Tăng tốc chuột để chơi game: Bạn có nên sử dụng nó?

Tăng tốc chuột là một công cụ tuyệt vời mà hầu hết các game thủ đang bỏ lỡ vì sự kỳ thị liên quan đến nó. Tuy nhiên, Quake chuyên nghiệp sử dụng khả năng tăng tốc luôn giành chiến thắng trong các giải đấu.


Lợi thế mà khả năng tăng tốc chuột mang lại cho bạn là có thật, ngay cả khi bạn không chuyên nghiệp. Nhưng, nó có phải là thứ bạn nên sử dụng không? Hãy cùng tìm hiểu.


Tăng tốc chuột để chơi game hoạt động như thế nào?

ảnh chụp màn hình cài đặt tùy chỉnh accel thô

Khả năng tăng tốc của chuột trong trò chơi hoạt động bằng cách tăng tốc chuột của bạn khi bạn di chuyển chuột nhanh hơn theo cách có thể dự đoán được. Biểu đồ trên là một ví dụ về đường cong gia tốc trong Gia tốc thô. Bạn cũng có thể tùy chỉnh đường cong gia tốc của mình trong các chương trình như Gia tốc đánh chặn và Đường cong tùy chỉnh của Povohat.

Độ chính xác của con trỏ nâng cao của Windows không phải là một hình thức tăng tốc chuột tốt để chơi game vì tính không thể đoán trước của nó. Chúng tôi khuyên bạn nên xem cách tắt tăng tốc chuột cho Windows 10.

Phần phẳng của biểu đồ cho thấy rằng không có gia tốc cho tối đa 20 lần đếm/giây di chuyển của chuột. Đây được gọi là độ lệch, điều này cho phép bạn có độ nhạy ổn định cho các chuyển động chậm và chính xác. Khi đường cong bắt đầu dốc lên, độ nhạy của bạn cũng tăng theo. Điều này cho phép bạn thực hiện các chuyển động lớn và nhanh như xoay 180 độ mà không ảnh hưởng đến độ chính xác có độ nhạy thấp.

Khả năng tăng tốc của chuột đã mang tiếng xấu trong hầu hết lịch sử ban đầu của trò chơi FPS. Kiểm tra xem khả năng tăng tốc của chuột đang quay trở lại như thế nào khi mọi người khám phá lại tính năng này và tính năng này thực sự tốt như thế nào khi chơi game.

Ví dụ về các đường cong tăng tốc chuột phổ biến để chơi game

Dưới đây là một số đường cong gia tốc phổ biến nhất khá dễ đọc. Kiểm tra các đường cong này và thậm chí bạn có thể nhớ lại một số tình huống nhất định trong trò chơi của mình khi độ nhạy tăng lên sẽ hữu ích.

Lưu ý: Các cài đặt này dành cho Gia tốc thô, vì bạn có thể tự do di chuyển các điểm trong Đường cong tùy chỉnh, nhưng chúng tôi vẫn sẽ hiển thị các ví dụ cho cả hai. Kiểm tra cách định cấu hình Gia tốc thô nếu bạn muốn tự mình thử các đường cong gia tốc này.

tuyến tính

ảnh chụp màn hình cài đặt tuyến tính mặc định tăng tốc thô

Tuyến tính là loại tăng tốc chuột đơn giản nhất, tuy nhiên, nó có thể hơi khó sử dụng nếu không có phần bù vì độ nhạy của bạn thay đổi theo từng chuyển động. Thêm một phần bù là rất cần thiết vì độ nhạy nhất quán có lợi thế về độ chính xác.

Chuyển tiếp trơn tru tuyến tính đường cong tùy chỉnh

Tuyến tính khá dễ đoán, nhưng quá trình chuyển đổi có thể không suôn sẻ như với các loại gia tốc khác. Đường cong tùy chỉnh có thể làm cho quá trình chuyển đổi mượt mà hơn nhưng vẫn có độ tuyến tính hoàn hảo bằng cách chỉ sử dụng nhiều điểm hơn ở dưới cùng của đường cong.

Tự nhiên

thiết lập gia tốc tự nhiên raw accel

Tự nhiên có thể khá chói tai với các cài đặt tăng tốc cao hơn, nhưng bạn có thể làm dịu điều này bằng cách giảm Tốc độ phân rã trong Gia tốc thô. Tốc độ tăng tốc ban đầu tăng lên khá thuận lợi vì độ nhạy của bạn được tăng lên nhiều hơn và sớm hơn nhưng sự suy giảm ngăn cản bạn chụp quá mức quá dễ dàng.

Những ví dụ về đường cong gia tốc chuột tốt này nhằm cho bạn thấy tính thực tế của chúng trong game bắn súng. Điều này cũng để cho bạn thấy rằng có thể không có gia tốc cho đến khi tốc độ di chuyển chuột nhất định mà bạn muốn gia tốc bắt đầu.

Bạn có nên sử dụng Tăng tốc chuột để chơi game?

Chuột bình thường bên cạnh chuột lật

Thực tế không có nhược điểm nào đối với việc tăng tốc chuột khi chơi game. Bạn không có gì để mất và mọi thứ để đạt được. Ngay cả giai đoạn chuyển tiếp và đường cong học tập cũng không khó khăn như bạn nghĩ.

Nếu bạn lo lắng về giai đoạn chuyển tiếp, thì hầu như không có. Bạn chỉ có thể đặt độ lệch của mình ở mức hệ số nhân 1x đối với các chuyển động chuột ở tốc độ chậm và trung bình và bạn sẽ không gặp phải tình trạng tăng tốc nào cả. Bạn sẽ chỉ cần thực hành các lượt quay nhanh và lớn, nhưng mục tiêu thông thường của bạn sẽ không bị ảnh hưởng chút nào.

Bên phải tay cầm chuột

Khả năng tăng tốc của chuột cũng cho phép cổ tay của bạn ở tư thế thoải mái, đặc biệt là sau một khúc ngoặt lớn. Không còn uốn cong cổ tay của bạn một cách kỳ lạ chỉ để nhắm vào kẻ thù ngay cạnh màn hình của bạn.

Một rắc rối khi nói đến việc tăng tốc chuột là bạn cần phải tải xuống phần mềm và cài đặt lại tất cả các cài đặt của mình nếu bạn quyết định chơi ở một nơi khác. Nó cũng sẽ bổ sung thêm một khía cạnh khác cho sự nhạy cảm của bạn nếu bạn là người bị ám ảnh bởi những điều này.

Chúng tôi khuyên bạn nên thử tăng tốc chuột. Chọn tuyến tính hoặc tự nhiên, đặt độ lệch, độ nhạy mục tiêu và giới hạn độ nhạy tối đa, sau đó sử dụng một đường cong khiêm tốn. Bạn chỉ cần thực hành các thao tác vuốt lớn và chuyển đổi giữa các mục tiêu ở xa để làm quen với đường cong gia tốc của mình vì bạn đã quen với độ nhạy bên trong phần bù.

Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là bạn ở trong khoảng bù của mình và hoàn toàn không có khả năng tăng tốc. Nó thậm chí sẽ không gây rối với bộ nhớ cơ bắp của bạn.

Không Bao Giờ Hết Dung Lượng Chuột Với ​​Tăng Tốc Chuột

Khả năng tăng tốc của chuột có thể đã bị mang tiếng xấu trong những năm qua, nhưng giờ đây các game thủ bắt đầu thấy nó hữu ích như thế nào. Bạn chỉ cần đầu tư một khoản thời gian nhỏ để dùng thử, nhưng khả năng tăng tốc của chuột có thể cải thiện một điều quan trọng: mức độ bạn thích chơi trò chơi.

Nếu bạn gặp khó khăn với không gian của bàn di chuột hoặc muốn có thể phản ứng với kẻ thù bên sườn mà không cần dùng chuột đập vào bàn phím, khả năng tăng tốc chuột sẽ giúp ích cho điều đó.

Previous Post
Next Post

post written by: