Lỗ hổng xác thực bị hỏng là gì?

Tin tặc là một mối đe dọa lớn đối với cả doanh nghiệp và cá nhân. Xác thực được cho là để giữ chúng ở ngoài khu vực an toàn, nhưng không phải lúc nào nó cũng hoạt động.


Tội phạm mạng có nhiều thủ đoạn có thể sử dụng để mạo danh người dùng hợp pháp. Điều này cho phép họ truy cập thông tin cá nhân mà họ không được phép truy cập. Điều này sau đó có thể được sử dụng hoặc bán.

Tin tặc thường có thể truy cập vào các khu vực an toàn do lỗ hổng xác thực bị hỏng. Vậy những lỗ hổng này là gì và làm thế nào bạn có thể ngăn chặn chúng?


Lỗ hổng xác thực bị hỏng là gì?

Người đàn ông cầm máy tính xách tay nói rằng bạn đã bị hack

Lỗ hổng xác thực bị hỏng là bất kỳ lỗ hổng nào cho phép kẻ tấn công mạo danh người dùng hợp pháp.

Người dùng hợp pháp thường đăng nhập bằng mật khẩu hoặc ID phiên. ID phiên là thứ gì đó trên máy tính của người dùng cho biết rằng họ đã đăng nhập trước đó. Bất cứ khi nào bạn đang duyệt internet và không được yêu cầu đăng nhập vào một trong các tài khoản của mình, đó là do nhà cung cấp tài khoản đã tìm thấy ID phiên của bạn.

Hầu hết các lỗ hổng xác thực bị hỏng là các vấn đề về cách xử lý ID phiên hoặc mật khẩu. Để ngăn chặn các cuộc tấn công, bạn cần xem xét cách tin tặc có thể sử dụng một trong những mục này, sau đó sửa đổi hệ thống để làm cho việc đó trở nên khó khăn nhất có thể.

ID phiên được lấy như thế nào?

Tùy thuộc vào cách hệ thống được thiết kế, ID phiên có thể được lấy theo nhiều cách khác nhau. Sau khi ID phiên được chấp nhận, tin tặc có thể truy cập vào bất kỳ phần nào của hệ thống mà người dùng hợp pháp có thể.

Cướp phiên

Chiếm quyền điều khiển phiên là hành vi đánh cắp ID phiên. Điều này thường do người dùng mắc lỗi và khiến ID phiên của họ có sẵn cho người khác.

Nếu người dùng đang sử dụng Wi-Fi không bảo mật, dữ liệu đi và đến máy tính của họ sẽ không được mã hóa. Sau đó, tin tặc có thể chặn ID phiên khi nó được gửi từ hệ thống tới người dùng.

Một tùy chọn dễ dàng hơn nhiều là nếu người dùng sử dụng máy tính công cộng và quên đăng xuất. Trong trường hợp này, ID phiên vẫn còn trên máy tính và bất kỳ ai cũng có thể truy cập được.

Viết lại URL ID phiên

Một số hệ thống được thiết kế theo cách ID phiên được lưu trữ trong một URL. Sau khi đăng nhập vào một hệ thống như vậy, người dùng sẽ được chuyển đến một URL duy nhất. Sau đó, người dùng có thể truy cập lại hệ thống bằng cách truy cập cùng một trang.

Điều này có vấn đề vì bất kỳ ai có quyền truy cập vào URL cụ thể của người dùng đều có thể mạo danh người dùng đó. Điều này có thể xảy ra nếu người dùng đang sử dụng Wi-Fi không bảo mật hoặc nếu họ chia sẻ URL duy nhất của mình với người khác. URL thường được chia sẻ trực tuyến và không có gì lạ khi người dùng vô tình chia sẻ ID phiên.

Mật khẩu được lấy như thế nào?

chi tiết đăng nhập câu cá từ trình duyệt

Mật khẩu có thể bị đánh cắp hoặc đoán theo nhiều cách khác nhau cả khi có và không có sự trợ giúp của người dùng. Nhiều kỹ thuật trong số này có thể được tự động hóa, cho phép tin tặc cố gắng bẻ khóa hàng nghìn mật khẩu chỉ bằng một hành động.

Phun mật khẩu

Việc rải mật khẩu liên quan đến việc thử hàng loạt mật khẩu yếu. Nhiều hệ thống được thiết kế để khóa người dùng sau nhiều lần thử không chính xác.

Tính năng phun mật khẩu giải quyết vấn đề này bằng cách thử mật khẩu yếu trên hàng trăm tài khoản thay vì cố gắng nhắm mục tiêu vào một tài khoản cá nhân. Điều này cho phép kẻ tấn công thử mật khẩu hàng loạt mà không cần thông báo cho hệ thống.

Thông tin đăng nhập

Nhồi thông tin xác thực là hành động sử dụng mật khẩu bị đánh cắp để cố gắng truy cập hàng loạt tài khoản cá nhân. Mật khẩu bị đánh cắp được phổ biến rộng rãi trên mạng. Bất cứ khi nào một trang web bị tấn công, thông tin chi tiết của người dùng có thể bị đánh cắp và thường được tin tặc bán lại.

Việc nhồi nhét thông tin xác thực liên quan đến việc mua các chi tiết người dùng này và sau đó dùng thử chúng trên các trang web với số lượng lớn. Do mật khẩu thường được sử dụng lại nên một cặp tên người dùng và mật khẩu thường có thể được sử dụng để đăng nhập vào nhiều tài khoản.

Lừa đảo

Email lừa đảo là email có vẻ hợp pháp nhưng thực chất được thiết kế để đánh cắp mật khẩu và các chi tiết cá nhân khác của mọi người. Trong email lừa đảo, người dùng được yêu cầu truy cập trang web và đăng nhập vào tài khoản mà họ sở hữu. Tuy nhiên, trang web được cung cấp là độc hại và bất kỳ thông tin nào được nhập vào đều bị đánh cắp ngay lập tức.

Cách cải thiện quản lý phiên

Hình ảnh Ổ khóa trên bảo mật đại diện nhị phân

Khả năng tin tặc mạo danh người dùng bằng cách sử dụng ID phiên phụ thuộc vào cách hệ thống được thiết kế.

Không lưu trữ ID phiên trong URL

ID phiên không bao giờ được lưu trữ trong URL. Cookie lý tưởng cho ID phiên và kẻ tấn công khó truy cập hơn nhiều.

Triển khai đăng xuất tự động

Người dùng nên đăng xuất khỏi tài khoản của họ sau một khoảng thời gian không hoạt động nhất định. Sau khi được triển khai, ID phiên bị đánh cắp sẽ không còn được sử dụng.

Xoay ID phiên

ID phiên nên được thay thế thường xuyên ngay cả khi không yêu cầu người dùng đăng xuất. Điều này hoạt động như một giải pháp thay thế cho đăng xuất tự động và ngăn chặn trường hợp kẻ tấn công có thể sử dụng ID phiên bị đánh cắp miễn là người dùng sử dụng.

Cách cải thiện chính sách mật khẩu

Tất cả các khu vực riêng tư phải yêu cầu mật khẩu mạnh và người dùng nên được yêu cầu cung cấp xác thực bổ sung.

Thực hiện quy tắc mật khẩu

Bất kỳ hệ thống nào chấp nhận mật khẩu đều phải bao gồm các quy tắc về mật khẩu nào được chấp nhận. Người dùng phải được yêu cầu cung cấp mật khẩu có độ dài tối thiểu và kết hợp nhiều ký tự.

Bắt buộc xác thực hai yếu tố

Mật khẩu rất dễ bị đánh cắp và cách tốt nhất để ngăn chặn tin tặc sử dụng chúng là triển khai xác thực hai yếu tố. Điều này yêu cầu người dùng không chỉ nhập mật khẩu của họ mà còn cung cấp một phần thông tin khác, thường chỉ được lưu trữ trên thiết bị của họ.

Sau khi triển khai, tin tặc sẽ không thể truy cập vào tài khoản, ngay cả khi họ biết mật khẩu.

Lỗ hổng xác thực bị hỏng là một mối đe dọa đáng kể

Các lỗ hổng xác thực bị hỏng là một vấn đề nghiêm trọng trên bất kỳ hệ thống nào lưu trữ thông tin cá nhân. Chúng cho phép tin tặc mạo danh người dùng hợp pháp và truy cập vào bất kỳ khu vực nào có sẵn cho chúng.

Xác thực bị hỏng thường đề cập đến các sự cố về cách quản lý phiên hoặc cách sử dụng mật khẩu. Bằng cách hiểu cách tin tặc có thể cố gắng truy cập hệ thống, có thể làm cho việc đó trở nên khó khăn nhất có thể.

Các hệ thống phải được thiết kế sao cho ID phiên không dễ truy cập và không hoạt động lâu hơn mức cần thiết. Mật khẩu cũng không nên được coi là phương tiện xác thực người dùng duy nhất.

Previous Post
Next Post

post written by: