Các trang web khảo sát trực tuyến có trả tiền có hợp pháp không? Coi chừng 7 lá cờ đỏ này

Bất chấp sự phổ biến của các trang web khảo sát trực tuyến, bạn có thể nghi ngờ về tính an toàn và tính hợp pháp của chúng. Có, các công ty tiến hành nghiên cứu thị trường thông qua các cuộc khảo sát có trả tiền. Nhưng những kẻ trộm danh tính cũng sử dụng các ứng dụng kiếm tiền giả để đánh cắp thông tin từ những người dùng cả tin.


Hãy suy nghĩ kỹ trước khi tiết lộ quá nhiều thông tin. Xóa tài khoản của bạn ngay lập tức nếu trang web khảo sát trực tuyến có trả phí hiển thị bất kỳ dấu hiệu đỏ nào trong số này.


1. Yêu cầu quá mức về thông tin cá nhân

Ứng dụng Get-Paid-To (GPT) yêu cầu người dùng mới trả lời hồ sơ nhân khẩu học. Họ ghép chúng với các cuộc khảo sát trực tuyến phù hợp với trình độ học vấn, nghề nghiệp, giới tính, chủng tộc, tuổi tác, tình trạng hôn nhân và thói quen mua hàng của họ. Phân loại người tham gia dựa trên nhân khẩu học giúp cải thiện chất lượng dữ liệu.

Bạn có thể trả lời các cuộc khảo sát nhân khẩu học này. Chỉ cần cẩn thận với Thông tin nhận dạng cá nhân (PII) mà bạn tiết lộ, đặc biệt là trên các nền tảng bạn chưa bao giờ sử dụng. Ngay cả những giá trị nhận dạng gần đúng cũng nguy hiểm nếu rơi vào tay kẻ xấu. Bạn sẽ dễ bị đánh cắp danh tính và lừa đảo nếu bạn tiết lộ quá nhiều về bản thân.

Hơn nữa, các ứng dụng GPT chỉ cần các chi tiết cơ bản. Bạn sẽ bắt đầu nhận các cuộc khảo sát sau khi cung cấp địa chỉ email và tên người dùng PayPal của mình. Một số trang web thậm chí còn cho phép các tài khoản email giả. Không bao giờ sử dụng các kế hoạch kiếm tiền để yêu cầu các chi tiết nhạy cảm, ví dụ như số an sinh xã hội, ID chính phủ hoặc địa chỉ nhà riêng của bạn.

2. Nhiều Email Spam Sau Khi Tạo Tài Khoản

Thư rác trong Gmail

Thư rác là rất phổ biến. Hàng tỷ thư trong số này lưu hành trong các hộp thư đến cá nhân và công việc, và Luật thư rác quy định rằng 2,5% trong số đó là lừa đảo. Mong đợi ít nhất một nỗ lực hack trong mỗi 40 email.

Bạn không thể ngăn chặn hoàn toàn thư rác. Nhưng nếu bạn đột ngột nhận được một loạt thư rác sau khi tham gia các ứng dụng GPT, thông tin của bạn có thể đã bị xâm phạm. Rốt cuộc, các trang web mờ ám bán dữ liệu người dùng.

Để đảm bảo bạn không trở thành nạn nhân của các trò gian lận, hãy tự làm quen với các email rác trông như thế nào. Kẻ lừa đảo đang trở nên sáng tạo với các nỗ lực lừa đảo của chúng. Nhiều tin nhắn thoạt nhìn có vẻ hợp pháp—ngay cả những người bản địa kỹ thuật số cũng có thể bị thu hút bởi chúng.

Thay vì sử dụng địa chỉ email cá nhân của bạn trên các ứng dụng GPT, hãy tạo một tài khoản mới để trả lời các cuộc khảo sát có trả phí. Bằng cách đó, bạn sẽ không mất bất cứ thứ gì nếu họ bị xâm phạm.

3. Người dùng đánh giá kém

kiểm tra danh tiếng của một trang web khảo sát trả tiền trực tuyến

Đừng chỉ đăng ký các trang web khảo sát có trả tiền mà không cần suy nghĩ. Mặc dù thông tin chi tiết trực tiếp rất quan trọng nhưng việc khám phá các ứng dụng GPT ngẫu nhiên sẽ khiến bạn gặp phải các trò gian lận khảo sát. Bạn nên tránh các nền tảng có rủi ro cao trừ khi bạn đã có kinh nghiệm về an ninh mạng trước đó.

Thay vì liều lĩnh thử nghiệm các trang web khảo sát mờ ám, hãy đọc các bài đánh giá của bên thứ ba. Lọc các tùy chọn của bạn đầu tiên. Xem liệu ứng dụng tiềm năng của bạn có thực hiện đúng lời hứa, cung cấp quyền riêng tư dữ liệu đáng tin cậy và gửi thanh toán đúng hạn hay không.

Chỉ cần chắc chắn rằng bạn đọc đánh giá hợp pháp. Các blog tài chính ngẫu nhiên được viết bởi các nhà tiếp thị liên kết sẽ cung cấp cho bạn những đánh giá thiên vị, cường điệu hóa. Bạn sẽ tìm thấy những hiểu biết hữu ích trên nhiều trang web khác.

  • Reddit: Hàng triệu người dùng ẩn danh đăng các bài đánh giá trung thực đến tàn nhẫn, không qua lọc ở đây.
  • Tin tưởng: Người dùng đã được xác minh có thể gửi khiếu nại chính thức về doanh nghiệp, khóa học trực tuyến và kế hoạch kiếm tiền.
  • BBB: Văn phòng kinh doanh tốt hơn (BBB) ​​xếp hạng hàng nghìn doanh nghiệp dựa trên các đánh giá đã được xác minh. Điểm số của họ dao động từ F (không đáng tin cậy) đến A+ (đáng tin cậy).

4. Phí đăng ký hoặc đăng ký

Một số ứng dụng GPT “cao cấp” tính phí đăng ký. Họ biện minh cho tỷ lệ của mình bằng cách đưa ra những lời hứa suông, chẳng hạn như nhiều nhiệm vụ hơn, đơn đặt hàng ưu tiên và khoản thanh toán cao hơn.

Nhưng đừng hy vọng. Mặc dù hấp dẫn nhưng nhìn chung bạn nên tránh xa những trang web này. Bạn sẽ chỉ lãng phí tiền của bạn. Cho dù bạn đang trả lời các cuộc khảo sát trực tuyến hay tìm kiếm hợp đồng làm việc tự do, các nền tảng hợp pháp sẽ không tính bất kỳ khoản phí nào.

Trong thực tế, tránh tiết lộ chi tiết ngân hàng hoàn toàn. Kẻ lừa đảo thường ẩn các trang phần mềm gián điệp và lừa đảo trong các ứng dụng biểu diễn mờ ám. Các trang web GPT sẽ không bao giờ cần chi tiết thẻ tín dụng, số định tuyến hoặc tài khoản séc của bạn.

5. Những lời hứa và tuyên bố phi thực tế

YouCubez đã quảng cáo thu nhập tiền mặt tiềm năng

Nếu ứng dụng GPT tiềm năng của bạn đưa ra những tuyên bố không thực tế, hãy bỏ qua nó. Các trang web mờ ám dụ người dùng cả tin tiết lộ thông tin cá nhân bằng cách hứa hẹn lợi nhuận giả. Họ sẽ lừa bạn nghĩ rằng bạn có thể kiếm sống bằng cách trả lời các cuộc khảo sát.

Mặc dù có một số ứng dụng GPT hợp pháp trực tuyến, nhưng số tiền rút ra của người dùng chỉ trung bình là một vài đô la. Quản lý kỳ vọng của bạn cho phù hợp.

Các cuộc khảo sát thường trả từ 0,25 đô la đến 3 đô la. Ngay cả khi bạn dành hàng giờ để trả lời các cuộc khảo sát, thu nhập của bạn có thể không đạt 10 đô la. Ngoài ra, các ứng dụng GPT có các cuộc khảo sát hạn chế. Bạn sẽ chỉ đủ điều kiện từ hai đến năm ngày trên các nền tảng được biết đến rộng rãi như Swagbucks.

Trả lời các cuộc khảo sát trực tuyến không sinh lợi như hầu hết những người mới nghĩ. Để có nguồn thu nhập ổn định hơn, hãy khám phá các cơ hội kiếm tiền khác. Hãy thử những công việc phụ để nhân viên toàn thời gian làm trong thời gian rảnh rỗi.

6. Thông tin tối thiểu về công ty có sẵn

Tự nghiên cứu các trang web GPT. Ngoài việc đọc các bài đánh giá của bên thứ ba, hãy đánh giá các nền tảng tiềm năng của bạn dựa trên các yếu tố sau:

  • Kinh nghiệm: Có một số trang web GPT trực tuyến, nhưng hãy giới hạn bản thân với các nền tảng được biết đến với việc phân phối các cuộc khảo sát trực tuyến có trả tiền. Lý tưởng nhất, họ nên có nhiều năm kinh nghiệm.
  • Tùy chọn rút tiền: Các trang web GPT hợp pháp cung cấp nhiều tùy chọn rút tiền. Mặc dù PayPal là phương tiện phổ biến nhất, nhưng bạn có thể khám phá các ví kỹ thuật số và nền tảng tiền điện tử thay thế. So sánh các khoản phí rút tiền khác nhau.
  • Mô hình kinh doanh: Tìm các trang web GPT hợp tác với các công ty nghiên cứu thị trường. Họ không chỉ trả lương cao mà còn nhận nhiệm vụ ngay từ nguồn. Mặt khác, các nhà tổng hợp khảo sát thu thập các đơn đặt hàng từ bên thứ ba.
  • Công ty mẹ: Xem ai sở hữu các trang web khảo sát mà bạn dự định tham gia. Các nền tảng hoạt động dưới sự hiểu biết của người tiêu dùng hoặc các công ty tiếp thị có uy tín thường an toàn hơn. Các công ty khởi nghiệp độc lập hiếm khi phát triển trước khi mua lại.

7. Thỏa thuận tiết lộ quyền riêng tư mơ hồ

Chính sách bảo mật của Survey Junkie

Giống như hầu hết mọi người, bạn có thể bỏ qua các chính sách về dữ liệu riêng tư. Một cuộc khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy chỉ có 9 phần trăm người Mỹ đọc các chính sách và luật về quyền riêng tư. Mọi người thường mù quáng đồng ý với những điều kiện này.

Mặc dù chúng có thể dài, nhưng các hợp đồng về quyền riêng tư là rất quan trọng. Trước khi đăng ký bất kỳ nền tảng khảo sát trực tuyến nào, hãy xem kỹ các chính sách thu thập dữ liệu của nền tảng đó. Xem những thông tin nó trích xuất. Các trang web có thể lấy dữ liệu về danh tính, thói quen lướt web, thiết bị và vị trí của bạn—những dữ liệu mà bạn có thể cảm thấy khó chịu khi chia sẻ.

Ngoài ra, tránh cài đặt các ứng dụng và tiện ích mở rộng GPT. Kẻ gian ngụy trang các tệp bị nhiễm phần mềm độc hại và phần mềm gián điệp dưới dạng các chương trình có thể tải xuống. Chỉ truy cập các trang web khảo sát thông qua trình duyệt.

Tìm hiểu để phát hiện chính sách bảo mật xấu. Bạn sẽ không lãng phí thời gian để giải mã từng dòng riêng lẻ nếu bạn đã có một danh sách kiểm tra các dấu hiệu đỏ.

Cảnh giác với các trang web khảo sát trực tuyến mờ ám

Bạn vẫn có thể đăng ký các cuộc khảo sát trực tuyến có trả tiền. Chỉ cần lưu ý rằng tội phạm mạng ẩn náu trên các trang web này, vì vậy đừng tiết lộ thông tin cá nhân một cách bất cẩn. Luôn coi chừng các cuộc tấn công mạng. Và nếu có thể, hãy gắn bó với các nền tảng đáng tin cậy, được biết đến rộng rãi.

Trong khi khám phá các trang web GPT, bạn sẽ gặp các cơ hội kiếm tiền khác, ví dụ như tiền điện tử, dropshipping và giao dịch ngoại hối. Hãy chắc chắn rằng bạn thực hiện nghiên cứu của mình trước khi đi sâu vào chúng. Hợp đồng biểu diễn phụ không phải lúc nào cũng như những gì họ có vẻ.

Previous Post
Next Post

post written by: