoải mái khi thiết lập Xbox, với sự hỗ trợ hoàn chỉnh của bộ điều khiển và giao diện người dùng được thiết kế để giúp mô phỏng bảng điều khiển thân thiện hơn với người dùng.

Nhưng ngay cả khi RetroArch trên Xbox tương thích với gần như tất cả các máy chơi game cổ điển tốt nhất từng được tạo ra, bạn vẫn có thể gặp phải một số tựa game mà bạn không thể chơi. May mắn thay, có vô số phần mềm giả lập khác và RetroArch liên tục cập nhật danh sách các trình giả lập cốt lõi, vì vậy, RetroArch cuối cùng có thể hỗ trợ bất kỳ nền tảng còn thiếu nào mà bạn mong muốn.

Previous Post
Next Post

post written by: