Các cấp độ truy cập API mới của Twitter: Giá cả và tính năng được so sánh

Kể từ khi Elon Musk mua lại Twitter trị giá 44 tỷ đô la, thế giới công nghệ đã chú ý đến nền tảng này. Chủ sở hữu mới của nó đã thực hiện những thay đổi đáng kể không chỉ ảnh hưởng đến người dùng mà cả các nhà phát triển.


Sau khi công bố các thay đổi theo kế hoạch đối với các quy tắc API của mình vào tháng 2, Twitter đã chính thức tiết lộ các mức giá mới của mình. Mỗi loại có một số tính năng nhất định mà bạn nên cân nhắc dựa trên nhu cầu của ứng dụng hoặc dịch vụ của mình.


Twitter công bố các cấp truy cập API mới

Twitter đã chính thức tiết lộ các cấp truy cập API mới của mình. Sau thông báo, các nhà phát triển có thể chọn giữa ba cấp độ: Miễn phí, Cơ bản và Doanh nghiệp. Tất cả các bậc đều có giới hạn, nhưng Enterprise cung cấp nhiều tính năng hơn và có giới hạn cao hơn trên toàn bộ bảng.

Trong một thông báo được đăng qua tài khoản nhà phát triển của nền tảng, Twitter cho biết họ sẽ ngừng sử dụng các cấp truy cập hiện có (Tiêu chuẩn (v1.1), Cần thiết (v2), Nâng cao (v2) và Cao cấp) sau 30 ngày. Ngoại lệ duy nhất là API quảng cáo, sẽ có sẵn cho mọi người mà không mất thêm chi phí.

Ngoài ra, do tính chất hạn chế của bậc miễn phí hiện tại, Twitter đang cân nhắc các cách phục vụ người dùng học thuật trong tương lai.

Các cấp truy cập API mới của Twitter

Twitter đang thay thế bốn gói truy cập API kế thừa của mình bằng ba cấp độ mới. Đây là cách họ so sánh.

Miễn phí

Như tên cho thấy, cái này không tốn một xu. Nhưng bậc Miễn phí có những hạn chế nghiêm ngặt. Với gói này, bạn có thể đăng tối đa 1.500 tweet mỗi tháng thông qua API ở cấp ứng dụng.

Điều này có nghĩa là người dùng ứng dụng của bạn có thể gửi chung tổng cộng 1.500 tweet bằng ứng dụng của bạn mỗi tháng. Ngoài ra, bậc Miễn phí có quyền truy cập hạn chế vào việc đăng tweet và tải lên phương tiện. Giới hạn tốc độ thay đổi sẽ áp dụng trên các điểm cuối API khác.

Nền tảng

người trong phòng tối sử dụng ứng dụng twitter trên điện thoại thông minh

Cơ bản có giá 100 đô la/tháng nhưng tăng giới hạn đăng mỗi tháng ở cấp ứng dụng lên 50.000 tweet. Giới hạn đọc được giới hạn ở mức 10.000 tweet mỗi tháng và đối với mỗi người dùng, có giới hạn đăng là 3.000 tweet mỗi tháng.

doanh nghiệp

Gói Doanh nghiệp không có giá cố định, nhưng như bạn mong đợi, gói này cung cấp nhiều chức năng và sự tự do hơn các gói khác. Nếu bạn cần quyền truy cập vào cấp Doanh nghiệp, bạn phải liên hệ với Twitter để biết điều đó.

Theo Twitter, Enterprise cung cấp các gói tùy chỉnh với “quyền truy cập ở cấp độ thương mại” và “các dịch vụ được quản lý bởi một nhóm tài khoản chuyên dụng”. Nó cũng bao gồm quyền truy cập vào các điểm cuối thời gian thực (như Hoạt động tài khoản và API chỉ số Twitter) và hỗ trợ kỹ thuật được cá nhân hóa.

Cấp API nào phù hợp với bạn?

Trong ba bậc, Miễn phí chỉ phù hợp để tìm hiểu cách tích hợp API vào ứng dụng, mục đích thử nghiệm và sản xuất quy mô nhỏ của bạn. Chỉ với một ID ứng dụng, quyền truy cập chỉ ghi và giới hạn tỷ lệ đối với gói, việc sử dụng nó để thử nghiệm là điều hợp lý.

Cấp miễn phí có thể phù hợp với một số loại bot, nhưng trung bình chúng sẽ bị giới hạn ở 50 tweet mỗi ngày để tránh đạt đến giới hạn.

Khi bạn có một số lực kéo, bạn có thể nâng cấp lên cấp Cơ bản để có nhiều tự do hơn. Mặc dù vẫn có quyền truy cập giới hạn tỷ lệ vào các điểm cuối cụ thể, nhưng bạn có thể có hai ID ứng dụng và giới hạn đăng cao hơn 50.000 ở cấp ứng dụng. Đây là kế hoạch hoàn hảo để mở rộng ứng dụng của bạn từ bậc Miễn phí.

Các cấp truy cập API Twitter

Bậc truy cập Cơ bản có thể là gói hợp lý nhất đối với nhiều người, nhưng nó vẫn khiến ứng dụng của bạn vượt qua 1.000 người dùng khó mở rộng quy mô vì giới hạn đăng 50.000 tweet ở cấp ứng dụng thấp.

Doanh nghiệp là gói phù hợp duy nhất nếu bạn đã có ứng dụng sử dụng API kế thừa của Twitter với nhiều người dùng. Mặc dù Twitter chưa tiết lộ giá, nhưng nó cung cấp nhiều tính năng hơn và có thể giúp bạn tiếp tục chạy ứng dụng hiện tại của mình mà không gặp sự cố. Ngoài ra, giá không có sẵn có nghĩa là giá sẽ thay đổi tùy theo nhu cầu của bạn.

Nâng cấp lên Bậc truy cập API mới của Twitter càng sớm càng tốt

Nếu bạn là nhà phát triển có ứng dụng sản xuất sử dụng API của Twitter, bạn phải chuyển sang cấp độ mới càng sớm càng tốt để ngăn ứng dụng của bạn bị hỏng.

Theo Twitter, các bậc truy cập cũ sẽ ngừng hoạt động trước cuối tháng 4, vì vậy hãy thực hiện những thay đổi cần thiết ngay khi có thể để quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ.

Previous Post
Next Post

post written by: