10 ứng dụng tốt nhất cho Van Life

van converted for camping sitting off of the road in the desert

Du lịch khắp đất nước là một cơ hội thú vị. Một trong những cách hợp lý nhất để làm điều này là sử dụng một chiếc xe tải đã được tân trang lại.


Bạn có thể lái xe từ khu cắm trại này sang khu cắm trại khác và khi không lái xe, hãy sử dụng nội thất ấm cúng để ngủ, làm việc và thư giãn. Bên ngoài “cửa trước” của bạn luôn thay đổi và bạn có thể hình thành những kỷ niệm độc đáo mỗi ngày.

Cuộc sống xe van có thể tuyệt vời như thế nào, nhưng cũng có một số yếu tố gây căng thẳng. Để giúp bạn tận hưởng cuộc sống trên xe tải một cách tốt nhất có thể, dưới đây là 10 ứng dụng cực kỳ hữu ích dành cho Android và iOS.


1. Tiếng Sēkr

Sēkr là một trong những nguồn trực tuyến tốt nhất dành cho khách du lịch bằng xe van. Nếu bạn chỉ tải xuống một ứng dụng được đề xuất từ ​​danh sách này, thì đó phải là ứng dụng này.

Ứng dụng Sēkr do vanlifers tạo ra dành cho tất cả những người cắm trại, giúp dễ dàng tìm thấy các khu cắm trại, kết nối với những người khác trên cùng một hành trình và tải xuống bản đồ cho các cuộc phiêu lưu ngoài mạng lưới. Bạn có thể sử dụng ứng dụng để trò chuyện với những người khác đang sống cuộc sống trên xe van hoặc khám phá các cuộc tụ họp về cuộc sống trên xe van gần bạn để tìm các sự kiện địa phương cho dù bạn có phải là người mới đến thị trấn hay không.

Bạn cũng có thể kiếm tiền thông qua Sēkr nếu bạn có tài sản riêng, điều này sẽ rất phù hợp cho những người cắm trại ở lại qua đêm. Sử dụng CampShares, bạn có thể đăng tài sản của mình để người dùng Sēkr có thể nhìn thấy tài sản đó và bắt đầu thu tiền cũng như đánh giá tích cực khi mọi người ở lại trên đất của bạn.

Tải xuống: Sēkr cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

2. Định vị Gaia

Cho dù bạn cần điều hướng ổ đĩa từ vị trí này sang vị trí khác hoặc theo dõi đường đi của mình trên đường mòn đi bộ đường dài, Gaia GPS sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn. Bạn có thể tải xuống bản đồ để sử dụng ngoại tuyến, do đó bạn không bao giờ phải lo lắng về kết nối internet bị lỗi hoặc không tồn tại.

Trong Gaia GPS, bạn có thể theo dõi số liệu thống kê về cuộc phiêu lưu của mình, tìm những con đường mòn địa phương để khám phá mọi lúc mọi nơi và xác định chính xác vị trí của bạn tại bất kỳ thời điểm nào. Ngoài ra còn có các bản đồ khác nhau để sử dụng tùy thuộc vào những gì bạn cần, chẳng hạn như bản đồ vệ tinh có nhãn, bản đồ minh họa Đường mòn NatGeo, bản đồ đất công cộng, v.v.

Tải xuống: Gaia GPS cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

3. Người bạn khí

GasBuddy là một ứng dụng cực kỳ phổ biến có thể giúp bạn tiết kiệm tiền xăng. Nếu bạn đang sử dụng phương tiện của mình để khám phá đất nước, có lẽ bạn đang lái xe nhiều và sử dụng hết xăng nhanh chóng.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng để tìm trạm gần nhất với giá tốt nhất hoặc bạn có thể đăng ký thẻ nhiên liệu GasBuddy miễn phí để tiết kiệm nhiều tiền hơn. Bạn thanh toán bằng thẻ GasBuddy tại máy bơm và có thể tiết kiệm tới 25 xu cho mỗi gallon, ngay cả tại các trạm chính như Shell, Chevron, Wawa và Speedway.

Sau đó, ứng dụng GasBuddy cho phép bạn mua sắm trong ứng dụng và nhận phần thưởng hoàn lại tiền tại các cửa hàng lớn như Walmart, Sam’s Club, Home Depot, v.v. Bạn cũng có thể theo dõi thói quen lái xe của mình và nhận các mẹo từ GasBuddy về cách bạn có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn và lãng phí ít xăng hơn—siêu hữu ích khi bạn sử dụng quá nhiều nhiên liệu.

Tải xuống: GasBuddy cho Android | iOS (Miễn phí)

4. Tín hiệu mở

Với ứng dụng Opensignal, bạn có thể kiểm tra tốc độ 3G, 4G hoặc 5G cũng như chất lượng truyền phát video của mình. Nhiều người sống trong một phương tiện dựa vào internet để trang trải cho cuộc sống của họ, cho dù kiếm thu nhập từ một công việc toàn thời gian ở xa hay với tư cách là một nhà văn, nghệ sĩ hoặc người có ảnh hưởng tự do kỹ thuật số. Vì vậy, điều quan trọng là phải biết liệu internet nơi bạn đang ở có ổn không!

Nếu tín hiệu tốt, bạn biết mình có thể thực hiện các tác vụ cường độ cao hơn như tải video lên YouTube hoặc thậm chí thư giãn với một chương trình Netflix sau một ngày dài. Nhưng nếu tín hiệu của bạn kém hoặc không có, bạn có thể bỏ qua cuộc chiến không thể tránh khỏi với internet và làm điều gì đó không yêu cầu kết nối, chẳng hạn như viết trong Google Tài liệu ngoại tuyến hoặc chỉnh sửa video.

Tải xuống: Tín hiệu mở cho Android | iOS (Miễn phí)

5. Bản đồ Wi-Fi

Chỉ vì bạn đang sống trên đường, bạn không nên buộc phải chịu đựng các mạng Wi-Fi dở tệ. Ứng dụng này cho phép bạn tìm thấy một kết nối internet mạnh ở bất cứ đâu, cho dù bạn đang dừng lại để giải lao nhanh trong một quán cà phê hay đang cố gắng tìm một nơi nào đó để ở lại qua đêm.

Có một VPN an toàn tích hợp để tăng cường bảo vệ và hàng triệu điểm truy cập Wi-Fi được liệt kê trong ứng dụng.

Tải xuống: Bản đồ WiFi cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

6. Xả nước

Nếu bạn có xe RV hoặc phương tiện khác có nhà vệ sinh bên trong, bạn có thể không cần nhiều ứng dụng Flush dành cho thiết bị di động. Nhưng nếu bạn đang lái một chiếc xe van giường nằm đã được tân trang lại hoặc xe cắm trại, Flush có thể giúp bạn tìm một nhà vệ sinh công cộng bất kể bạn đang ở đâu.

Nhiều phòng vệ sinh có sẵn ở Flush thuộc về các cửa hàng lớn, như Walmart hoặc Target, hoặc các chuỗi nhà hàng hoặc cửa hàng bán lẻ nhỏ hơn, như Starbucks. Thỉnh thoảng, bạn sẽ thấy một vị trí nhà vệ sinh ít người biết đến mở cửa cho công chúng bên trong viện bảo tàng hoặc cửa hàng tạp hóa. Điều này rất hữu ích khi bạn cần đi gấp nhưng lại không ở gần bất kỳ chuỗi cửa hàng nổi tiếng nào.

Tải xuống: Xả cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

7. Lộn ngược

Khi bạn đang sống trên xe van, thói quen hàng ngày điển hình của bạn liên quan đến việc lái xe nhiều và thỉnh thoảng ăn đồ mang đi. Với ứng dụng Upside, bạn có thể kiếm lại tiền chỉ bằng cách làm những việc bạn thường làm hàng ngày.

Bạn có thể kiếm lại tiền mặt khi đổ xăng cho phương tiện của mình, mua thực phẩm từ các nhà hàng như Marco’s Pizza hoặc Chipotle cũng như mua hàng tạp hóa từ các nhà bán lẻ lớn và nhỏ. Ưu đãi hoàn lại tiền của Upside có sẵn tại hơn 50.000 doanh nghiệp trên toàn quốc.

Tải xuống: Upside cho Android | iOS (Miễn phí)

8. Thư viện

Sống trên đường thường đồng nghĩa với việc loại bỏ rất nhiều của cải vật chất không thực sự cần thiết. Thật đáng buồn, điều này bao gồm cả sách! Sách rất nặng và chiếm nhiều không gian, vì vậy chúng không thực tế khi mang theo trong xe tải, ô tô hoặc thậm chí là RV.

May mắn thay, ứng dụng Libby cho phép bạn cập nhật những cuốn sách mới phát hành cũng như đọc say sưa những cuốn sách yêu thích cũ của bạn. Miễn là bạn có thẻ thư viện từ bất kỳ thị trấn địa phương nào mà bạn mới rời đi, bạn có thể dễ dàng kết nối thẻ của mình và bắt đầu xem sách điện tử.

Nếu bạn không có địa chỉ thường trú hoặc không thể đăng ký thẻ thư viện thực, có một số thư viện cho phép những người không phải là cư dân đăng ký thẻ—đôi khi miễn phí, nhưng thường là với một khoản phí nhỏ.

Mặc dù sách có thể không phải là một bổ sung thiết thực cho chuyến đi của bạn, nhưng đây là một số tính năng công nghệ campervan mà bạn cần đưa vào bản dựng xe tải của mình.

Tải xuống: Libby cho Android | iOS (Miễn phí)

9. Người chết

Ứng dụng Dyrt giúp bạn tìm và đặt chỗ cắm trại hoàn hảo ở bất cứ đâu tại Hoa Kỳ. Có tổng cộng hơn 44.000 khu cắm trại để đặt lều, xe RV, xe tải, cabin, v.v. Mỗi khu cắm trại được phân loại theo loại và có xếp hạng từ những người cắm trại trước đó. Trong khi quyết định nơi cắm trại tiếp theo của mình, bạn có thể sử dụng một trong những người lập kế hoạch chuyến đi đường bộ tuyệt vời này để truyền cảm hứng cho cuộc phiêu lưu tiếp theo của mình.

Nếu bạn có đất đai hoặc tài sản mà bạn cho là phù hợp để cắm trại, bạn có thể liệt kê khu cắm trại của mình trên The Dyrt để người khác tìm thấy. Ứng dụng không tính phí hoa hồng khi đặt chỗ, vì vậy nếu ai đó chọn khu cắm trại của bạn, bạn sẽ nhận được 100% số tiền.

Tải xuống: The Dyrt cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

10. Giải trí.gov

Tương tự như ứng dụng The Dyrt, ứng dụng Recreation.gov giúp bạn tìm địa điểm cắm trại hoàn hảo cho đêm. Bạn có thể so sánh các khu cắm trại ở hàng nghìn địa điểm trên khắp đất nước, sau đó đặt khu cắm trại của bạn trực tiếp trong ứng dụng khi bạn tìm thấy khu cắm trại phù hợp.

Trong Recreation.gov, cũng có một số ý tưởng tuyệt vời cho các hoạt động, điểm tham quan và trải nghiệm gần khu cắm trại bạn đã chọn. Bạn có thể mua vé hoặc vé cho các sự kiện, nếu cần, ngay bên trong ứng dụng để mọi thứ ở một nơi.

Tải xuống: Recreation.gov cho Android | iOS (Miễn phí)

Ra khỏi đó và sống cuộc sống van tuyệt vời nhất của bạn

Sống cuộc sống van là một cái gì đó mà phải mất nhiều năm để hoàn thiện. Ngay cả khi đó, mọi thứ vẫn liên tục thay đổi và bạn học được những cách tốt hơn để đi từ nơi này sang nơi khác, gặp gỡ những người mới và duy trì ngân sách của mình khi đi trên đường.

Bất kỳ ứng dụng nào trong số này sẽ giúp bạn bắt đầu tận dụng tối đa cuộc sống trên xe van của mình, giúp bạn quên đi những vấn đề thực tế hơn để có thể thưởng thức quang cảnh của đất nước.

Previous Post
Next Post

post written by: