8 Ý Tưởng Chụp Ảnh Gia Đình Lễ Phục Sinh Nên Thử Năm 2023

Bạn có biết những gì khác xung quanh góc khi mùa xuân đến? Đó là lễ Phục sinh—thời gian để ăn mừng với bạn bè và gia đình. Lễ Phục sinh đặc biệt thú vị đối với những đứa trẻ có thể chạy nhảy xung quanh và tận hưởng không gian ngoài trời tuyệt vời mà không phải chịu đựng tất cả những bộ quần áo nặng nề của mùa đông. Đó cũng là lúc để nhìn thấy tất cả cuộc sống mới nở rộ xung quanh họ.


Còn cách nào tốt hơn để ghi lại bản chất của mùa bằng một buổi chụp ảnh gia đình? Dưới đây là một số ý tưởng để làm cho buổi chụp ảnh Lễ Phục sinh của bạn trở nên cực kỳ thú vị và đáng nhớ.


1. Thêm một số tai thỏ

Kid-Bunny-Tai

Đó là buổi chụp hình lễ Phục sinh, vì vậy bạn phải có thứ gì đó liên quan đến thỏ. Nếu bạn đồng ý với việc lập kế hoạch rộng rãi, hãy đặt mua trang phục thỏ cho mọi người trong gia đình. Muốn giữ mọi thứ đơn giản? Sau đó lấy một số tai thỏ. Chúng không tốn kém và có sẵn ở khắp mọi nơi.

Hãy thử các địa điểm khác nhau để chụp ảnh của bạn. Bạn có nhiều lựa chọn, từ phòng khách đến sân sau và công viên khu phố. Bạn có thể sử dụng giá ba chân và đặt máy ảnh ở chế độ hẹn giờ nếu bạn muốn có mặt trong ảnh. Hãy nhớ giữ khẩu độ của bạn khoảng f/4 trở lên để mọi người đều được lấy nét.

2. Tận hưởng mùa xuân ngoài trời

Cha-Con_CherryBlossom

Sau nhiều tháng nhìn thế giới chỉ có màu trắng và xám, thật là một cảnh tượng đáng hoan nghênh khi nhìn thấy tất cả những màu sắc mà mùa xuân mang lại. Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội dành thời gian ở ngoài trời và chụp một bộ ảnh bình thường ở đó.

Mùa xuân đến cũng là lúc hoa anh đào nổi tiếng nở rộ ở nhiều thành phố. Bạn có thể có được phông nền hoa màu hồng tuyệt đẹp nếu bạn lên kế hoạch chụp vào khoảng thời gian này.

Chọn những ngày nhiều mây để bạn có thể có được ánh sáng khuếch tán tự nhiên làm nổi bật màu sắc phong phú. Bạn vẫn có thể chụp vào những ngày nắng nóng, nhưng hãy nhớ tìm bóng râm và mang theo bộ khuếch tán có thể thu gọn. Chỉnh sửa cũng rất quan trọng để làm cho bức ảnh mùa xuân của bạn trở nên sống động.

3. Em bé trong tổ chim

em bé trong đan lát

Nếu bạn có một thành viên mới trong gia đình, càng có nhiều lý do để tổ chức lễ Phục sinh và chụp ảnh. Bạn có thể sử dụng giỏ mây hoặc đan lát nông để làm tổ tạm thời. Bạn cũng có thể sử dụng vòng hoa dây nho để trông tự nhiên hơn. Lót một chiếc chăn ấm cúng vào giỏ và chiếc tổ tùy chỉnh của bạn đã sẵn sàng cho đứa con bé bỏng của bạn.

Bạn cũng có thể thêm các đạo cụ vui nhộn như đồ chơi chim mềm hoặc trứng nhiều màu sắc. Nếu con bạn là trẻ sơ sinh, hãy đảm bảo rằng chúng cảm thấy thoải mái và được hỗ trợ tốt.

Bạn có ống kính macro hay điện thoại thông minh của bạn có thể chụp ở chế độ macro không? Nếu có, bạn có thể đến gần hơn và chụp các chi tiết, chẳng hạn như bàn chân và bàn tay của em bé.

4. Bắt một cuộc săn trứng Phục sinh

Phục Sinh-Trứng-Săn

Bạn không thể ăn mừng lễ Phục sinh mà không đi săn trứng. Vì vậy, hãy ghi lại hành động khi con bạn đang tìm kiếm những quả trứng. Chuẩn bị trước cho họ để mặc quần áo bổ sung, tìm một số giỏ tự nhiên và loại bỏ bất kỳ vật thể không mong muốn nào ở hậu cảnh.

Điều quan trọng là hãy để con bạn tự nhiên và nắm bắt những biểu cảm chân thực của chúng. Bạn có thể bố cục cảnh của mình một cách sáng tạo, nhưng cố tạo dáng cho chúng sẽ chỉ cho bạn những bức ảnh gượng ép. Ngoài ra, lùi lại và bao gồm các chi tiết trong nền để kể câu chuyện một cách hiệu quả.

Giữ tốc độ màn trập cao để bạn có thể chụp được chuyển động mà không bị mờ ảnh.

5. Bao gồm động vật thực

Boy-Lam

Ý tưởng bao gồm cả động vật sống nghe có vẻ đáng sợ, nhưng nó không khó lắm. Một nơi mà bạn có thể tìm thấy những con vật thân thiện là trong một trang trại. Vì vậy, hãy ghé thăm một trang trại gần đó và kiểm tra xem họ có thể cho phép bạn sử dụng những con vật đã được thuần hóa trong ảnh của bạn không.

Bạn cũng có thể phải xem xét tính khí của con mình trước khi lên kế hoạch chụp ảnh với động vật. Ví dụ: thỏ, gà con và cừu non không có khả năng gây ra bất kỳ mối đe dọa nghiêm trọng nào nhưng vẫn đảm bảo tất cả các bên liên quan đều cảm thấy thoải mái với nhau.

Bạn nên lập kế hoạch chụp vào buổi sáng, trong giờ vàng, khi bạn có thể có được ánh sáng ấm áp đáng yêu. Sử dụng độ sâu trường ảnh nông để có được nền mờ mờ. Tránh sử dụng đèn flash, điều này có thể làm phiền cả động vật và trẻ em.

6. Nắm bắt hành động trong bếp

Baby-Tay-Cookie-1

Trái tim của gia đình là căn bếp, vì vậy hãy mang máy ảnh của bạn đến đó để có những bức ảnh chân thực. Yêu cầu gia đình bạn di chuyển hành động nướng bánh gần cửa sổ, để bạn có thể nhận được nhiều ánh sáng khi làm việc. Bạn có thể sử dụng ánh sáng nhân tạo nếu nhà bếp của bạn không có đủ ánh sáng mặt trời.

Bạn không chụp ảnh cho thẻ thực đơn, vì vậy hãy chấp nhận sự lộn xộn và đưa chúng vào ảnh của bạn. Ví dụ, bột rải khắp nơi với các vệt trái cây xung quanh sẽ làm cho ảnh của bạn trông tự nhiên và đúng lúc hơn.

7. Đi dã ngoại cùng gia đình

Gia Đình-Dã Ngoại

Bạn và gia đình có thể tận dụng thời tiết ấm áp hơn và tận hưởng một buổi dã ngoại. Mang theo thảm dã ngoại đầy màu sắc của bạn và nhớ giới thiệu các loại rau theo mùa trong các bức ảnh dã ngoại mùa xuân của bạn.

Cùng với đồ ăn và phụ kiện, đừng quên việc nắm bắt cảm xúc của các thành viên trong gia đình, kể cả thú cưng của bạn. Một lần nữa, hãy sử dụng giá ba chân nếu bạn muốn có mặt trong ảnh.

Bạn cũng có thể phối hợp quần áo của mình; phấn màu mềm phù hợp hoàn hảo với màu sắc của mùa.

8. Tô điểm bằng vương miện hoa

Con-Hoa Dại

Đây có thể là một dự án DIY thú vị cho con bạn. Bạn có thể tìm những bông hoa dại hoặc mua những bông hoa yêu thích của mình từ cửa hàng và làm vòng hoa cho cả gia đình. Bạn có thể chụp ảnh chân dung của từng thành viên trong gia đình riêng lẻ và sau đó chụp ảnh các anh chị em cùng nhau.

Ngoài ra, hãy chụp một số hình ảnh hậu trường—thu thập hoa dại, làm vòng hoa, cùng nhau đội thử, v.v. có thể là những kỷ niệm thú vị để lưu giữ.

Bạn không cần máy ảnh DSLR để chụp những bức ảnh đẹp; máy ảnh trên điện thoại thông minh của bạn có thể hữu ích cho những buổi chụp ảnh nhanh như thế này.

Cùng nhau tạo nên những kỷ niệm trong lễ Phục sinh này

Chúng tôi chỉ đề cập đến một vài ý tưởng chụp ảnh Lễ Phục sinh. Chúng tôi chắc chắn rằng bạn có thể đưa ra một danh sách phong phú hơn nhiều các ý tưởng chụp ảnh. Vì vậy, hãy đưa gia đình bạn ra ngoài và tạo nên những kỷ niệm khi thời tiết ấm lên. Lấy máy ảnh của bạn trên đường đi và ghi lại những kỷ niệm đó.

Tốt hơn nữa, hãy in ảnh của bạn và tạo sổ lưu niệm hoặc album để trân trọng mãi mãi.

Previous Post
Next Post

post written by: