5 Trình giả lập trò chơi điện tử bạn có thể sử dụng trên Xbox Series X|S

Mặc dù thế hệ bảng điều khiển trò chơi mới nhất được trang bị tốt để chơi nhiều trò chơi hiện đại và trước đây, nhưng bạn vẫn có thể thấy mình bị hạn chế khi muốn chơi các tựa game từ các thế hệ trò chơi khác hoặc thậm chí bên ngoài nền tảng trò chơi bạn đã chọn.


May mắn thay, nếu bạn sở hữu Xbox Series X|S, bạn có thể mở rộng nhiều loại trò chơi mà bảng điều khiển của bạn có thể chơi bằng cách thêm trình giả lập. Những trình giả lập này cho phép bạn chơi các trò chơi cổ điển từ nhiều nền tảng khác nhau thông qua ROM mà bạn có thể thêm vào Xbox của mình.

Nhưng đâu là trình giả lập tốt nhất cho Xbox Series X|S của bạn và có bất kỳ mối nguy hiểm nào khi sử dụng chúng không? Hãy cùng tìm hiểu.


Những điều bạn cần biết về giả lập trên Xbox

Trước khi chuyển sang trình giả lập tốt nhất mà bạn có thể sử dụng trên Xbox Series X|S, có một số điều quan trọng về trình giả lập và cách chúng hoạt động trên Xbox mà bạn có thể cần biết.

Mặc dù trình giả lập thường được coi là một cách chơi trò chơi hợp pháp, nhưng việc sử dụng ROM có thể là bất hợp pháp nếu bản thân ROM là bản sao không chính thức của trò chơi. Điều này làm cho việc sử dụng trình giả lập trở thành một vùng xám đạo đức do chúng phụ thuộc vào ROM trong việc cho phép bạn chơi và mô phỏng trò chơi.

Một bức ảnh máy chơi game cổ điển và trò chơi dưới ánh sáng hồng và xanh lam

Và khi xem xét bối cảnh của Microsoft và lập trường của riêng họ về giả lập, có một số lý do khiến bạn không nên sử dụng trình giả lập trên Xbox Series X|S của mình. Vì vậy, bạn có thể muốn kiểm tra kỹ những nguy hiểm khi sử dụng trình giả lập trên Xbox trước khi tiếp tục.

Cuối cùng, cách bạn quyết định tìm các ROM cụ thể mà bạn muốn chơi sẽ xác định những nguy cơ tiềm ẩn mà bạn có thể gặp phải. Nhưng nếu bạn cảm thấy thoải mái với việc giả lập và các khu vực màu xám đi kèm với nó, thì có rất nhiều phần mềm giả lập đáng tin cậy dành cho Xbox của bạn.

1. Cổ điển

Trong số tất cả các trình giả lập mà bạn có thể thêm vào Xbox Series X|S của mình, RetroArch có tiềm năng nhất cho phép bạn chơi hàng nghìn trò chơi bất kể nền tảng.

Hoạt động như một bộ sưu tập trình giả lập giao diện người dùng, RetroArch là tập hợp của rất nhiều phần mềm mô phỏng, nghĩa là với RetroArch, bạn có thể chơi ROM cho các trò chơi bắt nguồn từ các nền tảng Nintendo như DS hoặc SNES, thậm chí là PlayStation 1 hoặc Sega Mega Drive.

Bằng cách cung cấp một giao diện chung cho Xbox Series X|S của bạn, RetroArch giúp việc mô phỏng trò chơi từ bất kỳ nền tảng được hỗ trợ nào của nó trở nên dễ dàng hơn nhiều so với các phần mềm mô phỏng khác.

Ảnh chụp màn hình tác phẩm nghệ thuật quảng cáo chính được sử dụng trên trang web chính thức của RetroArch
Tín dụng hình ảnh: RetroArch

Vì những lý do này, RetroArch là điểm khởi đầu hoàn hảo để mô phỏng trên Xbox. Có thể có một số vấn đề liên quan đến việc phần mềm hoạt động tốt như thế nào trên Xbox, nhưng không thể phủ nhận rằng các trình giả lập mà phần mềm cung cấp cho Xbox Series X|S của bạn rất tuyệt vời.

Và tốt hơn nữa, việc thêm RetroArch vào Xbox Series X|S của bạn khá dễ dàng miễn là bạn biết tìm ở đâu. Vì vậy, bạn có thể biến Xbox của mình thành một cỗ máy mô phỏng với RetroArch và nhận cho mình vô số trò chơi dành cho Xbox của mình, miễn là bạn có ROM.

2. Cá heo

Ngoài các bộ sưu tập trình giả lập, như RetroArch, các trình giả lập riêng lẻ cho các nền tảng cụ thể cũng có sẵn cho Xbox Series X|S của bạn. Và những trình giả lập này cung cấp các tính năng cụ thể cho các trò chơi mà bạn muốn mô phỏng.

Nếu bạn đang muốn chơi các trò chơi GameCube hoặc Wii ngay từ Xbox của mình, thì Cá heo là cách tốt nhất để trải nghiệm các trò chơi Nintendo hay nhất từ ​​mỗi thế hệ và trò chơi này có sẵn trên Xbox Series X|S của bạn.

Ảnh chụp màn hình Super Smash Bros Melee chạy qua trình giả lập Cá heo

Cho phép bạn hỗ trợ cụ thể cho các tựa game Wii và GameCube, Dolphin có thể phục vụ và cải thiện các khía cạnh mô phỏng khác nhau cho các loại trò chơi đó. Dolphin cho phép bạn nâng cấp chất lượng của các tựa game GameCube và thậm chí áp dụng các bản mod đồng thời cung cấp các tùy chọn điều khiển chuyển động có thể tùy chỉnh cho các tựa game Wii.

Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn muốn chơi các tựa game Wii dựa trên chuyển động, bạn vẫn có thể ánh xạ Bộ điều khiển không dây Xbox của mình để hỗ trợ trò chơi và các đầu vào cần thiết của trò chơi. Tương tự như vậy, bằng cách nâng cấp các trò chơi GameCube và cho phép các bản mod, bạn có thể khắc phục mọi vấn đề về hình ảnh mà bạn có thể gặp phải khi chơi các tựa game GameCube cũ hơn.

Vì vậy, nếu bạn đặc biệt muốn chơi các tựa game Wii như Metroid Prime: Trilogy hoặc thậm chí là các tựa GameCube như The Legend of Zelda: The Wind Waker, Dolphin là một trong những trình giả lập tốt nhất hiện có cho Xbox Series X|S của bạn.

3. XBSX2

Một trình giả lập khác cho phép bạn chơi một nền tảng cụ thể và các trò chơi của nền tảng đó là XBSX2. Cụ thể, XBSX2 cho phép bạn mô phỏng các trò chơi PlayStation 2 ngay từ Xbox Series X|S và hỗ trợ nhiều tính năng.

Giống như Dolphin, XBSX2 đáp ứng nhu cầu cá nhân của một nền tảng cụ thể, trong trường hợp này là PlayStation 2 và đảm bảo rằng bạn có trải nghiệm tốt nhất khi mô phỏng các tựa game PlayStation 2 trên Xbox của mình.

Với XBSX2, bạn có thể nâng cấp các tựa game PlayStation 2 lên độ phân giải 4K gốc và 60FPS. Và, giống như RetroArch, phần mềm cung cấp một giao diện độc đáo giúp hợp lý hóa việc điều hướng thư viện các tựa game PlayStation 2 của bạn và các tùy chọn mô phỏng có sẵn cho phần mềm.

Ảnh chụp PlayStation 2 được bao quanh bởi các phụ kiện và phần mềm

Và với việc XBSX2 được cập nhật liên tục, giống như RetroArch và các trình giả lập có sẵn của nó, bạn có thể đảm bảo rằng mình đang chạy trình giả lập PlayStation 2 mới nhất và hiệu quả nhất hiện có cho Xbox của mình.

Đối với giả lập PlayStation 2 cũng tương thích với Xbox Series X|S của bạn, XBSX2 cung cấp phần mềm tốt nhất và thân thiện với người tiêu dùng nhất để bạn trải nghiệm các trò chơi PlayStation 2 yêu thích của mình ngay từ Xbox Series X|S một cách thoải mái.

4. Xenia

Mặc dù việc thêm trình giả lập vào Xbox Series X|S của bạn là một cách tuyệt vời để mở rộng tiềm năng và sự đa dạng của trò chơi mà bạn có thể trải nghiệm, nhưng một số trình giả lập nhất định cũng có thể giúp khắc phục một số thiếu sót của Xbox.

Ví dụ: khả năng tương thích ngược trên Xbox Series X|S của bạn bị giới hạn ở một nhóm trò chơi cụ thể từ Xbox gốc và Xbox 360. Nhưng với Xenia, trình giả lập Xbox 360 tương thích với Xbox Series X|S của bạn, bạn có thể xóa rào cản này.

Ban đầu được dự định là một cách để chơi các tựa game Xbox 360 bị khóa theo khu vực, Xenia đã điều chỉnh để trở thành một cách phổ biến để chơi các trò chơi Xbox 360. Với việc Xenia có sẵn cho Xbox Series X|S, việc có Xenia trên bảng điều khiển của bạn sẽ khiến mọi tựa game Xbox 360 đều có thể chơi được.

Ảnh chụp bộ điều khiển Xbox 360 có dây phía trước nền xanh lam

Và với các trò chơi Xbox 360 cổ điển như sê-ri Batman Arkham gốc không có khả năng tương thích ngược với Xbox Series X|S, Xenia cho phép bạn chơi các tựa game, chẳng hạn như sê-ri Arkham gốc, không thể chơi bằng cách khác, khiến nó trở thành một trong những trình giả lập tốt nhất có sẵn cho Xbox của bạn.

Tuy nhiên, Xenia đang được tinh chỉnh liên tục khi mô phỏng Xbox Series X|S, vì vậy, trong khi phần mềm hoạt động và bạn có thể thêm phần mềm vào Xbox của mình, thì phần mềm có thể hơi trục trặc. Nhưng bạn luôn có thể mô phỏng các tựa game Xbox 360 thông qua PC bằng Xenia để bạn có thể tự mình xem phần mềm hoạt động tốt như thế nào.

5. PPSSPP

Trình giả lập cuối cùng đứng trên phần còn lại khi nói đến trình giả lập có sẵn cho Xbox Series X | S của bạn là PPSSPP, trình giả lập PSP hoặc PlayStation Portable.

Việc cho phép bạn, giống như XBSX2, mô phỏng các tựa game dành cho PlayStation thông qua Xbox Series X|S của bạn có thể khiến bạn cảm thấy xa lạ và đi ngược lại các quy ước về trò chơi, nhưng điều đó hoàn toàn khả thi với PPSSPP. Và tốt hơn nữa, nó cho phép chơi và cải tiến các tựa game cổ điển đình đám của PSP ngay từ Xbox Series X|S của bạn.

Vì vậy, nếu bạn muốn chơi lại các trò chơi như Final Fantasy Tactics: The War of the Lions hoặc chơi các trò chơi như Metal Gear Solid: Peace Walker mà bạn có thể đã bỏ lỡ lần đầu tiên do tính độc quyền của PSP, PPSSPP là lựa chọn hoàn hảo phần mềm mô phỏng cho bạn.

Ảnh chụp một chiếc PSP màu đen bên cạnh hộp đựng một cặp tai nghe không dây

Và với các cài đặt hỗ trợ nền tảng độc đáo tương tự cho Dolphin, PPSSPP cho phép bạn nâng cấp kích thước và hình ảnh của ROM PSP sao cho phù hợp với thiết lập và trải nghiệm Xbox Series X|S của bạn, thay vì các kỳ vọng cầm tay nhỏ hơn đi kèm với PSP ban đầu .

Là trình giả lập Xbox Series X|S, PPSSPP không chỉ mở khóa rất nhiều tác phẩm kinh điển PlayStation tương đối ít được biết đến mà còn hợp lý hóa trải nghiệm mô phỏng để phù hợp với Xbox của bạn nhất có thể.

Nhưng hơn bao giờ hết, các trình giả lập luôn thay đổi và thường có một số vấn đề. Với PPSSPP, giống như với các trình giả lập khác, bạn có thể truy cập các nội dung giảm thường xuyên phục vụ cho mô phỏng Xbox Series X|S, vì vậy trải nghiệm của bạn khi chơi các tựa game PSP giả lập sẽ chỉ cải thiện theo thời gian.

Mở rộng tầm nhìn chơi game của bạn với tính năng giả lập trên Xbox Series X|S

Bằng cách đi sâu vào các trình giả lập khác nhau có sẵn cho Xbox Series X|S của bạn, bạn không chỉ được thưởng thức nhiều trò chơi được cải tiến ồ ạt mà còn có thể trải nghiệm một số trò chơi hay nhất từng được tạo ra.

Và, khi được trải nghiệm qua thiết lập thoải mái và thân thiện với người tiêu dùng của Xbox Series X|S, bạn thậm chí có thể thích trải nghiệm này hơn so với trải nghiệm ban đầu.

Nhưng nếu bạn muốn đi sâu hơn nữa vào lĩnh vực giả lập, bạn có thể giả lập các trò chơi một cách thoải mái tại nhà của mình với Xbox và cả khi bạn đi vắng. Điều này là do hầu hết các phần mềm giả lập tuyệt vời có sẵn cho Xbox cũng có sẵn cho các thiết bị Android, cho phép bạn thậm chí có thể chơi trò chơi từ Xbox thông qua điện thoại của mình.

Previous Post
Next Post

post written by: