7 lý do khiến bạn không thể phỏng vấn xin việc

Không đến được cuộc phỏng vấn xin việc là điều bực bội khi bạn cảm thấy mình đã cố gắng hết sức. Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao những ứng viên khác nhận được cuộc gọi lại tương đối nhanh chóng, trong khi bạn vẫn đang hy vọng vào cơ hội lớn của mình? Dưới đây là những lý do có thể khiến nhà tuyển dụng không gọi bạn cho cuộc phỏng vấn được chờ đợi nhiều đó.


1. Sơ yếu lý lịch được viết sơ sài

Nhà tuyển dụng không ấn tượng tại Resume

Bạn có kỹ năng và kinh nghiệm, nhưng bạn vẫn không thể phỏng vấn việc làm. Có lẽ đã đến lúc xem lại sơ yếu lý lịch của bạn và kiểm tra xem nó có cần trang điểm hay không. Khoảng cách việc làm kéo dài, nhảy việc và sơ yếu lý lịch lỗi thời là một số lá cờ đỏ mà nhà tuyển dụng tìm kiếm khi tuyển dụng ứng viên. Nếu sơ yếu lý lịch của bạn mang lại ấn tượng này, đã đến lúc bắt đầu cải tiến.

Có nhiều cách sáng tạo để giải quyết khoảng cách nghề nghiệp trong sơ yếu lý lịch của bạn. Trong một bài báo trên LinkedIn, Kamara Toffolo, một nhà viết sơ yếu lý lịch điều hành và chiến lược gia tìm kiếm việc làm, gợi ý chỉ ra khoảng trống trong sơ yếu lý lịch của bạn và bao gồm một lời giải thích ngắn gọn. Ví dụ, thời gian nghỉ vì sức khỏe tâm thần hoặc trách nhiệm chăm sóc có thể được mô tả là thời gian nghỉ cá nhân tạm thời và có kế hoạch.

Nếu bạn thừa năng lực hoặc chuyển từ công việc này sang công việc khác, hãy nghiên cứu sơ yếu lý lịch lai là gì và bạn có cần một sơ yếu lý lịch không. Loại sơ yếu lý lịch này làm nổi bật các kỹ năng và kinh nghiệm bạn có liên quan đến công việc đồng thời dành chỗ cho quá trình làm việc theo trình tự thời gian của bạn, điều mà các nhà tuyển dụng thường kiểm tra. Hãy cố gắng điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn sao cho phù hợp để nhà tuyển dụng sẽ thấy lý do tại sao bạn là ứng cử viên sáng giá cho vị trí này.

2. Không có kinh nghiệm làm việc

Tìm kiếm việc làm ở cấp độ đầu vào trên Glassdoor

Việc thiếu kinh nghiệm làm việc là một bất lợi rõ ràng khi tìm kiếm việc làm. Trong thời kỳ suy thoái và sa thải, thậm chí có thể khó kiếm được việc làm hơn khi những người lao động có kinh nghiệm cạnh tranh với những người không có kinh nghiệm. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cách để đạt được một cuộc phỏng vấn, ngay cả khi bạn cảm thấy thiếu sót trong bộ phận lịch sử công việc.

Một cách rõ ràng là tìm kiếm các công việc cấp đầu vào. Bạn có thể sử dụng cổng tìm kiếm việc làm như Glassdoor để tìm kiếm các công việc không yêu cầu kinh nghiệm. Kiểu công việc cấp nhập cảnh trên thanh tìm kiếm. Từ đó, bạn sẽ thấy một danh sách các công việc mà bạn có thể lọc theo loại công việc, ngày đăng, mức lương, v.v.

Ngoài ra, hãy đọc một số mẹo để nhận một công việc từ xa mà không cần kinh nghiệm. Các công việc tự do từ xa thường yêu cầu bạn thể hiện các kỹ năng cứng và mềm. Quảng bá bản thân bằng cách sử dụng sơ yếu lý lịch và danh mục đầu tư trực tuyến vững chắc mà bạn có thể lấp đầy bằng các dự án giả.

3. Không tận dụng lợi thế của công nghệ

một người phụ nữ gõ trên máy tính macbook

Để đạt được một cuộc phỏng vấn xin việc, hãy sử dụng một số mẹo hiệu quả để tìm kiếm việc làm nhanh hơn. Một trong những cách để tiến hành tìm kiếm hiệu quả hơn là sử dụng các công cụ công nghệ để giúp bạn tìm kiếm việc làm. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy nhiều ứng dụng khác nhau để giúp bạn trở thành một người tìm việc hiệu quả.

Chẳng hạn, bạn có thể dành ít thời gian hơn cho việc thiết kế CV của mình. Bạn có thể sử dụng các mẫu miễn phí trên các ứng dụng thiết kế đồ họa như Canva. Ngoài ra, hãy tận dụng LinkedIn, mạng xã hội lớn nhất hiện nay dành cho các chuyên gia, nhà tuyển dụng và nhà tuyển dụng. Hãy dành thời gian để tìm hiểu cách sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội phù hợp cho quá trình tìm việc của bạn và nâng cao cơ hội được phỏng vấn.

điện thoại di động hiển thị hồ sơ Facebook và được đặt bên cạnh máy tính xách tay
không cần ghi công: Unsplash
https://ift.tt/R6IlfTs

Đã đến lúc cập nhật hồ sơ trực tuyến của bạn nếu bạn chưa làm như vậy. Dưới đây là một số thống kê thú vị từ The Harris Poll sẽ khiến bạn muốn xem lại sự hiện diện trực tuyến của mình:

  • 71% những người ra quyết định tuyển dụng ở Hoa Kỳ tin rằng việc xem xét hồ sơ trên mạng xã hội của ứng viên là một công cụ sàng lọc hiệu quả.
  • 67% người sử dụng lao động sử dụng các trang mạng xã hội để kiểm tra những ứng viên tiềm năng.
  • Trong số 67% nhà tuyển dụng được đề cập ở trên, 55% ứng viên bị loại vì nội dung truyền thông xã hội của họ.

Điều này nói lên điều gì? Cập nhật hồ sơ mạng xã hội của bạn và làm cho nó trông chuyên nghiệp là một lợi thế khi tìm kiếm việc làm. Bạn không cần phải lên mạng xã hội cả ngày để tìm việc, nhưng bạn nên tối ưu hóa hồ sơ của mình.

5. Nội dung và địa chỉ email không chuyên nghiệp

Đang tải trang web Gmail trên Macbook

Làm thế nào để bạn ngay lập tức bị loại khỏi tìm kiếm việc làm? Sử dụng một địa chỉ email không chuyên nghiệp và ghép nó với nội dung không chuyên nghiệp. Sử dụng tên và họ của bạn làm địa chỉ email sẽ phù hợp hơn những biệt hiệu thông minh. Bạn cũng muốn tránh tỏ ra quá quen thuộc với nhà tuyển dụng và gây áp lực buộc họ cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về đơn đăng ký của bạn.

Nhà cung cấp email của bạn cũng có thể gợi ý về mức độ cập nhật của bạn. Jenna Goudreau trên CNBC Make It đề xuất sử dụng email Google thay vì tài khoản kế thừa từ AOL Mail. Nếu không phải là người hâm mộ Google, bạn có thể chọn một trong những nhà cung cấp email được mã hóa và bảo mật nhất, chẳng hạn như ProtonMail hoặc TutaNota.

6. Phân biệt đối xử

người phụ nữ làm việc trên bàn văn phòng của cô ấy trong khi hai người đàn ông đứng gần cô ấy đang cầm tài liệu

Đã có nhiều nỗ lực có chủ ý hơn để làm cho nơi làm việc trở nên hòa nhập hơn trong những năm gần đây. Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, nghiên cứu quan trọng cho thấy rằng những nơi làm việc đa dạng sẽ sáng tạo hơn, có lợi hơn và hiệu quả hơn. Do đó, ngày càng có nhiều công ty cố gắng biến tính toàn diện thành hiện thực thay vì chỉ là một từ thông dụng trong văn phòng của họ.

Tuy nhiên, vẫn còn một trở ngại liên quan đến việc thay đổi văn hóa nơi làm việc đã lỗi thời. Cổng hành động về giới do Trường Harvard Kennedy tạo ra báo cáo rằng tuổi tác vẫn đóng một vai trò trong các quyết định tuyển dụng. Phụ nữ lớn tuổi có nhiều khả năng bị bỏ qua trong các cuộc phỏng vấn xin việc hơn so với phụ nữ trẻ hơn cho các vai trò mới bắt đầu. Trung tâm Nghiên cứu Pew cũng phát hiện ra rằng vẫn còn khoảng cách lớn giữa nam và nữ trong các vai trò STEM.

Tất nhiên, không đến được cuộc phỏng vấn xin việc không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn bị phân biệt đối xử. Nhưng nếu bạn muốn làm việc ở một nơi làm việc hỗ trợ bạn bất kể tuổi tác, giới tính, địa vị hay tôn giáo, thì bạn nên thực hiện nghiên cứu. Bạn có thể sử dụng Glassdoor để tìm kiếm những nơi làm việc đa dạng và hòa nhập hoặc tìm kiếm trực tuyến danh sách các công ty hòa nhập.

7. Vị trí đã được tuyển dụng

người phụ nữ ở nhà cầm bút đánh dấu màu đỏ trông có vẻ chán nản trong khi tờ báo mở ra ở trang quảng cáo việc làm nằm trước mặt cô ấy

Một lý do phổ biến khiến bạn không được gọi phỏng vấn xin việc là ai đó đã được tuyển dụng. Một số, nếu không muốn nói là hầu hết, các công ty sẽ không bận tâm đến việc gửi thư từ chối cho những ứng viên không thành công. Đây là lý do tại sao tốt hơn là bạn nên tiếp tục nộp đơn trong khi chờ phỏng vấn.

Tạo mẫu tìm việc trên Google Trang tính hoặc Excel để theo dõi hành trình tìm việc của bạn. Sử dụng một mẫu sẽ giúp loại bỏ sự lộn xộn và căng thẳng về tinh thần trong khi chờ đợi. Cho biết ngày bạn gửi đơn đăng ký của mình, để bạn biết liệu bạn có cần phải đợi hay chấp nhận rằng công việc đó không dành cho bạn.

Đừng để danh sách này ngăn cản bạn tìm kiếm việc làm. Thay vào đó, hãy sử dụng những lời khuyên này để liên tục cải thiện sơ yếu lý lịch của bạn, củng cố các kỹ năng của bạn và tìm kiếm một công ty sẽ đánh giá cao bạn. Nếu bạn chưa phỏng vấn xin việc, điều đó chỉ có nghĩa là bạn có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị.

Khi bạn đã nhận được cuộc gọi phỏng vấn xin việc, hãy ăn mừng và bắt đầu luyện tập. Hãy nhớ rằng kỹ năng giao tiếp có thể học được nếu bạn không phải là người nói tự tin. Tiếp theo, bạn có thể xem cách vượt qua các kỹ thuật phỏng vấn xin việc chính.

Previous Post
Next Post

post written by: