Cách Giảm Căng Thẳng Ở Trường Học Và Học Tập Với Công Nghệ

person using laptop and smartphone

Cho dù bạn đang chuẩn bị cho kỳ thi hay chỉ đơn giản là theo kịp bài tập trên lớp, các buổi học thường là nguồn gây căng thẳng. Bạn rất dễ trì hoãn và tránh đọc sách càng lâu càng tốt, điều này chỉ làm tăng mức độ căng thẳng của bạn sau này.


Đây là cách để giảm bớt lo lắng xung quanh việc học tập và làm cho quá trình học tập trở nên thú vị hơn về tổng thể.


1. Thực hành thiền chánh niệm

Trước khi đi sâu vào một buổi học, hãy dành vài phút để thực hành thiền chánh niệm. Ứng dụng Medito miễn phí dạy bạn cách thiền với các buổi thiền nhanh hàng ngày và thậm chí chúng còn có cả một phần nội dung âm thanh dành riêng cho học viên.

Tìm hiểu cách đối phó với cảm giác lo lắng xung quanh việc học của bạn và cuối cùng phản ứng với bài tập ở trường một cách tích cực hơn, tất cả trong khi lắng nghe lời tường thuật nhẹ nhàng. Đó là một cách tuyệt vời để ổn định bản thân và đặt mọi thứ vào quan điểm khi bạn bước vào chế độ học tập.

Tải xuống: Medito: Thiền & Sức khỏe cho iOS | Android (Miễn phí)

2. Nghe nhạc êm dịu

Theo Health Psychology Review, nghe nhạc có thể có tác động tích cực, vừa phải trong việc giảm mức độ căng thẳng của bạn. Âm nhạc không chỉ giúp xoa dịu thần kinh của bạn mà còn có thể giúp bạn quên đi những suy nghĩ và cảm xúc căng thẳng.

Sự lựa chọn âm nhạc học tập của bạn có thể rất cá nhân, nhưng phần lớn, nhiều người thưởng thức âm nhạc mà không có bất kỳ giọng hát nào để giúp cải thiện sự tập trung. (Nếu không, bạn có thể bị cuốn vào lời bài hát).

Dưới đây là một số danh sách phát êm dịu trên Spotify được thiết kế để giúp bạn tập trung, vì vậy hãy thử nghiệm cho đến khi bạn tìm thấy những bài hát phù hợp với thói quen học tập của mình.

Để hoàn toàn nhấn chìm phần còn lại của thế giới, một cặp tai nghe không dây trùm đầu tuyệt vời có thể giúp bạn loại bỏ phiền nhiễu một cách lâu dài. Họ cung cấp một cách nhập vai để thưởng thức âm nhạc của bạn. Ngoài ra, những chiếc tai nghe lớn hơn như thế này hoạt động như một loại dấu hiệu không làm phiền khi bạn đeo chúng.

3. Học Với Bạn

Theo Tạp chí Học tập ngang hàng, giải quyết các buổi học của bạn với một người bạn có thể giúp cải thiện điểm số của bạn. Có mặt một người bạn cũng có thể làm cho môi trường học tập của bạn bớt căng thẳng hơn.

Gặp trực tiếp đối tác học tập, thiết lập cuộc họp Zoom hoặc tham gia phòng ảo trong Study Together, cộng đồng sinh viên trực tuyến. Đôi khi sự hiện diện của một người khác, thậm chí là ảo, cung cấp tất cả động lực mà bạn cần để thắt dây an toàn và hoàn thành việc học của mình.

Cho dù trực tiếp hay trực tuyến, một đối tác học tập tuyệt vời có thể giúp bạn tập trung và bớt cảm thấy choáng ngợp trước nhiệm vụ trước mắt.

4. Thử các bài tập thư giãn và hít thở

Các bài tập thở đơn giản có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc giảm mức độ căng thẳng của bạn ngay lúc này. Ứng dụng Các bài tập thở của Breeze cung cấp một cách hữu ích để theo dõi các bài tập thở bất cứ lúc nào.

Tham gia một khóa học kéo dài nhiều ngày để giảm căng thẳng bằng cách hít thở hoặc thực hiện theo bài tập kéo dài hai phút được thiết kế để giúp bạn tập trung, giảm lo lắng hoặc loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực. Chọn một bài tập, sau đó làm theo các gợi ý đơn giản để hít vào, thở ra hoặc nín thở trong giây lát.

Nó cũng cung cấp các bài tập được cá nhân hóa dựa trên thời gian hít vào tối đa của bạn, cũng như thời gian bạn có thể nín thở một cách thoải mái. Đặt mục tiêu hoàn thành bài tập thở mỗi giờ (hoặc bất kỳ khoảng thời gian nào phù hợp với bạn) để giữ mức độ căng thẳng thấp trong khi bạn tập trung.

Tải xuống: Các bài tập thở bằng Breeze cho iOS (Yêu cầu đăng ký, có bản dùng thử miễn phí)

5. Quản lý thời gian học tập hiệu quả

Cảm thấy bị dồn ép về thời gian là một nguyên nhân khác gây căng thẳng. Đầu tư vào một ứng dụng lập kế hoạch học tập là một cách để phân bổ thời gian hợp lý và luôn cập nhật mọi thời hạn của bạn. Đôi khi, chỉ cần sắp xếp mọi thứ bạn cần làm là một cách đơn giản để giảm bớt cảm giác choáng ngợp và lo lắng.

Ngoài ra, tạo cho mình những khoảng nghỉ có sẵn có thể là một cách hiệu quả khác để duy trì sự tập trung trong thời gian dài. Sử dụng bộ hẹn giờ Pomofocus miễn phí giúp bạn dễ dàng làm việc trong 25 phút chạy nước rút với 5 phút nghỉ giải lao thông thường. Tận dụng những khoảng thời gian nghỉ ngơi đó để vươn vai, uống nước hoặc đơn giản là thư giãn trong một phút trước khi quay lại với nó.

6. Từ bỏ chủ nghĩa hoàn hảo

Bạn có đang tạo áp lực không cần thiết cho mình không? Theo Tạp chí Quốc tế về Sức khỏe Tâm thần, chủ nghĩa cầu toàn thường liên quan đến việc gia tăng nhận thức về căng thẳng ở học sinh. Nói cách khác, bằng cách cố gắng trở nên xuất sắc trong mọi việc, bạn có thể mời thêm căng thẳng vào cuộc sống của mình.

Thay vào đó, hãy cố gắng buông bỏ sự thôi thúc đặc biệt này. Với mục tiêu này, ứng dụng MindShift cung cấp các công cụ giúp bạn đối phó với chủ nghĩa hoàn hảo.

Đầu tiên Trang chủ màn hình cung cấp một phần phác thảo chủ nghĩa cầu toàn, các dấu hiệu phổ biến của nó và các mẹo để tránh lối suy nghĩ cầu toàn. Cũng có một tạp chí suy nghĩ bạn có thể sử dụng để xác định những lo lắng của mình và thách thức chúng bằng những suy nghĩ cân bằng hơn.

Trong khi đó, các Khu vực thư giãn cung cấp nội dung âm thanh để giúp bạn giải tỏa căng thẳng, thử các kỹ thuật thở và thậm chí kiểm tra sự lo lắng đối mặt với bài tập hình dung tích cực. Bằng cách tưởng tượng mình bình tĩnh bước vào lớp để làm bài kiểm tra, bạn sẽ có cơ hội chuẩn bị trước cho trải nghiệm làm bài kiểm tra một cách tự tin.

Mặt khác, ứng dụng bao gồm rất nhiều lời khuyên hữu ích cho sinh viên (và bất kỳ ai khác thỉnh thoảng phải đối mặt với các vấn đề về lo âu). Hơn hết, ứng dụng MindShift hoàn toàn miễn phí sử dụng.

Tải xuống: MindShift CBT cho iOS | Android (Miễn phí)

7. Vươn ra

Nếu sự lo lắng về trường học và việc học của bạn trở nên quá tải, hoặc đơn giản là bạn cần cơ hội để trút bầu tâm sự một chút, đừng ngần ngại liên hệ để được hỗ trợ. Nói chuyện với một người bạn hoặc người hướng dẫn đáng tin cậy, hoặc liên hệ với cố vấn của trường bạn.

Ngoài ra, hãy thử các ứng dụng trị liệu tốt nhất cho sức khỏe tâm thần—chẳng hạn như BetterHelp hoặc Therapeer. Trong một số trường hợp, chỉ cần nói về sự căng thẳng ở trường học của bạn có thể khiến bạn cảm thấy dễ kiểm soát hơn. Rốt cuộc, chia sẻ với các sinh viên của bạn về khối lượng công việc là một truyền thống lâu đời.

Giảm Căng Thẳng Và Tự Tin Học Tập

Quản lý bài vở và thời gian học tập đi kèm với những thách thức riêng, nhưng bạn có thể học cách đảm nhận những nhiệm vụ giáo dục này một cách tự tin. Với sự trợ giúp từ một vài ứng dụng thư giãn, một người bạn cùng học và danh sách phát phù hợp, bạn có thể giải quyết bài vở ở trường mà bớt căng thẳng hơn.

Previous Post
Next Post

post written by: