Sức khỏe đã trở thành một phần cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của Apple như thế nào

apple watch with milanese loop

Được thành lập vào năm 1976, Apple Inc. đã trở thành gã khổng lồ công nghệ và là một trong những công ty lớn nhất thế giới. Di sản của nó gắn liền với một số tiện ích mang tính biểu tượng nhất từng được tạo ra, bao gồm iPhone, iPad và máy tính Mac.


Khi công ty mạo hiểm bước vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe với các sản phẩm phổ biến như Apple Watch và ứng dụng Sức khỏe, Apple đã báo hiệu ý định nghiên cứu sâu hơn về lĩnh vực sức khỏe và hạnh phúc trong tương lai. Hãy xem sức khỏe đã trở thành một phần cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của Apple như thế nào và ý nghĩa của nó đối với tương lai của công ty.


Ưu tiên sức khỏe của Apple

Trong một cuộc phỏng vấn trên CNBC, CEO Tim Cook đã tuyên bố rằng đóng góp lớn nhất của Apple cho nhân loại sẽ liên quan đến “sức khỏe” – chứ không phải iPhone, iPad hay máy tính Mac. Điều này nói lên mong muốn của công ty là trở thành một công ty lớn—nếu không muốn nói là lớn nhất—trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Apple đã thâm nhập vào lĩnh vực y tế bằng cách phát triển và thương mại hóa phần cứng, phần mềm và dịch vụ liên quan đến sức khỏe.

Đồng hồ Apple cho sức khỏe

Apple Watch, đi kèm với Ứng dụng Apple Health, ban đầu được bán dưới dạng một thứ gì đó thú vị và hợp thời trang mà bạn có thể đeo để sử dụng các ứng dụng, giao tiếp và tùy chỉnh phong cách của mình. Thật tuyệt vì nó có thể gửi thông báo trên cổ tay của bạn, kiểu Thanh tra Gadget.

Theo thời gian, Apple nhận ra rằng trường hợp sử dụng hấp dẫn nhất cho Apple Watch là một thiết bị chăm sóc sức khỏe và thể dục. Các phiên bản đầu tiên có khả năng theo dõi tập thể dục cơ bản, trong khi các mẫu sau này có thể theo dõi cường độ tập luyện của bạn, cho biết bạn phục hồi nhanh như thế nào sau khi tập luyện, cho phép bạn cấu trúc bài tập của mình với các khoảng thời gian nghỉ ngơi và nhận thông báo về những thứ như nhịp tim, tốc độ và quyền lực.

Kết hợp với các tính năng khác như ứng dụng theo dõi giấc ngủ không ngừng phát triển của Apple, màn hình nâng cao cung cấp cho bạn dữ liệu chi tiết hơn trong quá trình tập luyện, phát hiện ngã và khả năng gọi 911 trong trường hợp khẩn cấp, rõ ràng là Apple đang tiếp tục đổi mới và phát triển các trường hợp sử dụng sức khỏe tiềm năng cho công nghệ thiết bị đeo trên toàn bộ dòng sản phẩm của mình.

Apple Fitness+ và các dịch vụ sức khỏe khác

Apple Fitness+ là một ví dụ khác về cách Apple sử dụng sức khỏe để thúc đẩy sự phát triển của công ty. Khi Apple bắt đầu đa dạng hóa doanh thu bằng cách ưu tiên đăng ký định kỳ cho các dịch vụ, hãng đã giới thiệu Apple Fitness+ như một chương trình tập trung vào sức khỏe cho các thiết bị khác nhau của mình. Bất kỳ ai có Apple Watch (và trong một số trường hợp, ngay cả khi không có Apple Watch) đều có thể đăng ký và nhận các chương trình tập luyện được cá nhân hóa trên các thiết bị Apple của họ—bao gồm Apple TV, iPhone hoặc iPad.

Ngoài ra, ứng dụng Nghiên cứu của Apple đã giúp bạn tham gia vào các nghiên cứu sức khỏe quy mô lớn dễ dàng hơn bao giờ hết, cung cấp cho các nhà khoa học dữ liệu mà họ có thể sử dụng để hoàn thành nghiên cứu. Đối với hầu hết các nghiên cứu, tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại và một vài phút rảnh rỗi để trả lời các câu hỏi khảo sát, được sử dụng để giúp phát triển khoa học y tế.

Bằng chứng là sự thành công của những sản phẩm và dịch vụ này, sự tập trung của Apple vào sức khỏe và sự lành mạnh được thúc đẩy bởi tiềm năng tăng trưởng của ngành và mong muốn của công ty là làm phong phú thêm cuộc sống của mọi người.

Cách tiếp cận của Apple đối với sức khỏe và sự khỏe mạnh khác với các công ty công nghệ khác như thế nào

Với tư cách là một công ty, Apple mang đến một số đặc điểm độc đáo cho lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe, bao gồm văn hóa ưu tiên thiết kế và tập trung vào quyền riêng tư.

Đầu tiên, Apple được biết đến với văn hóa ưu tiên thiết kế, dẫn đến các sản phẩm dễ sử dụng. Từ iMac cho đến iPhone mới nhất, cách tiếp cận này là một phần lý do khiến công ty gặt hái được nhiều thành công và là điều sẽ giúp công ty đạt được thành công hơn nữa khi phát triển các thiết bị tập trung vào sức khỏe mới.

Một trong những giá trị cốt lõi khác của Apple là quyền riêng tư. Điều này bao gồm các công nghệ và kỹ thuật đổi mới về quyền riêng tư được thiết kế để giảm thiểu lượng dữ liệu của bạn có thể bị truy cập. Danh tiếng của công ty với tư cách là nhà vô địch về quyền riêng tư cá nhân là tín hiệu tốt cho công ty trong tương lai, vì quyền riêng tư ngày càng trở thành mối quan tâm quan trọng khi đề cập đến việc quản lý và lưu trữ dữ liệu sức khỏe cá nhân của mọi người.

Những phát triển tiềm năng trong tương lai trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Apple

Khi công nghệ và chăm sóc sức khỏe tiếp tục phát triển, có rất nhiều cơ hội để Apple đổi mới và tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới có thể giúp khách hàng cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của họ.

Cảm biến sức khỏe mới

Khi các công ty tìm kiếm lợi thế trong một không gian cạnh tranh cao, họ liên tục tìm cách đưa các cảm biến sức khỏe mới ra thị trường. Apple cũng không ngoại lệ. Trong một podcast do tạp chí Outside xuất bản vào năm 2020, Cook tuyên bố rằng công ty tiếp tục thử nghiệm các khả năng “gây kinh ngạc” cho Apple Watch.

Mong đợi các cảm biến mới và tiên tiến hơn trên các thiết bị trong tương lai có thể theo dõi các dấu hiệu quan trọng như huyết áp hoặc theo dõi các tình trạng sức khỏe cụ thể.

Mở rộng quan hệ đối tác với các nhà cung cấp dịch vụ y tế

Apple có thể mở rộng quan hệ đối tác với các nhà cung cấp dịch vụ y tế và công ty bảo hiểm để cung cấp các dịch vụ y tế toàn diện hơn cho khách hàng của mình. Điều này có thể bao gồm việc cung cấp dịch vụ y tế từ xa hoặc cung cấp cho khách hàng quyền truy cập dễ dàng vào hồ sơ sức khỏe của họ.

Dịch vụ Y tế và Sức khỏe Mới

Khi công nghệ AI trở nên đáng tin cậy hơn, Apple có thể phát triển các dịch vụ mới để giúp khách hàng quản lý sức khỏe và tình trạng sức khỏe của họ. Điều này có thể bao gồm huấn luyện sức khỏe ảo do AI cung cấp, dịch vụ sức khỏe tâm thần hoặc thậm chí cung cấp các kế hoạch tập thể dục và dinh dưỡng được cá nhân hóa thông qua Apple Fitness+.

Quản lý dược phẩm

Apple có thể khám phá tiềm năng sử dụng công nghệ để đơn giản hóa quy trình theo dõi, quản lý và thậm chí là giao thuốc cho bệnh nhân. Vào năm 2023, Amazon đã triển khai một nỗ lực tương tự với Amazon RxPass.

Thiết bị đeo sức khỏe mới

Apple có thể mở rộng các sản phẩm của mình để bao gồm các sản phẩm mới liên quan đến sức khỏe, chẳng hạn như thiết bị đeo được thiết kế đặc biệt cho các tình trạng y tế cụ thể như ngưng thở khi ngủ hoặc thiết bị cấp y tế để sử dụng chuyên nghiệp trong ngành chăm sóc sức khỏe như khẩu trang thông minh. Trong những năm qua, cũng có tin đồn về việc AirPods có thể theo dõi các số liệu đơn giản, chẳng hạn như nhịp tim của bạn.

Mở rộng tập trung vào sức khỏe tâm thần

Apple có thể mở rộng sự tập trung vào sức khỏe tâm thần bằng cách thêm các tính năng mới vào các sản phẩm và dịch vụ của mình để giúp khách hàng kiểm soát căng thẳng, lo lắng và các vấn đề về sức khỏe tâm thần khác.

Tận dụng khả năng AR và VR

Apple có thể mở rộng sang lĩnh vực AR và VR để tạo ra một thiết bị hoàn toàn mới. Cùng với nhiều tính năng sáng tạo dành cho công việc và giải trí, thiết bị AR/VR của Apple có thể mang lại trải nghiệm sức khỏe và sức khỏe mới cho khách hàng, chẳng hạn như các buổi trị liệu ảo hoặc các lớp thể dục VR.

Sức khỏe sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động kinh doanh cốt lõi của Apple

Lĩnh vực y tế chậm số hóa hơn so với nhiều ngành khác, nhưng Apple có tiềm năng phát triển thị trường này với quy mô tương đương với App Store, có khả năng mang lại cho công ty 10–25 tỷ USD vào năm 2021 (Apple đã trả cho các nhà phát triển 60 tỷ USD và giữ lại 15 tỷ USD). –30% doanh thu).

Apple có thể không phát minh ra giao diện người dùng đồ họa, chuột, máy tính cá nhân hay thậm chí là điện thoại thông minh, nhưng họ đã làm được điều mà không công ty công nghệ nào khác làm được: họ cung cấp những sản phẩm này theo cách khiến mọi người muốn sử dụng chúng. . Không mong đợi gì hơn khi họ nỗ lực trở thành một trong những nhà cung cấp công nghệ chăm sóc sức khỏe và sức khỏe lớn nhất thế giới.

Previous Post
Next Post

post written by: