Tin nhắn văn bản được tính phí tự động của Devon và Claire Beds có phải là một trò lừa đảo không?

Bạn có nhận được tin nhắn văn bản được cho là từ Devon và Claire Beds thông báo rằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của bạn sẽ tự động bị tính phí cho một đơn đặt hàng không? Tin nhắn văn bản cũng có thể bao gồm số điện thoại mà bạn có thể gọi nếu muốn hủy đơn đặt hàng hoặc đảo ngược giao dịch. Đừng gọi số này—Đó là một trò lừa bịp!


Làm thế nào để lừa đảo này làm việc? Bạn nên làm gì nếu nhận được một tin nhắn như vậy? Và nếu bạn đã gọi đến số này, bạn nên tiếp tục như thế nào?


Lừa đảo bằng tin nhắn của Devon và Claire Beds hoạt động như thế nào?

Văn bản Lừa đảo Devon và Claire

Mọi người đã nhận được thông báo nói rằng họ sẽ tự động bị tính phí khi mua hàng từ “Giường DEVON&CLAIRE” (và các biến thể của nó). Tin nhắn văn bản này là một phần của trò lừa đảo lừa đảo, trong đó những kẻ lừa đảo giả vờ đến từ Devon và Claire và gửi thông báo hóa đơn về một đơn đặt hàng giả.

Tin nhắn văn bản thông báo cho người nhận rằng một số tiền nhất định đã hoặc sẽ được khấu trừ từ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của họ. Những kẻ lừa đảo cũng bao gồm số liên lạc của chúng trong tin nhắn và hướng dẫn các mục tiêu của chúng gọi đến số này nếu chúng muốn hủy đơn hàng.

Vì văn bản đề cập đến một khoản thanh toán đáng kể cho một đơn đặt hàng mà người nhận không nhớ đã đặt, nên người ta có thể dễ dàng lo lắng và gọi đến số được cung cấp. Sau khi nạn nhân liên hệ với những kẻ lừa đảo, họ sẽ đánh giá mức độ quen thuộc của mục tiêu với các trò gian lận và bắt đầu hành vi lừa đảo.

Dưới đây là một vài chiến thuật phổ biến mà những kẻ lừa đảo sử dụng:

  • Những kẻ lừa đảo có thể yêu cầu bạn chia sẻ thẻ tín dụng hoặc các chi tiết quan trọng khác để chúng có thể hủy hoặc đảo ngược giao dịch. Nếu bạn cung cấp cho họ những chi tiết này, họ có thể lấy cắp tiền từ tài khoản ngân hàng của bạn.
  • Họ có thể yêu cầu bạn cấp cho họ quyền truy cập từ xa vào máy tính của bạn, rõ ràng là để họ có thể đảo ngược giao dịch theo cách thủ công. Nếu bạn cấp cho họ quyền truy cập vào thiết bị của bạn từ xa, họ có thể cài đặt phần mềm theo dõi và theo dõi bạn sau này, tải xuống các ứng dụng độc hại, lấy cắp thông tin cá nhân của bạn và làm mọi cách có thể để khai thác bạn.
  • Họ có thể yêu cầu bạn gửi cho họ một khoản phí xử lý cố định để hủy đơn đặt hàng của bạn.

Những kẻ lừa đảo lừa đảo thường sử dụng ba chiến thuật này, nhưng chúng không giới hạn ở chúng—chúng có thể lừa đảo bạn theo nhiều cách khác. Điều cần thiết là luôn luôn cảnh giác khi đối phó với những kẻ lừa đảo như vậy.

Điều này đặt ra câu hỏi: bạn nên làm gì khi nhận được một tin nhắn như thế này?

Bạn nên làm gì nếu nhận được một tin nhắn như vậy?

Rất khó có khả năng một văn bản như vậy là có thật. Tuy nhiên, nếu bạn không chắc chắn, hãy đảm bảo rằng bạn hoặc ai đó sử dụng thẻ tín dụng của bạn chưa mua hàng. Thực hiện bước này sẽ giúp bạn xác nhận rằng tin nhắn văn bản đến từ một kẻ lừa đảo.

Kiểm tra tài khoản ngân hàng của bạn để xem thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của bạn đã bị tính phí chưa. Nếu bạn không thấy bất kỳ giao dịch nào gần đây có cùng số tiền như tin nhắn văn bản đề cập, thì rất có thể đó là một trò lừa đảo. Nếu đây là trường hợp, bạn không phải làm bất cứ điều gì khác.

Tuy nhiên, nếu tin nhắn văn bản đề cập rằng số tiền sẽ được khấu trừ khỏi tài khoản của bạn sau đó, hãy liên hệ với Devon và Claire bằng số liên lạc chính thức của họ để xác nhận xem đơn hàng đó đã được đặt hay chưa.

Vì Devon và Claire không có trang web chính thức nên bạn có thể thử liên hệ với họ qua Walmart. Bạn có thể gọi đến số được liệt kê hoặc gửi email cho họ để hỏi về đơn hàng có thể là hàng giả. Để nhận được xác nhận nhanh, hãy sử dụng ID theo dõi được đề cập trong tin nhắn văn bản.

Cách liên hệ với Devon và Claire Beds

Nếu người bán nói rằng không có đơn đặt hàng nào như vậy được đặt, bạn có thể chia sẻ số điện thoại mà bạn đã nhận được tin nhắn; nếu bạn vẫn không chắc chắn, hãy hỏi xem nó có chính thức không.

Bạn nên chặn số mà bạn nhận được tin nhắn và báo cáo hành vi lừa đảo với các cơ quan hữu quan để họ có thể có hành động chống lại những kẻ lừa đảo.

Nhưng bạn nên làm gì nếu bạn đã bị lừa?

Bạn Đã Bị Lừa Đảo Chưa? Đây là những gì bạn nên làm tiếp theo

Nếu bạn chỉ gọi cho những kẻ lừa đảo theo số mà chúng cung cấp cho bạn trong tin nhắn nhưng không chia sẻ bất kỳ thông tin cá nhân nào, thì bạn vẫn an toàn. Chặn số và không gọi lại.

Trong trường hợp bạn đã chia sẻ thông tin cá nhân, chẳng hạn như chi tiết đăng nhập ngân hàng hoặc thẻ tín dụng, hãy liên hệ với ngân hàng của bạn ngay lập tức để họ có thể đóng băng tài khoản của bạn. Bằng cách thực hiện bước này, bạn sẽ ngăn chặn những kẻ lừa đảo sử dụng tiền của bạn để mua hàng.

Tương tự như vậy, nếu bạn đã chia sẻ bất kỳ thông tin bí mật nào khác, chẳng hạn như số an sinh xã hội của mình, bạn nên liên hệ với các cơ quan có liên quan và làm theo hướng dẫn của họ để tránh gặp rắc rối pháp lý trong tương lai.

giường ngủ gỗ trắng với đèn bàn cạnh giường ngủ bằng đồng

Nếu bạn cấp nhầm cho những kẻ lừa đảo quyền truy cập từ xa vào thiết bị của mình, chúng có thể đã cài đặt phần mềm theo dõi, đánh cắp thông tin cá nhân của bạn, tấn công webcam của bạn hoặc thực hiện điều gì khác mà chúng có thể sử dụng để chống lại bạn trong tương lai.

Nếu họ đã đánh cắp dữ liệu riêng tư của bạn, thì bạn không thể hoàn tác việc đó, nhưng bạn có thể tránh thiệt hại thêm bằng cách làm theo các mẹo sau:

  • Chạy quét phần mềm độc hại trên thiết bị của bạn trước. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng những kẻ lừa đảo không lây nhiễm phần mềm độc hại vào thiết bị của bạn.
  • Hãy xem danh sách các ứng dụng bạn đã cài đặt. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ ứng dụng đáng ngờ nào, hãy gỡ cài đặt chúng.
  • Tương tự, hãy xem các tiện ích mở rộng đã cài đặt trên trình duyệt của bạn và tắt mọi tiện ích mở rộng mà bạn không nhớ là đã thêm.
  • Thay đổi mật khẩu của bạn ngay lập tức nếu bạn đã lưu chúng trong trình duyệt của mình khi những kẻ lừa đảo truy cập vào thiết bị của bạn, đặc biệt là chi tiết đăng nhập ngân hàng và chi tiết đăng nhập của các nền tảng truyền thông xã hội.
  • Nếu bạn nghi ngờ những kẻ lừa đảo có thể đã hack webcam của mình, hãy tắt webcam đó để ngăn chúng theo dõi bạn.
  • Nếu có thể, hãy chọn sử dụng một thiết bị khác cho bất kỳ giao dịch trực tuyến hoặc nhiệm vụ quan trọng nào trong tương lai.

Mặc dù các mẹo trên chắc chắn sẽ giúp bạn giảm thiểu thiệt hại, nhưng bạn cũng nên tìm những thay đổi khác mà những kẻ lừa đảo đã thực hiện đối với thiết bị của bạn và hoàn tác chúng.

Giữ an toàn cho bản thân khỏi những kẻ lừa đảo

Những kẻ lừa đảo thường lừa đảo mọi người dưới tên của các thương hiệu nổi tiếng. Khi biết cách thức hoạt động của trò lừa đảo bằng tin nhắn Devon và Claire, bạn sẽ có thể đối phó với nó nếu gặp phải. Vì những vụ lừa đảo như vậy luôn gia tăng, bạn nên tuyên truyền rộng rãi để những người thân yêu của bạn cũng không trở thành nạn nhân của chúng.

Previous Post
Next Post

post written by: