Cách khắc phục thông báo Mac “accountsd muốn sử dụng móc khóa đăng nhập”

Bạn vừa bật máy Mac hoặc đánh thức máy từ chế độ ngủ và đột nhiên bạn thấy thông báo lỗi trên màn hình: “accountd muốn sử dụng móc khóa đăng nhập,” với lời nhắc nhập “mật khẩu móc khóa”.


Thông báo lỗi có thể đủ đáng sợ, nhưng khi bạn không biết chúng đang nói về cái gì, thì chúng còn đáng sợ hơn. tài khoản là gì? Móc khóa đăng nhập hoặc mật khẩu móc khóa là gì?

Chúng tôi có câu trả lời cho những câu hỏi này và nhiều hơn nữa. Đọc tiếp để xem máy Mac của bạn đang yêu cầu gì với thông báo móc khóa đăng nhập tài khoản và hai mong muốn khác nhau để khắc phục sự cố!


tài khoản trên Mac là gì?

Danh sách tài khoản trên MacBook Pro trong phần Người dùng & Nhóm của Tùy chọn hệ thống

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn không cần phải lo lắng—việc tài khoản muốn sử dụng thông báo chuỗi khóa đăng nhập không phải là điềm báo cho việc máy Mac của bạn bị lỗi. Nó thực sự chỉ cảnh báo bạn về một lỗi nhỏ.

Accountsd nên được đọc là tài khoản d—d là viết tắt của daemon. Daemon là một chương trình liên tục chạy như một tiến trình nền trên máy tính của bạn.

Thông thường, bạn không phải tương tác hoặc điều khiển một daemon và tài khoản không có gì khác biệt. Đó là một quy trình nền xử lý việc đăng nhập của bạn vào các ứng dụng và dịch vụ khác nhau bằng tên người dùng và mật khẩu bạn đã lưu trên máy Mac của mình.

Theo mặc định, tên người dùng và mật khẩu đã lưu sẽ đi vào ứng dụng Truy cập chuỗi khóa trên máy tính Mac và chúng cũng có thể đi vào Chuỗi khóa iCloud của bạn. Bạn có thể tìm và chỉnh sửa mật khẩu trong Truy cập chuỗi khóa, cũng như trong Chuỗi khóa iCloud.

Điều này cho chúng tôi một gợi ý về nơi mọi thứ đang xảy ra không ổn và do đó, lỗi “accountsd muốn sử dụng chuỗi khóa đăng nhập” đến từ đâu.

Lỗi chuỗi khóa đăng nhập là gì và tại sao nó lại xảy ra?

Như chúng tôi đã giải thích ở trên, accountd là một quy trình nền xử lý thông tin tài khoản và đăng nhập vào các ứng dụng và dịch vụ. Nó liên quan đến chuỗi khóa của máy Mac vì nó lấy thông tin tên người dùng và mật khẩu mà nó cần từ Truy cập chuỗi khóa và Chuỗi khóa iCloud.

Trong khi đó, chuỗi khóa đăng nhập là mật khẩu cho phép bạn và các tài khoản truy cập thông tin được lưu trữ trong Truy cập chuỗi khóa. Điều quan trọng là mật khẩu này phải tồn tại vì mật khẩu này giữ cho thông tin đăng nhập của bạn an toàn hơn trên máy Mac.

Tuy nhiên, như bạn biết nếu bạn thấy lời nhắc “accountsd muốn sử dụng chuỗi khóa đăng nhập”, thì chuỗi khóa đăng nhập có thể do một số lỗi nhỏ.

Có một số vấn đề về móc khóa phổ biến trên máy Mac, thường có nghĩa là những thứ khác nhau và xảy ra vì những lý do cụ thể. Ví dụ: bạn có thể thấy “callservicesd muốn sử dụng chuỗi khóa đăng nhập” nếu máy Mac của bạn cần thông tin đăng nhập để đồng bộ hóa cuộc gọi giữa máy Mac và iPhone.

Lỗi tài khoản đặc biệt xảy ra khi chuỗi khóa đăng nhập không đồng bộ với thông tin đăng nhập tài khoản của bạn—đó là mật khẩu cho phép bạn mở khóa và truy cập máy Mac của mình. Lỗi “assistantd muốn sử dụng chuỗi khóa đăng nhập” cũng xảy ra vì lý do tương tự.

Trợ lý đọc cửa sổ muốn sử dụng chuỗi khóa đăng nhập trên màn hình MacBook Pro

Việc thiếu đồng bộ hóa này có thể xảy ra do máy Mac của bạn không hoạt động trong một khoảng thời gian và tính năng tự động khóa trong Truy cập chuỗi khóa đã hoạt động. Tính năng tự động khóa này là một tính năng bảo mật giúp bảo vệ thông tin đăng nhập của bạn khỏi những người dùng độc hại, nhưng nó cũng buộc bạn phải nhập thủ công mật khẩu chuỗi khóa đăng nhập để chuỗi khóa của bạn hoạt động trở lại.

Khởi động lại máy Mac của bạn cũng có thể gây ra một số sự cố đồng bộ hóa với chuỗi khóa đăng nhập và mật khẩu tài khoản của bạn do hệ thống khởi động chậm hoặc tính năng khóa tự động vô tình kích hoạt.

Chuỗi khóa đăng nhập và thông tin đăng nhập tài khoản của bạn cũng có thể không đồng bộ nếu bạn hoặc quản trị viên trên máy Mac thay đổi mật khẩu tài khoản hoặc mật khẩu chuỗi khóa của bạn.

Theo mặc định, thông tin đăng nhập tài khoản và chuỗi khóa đăng nhập của bạn là cùng một mật khẩu. Do đó, đăng nhập sẽ mở khóa móc khóa của bạn cùng với phần còn lại của máy tính. Nếu thông tin đăng nhập tài khoản hoặc chuỗi khóa đăng nhập không giống nhau, thì tài khoản không thể chạy và do đó, yêu cầu nhập chuỗi khóa đăng nhập để nó có thể thực hiện các thao tác của mình.

Bây giờ, hy vọng bạn đã hiểu cửa sổ “accountsd muốn sử dụng chuỗi khóa đăng nhập” đang yêu cầu điều gì. Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ cho bạn biết cách làm cho nó biến mất.

Sửa lỗi “accountsd muốn sử dụng chuỗi khóa đăng nhập” trên máy Mac của bạn

Để khắc phục lỗi đồng bộ hóa khiến lời nhắc “accountsd muốn sử dụng chuỗi khóa đăng nhập” xuất hiện trên màn hình máy Mac, bạn chỉ cần nhập chuỗi khóa đăng nhập (mật khẩu chuỗi khóa của bạn—hoặc theo mặc định, mật khẩu tài khoản của bạn!) vào hộp văn bản trong cửa sổ nhắc và nhấp vào ĐƯỢC RỒI.

Điều đó sẽ đồng bộ hóa lại móc khóa và thông tin tài khoản của bạn, đồng thời để trình nền của tài khoản chạy mà không gặp thêm bất kỳ sự cố nào.

Nếu cửa sổ “accountsd muốn sử dụng chuỗi khóa đăng nhập” liên tục xuất hiện lại, tốt nhất bạn nên tắt tính năng tự động khóa của Truy cập chuỗi khóa và ngăn các sự cố đồng bộ hóa liên tục.

Điều này sẽ làm cho móc khóa của bạn kém an toàn hơn. Nhưng nếu máy Mac của bạn không đặc biệt di động hoặc không được nhiều người sử dụng, thì đó không phải là vấn đề nghiêm trọng.

Để tắt tự động khóa trong Truy cập chuỗi khóa:

  1. mở của bạn Các ứng dụng thư mục, sau đó tiện ích. Nhấp đúp chuột vào Truy cập chuỗi khóa để mở ứng dụng.
  2. Bên dưới Móc khóa mặc định tiêu đề, nhấp chuột phải vào đăng nhập.
  3. Bỏ chọn Khóa sau [number] phút không hoạt độngKhóa khi ngủ hộp.
  4. Nhấp chuột Cứu.

Cài đặt tự động khóa trong Truy cập chuỗi khóa trên máy Mac

Sự cố đồng bộ hóa cũng có thể phát sinh do bạn đang sử dụng Chuỗi khóa iCloud. Nếu bạn tắt tính năng đó, lời nhắc tài khoản có thể dừng lại.

Để tắt Chuỗi khóa iCloud:

  1. Đi đến Tùy chọn hệ thống> ID Apple.
  2. chọn iCloud chuyển hướng.
  3. Cuộn qua Các ứng dụng trên máy Mac này sử dụng iCloud và bỏ chọn hộp bên cạnh móc khóa.
  4. Khởi động lại máy Mac của bạn.
  5. Nếu lời nhắc chuỗi khóa đăng nhập tài khoản không xuất hiện, thì sự cố đồng bộ hóa đã được khắc phục. Bạn có thể kích hoạt lại Chuỗi khóa iCloud bằng cách đánh dấu lại vào hộp của nó trong Tùy chọn hệ thống ID Apple.

Chuỗi khóa bị vô hiệu hóa khỏi iCloud trong Tùy chọn hệ thống ID Apple trên máy Mac

Nếu Chuỗi khóa đăng nhập vẫn không đồng bộ hóa…

Nếu các bước trên không loại bỏ được lời nhắc lỗi “accountsd muốn sử dụng chuỗi khóa đăng nhập” hoặc nếu bạn dường như không có đúng mật khẩu chuỗi khóa đăng nhập, bạn có thể thực hiện các bước lớn hơn để giải quyết vấn đề đồng bộ hóa .

Điều quan trọng bạn có thể làm là tạo một chuỗi khóa mới trong Truy cập chuỗi khóa. Điều này sẽ giữ nguyên chuỗi khóa mặc định hiện tại của bạn và mật khẩu sẽ vẫn tự động lưu ở đó. Nhưng bạn có thể thêm mật khẩu vào chuỗi khóa mới của mình theo cách thủ công và có chuỗi khóa đăng nhập để cung cấp lời nhắc tài khoản.

Để tạo một móc khóa mới:

  1. Mở Truy cập chuỗi khóa và bấm vào Tệp > Chuỗi khóa mới.
  2. Đặt tên trong Tên trường và nhấp vào Tạo nên.
  3. Bạn sẽ được nhắc nhập mật khẩu cho chuỗi khóa mới này. Làm như vậy và nhấp vào ĐƯỢC RỒI. Chuỗi khóa mới của bạn sẽ xuất hiện trong thanh bên Truy cập chuỗi khóa!
  4. Thêm các mục móc khóa như mật khẩu thông qua Tài liệu thực đơn.

Chuỗi khóa mới được thêm vào Truy cập chuỗi khóa trên máy Mac

Nếu sự cố tài khoản của bạn vẫn tiếp diễn ngay cả sau khi bắt đầu một chuỗi khóa mới, bạn có thể cần phải đặt lại mật khẩu chuỗi khóa mặc định của mình, hay còn gọi là đặt lại hoàn toàn chuỗi khóa đăng nhập của bạn. Thao tác này sẽ xóa tất cả thông tin đăng nhập đã lưu của bạn khỏi máy Mac, vì vậy đây sẽ là phương án cuối cùng. Nhưng nó sẽ khắc phục sự cố đồng bộ hóa của bạn một lần và mãi mãi.

Để đặt lại chuỗi khóa đăng nhập mặc định của bạn:

  1. TRONG Truy cập chuỗi khóabấm vào Truy cập chuỗi khóa menu, sau đó chọn Sở thích.
  2. bấm vào Đặt lại móc khóa mặc định cái nút.
  3. Nhập mật khẩu đăng nhập tài khoản người dùng của bạn, sau đó nhấp vào ĐƯỢC RỒI.

Bây giờ, chuỗi khóa mặc định của bạn sẽ được đặt lại và mật khẩu chuỗi khóa đăng nhập phải giống với mật khẩu đăng nhập tài khoản của bạn. Nếu mọi thứ dường như không được thiết lập lại, hãy thử khởi động lại máy tính của bạn.

Tùy chọn truy cập chuỗi khóa mở, với nút Đặt lại chuỗi khóa mặc định hiển thị

Một lỗi nhỏ với một số giải pháp

Bây giờ bạn biết rằng lỗi “accountsd muốn sử dụng chuỗi khóa đăng nhập” (và lỗi trợ lý) là một trục trặc nhỏ trên máy Mac của bạn. Một số mật khẩu không đồng bộ hóa và bạn chỉ cần nhập chúng theo cách thủ công để quá trình nền có thể diễn ra—không vấn đề gì.

Nếu lời nhắc không biến mất dễ dàng, thì chúng tôi tin rằng một trong những giải pháp được đề xuất của chúng tôi cuối cùng sẽ khiến lời nhắc biến mất.

Chúng tôi hy vọng bạn không phải đặt lại hoàn toàn chuỗi khóa của mình vì thật khó chịu khi lưu lại mật khẩu của bạn. Nhưng nếu nó ngăn máy tính của bạn gặp lỗi liên tục (nếu nhỏ), thì đó có thể là điều tốt nhất cho bạn và máy Mac của bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: