Cắt giảm soda dễ dàng hơn với những ứng dụng này

close up of soda pouring into a glass

Uống quá nhiều soda không tốt cho răng hoặc sức khỏe tổng thể của bạn, nhưng nhiều người gặp khó khăn trong việc từ bỏ đồ uống có ga. Ngọt ngào, sủi bọt và thường chứa caffein, soda là thức uống hình thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, bạn có thể cắt giảm (hoặc loại bỏ hoàn toàn) nước ngọt khỏi chế độ ăn uống của mình theo thời gian. Đây là cách sử dụng công nghệ để giảm lượng soda của bạn mà không cảm thấy thiếu thốn.


Soda ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như thế nào?

Phần lớn, uống nước ngọt thường xuyên và lâu dài không phải là điều tốt nhất cho cơ thể bạn. Nói chung, uống soda liên tục có thể gây hại cho răng của bạn, vì nó có liên quan đến xói mòn răng và sâu răng, theo một bài đánh giá tài liệu từ Tạp chí Khoa học Đại học Chiết Giang B. Nếu ai đó đánh giá cao mong muốn cắt giảm nước ngọt của bạn, thì đó chính là nha sĩ của bạn.

Ngoài các vấn đề sức khỏe khác, tiêu thụ soda thường xuyên cũng có thể liên quan đến việc tăng huyết áp, theo Tạp chí Dinh dưỡng. Mặc dù tác động không nhất thiết là cực đoan, nhưng việc giảm tiêu thụ nước ngọt có thể giúp giảm khả năng phát triển một số vấn đề sức khỏe sau này trong cuộc sống.

Tương tự như vậy, uống một hoặc nhiều nước ngọt có đường mỗi ngày tương quan với nguy cơ mắc sỏi thận cao hơn, theo Tạp chí Lâm sàng của Hiệp hội Thận học Hoa Kỳ. Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng hàm lượng đường fructose trong soda có thể là nguyên nhân. Mặt khác, tăng lượng đồ uống khác, bao gồm cà phê, trà và nước cam, có thể giúp giảm nguy cơ phát triển sỏi thận.

Phần lớn, soda không tốt cho sức khỏe của bạn. Dưới đây là một số chiến lược giúp giảm dần thói quen uống soda của bạn, với sự trợ giúp từ một số ứng dụng.

1. Tăng lượng nước uống của bạn

Thay vì soda, hãy bắt đầu lấy nước bất cứ khi nào bạn cảm thấy khát. Ứng dụng Uống nước miễn phí: Ứng dụng Nhắc nhở Uống nước cũng có thể giúp đảm bảo bạn luôn đủ nước suốt cả ngày.

Bắt đầu bằng cách tính toán lượng nước chung bạn cần mỗi ngày dựa trên các yếu tố như tuổi tác và cân nặng của bạn. Tiếp theo, ghi lại đồ uống của bạn trong suốt cả ngày để lấp đầy đường viền của một người.

Sử dụng ứng dụng một cách nhất quán để giành được thành tích và duy trì thành tích (và động lực của bạn). Kéo màn hình thống kê lên để xem tiến trình của bạn theo thời gian. Cực kỳ đơn giản và thú vị khi sử dụng, ứng dụng Uống nước sẽ đảm bảo bạn luôn đủ nước. Theo thời gian, nó sẽ giúp bạn thay thế thói quen uống soda của mình bằng một ít H2O cũ tốt.

Tải xuống: Uống nước: Nhắc nhở uống nước cho iOS (Miễn phí)

2. Sử dụng ứng dụng bỏ thói quen

Các ứng dụng như Quitzilla giúp bạn loại bỏ dần những thói quen xấu và phát triển những thói quen lành mạnh hơn. Chọn Nước ngọt trên màn hình thiết lập, hãy ước tính lần cuối cùng bạn có một tùy chọn và bắt đầu hẹn giờ. trên Trang chủ tab, bạn sẽ thấy một bộ đếm hiển thị lần cuối cùng bạn uống một lon nước ngọt, cũng như lượng thời gian bạn có để đạt được mục tiêu hiện tại của mình.

Tùy chọn thiết lập mục tiêu cũng mang lại sự linh hoạt to lớn. Nếu bạn không muốn ăn gà tây lạnh hoàn toàn, hãy đặt mục tiêu dài hơn mỗi khi bạn quyết định không uống soda. Ví dụ, cố gắng nhịn ba ngày không uống nước ngọt cho mục tiêu đầu tiên, bốn ngày cho mục tiêu thứ hai, v.v.

trên Động lực màn hình, bạn sẽ tìm thấy một số lý do đặt trước để bỏ uống soda, cũng như tùy chọn thêm các lý do khác của riêng bạn. Ngoài ra, các ưu đãi màn hình theo dõi số tiền bạn tiết kiệm được bằng cách hạn chế mua soda. Bạn cũng có thể thêm danh sách phần thưởng để đạt được mục tiêu của mình, cho dù đó là một trò chơi điện tử mới hay một chuyến đi đến nhà hàng yêu thích của bạn.

Tải xuống: Quitzilla: Trình theo dõi thói quen xấu cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

3. Thử đồ uống thay thế

Soda không phải là thức uống ngon duy nhất ngoài kia. Hãy thử các hương vị khác nhau của nước seltzer hoặc nước có ga nếu bạn thích vị sủi bọt của soda. Thêm chất tăng cường nước có hương vị vào ly của bạn để tăng thêm vị ngọt.

Thêm một chút chanh hoặc các loại trái cây khác vào nước của bạn là một cách phổ biến khác để thưởng thức đồ uống có hương vị hơn. Đối với một món ăn không thường xuyên, hãy thử với các ứng dụng sinh tố tốt cho sức khỏe để tìm hỗn hợp trái cây và rau củ ngon mà bạn yêu thích.

Nếu bạn lo lắng về việc cai caffein, thì một lượng cà phê hoặc trà vừa phải có thể giúp bạn tăng cường năng lượng mà không cần thêm đường. (Cũng có tùy chọn để cai nghiện caffein của bạn—nhưng bạn không cần phải làm mọi thứ cùng một lúc.)

4. Ăn mừng thành công của bạn

Giữ một suy nghĩ tích cực bằng cách ăn mừng những thành công của bạn theo thời gian, cả lớn và nhỏ. Đối với nhiều người, chỉ cần duy trì thành tích liên tục là động lực theo đúng nghĩa của nó.

Muốn có một lời nhắc trực quan? Một ứng dụng theo dõi thói quen đơn giản như Days Since có thể hiển thị số ngày liên tiếp bạn không uống soda. (Bạn cũng có thể theo dõi việc giảm thói quen uống nước ngọt có ga nếu đó là mục tiêu của bạn.) Ngay cả khi bạn nhượng bộ và uống một lon nước ngọt, điều đó cũng không sao: chỉ cần bắt đầu một chuỗi mới vào ngày hôm sau và tiếp tục xây dựng từ đó.

5. Theo dõi mức tiết kiệm soda của bạn

Để có một chút động lực tích cực, hãy theo dõi số tiền bạn tiết kiệm được bằng cách không mua soda. Các ưu đãi màn hình trên ứng dụng Quitzilla cung cấp thông tin này hoặc bạn có thể tải xuống một ứng dụng riêng để theo dõi tài chính. Một ứng dụng như Dime – Ngân sách và Chi phí có thể theo dõi các khoản tiết kiệm này khi chúng tăng lên.

Theo dõi chi phí nước giải khát của bạn để biết bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu tiền bằng cách cắt giảm. Các Trang chủ màn hình cung cấp tóm tắt nhanh về chi phí hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm của bạn, trong khi Thông tin chi tiết màn hình trình bày thói quen chi tiêu của bạn ở dạng biểu đồ, cùng với mức trung bình hàng ngày.

Cuối cùng, Ngân sách màn hình cho phép bạn đặt giới hạn chi tiêu cho ngân sách soda của mình, điều này rất hữu ích cho những người đang muốn giảm mức tiêu thụ của họ. Đặt giới hạn hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng cho phần ngân sách này của bạn và ứng dụng sẽ cho bạn biết mức độ bạn gắn bó với mục tiêu đó. Nếu tiền là động lực mạnh mẽ đối với bạn, thì theo dõi khoản tiết kiệm của bạn có thể là cách tốt nhất để giảm lượng soda bạn uống.

Tải xuống: Dime – Ngân sách và Chi phí cho iOS (Miễn phí)

Bỏ Uống Nước Ngọt Với ​​Sự Hỗ Trợ Từ Các Ứng Dụng

Cho dù bạn giữ nó như một món ăn không thường xuyên hay loại bỏ hoàn toàn soda khỏi chế độ ăn uống của mình, thì việc hạn chế tiêu thụ nước ngọt nói chung là một động thái tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Mặc dù việc thay đổi thói quen lâu năm có thể khó khăn, nhưng một số ứng dụng tạo động lực có thể giúp bạn đạt được mục tiêu uống ít soda hơn. Sau một vài tuần, bạn sẽ không nhớ soda nhiều nữa.

Previous Post
Next Post

post written by: