Cách biến tệp PDF của bạn thành sách nói trực tuyến

Đọc luôn là một phần cơ bản của việc học, tuy nhiên một số người không chịu đọc hoặc gặp khó khăn. Nhưng trong thế giới ngày nay, có một cách để đọc qua các định dạng âm thanh, giúp việc đọc trở nên dễ tiếp cận và thuận tiện hơn.


Nhiều người chọn nghe sách nói, đặc biệt là khi đang di chuyển. Bạn có thể muốn nghe đọc to tệp PDF của mình hoặc tạo sách nói từ nội dung của tệp PDF để chia sẻ với người khác. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách tạo sách nói từ tệp PDF trực tuyến.


Thay đổi cách bạn đọc tệp PDF

Sách nói là bản ghi kỹ thuật số các văn bản, chủ yếu là sách, được tạo ở dạng âm thanh cho phép người đọc nghe sách hơn là đọc sách. Chúng có thể ở định dạng kỹ thuật số và vật lý, bao gồm đĩa CD, điện thoại và máy tính bảng.

Bạn có thể nghe tự truyện, tiểu thuyết hư cấu và tài liệu giáo dục. Chúng có thể được mua tại cửa hàng và trực tuyến hoặc tải xuống miễn phí trên một số trang web thuộc phạm vi công cộng.

Một số sách nói có tùy chọn phiên bản văn bản nếu bạn thích đọc trong khi nghe hoặc bất cứ khi nào bạn muốn chuyển từ nghe sang đọc hoặc ngược lại. Nhưng hãy xem cách bạn có thể chuyển đổi tệp PDF thành sách nói của mình.

Cách chuyển đổi PDF của bạn thành âm thanh

Để chuyển đổi tệp PDF thành tệp âm thanh, bạn có thể sử dụng một số phương pháp khác nhau:

1. Chuyển PDF sang Audiobook Với Zamzar

Trước khi bạn bắt đầu chuyển đổi PDF sang âm thanh, hãy chọn một công cụ trực tuyến đáng tin cậy. Và có rất nhiều công cụ miễn phí để sử dụng.

Bạn cũng muốn kiểm tra xem tệp PDF có được định dạng đầy đủ hay không, vì điều này có thể ảnh hưởng đến mức độ chính xác của tệp chuyển đổi thành âm thanh. Những kiểm tra như vậy bao gồm kích thước văn bản nhất quán, bản thân văn bản có thể đọc được, không có hộp văn bản nào chồng lên văn bản khác và xóa mọi siêu liên kết.

Bây giờ, chúng ta sẽ bắt đầu chuyển đổi. Có rất nhiều công cụ trực tuyến miễn phí mà bạn có thể sử dụng. Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng Zamzar, cho phép các tài liệu có dung lượng lên tới 50 MB. Mặc dù vậy, bạn có thể sử dụng một công cụ khác cho hướng dẫn này.

Có nhiều cách để nén kích thước tệp của bạn theo cách thủ công nếu tài liệu của bạn quá lớn để chuyển đổi. Khi bạn đã chọn tệp PDF, hãy kéo và thả hoặc tải tệp đó lên từ PC của bạn để bắt đầu.

Ảnh chụp màn hình trang Zamzar PDF Converter

Tiếp theo, chọn định dạng bạn muốn chuyển đổi bằng cách nhấp vào Chuyển đổi thành, hiển thị trình đơn thả xuống. Cuộn xuống Định dạng âm thanh và bấm vào mp3. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấp vào Chuyển đổi ngay để bắt đầu chuyển đổi.

Ảnh chụp màn hình trang hoàn thành tải xuống Zamzar

Khi quá trình chuyển đổi hoàn tất, hãy nhấp vào nút Tải xuống và tệp âm thanh sẽ lưu vào thư mục Tải xuống của bạn. Bạn sẽ nhận thấy tệp âm thanh được nói bởi một giọng nam rô-bốt khi bạn phát tệp âm thanh đó.

2. Chuyển PDF sang Audiobook với Adobe Acrobat Reader

Phiên bản miễn phí của Adobe Acrobat Reader cung cấp một Đọc to tùy chọn đọc trang hiện tại hoặc đến cuối tài liệu.

Ảnh chụp màn hình của tùy chọn Đọc to Adobe Acrobat từ phần Chỉnh sửa trên thanh công cụ

Để thử điều này, hãy mở phần mềm hoặc cài đặt phần mềm miễn phí. Từ menu trên cùng bên trái, nhấp vào Xem. Sau đó, di chuột qua Đọc to ở dưới cùng của trình đơn thả xuống và nhấp vào Kích hoạt đọc to. Ngoài ra, bạn có thể nhấn Shift + Ctrl + Y để kích hoạt nó.

Cho dù bạn chọn tùy chọn nào, tài liệu PDF của bạn sẽ được đọc to. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi giọng nói bằng cách nhấp vào Biên tập trong thanh công cụ trên cùng bên trái, sau đó Sở thích ở dưới cùng.

Ảnh chụp màn hình menu Adobe Acrobat Preferences

Từ tab bên trái, nhấp vào Đọcnơi bạn có thể thay đổi giọng nói trong Tùy chọn đọc to phần bằng cách bỏ chọn Sử dụng giọng nói mặc định, mặc dù họ chỉ là hai giọng nói. Bạn cũng có thể tùy chỉnh cao độ và số từ mỗi phút.

3. Chuyển PDF sang Audiobook với NaturalReader

Một số công cụ trực tuyến cao cấp yêu cầu đăng ký hoặc thậm chí đăng ký hàng tháng. Chúng có thể cung cấp các tính năng như tải xuống tốc độ cao, tăng kích thước tệp tối đa và chuyển đổi đồng thời. Nó phụ thuộc vào việc bạn sẵn sàng đăng ký hoặc đăng ký.

Ảnh chụp màn hình của tệp PDF trên trang web NaturalReader

NaturalReader là một trong nhiều trang web có thể chuyển đổi văn bản thành âm thanh nói từ giọng nói ở các ngôn ngữ khác nhau. Phiên bản miễn phí được giới hạn ở ba giọng nói tiếng Anh. Bạn có thể nhập văn bản hoặc kéo và thả tài liệu. Tuy nhiên, bạn không thể chuyển đổi sang MP3 trừ khi nhận gói trả phí.

Bạn có thể đạt được gì với chuyển đổi PDF sang âm thanh?

Sách nói mang lại nhiều lợi ích, bao gồm khả năng đa nhiệm, cho phép bạn nghe một cuốn sách trong khi thực hiện các nhiệm vụ khác. Chúng cũng có thể là một lợi thế cho những người thích lưu giữ thông tin bằng âm thanh hơn là bằng hình ảnh.

Ngoài ra, sách nói có thể hữu ích cho những người khiếm thị hoặc gặp khó khăn trong việc đọc. Cho phép người nghe tập trung vào nội dung và không bị phân tâm bởi bố cục trực quan. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ chuyển đổi trực tuyến để chuyển đổi video thành âm thanh.

Từ PDF sang âm thanh

Chuyển đổi các tệp PDF của bạn thành âm thanh có thể thay đổi cách bạn đọc và nâng cao khả năng tiếp cận cũng như tính linh hoạt của bạn. Và thật dễ dàng để tạo của riêng bạn bằng các công cụ chuyển đổi trực tuyến; một công cụ miễn phí có thể dành cho các chuyển đổi không thường xuyên và một công cụ cao cấp để sử dụng thường xuyên hơn.

Bạn có thể đặt câu hỏi liệu việc nghe sách nói có được tính là đọc hay không. Không có gì sai khi nghe sách, vì nhiều người cho rằng nghe sách nói cũng tốt như đọc sách.

Previous Post
Next Post

post written by: