6 câu đố về sức khỏe tinh thần trực tuyến tiết lộ mức độ căng thẳng của bạn

Căng thẳng là một chỉ số quan trọng cho thấy bạn khỏe mạnh về tinh thần như thế nào. Nhiều câu hỏi trực tuyến về sức khỏe tinh thần yêu cầu đo lường mức độ căng thẳng của bạn; tuy nhiên, không phải tất cả chúng đều đáng tin cậy.


Nếu bạn muốn biết mức độ căng thẳng của mình, hãy thực hiện các bài kiểm tra sức khỏe tâm thần do các chuyên gia và tổ chức đáng tin cậy thực hiện. Mặc dù tự kiểm tra trực tuyến không thể thay thế cho chẩn đoán y tế, nhưng chúng có thể thúc đẩy bạn ưu tiên sức khỏe tổng thể của mình.


Thang đánh giá xếp hạng điều chỉnh xã hội hoặc kiểm kê căng thẳng cuộc sống Holmes-Rahe (SRRS) trên Viện căng thẳng Hoa Kỳ

SRRS là một bài kiểm tra miễn phí và được xác thực trên trang web của Viện Căng thẳng Hoa Kỳ. Nó liệt kê 43 sự kiện thay đổi cuộc sống tiêu cực và tích cực có thể gây căng thẳng. Mỗi thay đổi cuộc sống trong năm qua được tóm tắt để cho thấy bạn dễ bị suy sụp sức khỏe như thế nào.

Những sự kiện căng thẳng nhất trong SRRS là cái chết của vợ/chồng, ly hôn, ly thân với bạn đời, bị giam giữ trong tù hoặc một cơ sở khác, và cái chết của một thành viên thân thiết trong gia đình. Nếu bạn đã trải qua bất kỳ điều nào trong số này, hãy tìm kiếm lời khuyên chuyên nghiệp và tìm cách cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn dựa trên nghiên cứu.

Bạn cũng có thể trả tiền cho các bài kiểm tra đã được kiểm chứng khoa học khác trên trang web. Rosch Stress Profiler đo lường mức độ bạn đối phó với căng thẳng, trong khi Bảng câu hỏi làm chủ căng thẳng hứa hẹn sẽ giúp bạn kiểm soát căng thẳng. Cả hai bài kiểm tra đều có giá 19,95 đô la.

Hãy chú ý Điểm căng thẳng

Bạn có thấy khó đối phó với những tình huống căng thẳng không? Bài kiểm tra trực tuyến gồm 10 mục này đánh giá mức độ căng thẳng hiện tại của bạn. Căng thẳng nhận thức đề cập đến những suy nghĩ và cảm xúc của bạn về mức độ căng thẳng của bạn đối với tình huống của bạn tại một thời điểm nhất định.

Mỗi mục trong bài kiểm tra hỏi suy nghĩ và cảm xúc của bạn trong tháng vừa qua. câu trả lời của bạn được giới hạn trong không bao giờ, hầu như không bao giờ, Thỉnh thoảng, khá thường xuyênrất thường xuyên. Đừng lật đổ câu trả lời của bạn. Thay vào đó, hãy đưa ra ước tính tốt nhất của bạn.

Be Mindful Online sử dụng cùng một bài kiểm tra cổ điển được phát triển bởi Tiến sĩ Sheldon Cohen, Giáo sư Tâm lý học tại Đại học Carnegie Mellon từ năm 1982. Bản tự báo cáo là một công cụ được sử dụng toàn cầu và đã được kiểm tra về độ tin cậy và giá trị trong các nhóm dân số khác nhau.

Bài thi có 3 phiên bản PSS-14, PSS-10 và PSS-4 lần lượt gồm 14, 10 và 4 bài. Tuy nhiên, một đánh giá về Thang đo mức độ căng thẳng cảm nhận được xuất bản trong Nghiên cứu Điều dưỡng Châu Á cho thấy PSS-10 là một công cụ hiệu quả hơn để đo mức độ căng thẳng nhận thức.

HeadsUpGuys Câu hỏi kiểm tra căng thẳng

Nói về cảm xúc không dễ dàng đối với một số đàn ông. Rất may, bạn có thể dễ dàng truy cập các trang web tốt nhất để nói về sức khỏe tâm thần. HeadsUpGuys phá vỡ những lầm tưởng phổ biến để giúp nam giới chống lại chứng trầm cảm và mang đến một không gian an toàn cho những người đang gặp căng thẳng.

Nếu bạn cảm thấy choáng ngợp, hãy làm bài kiểm tra mức độ căng thẳng miễn phí của họ, bài kiểm tra này sẽ xác định chính xác những sự kiện thử thách nhất trong cuộc đời bạn. Kết quả sẽ tiết lộ một danh sách các yếu tố gây căng thẳng của bạn, trong đó yếu tố khó quản lý nhất sẽ được xếp lên trên, vì vậy bạn có thể quyết định yếu tố nào cần chú ý nhất.

Căng thẳng có thể dẫn đến trầm cảm và tự sát, thống kê cho thấy đây là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở nam giới dưới 50 tuổi. Nếu bạn quá căng thẳng, hãy cân nhắc tải xuống một số ứng dụng sức khỏe tâm thần để ngăn ngừa tự tử và tự làm hại bản thân, đồng thời nhận trợ giúp từ bác sĩ trị liệu.

Một dự án của Đại học British Columbia, HeadsUpGuys được dẫn dắt bởi Tiến sĩ John Ogrodniczuk, giáo sư tâm thần học và Giám đốc Chương trình Tâm lý trị liệu của UBC. Kiểm tra trang Giới thiệu để biết thêm thông tin về đội ngũ chuyên gia y tế, người ủng hộ sức khỏe tâm thần và nhà nghiên cứu.

Trang web Sàng lọc Căng thẳng về Sức khỏe Tâm thần Hoa Kỳ

Sức khỏe Tâm thần Hoa Kỳ cung cấp các xét nghiệm sàng lọc sức khỏe tâm thần cho các tình trạng sức khỏe tâm thần khác nhau. Bạn có thể thực hiện bài kiểm tra mức độ căng thẳng gồm 16 mục trong thời gian dưới 10 phút để biết mức độ căng thẳng của mình. Các câu hỏi tiết lộ thói quen, cảm xúc và tình trạng thể chất của bạn, điều này có thể chỉ ra sự căng thẳng.

Sau khi làm bài kiểm tra, trang web sẽ đề xuất các bài kiểm tra sàng lọc khác để biết liệu bạn có mắc các tình trạng sức khỏe tâm thần khác như lo âu và rối loạn căng thẳng sau chấn thương hay không. Nó cũng sẽ chỉ cho bạn các nguồn lực khác để cải thiện lối sống của bạn.

MHA là một trong những tổ chức phi lợi nhuận hoạt động lâu nhất ủng hộ sức khỏe tinh thần. Clifford W. Beers thành lập nó vào năm 1909 sau khi ông bị lạm dụng ở các cơ sở tư nhân và công cộng. Duyệt qua trang web để kiểm tra sức khỏe tâm thần miễn phí, bí mật và được kiểm chứng khoa học.

Bài kiểm tra DASS 21 trên Trang web Máy tính

Không phải tất cả các trang web dành cho các bài kiểm tra tâm lý thú vị và sâu sắc đều được hỗ trợ bởi nghiên cứu khoa học. Nhưng bạn có thể tin tưởng vào độ tin cậy của bài tự kiểm tra này dựa trên Thang đo căng thẳng lo âu do trầm cảm (DASS) do PF Lovibond và SH Lovibond phát triển.

DASS gồm 21 mục (DASS-21) đo lường ba khía cạnh riêng biệt nhưng có liên quan đến sức khỏe tâm thần: trầm cảm, lo lắng và căng thẳng. Mỗi chiều có bảy câu hỏi để tiết lộ trạng thái tinh thần của bạn.

Điểm của bạn đánh giá mức độ trầm cảm, lo lắng và căng thẳng của bạn. Nếu bạn đang chán nản, thiếu chủ động và bi quan là một số triệu chứng. Khô miệng và cảm thấy hoảng sợ là dấu hiệu của sự lo lắng, trong khi cáu kỉnh và không thể thư giãn cho thấy căng thẳng.

Mặc dù bảng câu hỏi là phiên bản ngắn hơn của DASS cơ bản gồm 42 mục, nhưng nó được cho là đáng tin cậy trong nhiều nghiên cứu, chẳng hạn như nghiên cứu DASS-21 trên PLoS One. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến ​​​​chuyên gia để có được chẩn đoán chính thức.

Kiểm tra căng thẳng cá nhân của Hiệp hội quản lý căng thẳng

Bài kiểm tra trắc nghiệm ngắn này đo mức độ căng thẳng của bạn bằng các câu hỏi về lối sống của bạn. Khi kết thúc bài kiểm tra, bạn sẽ nhận được điểm mức độ căng thẳng và báo cáo được cá nhân hóa cùng với các mẹo về sức khỏe qua email.

Hiệp hội quản lý căng thẳng là một tổ chức phi lợi nhuận và là sản phẩm trí tuệ của Neil Shah, một tác giả và doanh nhân bán chạy nhất. Theo trang web của họ, Neil đã trải qua căng thẳng và trầm cảm sau khi công việc kinh doanh Tuyển dụng CNTT của anh ấy bắt đầu thất bại. Anh ấy bắt đầu hành trình chữa bệnh của mình bằng cách sử dụng các nguồn tài nguyên có sẵn, dẫn đến sự ra đời của tổ chức.

Từ năm 2003, Hiệp hội quản lý căng thẳng đã tư vấn cho các công ty như Shell và British Airways. Ngày nay, nó là một trong những cơ quan hàng đầu của Vương quốc Anh về quản lý căng thẳng và đã được giới thiệu trên BBC Radio 5 Live and Talk Radio Europe.

Kiểm soát sức khỏe tâm thần của bạn

Căng thẳng có thể ảnh hưởng đến một số lĩnh vực trong cuộc sống của bạn. Nó có thể ảnh hưởng đến khả năng suy nghĩ, hoạt động và quan hệ tốt với người khác của bạn. Căng thẳng lâu dài thậm chí có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như trầm cảm, béo phì và bệnh tim. Tuy nhiên, có thể phục hồi với sự trợ giúp của các công cụ trực tuyến và các chuyên gia.

Tham gia các câu đố trực tuyến về sức khỏe tâm thần có thể là bước đầu tiên để bạn hướng tới một lối sống và tư duy lành mạnh hơn. Bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng để theo dõi sức khỏe tâm thần của mình, nhưng hãy nhớ sàng lọc các ứng dụng trước khi sử dụng chúng. Cũng giống như một số câu đố trực tuyến, một số ứng dụng sức khỏe tâm thần không thể thực hiện được lời hứa của chúng.

Previous Post
Next Post

post written by: