Cách kiểm tra thời gian chơi của bạn trên các trò chơi Nintendo Switch

Nếu bạn là kiểu người thích theo dõi những thứ này, bạn có thể kiểm tra xem mình đã chơi game trên Nintendo Switch trong bao lâu.


Cho dù bạn lo lắng rằng mình đang chơi game quá sức hay bạn đang tự hỏi mình đã mất bao lâu để hoàn thành thiên anh hùng ca thế giới mở mới nhất, Nintendo đều có thể giúp bạn.

Thông tin có thể không đầy đủ và có những điểm kỳ quặc điển hình, nhưng đây là những điều cơ bản để kiểm tra thời gian chơi trò chơi Nintendo của bạn, cùng với mọi cách giải quyết cần thiết.


Kiểm tra thời gian phát trên tất cả các tiêu đề trên bảng điều khiển một công tắc

Các Tất cả phần mềm màn hình hiển thị thông tin cơ bản nhất trên toàn bộ thư viện trò chơi của bạn. Bạn có thể truy cập màn hình này bằng cách cuộn sang bên phải của tất cả các biểu tượng trò chơi trên Màn hình chính.

Switch liệt kê mọi trò chơi kỹ thuật số và vật lý mà bạn đã chơi, miễn là bạn chưa xóa nó. Bạn có thể sắp xếp danh sách Theo tổng thời gian chơi dài nhất để nhanh chóng hiển thị trò chơi nào bạn đã chơi nhiều nhất:

Ảnh chụp màn hình Nintendo Switch All Software

Lưu ý rằng đây là tổng thời gian chơi trên tất cả hồ sơ người dùng trên một bảng điều khiển Nintendo Switch. Nếu bạn chia sẻ cách chơi trên nhiều hồ sơ hoặc chơi trên nhiều bảng điều khiển, chúng sẽ không cung cấp thông tin đầy đủ.

Kiểm tra các trò chơi Switch được chơi nhiều nhất của bạn theo hồ sơ

Để xem thời gian phát cho một hồ sơ, hãy xem trang hồ sơ của bạn. Dưới Hoạt động chơi, bạn sẽ thấy 20 tựa game bạn đã chơi gần đây nhất, với thời gian chơi gần đúng. Thời gian ở định dạng Đã chơi n giờ trở lêntrong đó Nintendo làm tròn “n” đến giờ gần nhất trong năm giờ chơi đầu tiên và năm giờ gần nhất sau đó.

Ảnh chụp màn hình hồ sơ Nintendo Switch hiển thị hoạt động chơi

Để xem thời gian chơi bên ngoài 20 trò chơi được chơi gần đây nhất của bạn, chỉ cần mở trò chơi rồi quay lại hồ sơ của bạn. Công tắc không mất dấu thời gian bên ngoài danh sách này, nó sẽ không hiển thị chúng.

Lưu ý rằng Switch hoàn toàn không hiển thị thời gian trong mười ngày chơi đầu tiên. Nếu bạn muốn xem thời gian chơi càng sớm càng tốt, hãy mở trò chơi của bạn ngay sau khi bạn tải xuống. Điều này đảm bảo thông tin sẽ có sẵn ngay khi có thể, ngay cả khi trò chơi nằm trong danh sách tồn đọng của bạn trong một thời gian.

Tất cả thời gian chơi hiển thị trên màn hình này là dành riêng cho hồ sơ của bạn. Tổng thời gian bao gồm thời gian bạn có thể dành để chơi cùng một trò chơi trên Nintendo Switch khác, sử dụng cùng một cấu hình.

Giữ thời gian chơi Switch của bạn ở chế độ riêng tư

Lưu ý rằng bạn cũng có thể xem thời gian chơi của bạn bè mình, ở định dạng tương tự, bên dưới Danh sách bạn bè phần trong hồ sơ của bạn. Giống như bạn có thể xem hoạt động chơi trò chơi của họ, họ cũng có thể xem hoạt động của bạn.

Nếu bạn không muốn người khác nhìn thấy những trò chơi bạn đang chơi, bạn phải tắt chế độ hiển thị của họ. Có hai tùy chọn khác nhau để kiểm tra trong cài đặt quyền riêng tư của Switch.

Để ẩn thời gian phát, hãy bắt đầu bằng cách truy cập Thiết lập người dùng từ trang hồ sơ chính của bạn. Sau đó, chọn Cài đặt hoạt động chơi và đảm bảo Ai là người bạn muốn xem hoạt động chơi của bạn? được đặt thành Không một ai.

Ảnh chụp màn hình hiển thị Cài đặt hoạt động chơi Nintendo Switch

Để đảm bảo rằng bạn không hiển thị trò chơi mà bạn hiện đang chơi cho bất kỳ ai khác, hãy chọn Cài đặt bạn bè từ trước Thiết lập người dùng trang. Sau đó, thiết lập Ai là người bạn muốn xem trạng thái trực tuyến của bạn? ĐẾN Không một ai.

Nhận thêm thông tin chi tiết qua ứng dụng Parental Controls

Dữ liệu thời gian chơi được hiển thị bằng các phương pháp trước đây không phải là toàn diện. Nếu bạn đang tìm kiếm thêm, hãy xem xét việc thiết lập và sử dụng ứng dụng Parental Controls chính thức. Đây là một công cụ để cha mẹ kiểm soát thời gian chơi trò chơi của con cái họ, nhưng không có gì ngăn cản bất kỳ ai sử dụng nó để xem chi tiết trò chơi của chính họ.

Ứng dụng cung cấp nhiều thông tin chi tiết hơn, bao gồm cả thời gian chơi xuống còn năm phút gần nhất. Nó cũng hiển thị những trò chơi bạn đã chơi vào những ngày cụ thể và tóm tắt hoạt động của tháng trước. Ứng dụng cũng báo cáo thời gian dành cho menu Chính hoặc các màn hình hệ thống khác, nếu điều đó khiến bạn quan tâm!

Tải xuống: Nintendo Switch Parental Controls cho Android | iOS (Miễn phí)

Tổng kết ngắn gọn hàng năm

Cuối cùng, nếu bạn quan tâm hơn đến một bản tóm tắt cấp cao không thường xuyên, thì “Đánh giá năm chuyển đổi” của Nintendo có thể phù hợp với bạn nhất. Người dùng ở Châu Mỹ sẽ có quyền truy cập vào bản trình chiếu này vào cuối mỗi năm. Nó sẽ cho bạn biết ngày nào bạn chơi lâu nhất, thể loại yêu thích của bạn là gì và các đoạn phân tích ngắn khác.

Year in Review dành cho những người chỉ quan tâm đến thói quen chơi trò chơi của họ, hơn là những người đang tìm kiếm bất kỳ loại chi tiết nào. Nếu bạn ở bên ngoài lục địa Mỹ, trang web Nintendo địa phương của bạn có thể cung cấp một bản tóm tắt tương đương.

Theo dõi trò chơi Nintendo Switch của bạn

Mặc dù Nintendo Switch chỉ cung cấp thông tin chi tiết tối thiểu, nhưng đó là một quy trình đơn giản để tìm ra trò chơi nào bạn đã chơi nhiều nhất.

Thông tin có sẵn về thời gian chơi trên một bảng điều khiển và thời gian dành cho mỗi hồ sơ người dùng. Ứng dụng dành cho phụ huynh cung cấp nhiều chi tiết hơn, bên cạnh các điều khiển nếu bạn cần hạn chế sử dụng.

Previous Post
Next Post

post written by: