Cách thêm, xóa và đồng bộ hóa danh bạ mới trên máy Mac của bạn

Đáng ngạc nhiên là việc quản lý danh bạ của bạn trên máy Mac dễ dàng hơn trên iPhone. Ở đây, chúng tôi sẽ dạy bạn làm thế nào để làm điều đó.


Một trong nhiều điều thú vị khi sở hữu thiết bị Apple là khả năng đồng bộ hóa liền mạch mà bạn có thể tận hưởng trên tất cả các thiết bị của mình. Đồng bộ hóa này mở rộng cho máy Mac của bạn, cho phép bạn sử dụng ID Apple của mình để đồng bộ hóa danh bạ giữa iPhone, iPad và máy Mac. Bằng cách này, bạn có thể quản lý danh bạ của mình với giao diện người dùng rộng hơn của macOS.


Mặc dù bạn có thể thực hiện nhiều việc khác với ứng dụng Danh bạ tích hợp trong macOS, nhưng ở đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những điều cơ bản, như thêm, xóa và đồng bộ hóa danh bạ trên máy Mac của bạn.


Thêm một số liên lạc là một trong những bước chính để quản lý các số liên lạc trên máy tính của bạn. Các bước này khá khác so với iPhone (vì iPhone cung cấp các cách khác nhau để sắp xếp danh bạ của bạn) và bạn có thể gặp khó khăn nếu muốn nó giống nhau.

Vì vậy, đây là cách thêm liên hệ trên máy Mac của bạn:

  1. Phóng Liên lạc từ tìm kiếm Dock hoặc Spotlight trên máy Mac của bạn (Lệnh + Không gian).
  2. Ở dưới cùng của cửa sổ, bạn sẽ thấy một thêm (+) biểu tượng. Nhấp vào nó để hiển thị danh sách thả xuống.
  3. Lựa chọn Địa chỉ liên lạc mới từ danh sách.
  4. Nó sẽ thêm một liên hệ chưa được đặt tên mới vào danh sách liên hệ của bạn.
  5. Điền các thông tin cần thiết và bấm Xong khi bạn hoàn thành.

Thêm thẻ liên hệ mới trên ứng dụng Danh bạ macOS

Bạn cũng có thể thêm các trường bổ sung vào liên hệ mới bằng cách nhấp vào thêm biểu tượng một lần nữa và chọn bất kỳ trường nào bạn muốn thêm. Hãy sáng tạo và sắp xếp các liên hệ của bạn theo ý muốn; bạn có thể thêm bất cứ thứ gì từ ngày sinh đến tiền tố và hậu tố.

Phần thứ hai của việc quản lý các liên hệ là xóa các liên hệ hiện có mà bạn không cần nữa. Vì vậy, nếu bạn cho rằng mình có một thẻ liên hệ không cần thiết, đây là cách xóa thẻ đó:

  1. Khi đang ở trong ứng dụng Danh bạ, hãy cuộn xuống danh sách liên hệ của bạn cho đến khi bạn tìm thấy liên hệ mà mình muốn xóa.
  2. Ngoài ra, bạn có thể chỉ cần tìm kiếm liên hệ mà bạn muốn xóa bằng thanh tìm kiếm nằm ở đầu danh sách.
  3. Điều khiển-bấm (hoặc bấm chuột phải) vào thẻ liên hệ và chọn Xóa bỏ.
  4. Nếu bạn có nhiều danh sách và liên hệ của bạn có thể có trên nhiều danh sách, thì bạn nên chọn Tất cả địa chỉ liên hệ từ danh sách bên trái và lặp lại quá trình trên.

Xóa một liên hệ khỏi danh sách liên hệ trên ứng dụng Danh bạ macOS

Tuy nhiên, có lẽ bạn nên tránh dành thời gian xóa từng liên hệ trùng lặp; có một cách dễ dàng hơn để làm như vậy bằng cách nhấp vào Thẻ trên thanh menu (khi đang ở trong ứng dụng Danh bạ) và chọn Tìm kiếm trùng lặp.

Vì máy Mac của bạn thường không phải là nơi chính mà bạn có thể xây dựng danh sách liên hệ của mình nên đồng bộ hóa là một cách tương đối dễ dàng để nhập danh bạ của bạn từ các thiết bị và trang web khác. Điều tuyệt vời hơn là những thay đổi bạn thực hiện trên thẻ liên hệ trong Danh bạ sẽ đồng bộ hóa trên tất cả các tài khoản và thiết bị được kết nối của bạn.

Đây là một trong những lý do chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ID Apple trên máy Mac mới thay vì sử dụng khi đã đăng xuất. Vì các nguồn liên hệ phổ biến nhất là từ thiết bị iPhone và Android, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách đồng bộ hóa danh bạ không chỉ từ ID Apple mà còn từ tài khoản Google của bạn.

Làm theo các bước sau để thêm ID Apple của bạn:

  1. Phóng Cài đặt hệ thống từ menu Apple (các Quả táo logo trên thanh menu).
  2. Nhấp vào tên người dùng của bạn trong ngăn bên trái để đăng nhập bằng ID Apple của bạn.
  3. Khi bạn đã đăng nhập, hãy chọn iCloud bên phải và đảm bảo Liên lạc công tắc được bật.

Đã bật danh sách dịch vụ iCloud

Nếu bạn không có ID Apple, chúng tôi có hướng dẫn hữu ích về cách tạo ID Apple mới trên mọi thiết bị.

Đối với Google hoặc bất kỳ tài khoản email bên thứ ba nào khác, hãy làm theo các bước sau:

  1. Phóng Liên lạc và di chuột qua thanh menu và nhấp vào Liên lạc.
  2. Lựa chọn Thêm tài khoản từ trình đơn thả xuống.
  3. Một cửa sổ nhỏ sẽ xuất hiện với danh sách các ứng dụng email phổ biến của bên thứ ba.
  4. Chọn cái bạn muốn và làm theo hướng dẫn.
  5. Khi bạn thêm tài khoản, hãy đảm bảo Liên lạc được kiểm tra.

Microsoft Exchange với danh sách các dịch vụ để đồng bộ hóa trong Danh bạ

Ngay sau khi thêm nó, Danh bạ sẽ tạo một danh sách mới với tài khoản mới được thêm của bạn. Bạn có thể truy cập danh sách bằng cách kiểm tra nó ở khung bên trái.

Mặc dù máy Mac không phải là thứ bạn có thể tưởng tượng khi muốn tổ chức rộng rãi các liên hệ của mình, nhưng rõ ràng là nó có thể tốt hơn để quản lý chúng so với các thiết bị khác. Các phương pháp khá đơn giản, giao diện người dùng tương đối đơn giản và màn hình có thể lớn như bạn muốn. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy như danh bạ của mình sắp được tổ chức lại rộng rãi, bạn nên chọn máy Mac thay vì iPhone.

Previous Post
Next Post

post written by: