TabSearch Hijacker là gì? Cách xóa nó khỏi trình duyệt của bạn

Cửa sổ TabSearch có xuất hiện trên trang chủ trình duyệt của bạn không? Bạn cũng thấy nó khi bạn mở các tab mới? Nếu vậy, bạn cũng có thể nhận thấy rằng kết quả tìm kiếm cho các truy vấn của bạn hiện đến từ Yahoo, Bing hoặc các công cụ tìm kiếm khác thay vì từ công cụ tìm kiếm chính của bạn. Nếu bạn thấy một cái gì đó như thế này, điều đó có nghĩa là trình duyệt của bạn đã bị tấn công.


Phần mềm không tặc TabSearch đã lây nhiễm vào máy tính của bạn như thế nào và bạn có thể làm gì để xóa phần mềm này khỏi thiết bị của mình?


TabSearch Hijacker là gì?

TabSearch Browser Hijacker Trang chủ

TabSearch là một phần mềm chiếm quyền điều khiển trình duyệt lây nhiễm các trình duyệt phổ biến nhất, bao gồm Firefox, Chrome, Opera và Edge. Khi xâm nhập vào trình duyệt của bạn, nó sẽ thay thế trang chủ mặc định bằng một trang TabSearch có chứa một thanh tìm kiếm. Nó cũng chuyển hướng các tab mới đến tabsearch.net thay vì trang tab mới mặc định của bạn.

Trên hết, nó thay đổi công cụ tìm kiếm chính của bạn thành Yahoo, Bing hoặc nhà cung cấp khác. Do đó, kết quả tìm kiếm bắt đầu đến từ các công cụ tìm kiếm khác nhau. Kẻ không tặc cũng thay đổi cài đặt bảo mật của trình duyệt của bạn, giúp những kẻ không tặc lấy cắp thông tin cá nhân của bạn dễ dàng hơn.

Nói một cách đơn giản, nó chiếm hoàn toàn trình duyệt của bạn.

TabSearch Hijacker có phải là rủi ro bảo mật không?

Kẻ xâm nhập TabSearch chắc chắn gây ra rủi ro bảo mật. Vì kẻ không tặc có thể theo dõi hoạt động trên trình duyệt của bạn nên bất kỳ thông tin bí mật nào bạn đã lưu hoặc sẽ sử dụng trên trình duyệt đều có thể bị tiết lộ cho những kẻ lừa đảo.

Vì không tặc đã lây nhiễm trình duyệt của bạn, nên nó có thể thâm nhập sâu hơn vào máy tính của bạn, lây nhiễm mọi thứ bạn đã lưu trên đó. Nó cũng có thể phân phát quảng cáo độc hại cho bạn, hiển thị cửa sổ bật lên gây phiền nhiễu và chuyển hướng bạn đến các trang web có nội dung độc hại.

Bằng cách sử dụng tài nguyên hệ thống của bạn, kẻ xâm nhập có thể gây thêm căng thẳng cho phần cứng của bạn, khiến trình duyệt hoặc thiết bị của bạn bị lag. Danh sách cứ kéo dài.

Làm cách nào mà Hijacker TabSearch xâm nhập được vào trình duyệt của bạn?

Kẻ xâm nhập trình duyệt TabSearch có thể lây nhiễm một thiết bị theo nhiều cách:

  • Thiết bị của bạn đã bị nhiễm phần mềm độc hại đã mang theo tên không tặc này.
  • Kẻ xâm nhập vào máy tính của bạn với tư cách là khách không mời khi bạn tải xuống một chương trình được tải có chủ ý với các tệp tin tặc.
  • Bạn đã cài đặt một tiện ích mở rộng mờ ám hoặc thêm tiện ích này vào trình duyệt của mình theo cách thủ công, tiện ích này đã cung cấp một cổng cho những kẻ xâm nhập chiếm quyền kiểm soát trình duyệt của bạn.
  • Bạn đã kết nối một ổ đĩa ngoài có chứa phần mềm không tặc này với máy tính của mình, qua đó nó xâm nhập vào hệ thống của bạn.
  • Bạn đã truy cập một trang web không an toàn. Trang web này tự động tải xuống phần mềm xâm nhập này thông qua một tập lệnh mà bạn không biết hoặc không đồng ý.
  • Bạn đã sử dụng bản crack của bên thứ ba để kích hoạt phần mềm cao cấp, dẫn đến sự xâm nhập của tên không tặc này.
  • Bạn đã tải xuống một tệp đính kèm độc hại từ một email, để cho kẻ xâm nhập xâm nhập.
  • Gần đây bạn có cài đặt phần mềm của bên thứ ba không? Các nhà phát triển phần mềm này có thể đã hợp tác với các tác nhân đe dọa để phân phối phần mềm xâm nhập này cùng với phần mềm có uy tín của họ.

Nhiều khả năng, thiết bị của bạn đã bị nhiễm virus thông qua bất kỳ phương pháp nào được đề cập ở trên. Tuy nhiên, tội phạm mạng cũng có thể sử dụng các phương pháp sáng tạo khác để dụ nạn nhân vào bẫy của chúng. Đã nhiễm rồi thì làm sao khỏi được?

Làm thế nào để loại bỏ Hijacker TabSearch

Các bước sau đây sẽ giúp bạn loại bỏ không tặc đúng cách:

1. Xóa phần mềm đã cài đặt gần đây

Trước tiên, hãy xóa phần mềm đã cài đặt gần đây nếu bạn nghi ngờ không tặc đã xâm nhập vào hệ thống của mình thông qua phần mềm đó. Làm như vậy sẽ đảm bảo rằng thiết bị của bạn sẽ không bị nhiễm lại nếu phần mềm đó chứa các tệp độc hại.

Thật dễ dàng để xóa phần mềm đã cài đặt gần đây trên Windows và xóa chương trình khỏi máy Mac. Nhưng nếu bạn không nhớ đã cài đặt bất kỳ phần mềm nào gần đây thì sao? Thiết bị của bạn có thể đã bị lây nhiễm bởi một số phương tiện khác.

2. Sử dụng Trình quét vi-rút

Trình quét vi-rút giúp chúng tôi tìm các tệp độc hại ẩn trên thiết bị của mình. Phát hiện và xóa chúng là một cách chắc chắn để loại bỏ nhiễm trùng.

Mặc dù bạn có thể sử dụng trình quét vi-rút tích hợp trên thiết bị của mình để quét các tệp độc hại, chẳng hạn như Bộ bảo vệ Windows dành cho Windows, nhưng bạn cũng nên quét máy tính của mình bằng một chương trình chống vi-rút có uy tín chỉ để xác minh rằng máy tính của bạn sạch vi-rút.

Sau khi bạn đã xác nhận rằng thiết bị của mình không có phần mềm độc hại, bước tiếp theo của bạn là tắt các tiện ích mở rộng mờ ám.

3. Xóa các tiện ích mở rộng mờ ám khỏi trình duyệt của bạn

Kẻ xâm nhập TabSearch cũng có thể ẩn trong trình duyệt của bạn dưới dạng tiện ích mở rộng và hoạt động hoàn toàn ẩn khỏi tầm nhìn của bạn. Xem các tiện ích mở rộng bạn đã cài đặt trên trình duyệt của mình để xác định xem có bất kỳ tiện ích mờ ám nào không. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ, vô hiệu hóa hoặc loại bỏ chúng vĩnh viễn.

4. Thay đổi Công cụ Tìm kiếm Mặc định

Chỉ xóa các tiện ích mờ ám sẽ không loại bỏ được sự lây nhiễm nếu phần mềm không tặc được chọn làm công cụ tìm kiếm mặc định trong trình duyệt của bạn. Do đó, bạn nên thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định của trình duyệt và loại bỏ các công cụ tìm kiếm mờ ám khỏi danh sách.

Các thủ thuật trên hy vọng sẽ giúp bạn thoát khỏi kẻ xâm nhập TabSearch. Nhưng bạn có thể chắc chắn rằng những thay đổi bạn đã thực hiện thực sự hiệu quả không?

Phải làm gì sau khi xóa TabSearch Hijacker

Mặc dù loại bỏ không tặc và khôi phục mọi thứ trở lại bình thường cảm thấy tốt, nhưng đây không phải là lúc để thư giãn. Hãy chắc chắn rằng kẻ xâm nhập không để lại bất kỳ tàn tích nào trên thiết bị của bạn hoặc thực hiện bất kỳ thay đổi nào có thể khiến vi-rút và phần mềm độc hại khác xâm nhập vào thiết bị của bạn. Vì thế,

  • Đảm bảo cài đặt bảo mật của trình duyệt của bạn không bị thay đổi; đặt lại chúng nếu cần thiết.
  • Kiểm tra tường lửa hệ điều hành của bạn để đảm bảo rằng kẻ không tặc đã không vô hiệu hóa nó; bật lại nếu có.
  • Kiểm tra Trình giám sát hoạt động (trên macOS) và Trình quản lý tác vụ (trên Windows) để biết các quy trình mờ ám. Nếu bạn thấy các quy trình tiêu tốn quá nhiều tài nguyên hệ thống, hãy tìm tệp nguồn của chúng và xóa chúng.
  • Kiểm tra cẩn thận cài đặt kết nối mạng trên thiết bị của bạn. Nếu bạn thấy bất cứ điều gì không ổn, bạn nên đặt lại cài đặt.

Nếu bạn đã bị nhiễm phần mềm xâm nhập này trên một thiết bị Windows cụ thể, bạn sẽ tìm thấy các mẹo hữu ích trong hướng dẫn của chúng tôi về những việc cần làm sau khi loại bỏ vi-rút.

Thoát khỏi kẻ tấn công trình duyệt tìm kiếm tab

Trình duyệt của bạn bị chiếm quyền điều khiển là một rủi ro bảo mật nghiêm trọng và không nên bỏ qua. Với thủ thuật trên, bạn đã có thông tin cần thiết để gỡ bỏ thành công. Khi bạn đã có, hãy thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để tránh để kẻ không tặc chiếm lại thiết bị của bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: