Cách xem và thay đổi ứng dụng chia sẻ dữ liệu với Apple Health

Nếu bạn không muốn tất cả các ứng dụng chăm sóc sức khỏe của mình đồng bộ hóa dữ liệu với Apple Health, đây là cách xem các quyền của ứng dụng và thay đổi quyền truy cập của chúng.


Việc Apple tiếp tục tập trung vào sức khỏe và thể chất đã mang đến cho người dùng iOS ứng dụng Apple Health thực sự có giá trị. Ngoài khả năng theo dõi và giám sát sức khỏe của bạn thông qua các chức năng tích hợp sẵn, Apple cũng cho phép các ứng dụng của bên thứ ba chia sẻ thông tin với Apple Health.


Điều này mang lại cho bạn sự linh hoạt hơn nữa trong cách bạn tương tác với dữ liệu sức khỏe của mình trên iPhone và Apple Watch. Đây là cách bạn có thể xem và thay đổi các ứng dụng có thể chia sẻ dữ liệu với Apple Health.


Cách xem các ứng dụng có thể chia sẻ dữ liệu với Apple Health

Nhiều ứng dụng hiện có thể chia sẻ dữ liệu với Apple Health và khi bạn cài đặt ứng dụng với cơ sở này lần đầu tiên, bạn sẽ được hỏi xem bạn có muốn bật chia sẻ dữ liệu hay không. Cho dù bạn có cho phép chia sẻ hay không ở giai đoạn này, bạn có thể điều chỉnh mọi thứ sau thông qua cài đặt của ứng dụng Sức khỏe.

Thật dễ dàng để xem ứng dụng nào bạn đã ủy thác chia sẻ thông tin với Apple Health. Chỉ cần mở ứng dụng Sức khỏe và chạm vào biểu tượng chia sẻ nút ở dưới cùng của màn hình. Lựa chọn ứng dụng từ các tùy chọn có sẵn và bạn sẽ thấy mọi ứng dụng có quyền chia sẻ được liệt kê. Bất kỳ ứng dụng nào yêu cầu quyền cập nhật dữ liệu Sức khỏe của bạn sẽ tự động được thêm vào danh sách này.

Để có thêm thông tin về dữ liệu mà bất kỳ ứng dụng riêng lẻ nào đang chia sẻ, chỉ cần chọn dữ liệu đó.

Cách thay đổi dữ liệu mà ứng dụng chia sẻ với Apple Health

Trong ứng dụng phần, hãy chọn ứng dụng mà bạn quan tâm để xem dữ liệu dành riêng cho chương trình đó. Điều này sẽ khác nhau tùy thuộc vào các chức năng cụ thể của ứng dụng và các quyền bạn đã cấp. Thông thường, đối với các ứng dụng tập luyện, bạn sẽ thấy hai danh mục. Có dữ liệu mà ứng dụng có thể đọc và dữ liệu mà ứng dụng có thể ghi.

Loại thông tin mà ứng dụng có thể đọc có thể bao gồm các chi tiết cần thiết về ngày sinh, giới tính, cân nặng và chiều cao của bạn. Điều này sẽ cho phép dữ liệu tập luyện chính xác hơn. Các ứng dụng số liệu khác có thể đọc hoặc ghi bao gồm:

  • năng lượng hoạt động
  • thể dục tim mạch
  • phút tập thể dục
  • Nhịp tim
  • Nhịp tim nghỉ ngơi
  • giờ đứng
  • Loại hình tập luyện
  • lộ trình tập luyện
  • Quãng đường đi được khi đi bộ, chạy, đạp xe hoặc bơi lội
  • Các chỉ số chạy như sức mạnh, tốc độ, độ dài sải chân và thời gian tiếp xúc với mặt đất
  • Các chỉ số bơi lội như sải bơi và khoảng cách

Để thay đổi thông tin bạn muốn chia sẻ, chỉ cần bật công tắc màu xanh lá cây bên cạnh mỗi danh mục. Ngoài ra, bạn có thể chọn Tắt tất cả ở đầu màn hình để thu hồi hoàn toàn quyền truy cập.

Giống như tất cả các tính năng của Apple Health, bạn có toàn quyền kiểm soát mọi thứ bạn muốn chia sẻ. Bạn cũng nên cân nhắc dành một chút thời gian để thiết lập ID y tế trên iPhone của mình và kiểm tra xem thông tin chi tiết của bạn có được cập nhật hay không. Apple đảm bảo rằng tất cả dữ liệu sức khỏe của bạn được mã hóa và bảo mật.

Kiểm soát thông tin sức khỏe của bạn với Apple Health

Có thể chia sẻ dữ liệu sức khỏe của bạn giữa Apple Health và các ứng dụng luyện tập và chăm sóc sức khỏe ưa thích của bạn là một tính năng tuyệt vời. Nó cho phép trải nghiệm người dùng của bạn trên bất kỳ ứng dụng nào liên quan đến sức khỏe được sắp xếp hợp lý và cá nhân hóa hơn. Và bằng cách ghi lại và chia sẻ dữ liệu chính từ quá trình tập luyện của bạn với ứng dụng Sức khỏe, bạn sẽ có được thông tin chuyên sâu cho phép bạn đặt mục tiêu tập thể dục thực tế mà không gây nguy hiểm cho sức khỏe của mình.

Tuy nhiên, điều cần thiết là bạn phải luôn kiểm soát thông tin sức khỏe của mình, vì vậy điều quan trọng là bạn phải biết chính xác những gì mình đang chia sẻ và cách thay đổi thông tin đó. May mắn thay, với ứng dụng Sức khỏe của Apple, đó là một quá trình dễ dàng.

Previous Post
Next Post

post written by: