Khả năng kết nối thích ứng trên điện thoại Google Pixel là gì?

Bạn muốn sử dụng 5G nhưng lo lắng về việc hao pin? Điện thoại Pixel cung cấp khả năng Kết nối thích ứng để đảm bảo bạn chỉ sử dụng khi cần.


Dòng điện thoại Pixel của Google có nhiều tính năng. Trừ khi bạn quan tâm đến việc tìm hiểu hướng dẫn của công ty, thật khó để theo dõi tất cả các tính năng có sẵn và cách tận dụng từng tính năng. Adaptive Connectivity là một trong những tính năng ẩn mà bạn nên biết.


Chúng ta hãy xem Kết nối thích ứng là gì, chức năng của nó, liệu bạn có nên sử dụng nó hay không và cách bật nó trên điện thoại Pixel của bạn.


Kết nối thích ứng là gì?

Khả năng kết nối thích ứng là một tính năng độc quyền của Pixel, tự động chuyển đổi giữa 5G và 4G để giúp tiết kiệm pin. Nó theo dõi việc sử dụng mạng của bạn và tự động chuyển sang 4G khi nhận thấy bạn không cần tốc độ nhanh được hỗ trợ bởi 5G.

Và khi bạn đang thực hiện các hoạt động yêu cầu tốc độ internet nhanh, chẳng hạn như tải xuống hoặc truyền phát video, thiết bị của bạn sẽ chuyển sang 5G. Ưu điểm chính của tính năng này là giúp tiết kiệm thời lượng pin quý giá của bạn. Nếu bạn đang gặp sự cố hao pin trên thiết bị của mình, thì tính năng này có thể hữu ích.

Một tính năng tiết kiệm pin khác là Pin thích ứng, tính năng này sẽ tìm hiểu các kiểu sử dụng của bạn và tối ưu hóa thiết bị của bạn để cải thiện thời lượng pin.

Bạn có nên kích hoạt kết nối thích ứng?

Mà phụ thuộc. Thứ nhất, nếu nhà cung cấp dịch vụ di động của bạn hoặc khu vực bạn sống vẫn không hỗ trợ 5G, thì bạn không cần đến nó. Đây là một phần lý do tại sao tính năng này chỉ khả dụng trên điện thoại Pixel có hỗ trợ 5G, bắt đầu từ Pixel 4a 5G trở lên.

Tất nhiên, có nhiều cách khác để kéo dài thời lượng pin trên điện thoại thông minh Android của bạn. Bạn không cần phải mua Pixel mới nhất để làm điều đó.

Một chi tiết quan trọng khác là nếu bạn ở Hoa Kỳ, một số nhà mạng có thể giới hạn tính năng này. Trong trường hợp đó, bạn có thể phải liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của mình nếu bạn không nhận thấy bất kỳ thay đổi nào khi bật tính năng này.

Cách bật kết nối thích ứng trên Pixel của bạn

Nếu bạn tin vào ý tưởng về Kết nối thích ứng, hãy làm theo các bước sau để kích hoạt nó:

  1. mở của bạn Cài đặt ứng dụng.
  2. Đi đến Mạng & internet.
  3. Lựa chọn kết nối thích ứngvà trên trang tiếp theo, hãy chạm vào kết nối thích ứng để kích hoạt nó.

Chỉ sử dụng 5G khi cần thiết

5G gây ấn tượng nhờ tốc độ tải lên và tải xuống nhanh hơn, độ trễ thấp, dung lượng mạng lớn, v.v. Tuy nhiên, nó tiêu thụ nhiều năng lượng hơn và có thể dẫn đến tuổi thọ pin kém. Khả năng kết nối thích ứng đảm bảo bạn chỉ sử dụng 5G khi cần. Do đó, bạn nên bật tính năng này để giúp cải thiện thời lượng pin của Pixel.

Previous Post
Next Post

post written by: