Cộng đồng WhatsApp so với Nhóm WhatsApp: Đâu là sự khác biệt?

Các nhóm WhatsApp và cộng đồng WhatsApp cho phép bạn giữ liên lạc với nhiều người cùng một lúc, nhưng nhiều người dùng không thể hiểu được sự khác biệt giữa hai loại này.


Những tính năng nào khiến các nhóm và cộng đồng WhatsApp khác biệt với nhau? Hướng dẫn này giúp bạn hiểu sự khác biệt giữa cộng đồng WhatsApp và nhóm WhatsApp.


1. Số lượng thành viên

Vào tháng 11 năm 2022, WhatsApp đã thay đổi số lượng thành viên có thể thêm vào một nhóm. WhatsApp cho phép bạn thêm tối đa 1024 thành viên vào một nhóm. Con số này ban đầu là 254, sau đó tăng lên 512 và cuối cùng là 1024. Nó giúp các doanh nghiệp và chuyên gia trên WhatsApp duy trì kết nối.

Cộng đồng WhatsApp là một tính năng thư mục, một cách để tổ chức các nhóm dưới một ô, cho phép bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn một cách hiệu quả. Quản trị viên có thể thêm tổng cộng 50 nhóm hoặc 5000 người vào nhóm thông báo cộng đồng WhatsApp.

Bạn có thể bắt đầu thêm thành viên và nhóm ngay sau khi tạo cộng đồng WhatsApp.

2. Chia sẻ nội dung

người đàn ông sử dụng điện thoại

Cộng đồng và nhóm WhatsApp khác nhau về chia sẻ nội dung. Người dùng có thể gửi văn bản và phương tiện theo nhóm, phản ứng với tin nhắn, tạo cuộc thăm dò và đề cập đến những người khác. Tất cả các thành viên có thể chia sẻ nội dung mong muốn của họ trừ khi bị quản trị viên nhóm hạn chế.

Các nhóm WhatsApp cho phép các thành viên tổ chức thảo luận và giao tiếp với nhau. Các thành viên có thể trả lời tin nhắn của nhau một cách riêng tư hoặc trong nhóm.

Các cộng đồng WhatsApp hoạt động khác nhau, vì chúng chủ yếu được tạo ra để cung cấp thông tin cập nhật giữa các nhóm. Cộng đồng WhatsApp chỉ cho phép quản trị viên gửi tin nhắn trong nhóm thông báo của cộng đồng cho tất cả những người tham gia xem.

Các thành viên không thể phản ứng với tin nhắn do quản trị viên cộng đồng gửi nhưng có thể trả lời một tin nhắn cụ thể một cách riêng tư. Ngoài ra, các thành viên cộng đồng không thể thấy ai khác là một phần của cộng đồng.

3. Quyền riêng tư

Với một số điều chỉnh nhỏ, bạn có thể thay đổi cài đặt quyền riêng tư của nhóm WhatsApp; tuy nhiên, có một số cài đặt bạn không thể thay đổi.

Ví dụ: khi bạn thêm người vào nhóm WhatsApp, thông tin liên hệ của họ sẽ hiển thị với các thành viên khác trong nhóm bất kể họ có trong danh sách liên hệ của họ hay không. Nó cho phép người dùng hoàn toàn tự do lưu danh bạ và kết nối với bất kỳ ai họ muốn trong nhóm. Có một chút lo ngại rằng những người bạn không biết có thể truy cập số điện thoại của bạn chỉ bằng cách là thành viên của cùng một nhóm.

Cộng đồng WhatsApp khác nhau về vấn đề đó. Vì các cộng đồng được tạo ra để chuyển các bản cập nhật, WhatsApp duy trì quyền riêng tư của người dùng bằng cách không tiết lộ thông tin của họ cho các thành viên khác.

4. Tính năng

Các nhóm WhatsApp cho phép mọi người kết nối và tương tác với nhau. Người dùng có thể gửi phương tiện như hình ảnh, video và tài liệu, vị trí của họ và chia sẻ danh bạ trong nhóm. Bạn cũng có thể chuyển tiếp tin nhắn cho bất kỳ ai. Các nhóm WhatsApp có các cuộc thăm dò ý kiến ​​mà người dùng cũng có thể đưa ra ý kiến ​​của mình.

Bạn có thể phản ứng với các tin nhắn và cũng có thể chọn một tin nhắn để trả lời. Nói cách khác, các nhóm WhatsApp được tạo để tương tác lẫn nhau.

Mặt khác, các tính năng bị hạn chế khi nói đến cộng đồng WhatsApp. Người dùng được thông báo về bất kỳ cảnh báo hoặc thay đổi nào trong cộng đồng. Ngoài ra, chỉ quản trị viên mới có thể chia sẻ nội dung như vị trí, phương tiện, số liên lạc và tài liệu. Không có tùy chọn để tạo một cuộc thăm dò để nhận phản hồi của các thành viên trong cộng đồng.

Các nhóm WhatsApp cho phép bạn tạo bao nhiêu quản trị viên tùy thích. Mặt khác, cộng đồng WhatsApp cho phép người dùng tạo tối đa 20 quản trị viên cùng một lúc.

5. Tính năng gọi điện

Các nhóm cho phép bạn thực hiện các cuộc gọi thoại và video với tối đa tám thành viên. Cuộc trò chuyện được mã hóa nối đầu và phù hợp để tổ chức các cuộc họp nhỏ.

Người dùng cũng có thể gửi tin nhắn và tạm dừng video khi đang thực hiện cuộc gọi WhatsApp. Bạn có thể thu nhỏ màn hình và điều hướng đến các ứng dụng khác mà không cần ngắt kết nối cuộc gọi.

Giống như tin nhắn, người dùng không thể thực hiện cuộc gọi video hoặc âm thanh WhatsApp trong cộng đồng. Vì các cộng đồng sẽ gửi tin nhắn của bạn tới nhiều người nên các thành viên không có tùy chọn gọi điện.

Mở rộng kết nối của bạn với các nhóm và cộng đồng WhatsApp

Mặc dù cả nhóm WhatsApp và cộng đồng WhatsApp đều nhằm mục đích gắn kết mọi người lại với nhau, nhưng vẫn có những điểm khác biệt đáng chú ý giữa hai bên.

Các nhóm WhatsApp thiên về thảo luận và tham gia lẫn nhau hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn tương tác lẫn nhau với các thành viên khác, hãy tạo một nhóm WhatsApp.

Mặt khác, nếu bạn không muốn bất kỳ tương tác nào từ các thành viên, thì việc tạo cộng đồng WhatsApp là một lựa chọn tốt hơn. Trong cộng đồng WhatsApp, chỉ quản trị viên mới có thể gửi tin nhắn và phương tiện. Những người dùng khác không thể gọi hoặc thậm chí phản ứng với các tin nhắn do quản trị viên gửi. Vì vậy, hãy chọn một cách khôn ngoan và sau đó kết nối với những người dùng khác cho phù hợp.

Previous Post
Next Post

post written by: